หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป – ตอนที่ 612 ทำตามใจตัวเองไม่ได้

ออกจากตลาดดำ หลานเยาเยาเดิมทีอยากไปหาถิงเมี่ยนให้ไปด้วยกัน นาทีนั้นที่เห็นถิงเมี่ยน นางเปลี่ยนความคิดแล้ว

หลังจากที่ได้รับข่าวสารที่อยากรู้ นางจึงตัดสินใจจากมา

อยากเรียกให้ส้งเย่นกุยปรากฏตัว แต่เมื่อคิดในชั่วพริบตา ก็รออีกหน่อย อาจจะมีผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดก็ได้นะ?

เป็นดังคาด!

นางเพิ่งเหยียบออกมาจากเมืองหลวงได้ไม่ไกล ก็พบว่าในที่ลับมีกลิ่นอายของคนเพิ่มขึ้น ไม่รอให้นางหยุด คนในที่ลับก็แฉลบตัวออกมาอย่างฉับพลัน พุ่งมาทางด้านหน้าของนาง

หลานเยาเยาดึงสติกลับมา มองดูคนที่โจมตีมา บนใบหน้ามีท่าทางการแสดงออกมากเพียงใด แล้วปริรอยยิ้มที่อธิบายไม่ถูกออกมาอย่างกะทันหัน

นางไม่ได้ตอบโต้ และไม่มีกลยุทธ์ป้องกัน มองดูคนที่มานิ่งๆเช่นนี้ เงาร่างคนแฉลบผ่านในดวงตา ยิ่งใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขยายใหญ่อย่างไม่มีขีดจำกัด มาถึงด้านหน้า

มีของอะไรแวบอย่างกะทันหัน เร็วดั่งสายฟ้า พาผู้ที่โจมตีมาออกไปตามแนวขวางโดยตรง จากนั้น “ปึ้ง” ถูกโยนลงบนพื้นทันที ต่อจากนั้นกลับมือคว้าไว้ สุดท้ายขาข้างหนึ่งเหยียบบนหลังของเขาอย่างหนัก

ทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลาเพียงพริบตา

คนที่โจมตีเองล้วนงงงัน :

ข้าเป็นใคร ข้าอยู่ที่ใด ข้ากำลังทำอะไรอยู่?

แม้แต่เงาของวิญญาณก็มองไม่เห็น เขาก็ถูกคนจับไว้แล้ว

หลานเยาเยาเดินไปทางเขา ผู้โจมตีสวมชุดสีดำทะมัดทะแมงทั้งตัว คลุมด้วยผ้าดำชิ้นหนึ่ง เห็นเขาเดินเข้ามา พยายามหันหน้าไปด้านข้าง ดูถูกเขา

“หลบซ่อนอะไร? คิดว่าหลบแล้วข้าก็จะไม่รู้ว่าเจ้าคือใครแล้วหรือ?”

หยุดลงตรงหน้าของผู้โจมตี จากนั้นนั่งยองลง ดึงผมของเขา

“เส้นผมกลับเป็นของจริง”

พูดจบหลานเยาเยาเอาสายตาไปบนตัวคนที่จับกุมคนโจมตี จากนั้นยิ้มให้เขาบางๆ

“อาส้ง หิ้วเขาขึ้นมา ไม่เช่นนั้นข้ามองหน้าเขาไม่ชัด”

“ขอรับ เจ้านาย”

สิ้นสุดคำพูด ส้งเย่นกุยเตะผู้โจมตีก่อนทีหนึ่ง จากนั้นจึงหิ้วเขาขึ้นมา แบบนี้ก็สามารถทำให้นางเห็นใบหน้าของผู้โจมตีได้อย่างชัดเจนแล้ว แต่ผู้โจมตีผู้นั้นหันหน้าไปด้านข้างตลอด ราวกับว่าไม่อยากให้เขารู้ว่าเขาคือใคร

หลานเยาเยา “จึจึ” สองเสียง ยิ้มอย่างเย็นยะเยือก

“คิดว่าตัวเองคลุมผ้า ข้าก็ไม่รู้ว่าเจ้าเป็นใครแล้ว เจ้าว่า ข้าควรเรียกเจ้าว่าถิงเมี่ยน หรือเรียกเจ้าว่าป่ายเม่ยเซิง? เรียกป่ายเม่ยเซิงสินะ! เจ้าเป็นถึงบุรุษพันหน้า เรียกชื่อเดิมเหมาะสมยิ่งกว่า”

พูดจบ นางเอื้อมมือไปดึงผ้าสีดำที่ปิดหน้าของป่ายเม่ยเซิงลง ใบหน้าของถิงเมี่ยนปรากฏออกมาในพริบตา

เมื่อทิ้งผ้า หลานเยาเยายกมุมปากขึ้นเป็นเส้นโค้ง ยื่นมือไปด้านหลังใบหูของถิงเมี่ยน คลำสองสามที สุดท้ายออกแรงดึงทันที หน้ากากหนังคนแผ่นหนึ่งถูกฉีกลงมา ท่าทางที่หยิ่งผยองของป่ายเม่ยเซิงปรากฏออกมาอย่างไม่ต้องสงสัย

บุรุษพันหน้าสี่คำนี้ราวกับว่าทิ่มแทงป่ายเม่ยเซิงเข้าแล้ว ถูกฉีกตัวปลอมที่ซ่อนเร้นมานานลง เขามองมาอย่างเรียบๆ มองดูด้วยแววตาแวววาวที่เฉียบคม คนที่เรียกตัวเองว่าซ่างกวนหนานซู่

เขาไม่เข้าใจ : “เจ้ารู้ได้อย่างไร?”

นอกเหนือจากคนที่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของเขา เขาไม่เคยเปิดเผยตัวตนหลายชั้นของตัวเองต่อหน้าผู้ใดมาก่อน แต่ชายแปลกหน้าตรงหน้าผู้นี้ คิดไม่ถึงว่าเพียงแค่เคยพบหน้าหนึ่งครั้ง ก็เดาตัวตนที่แท้จริงของเขาออกทันที

หรือว่ามีคนหักหลังเขา?

เป็นไปไม่ได้!

เจ้าของเรือจะไม่ทำเช่นนั้น มือปีศาจเลือดเย็นโจ๋จุนชิงแม้จะรู้ว่าเขาคือบุรุษพันหน้า แต่นอกจากชื่อเดิมของเขา เขาก็ไม่รู้โดยสิ้นเชิงว่าเขามีบทบาทอะไรอย่างอื่น

สำหรับพ่อครัวศักดิ์สิทธิ์ถูยู่……

เขาเคยสงสัยว่าตัวเองเป็นใครในตัวตนอื่น แต่ก็ไม่ได้สืบสาวราวราก เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะหักหลังเขา

นอกเหนือจากนี้ เขาก็คิดไม่ออกโดยสิ้นเชิง ยังมีใครรู้ตัวตนของเขาอีก

เขาจ้องมองดวงตาทั้งสองที่ไม่คุ้นเคยนั่นแล้วกล่าว : “นอกจากวันนี้ ข้าไม่เคยพบเจ้า เจ้ารู้ตัวตนของข้าได้อย่างไรกันแน่?”

“แน่นอนว่าเป็นเจ้าบอกข้าด้วยตัวเอง”

“ข้าเอง?” ป่ายเม่ยเซิงหัวเราะแล้ว เหมือนดั่งได้ยินเรื่องตลกมากเช่นนั้น “ฐานะบุรุษพันหน้า ข้าระมัดระวังเป็นที่สุด แล้วจะเปิดเผยตัวเองได้อย่างไร”

“ได้ เช่นนั้นข้าจะบอกเหตุผลกับเจ้า ตอนที่ข้าไปหาเขาที่ตลาดดำ เสื้อของเจ้าเปิดครึ่งหนึ่ง กิริยาท่าทางไม่เรียบร้อย

แน่นอน นี่ก็ไม่ได้อธิบายอะไรชัดเจน ที่สามารถยืนยันตัวตนของเจ้าได้ที่สุดคือ รอยแผลเป็นทั้งตัวนี้ของเจ้า”

เป็นจริงตามนี้ เพราะแผลเป็นเหล่านั้น ดึงดูดให้นางสงสัย ดังนั้นนางจึงได้ทดสอบอีกขั้น สุดท้ายยืนยันคำตอบในใจของตัวเองแล้ว

“แผลเป็น?” ป่ายเม่ยเซิงยังคงไม่เข้าใจ “บนตัวของผู้ชายมีรอยแผลเป็น ล้วนเป็นทุกที่ เหมือนข้านี้ก็พบได้ไม่น้อย ดูในตลาดดำนั่น คนที่ถูกซื้อขาย ใครที่ไม่เป็นแผลทั้งตัวบ้าง?”

แผลเป็นสำหรับเขาแล้ว เห็นคุ้นเคยจนไม่รู้สึกแปลก อีกทั้งคนรอบตัวเขา ใครบ้างที่ไม่มีแผลสักนิด?

“นี่ก็ไม่เหมือนกัน แผลเป็นบนตัวของเจ้า เป็นบาดแผลของเงาปีศาจกองกำลังของราชครูเทียนเวิง วิธีการเฉพาะตัวของพวกเขา ทำให้แผลเป็นไม่เหมือนกับแผลเป็นปกติ

อีกทั้ง ถูกเงาปีศาจทำร้าย สร้างบาดแผลให้คนได้มากขนาดนั้น ในความทรงจำของข้า ที่มีชีวิตรอดยังมีอีกสี่คน เจ้านับเป็นคนหนึ่ง

ต่อจากนั้นก็คือพ่อครัวศักดิ์สิทธิ์ถูยู่ซาหมั่นเฉิง กับมือปีศาจเลือดเย็นโจ๋จุนชิง สุดท้ายก็คือท่านชายหยิ่งหานแสที่ชื่อเสียงดังกึกก้องแล้ว”

ยิ่งพูดป่ายเม่ยเซิงยิ่งตกตะลึง

เวลานี้สายตาที่เขามองดูซ่างกวนหนานซู่ ไม่เพียงเปรียบเปรยด้วยคำว่าตกตะลึงแล้ว

“เจ้าคือคนสำนักหงอี?”

ตอนนั้นที่ช่วยพวกเขาและเจ้าของเรือคือเทพธิดา และเทพธิดาเป็นเจ้าสำนักสำนักหงอี บนที่บวงสรวงเทพแห่งสวรรค ก็คือเทพธิดาช่วยพวกเขาออกจากมือของราชครูเทียนเวิง วนไปมาถูกส่งไปรักษาที่สำนักหงอี

รู้บาดแผลทั้งตัวของพวกเขา เคยเห็นบาดแผลของพวกเขา คนที่รู้ว่าพวกเขายังมีชีวิตรอดก็มีเพียงสำนักหงอีแล้ว

“ก็ไม่ได้ถือว่าโง่ ฐานะของถิงเมี่ยน เจ้าก็คือคนในสำนักหงอี กลับทำพฤติกรรมที่ทรยศสำนักหงอี ข้าอยากรู้มากจริงๆ ตอนนั้นใช้ฐานะถิงเมี่ยนตีสนิทเทพธิดา ต่อจากนั้นเข้าร่วมสำนักหงอี เป็นแผนการในกลอุบายของหานแสหรือไม่?”

ตอนนั้นที่เป็นเทพธิดา นางพอใจยู่หลิวซูและถิงเมี่ยน ดังนั้นวางแผนทำให้พวกเขาเข้าร่วมสำนักหงอี พูดตามเหตุผล เวลานั้นถิงเมี่ยนน่าจะยังไม่เคยคาดคิดมาก่อน

“ไม่ใช่ เข้าร่วมสำนักหงอีเดิมทีก็เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด เทพธิดาเคยช่วยข้า ข้าก็ไม่อยากทำเรื่องทำร้ายสำนักหงอี”

“แต่เจ้าก็ยังหักหลังสำนักหงอี สำนักหงอีอยู่ในสถานที่ลึกลับ ทุกที่เต็มไปด้วยการจัดวางกลไกค่ายกล แม้ว่าปีนั้นหานแสจะไปโดยไม่ลา จากระดับที่เขาบาดเจ็บ และสติที่เลือนรางเมื่อเพิ่งจะฟื้น ก็นับว่าเป็นการฝืนทำลายค่ายกลจากไป และเดิมทีก็จำตำแหน่งอย่างละเอียดของสำนักหงอีไม่ได้

อีกทั้ง หลังจากที่โจ๋จุนชิงและเจ้าจากไปตามลำดับ ผู้อาวุโสของสำนักหงอี ก็ได้เปลี่ยนค่ายกลแล้ว เพื่อเลี่ยงศัตรูภายนอกบุกรุก

ตอนนี้สำนักหงอีสองครั้งสามครั้ง ถูกโจมตีจากนักฆ่า และพยายามวางแผนทำลายค่ายกลชั้นสุดท้ายด้านนอกประตูสำนักหงอี นี่เกรงว่าล้วนเป็นฝีมือของเจ้าสินะ?”

“ด้านนอกสำนักหงอี ขณะที่เห็นนักฆ่า ข้าก็คิดไม่เข้าใจเรื่องนี้ไม่เข้าใจ

ในใจยังคิดว่า เป็นซาหมั่นเฉิงแสร้งเป็นยอมจำนน ก็เพื่อเป็นไส้ศึกในสำนักหงอีให้หานแส แต่หลังจากที่พบเขาจริงๆแล้ว จึงได้ตัดความคิดนี้ทิ้ง จนกระทั่งวันนี้ได้ยืนยันตัวตนของเจ้า ก็ได้ทำเรื่องทั้งหมดให้กระจ่างแล้ว”

เหอะ!

เรื่องราวบังเอิญเป็นอย่างมาก

เวลานั้นคิดว่ายู่หลิวซูและถิงเมี่ยนเป็นคนที่ไม่สามารถทำภารกิจใหญ่ได้ ดังนั้นจึงหลอกล่อพวกเขาเข้าร่วมสำนักหงอี

กลับคิดไม่ถึง หาคนที่สืบทอดได้ผู้หนึ่ง และหาไส้ศึกสอดแนมได้ผู้หนึ่ง

“ไม่ใช่แบบนั้น ข้าไม่อยากหักหลังสำนักหงอี ข้าเพียงแค่ เพียงแค่……”

“เจ้าอยากบอกว่าถูกหลอกใช้เท่านั้น?”

“ใช่ เจ้าของเรือรู้ว่าข้าใช้ตัวตนของถิงเมี่ยนไปมาหาสู่กับสำนักหงอีอย่างสนิทสนม หลังจากสืบอย่างลับๆไม่กี่ครั้ง ก็รู้เรื่องที่ข้าเข้าร่วมสำนักหงอี

เขาไม่ได้หยั่งเชิงข้า และไม่ได้บีบบังคับให้ข้าบอกตำแหน่งของสำนักหงอีออกมาอย่างละเอียด ส่งคนแอบติดตามข้า จนกระทั่งข้ารู้ก็สายไปแล้ว ข้าทำได้เพียงส่งสารให้ยู่หลิวซู ให้พวกเขาเตรียมตัวล่วงหน้า”

แม้ว่าเขาไม่ได้เข้าร่วมสำนักหงอีด้วยใจจริง

แต่กลับเป็นคนที่ไม่ยินยอมทำร้ายสำนักหงอีจริงๆ ถิงเมี่ยนทำดีกับเขามาก ไม่เคยทำเหมือนเขาเป็นคนนอก

เขาสับสนมาก ไม่กล้าบอกตัวตนที่แท้จริงของตัวเองต่อสำนักหงอี และไม่กล้าหักหลังเจ้าของเรือ……

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

ได้ยินมาว่าท่านอ๋องเป็นคนโหดร้าย เขาไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง?ไม่ใช่เลย ตั้งแต่เขาแต่งงานกับคุณหนูหกของจวนแม่ทัพก็เปลี่ยนไปแล้ว “เยาเยาร่างกายอ่อนแอ ไม่ชอบพูดคุย ข้าไม่วางใจให้เขาไปคนเดียว”รู้สึกอับอายนัก!พระชายาใช้ไม้ตีรัชทายาท นังเสแสร้ง ปากนั้นสามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิตได้ ยังไม่วางใจอีกหรือ?“เยาเยา นางไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับสงคราม ฝีมือทางการแพทย์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พวกเจ้าอย่ารังแกนาง”ทหารของฝ่ายศัตรูกระอักเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ทหารสิบหมื่นที่ถูกพระชายาวางแผนมาเป็นเชลยศึกกำลังรอการถอนพิษอยู่ นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ของพระชายาเย่ หรอ?“ เยาเยานางไร้เดียงสา ไม่เคยยุ่งกับคนอื่น” ทหารทั้งหลายเหลือบมองเจ้านายที่กำลังหลีกเลี่ยงเพื่อความรัก เจ้านาย จริยธรรมของท่านที่อยู่ไหน?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset