หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป – ตอนที่ 641 ก่อเรื่องสร้างความวุ่นวายยุทธภพช่วยเหลือเร่งด่วน

ด้วยความสงสัยที่คุกรุ่น หลานเยาเยากับทุกคนกินข้าวพร้อมกัน

ภูเขาหนานวิหารเทพแห่งภูเขา

นางจะต้องไปรอบหนึ่งเป็นแน่

เกือบหนึ่งชั่วยาม จื่อซีกลับมาแล้ว

สอบถามได้ความ เมืองเลยหมิงแค่ร้านค้าที่อาหารอร่อยขึ้นชื่อก็มีแปดร้าน โดยปกติคนที่มาเที่ยวเล่นที่นี่ บนตัวมากบ้างน้อยบ้างก็ล้วนมีเงินอยู่บ้าง นอกจากได้พบเห็นฟ้าร้อง ก็กินดื่มเที่ยวเล่นที่นี่

พระราชธิดาจาวหยางเป็นนักกินจุ

ให้จื่อซีไปสอบถามร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อถูกต้องไม่มีผิด

ตอนนี้มีแปดร้าน สี่ร้านในนั้นล้วนเป็นอาหารที่เป็นเนื้อ สี่ร้านในนั้นชนิดของอาหารอร่อยแตกต่างกัน ธัญพืชผลไม้ขนมหวาน ก๋วยเตี๋ยวเต้าหู้นมสด แต่สี่ร้านอาหารที่เป็นเนื้อเป็นประเภทที่คล้ายคลึงกัน ขึ้นชื่อที่สุดคือร้านอาหารร้านหนึ่ง ไม่ใหญ่โตมาก แต่คนมาเยอะเป็นที่สุด

หลังครัวยุ่งจนเท้าแทบไม่ติดพื้น ทุกวันวัตถุดิบไม่พอนั่นเป็นเรื่องปกติ

หลังจากหลานเยาเยาได้ยินแล้ว

ก็รู้สึกสนใจมาก

ธุรกิจร้านอาหารรุ่งเรืองถึงระดับนี้ เจ้าของร้านอาหารนั่นจำต้องเป็นคนที่สุดยอดผู้หนึ่ง และพระราชธิดาจาวหยางจะต้องปรากฏตัวที่นั่นเป็นแน่

นางถามจื่อซี ร้านอาหารแห่งนั้นชื่ออะไร จื่อซีมองนางแวบหนึ่งแล้วกล่าว:

“ร้านอาหารซ่างกวนขอรับ!”

ใช้นามสกุลทำเป็นชื่อร้านอาหารโดยตรง หลานเยาเยาไม่รู้ควรบอกว่าเจ้าของร้านอาหารนั่นคือแปลกกว่าผู้อื่น หรือว่าขี้เกียจใช้สมอง

โดยสรุป

หลังจากที่พวกเขาวางสัมภาระเรียบร้อยแล้ว ทิ้งจื่อเฟิงที่วิทยายุทธล้ำเลิศเฝ้าอยู่ในโรงเตี๊ยม จื่อเฟิงอยู่ แน่นอนว่าเย็นหงก็ไม่ได้จากไป ขณะที่ทุกคนมองทางพวกเขา เย็นหงที่ท่าทางฮึกเหิม ยังอดไม่ได้ที่จะเชยคางของจื่อเฟิง ทำให้จื่อเฟิงหน้าแดงยกใหญ่

หลานเยาเยาส่ายศีรษะอย่างจนปัญญา

อย่าพลอดรักกันได้หรือไม่?

แต่ว่า พูดตามจริง เย็นหงที่นิสัยเปิดเผยไม่เลวจริงๆ ไม่เสียทีที่เคยเป็นคนของนาง

จื่อซีเห็นแล้วอิจฉา

ฮัวหยู่อันมองดูแล้วก้มหน้าลงเงียบๆ

ในใจทั้งสองล้วนมีความทุกข์ใจที่พูดไม่ออก คนหนึ่งชอบองค์หญิงที่ฐานะสูงส่ง คนหนึ่งไม่รู้แล้วว่าทำไมถึงชอบทำไมถึงไม่ชอบแล้ว

มีเพียงส้งเย่นกุยหัวเราะเยาะต่อสิ่งนี้

นี้อะไรกับอะไรกันหมด?

คนกลุ่มหนึ่งเดินไปทางร้านอาหารซ่างกวน การค้าของที่นั่นเฟื่องฟูจริงๆ เสี่ยวเอ้อหลายคนอยู่ที่ชั้นหนึ่งชั้นสองชั้นสามเข้าๆออกๆระหว่างหลังครัว งานยุ่งเป็นอย่างมาก

เห็นพวกเขามาถึง เถ้าแก่รีบเข้ามา แสดงการขออภัยเล็กน้อยแล้วกล่าว:

“ลูกค้าสองสามท่าน ขออภัยจริงๆ ด้านในร้านคนแออัด ทั้งสองสามคนค่อยมาภายหลังเถอะขอรับ!”

หลานเยาเยาพยักหน้า ไม่ได้เข้าไปในร้านอาหารซ่างกวน กำลังวางแผนไปฝั่งตรงข้ามหาที่พักเท้า กลับได้ยินเสียงเขวี้ยงชามดังมาจากด้านใน ต่อจากนั้นก็ได้ยินเสียงด่าทอหยาบคาย

“พวกเจ้าที่นี่เป็นร้านอาหารเฮงซวยอะไร? ขาดจิตสำนึกที่จะหาเงินใช่หรือไม่? ดูสิ อาหารที่เพิ่มมาเมื่อครู่มีอะไร เป็นหนอน ร้านอาหารของพวกเจ้าไม่มีเนื้อแล้วหรือ? คิดไม่ถึงว่าจะเอาหนอนมาปะปน”

เถ้าแก่ได้ยินก็ไปหาอย่างรวดเร็ว ไปถกเถียงด้านหน้ากับคนที่เขวี้ยงชาม คนผู้นั้นไม่มีเหตุผลแม้แต่น้อย ไม่เข้าหูคำเดียวก็คว่ำโต๊ะก่อความวุ่นวาย ทำให้ลูกค้าที่นั่งอยู่ด้านในตกใจจนวิ่งหนีออกมาจากร้านอาหาร

จื่อซีขมวดคิ้วแน่น

ไม่ว่าในอาหารจะมีหรือไม่มีหนอน ท่าทางเช่นนี้ของคนผู้นั้นเห็นได้ชัดว่ากำลังสร้างความวุ่นวาย

หลานเยาเยาก็มองออกเป็นธรรมดา

นางไม่ได้ให้คนลงมือ แต่สังเกตคนที่ก่อเรื่องผู้นั้นอย่างละเอียด คนผู้นั้นร่างกายกำยำ ราวกับว่ายังรู้วิทยายุทธมัดมวยเล็กน้อย เสี่ยวเอ้อสองสามคนก็ทำอะไรเขาไม่ได้ เถ้าแก่กลับไม่กังวลใจ พูดจาน่าฟังกับคนที่ก่อเรื่องไปพลาง บอกใบ้ไปทางเสี่ยวเอ้อหนึ่งในนั้นไปพลาง เสี่ยวเอ้อเข้าใจความหมายเป็นปกติแล้ว ถอยไปด้านข้างอย่างระมัดระวัง จากนั้นก็เหมือนกับทาน้ำมัน จากหัวบันไดพุ่งขึ้นไปชั้นบนในพริบตา

ครู่หนึ่ง

ก็มีเงาคนที่คุ้นเคยผู้หนึ่งพุ่งลงมาอย่างรีบร้อน เมื่อมาถึงด้านหน้าของหนุ่มใหญ่ผู้นั้น ก็เท้าสะเอว กล่าวอย่างโมโห:

“อันธพาลมาจากที่ใด? รู้ว่าที่นี่ใครคุมหรือไม่? กล้ามาก่อเรื่องที่นี่ ข้าจะทำให้เจ้ารับผิดชอบไม่ไหว”

เสียงนั่น ดูเสียงดังเก่งกาจ น้ำเสียงไม่ค่อยหนักแน่นจริงๆ

หนุ่มใหญ่เห็นนาง ในดวงตามีความไม่ปกติแวบผ่าน จากนั้นกล่าวอย่างเยือกเย็น: “เป็นเจ้าอีกแล้ว ทำไมที่ไหนก็ล้วนสามารถเห็นเจ้าได้? เจ้าว่าเจ้าแม่นางที่เหมือนดั่งดอกไม้ราวกับหยกผู้หนึ่ง อายุไม่น้อยแล้วสินะ? อยู่ในบ้านในห้องของตัวเองดีๆไม่ได้ ต้องการออกมาก่อเรื่องวุ่นวาย อาจจะเพราะดุดันเกินไป ไม่มีคนกล้าเอา ได้ได้ได้ ข้าไม่รังเกียจ ฝืนรับเจ้าไว้”

คุยโวอย่างหน้าไม่อายเช่นนี้

ยั่วโทสะผู้หญิงที่ลงมาอย่างรีบร้อนในพริบตา

“บังอาจมาก ให้คนมา เอาเจ้าอันธพาลนี่ไปกระหน่ำตีสักรอบ จากนั้นเอาเขาโยนออกไป”

เมื่อสิ้นสุดคำพูด

ในอากาศมีความเคลื่อนไหว คนชุดดำไม่กี่คนสวมชุดทะมัดทะแมงปรากฏตัวในพริบตา ทำความเคารพต่อหญิงสาวพร้อมกัน “ขอรับ!”

ไม่กี่คนนั้นไม่พูดมาก วาจาการกระทำคล่องแคล่วว่องไว หมุนตัวก็ไปหาหนุ่มใหญ่ผู้นั้น หนุ่มใหญ่ที่เมื่อครู่ยังแสดงอำนาจ เวลานี้แม้จะขัดขืนก็ทำไม่ได้ ก็ถูกกระหน่ำตีรอบหนึ่ง ต่อจากนั้นก็ถูกลากออกจากร้านอาหารโยนออกไปบนถนนใหญ่

เวลานี้!

ผู้คนมามุงดูมากมาย

หญิงสาวมือสองข้างเท้าสะเอว ยืนหน้าประตูใหญ่ร้านอาหารซ่างกวน จ้องมองหนุ่มใหญ่ที่นอนอยู่บนถนนใหญ่อย่างเหยียดหยามที่สุด

“ก่อนหน้าที่จะก่อเรื่อง ขอให้ลืมตากว้างๆมองดูก่อน ร้านอาหารแห่งนี้เจ้าสามารถหาเรื่องได้หรือไม่? ยังมี ต่อจากนี้อย่าให้ข้าเห็นเจ้าอีก ไม่เช่นนั้นเห็นเจ้าครั้งหนึ่งตีเจ้าครั้งหนึ่ง”

นางกล่าวอย่างโมโหที่สุดจบ

เดิมทีคิดว่าจะสามารถทำให้หนุ่มใหญ่ตกใจจนหนีเตลิดไป ใครจะรู้ หนุ่มใหญ่ที่ถูกทุบดีอย่างหนักรอบหนึ่ง คิดไม่ถึงว่าจะร้องไห้โวยวายกลิ้งไปมาอยู่บนถนนใหญ่ ยังอดไม่ได้ที่จะเปล่งเสียงร้องไห้เสียงดัง เสียงร้องนั่นราวกับเสียงลมหนาวทางเหนือพัดดัง

“ทำความผิดกฎหมายลงโทษ ทำความผิดกฎหมายลงโทษ! ร้านอาหารซ่างกวนรังแกลูกค้า ร่างกายที่อ่อนแอแม้ลมเล็กน้อยก็ทนไม่ได้ของข้า ไม่ง่ายที่จะหาเหรียญเงินไม่กี่ชั่ง ยังคิดมาร้านอาหารซ่างกวนนี้กินดีๆสักมื้อ

ใครจะรู้ในนี้ราคาอาหารแพงหูฉี่ไม่ว่า ยังจะใช้หนอนเล็กๆและเนื้อปนกันอย่างคิดไม่ถึง แม้ว่าเป็นคนที่ขาดสติก็ทำเรื่องที่ไร้มโนธรรมระดับนี้ออกมาไม่ได้ ข้าเพียงแค่ถกเถียงพวกเขาไม่กี่ประโยค พวกเขาก็ตีข้าออกมาแล้ว

เหล่าพี่น้องชาวบ้านที่เดินผ่านไปมา เหล่าคุณชายคุณหนูที่ไปๆมาๆ พวกท่านดูนะ พวกเขาทุบตีข้าเป็นอย่างไรแล้ว ร้านอาหารเช่นนี้พวกท่านยังกล้าไปอีกหรือ? ยั่วให้พวกเขาไม่พอใจเล็กน้อย พวกเขาก็จะตีคนตาย ตอนนี้ข้าล้วนสงสัยเล็กน้อยแล้ว อาหารในร้านอาหารของพวกเขานอกจากแอบใส่เนื้อหนอนแล้ว ยังจะใส่เนื้ออย่างอื่นอีกหรือไม่นะ?

ฮือฮือฮือฮือ……แหวะ……”

หลังจากพูดจบ ร้องไห้เสียงดังอีกระยะหนึ่ง

หนุ่มใหญ่ยังเหมือนกับว่าถูกคำพูดของตัวเองทำให้สัมผัสได้อย่างลึกซึ้ง อาเจียนของที่กินลงไปเมื่อครู่ออกมาเต็มพื้น

คนที่ดูอยู่ข้างๆถูกทำให้สะอิดสะเอียนแล้ว

รีบถอยไปไกลหลายก้าว แน่นอนว่าก็มีคนมากมายที่เริ่มวิพากษ์วิจารณ์ต่อร้านอาหารซ่างกวนแล้ว

“เจ้า……เจ้าเจ้าใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น ทั้งๆที่เจ้าเป็นคนก่อเรื่องวุ่นวาย คิดไม่ถึงว่ายังกล้าพูดจาเลอะเทอะ ดูว่าข้าจะฉีกปากเจ้าอย่างไร”

พูดพลาง หญิงสาวผู้นั้นก็คิดสั่งให้คนลงมืออีก

ใครจะรู้คราวนี้หนุ่มใหญ่ตอบสนองอย่างรวดเร็วที่สุด รีบขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่รอบๆทันที แต่ขอร้องไปพลาง ก็ยังไม่ลืมที่จะใส่ร้ายไปพลาง

“เห็นหรือยัง ข้าเพียงพูดความจริง พวกเขาก็จะทุบตีข้าอีกแล้ว ชีวิตข้าลำบากจริงๆเลย! ใครมาช่วยข้า…….อ่อไม่ ใครจะมาช่วยข้าล่ะ!”

หนุ่มใหญ่ผู้หนึ่งกึ่งนอนอยู่บนพื้น กึ่งพิงอยู่บนตัวของคนชราผู้หนึ่ง ทั้งๆที่กำยำเหมือนวัว แต่กลับเลียนแบบผู้หญิงที่อ่อนแอ ยื่นมือกรีดนิ้วร้องไห้ปาดน้ำตาไปด้วย จับขาของชายชราที่ต้องการจะปลีกตัวไปไกลๆอย่างแน่นๆไปด้วย

“พ่อหนุ่ม ปล่อยมือ รีบปล่อยมือ ข้าไม่มีเวลาแล้ว” เหมือนว่าชายชราจะรีบร้อนมาก

“ไม่ ผู้เฒ่า ท่านต้องช่วยข้า ท่านไม่สามารถจากข้าไปได้ คนดีบนโลกไม่มาก ท่านต้องแน่วแน่ในความเป็นธรรม” หนุ่มใหญ่ตอแยไม่ลดละ เพราะเขาเห็นไม่กี่คนที่ตีเขาลังเลไม่กล้าเข้ามา ราวกับว่าลังเลแล้ว

คนชราไร้ผลในการปลีกตัว ร้องตะโกนเสียงต่ำหนึ่งประโยค: “แย่แล้ว ไม่ทันแล้ว”

จากนั้นเสียงผายลมที่ดังก้องยืดยาวเสียงหนึ่ง……

คนชราปล่อยลมในร่างกายเสร็จรู้สึกสบายแล้ว ขยับเท้า ก้มหน้ามอง พบว่าหนุ่มใหญ่อ้วกออกมาเป็นฟองสีขาว ราวกับว่าถูกกลิ่นอบจนเป็นลมไปแล้ว ส่ายหน้าอย่างจนปัญญา “เห้อ พ่อหนุ่ม…….”

พูดยังไม่ทันจบ คนชราขากระตุก หนีบขาสองข้างทันที ร้องตะโกนเสียงแหลม: “ยุทธพบช่วยเหลือเร่งด่วน ห้องส้วมอยู่ที่ไหน?”

มีคนหวังดีชี้ทางให้ คนชราหนีบขาไปพลาง กระโดดจากไปพลาง

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

หวางเฟยเสด็จ ท่านอ๋องหลีกไป

ได้ยินมาว่าท่านอ๋องเป็นคนโหดร้าย เขาไม่ชอบเข้าใกล้ผู้หญิง?ไม่ใช่เลย ตั้งแต่เขาแต่งงานกับคุณหนูหกของจวนแม่ทัพก็เปลี่ยนไปแล้ว “เยาเยาร่างกายอ่อนแอ ไม่ชอบพูดคุย ข้าไม่วางใจให้เขาไปคนเดียว”รู้สึกอับอายนัก!พระชายาใช้ไม้ตีรัชทายาท นังเสแสร้ง ปากนั้นสามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิตได้ ยังไม่วางใจอีกหรือ?“เยาเยา นางไม่มีความรู้ที่เกี่ยวกับสงคราม ฝีมือทางการแพทย์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พวกเจ้าอย่ารังแกนาง”ทหารของฝ่ายศัตรูกระอักเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ตอนนี้ทหารสิบหมื่นที่ถูกพระชายาวางแผนมาเป็นเชลยศึกกำลังรอการถอนพิษอยู่ นี่ไม่ใช่กลยุทธ์ของพระชายาเย่ หรอ?“ เยาเยานางไร้เดียงสา ไม่เคยยุ่งกับคนอื่น” ทหารทั้งหลายเหลือบมองเจ้านายที่กำลังหลีกเลี่ยงเพื่อความรัก เจ้านาย จริยธรรมของท่านที่อยู่ไหน?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset