โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 101 – เซอร์ไพรส์

บทที่ 101 – เซอร์ไพรส์

 

***-* ทางต้นทางมีการเปลี่ยนแปลงบางคำเรียก ดังนั้นคำอาจไม่เสถียรนะคะ แต่ถ้านึกได้จะพยายามแจ้งเรื่อยๆว่ามีคำไหนเปลี่ยนบ้าง

 

**** เหรียญตราแหล่งกำเนิดมานา = เหรียญตราแกนมานา

 

ซูเย่ถือเหรียญเหล็กดำในมือของเขาอย่างมีความสุขในขณะที่เขายังคงสวดมนต์อยู่ในใจ

 

“ อยากมีความทรงจำภาพถ่าย อยากมีพลังงานไม่รู้จบ อยากนั่งสมาธิหลายๆ ครั้ง อยากมีความเข้าใจอย่างไร้ขีดจำกัดในทุกสิ่ง อยากมีปัญญาที่ไม่ธรรมดา อยากคิดให้ลึกซึ้ง ข้าต้องการเห็นแก่นแท้ของธาตุ ข้าต้องการอนุมานได้ไม่รู้จบ ข้าต้องการทำนายอนาคต…”

 

หลังจากที่ซูเย่อ่านสิ่งที่เขาต้องการในใจเสร็จแล้ว เขาก็วางเหรียญเหล็กดำบนแท่นบูชาและเบิกตากว้าง

 

เหรียญเหล็กดำพ่นหมอกขาวหนาทึบและถูกแท่นบูชาดูดออกไป

 

วงกลมแรกเปล่งแสงที่ทำให้ตาพร่ามัว แต่มันหรี่ลงก่อนที่จะปล่อยแสงรูปกรวยออกมา

 

ซูเย่หวนนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในคราวที่แล้วทันทีที่เขาทำสิ่งนี้ และใบหน้าของเขาก็ดูไม่เชื่อ

 

“ เป็นไปได้ไหมว่าเหรียญเหล็กดำนี้มีมูลค่ามากกว่า 1,000 อินทรีทอง…”

 

วงกลมที่สองสว่างขึ้น

 

แสงสีขาวเปล่งออกมา และภูติพรสวรรค์สองปีกสี่ตนที่ถูกกอดก็หลับไปในแสงสีขาว และกอดเข่าของพวกเขา

 

โชคดีที่ซูเย่เตรียมพร้อม ไม่เช่นนั้นเขาจะสูญเสียความสงบ

 

วิญญาณแรกคือร่างกายแห่งสายลมที่เขาเคยเห็นมาก่อน

 

อันที่สองคือหูได้ยินลม นี่เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นมัน และมันมีประโยชน์มากสำหรับผู้วิเศษ

 

ที่สามคือคลื่นแห่งพลังศักดิ์สิทธิ์ ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในเหล่าพรสววรค์นักรบ ที่ทรงพลังที่สุด เมื่อใช้แล้วอาจทำให้เกิดความเสียหายที่ไม่คาดคิดได้ นี่คือภูติพรรสวรรค์แห่งการต่อสู้ ที่สามารถทำให้นักรบต่อสู้เพื่อมันด้วยชีวิตของพวกเขา

 

อย่างไรก็ตาม ในสายตาของซูเย่ สิ่งที่สวยงามที่สุดคือภูติพรสวรรค์ที่สี่ สวยงามมากจนดูเหมือนภาพวาด สวยพอที่จะทำให้โลกทั้งใบสว่างไสว สวยกว่าพาลอสเสียอีก

 

ซูเย่ไม่เคยฝันว่าจะโชคดีพอที่จะพบกับพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์เช่นนี้

 

แม้ว่าจะไม่ใช่พรสวรรค์ด้านสติปัญญาก็ตาม

 

“ มันเกี่ยวข้องกับการจ้องมองของเทพธิดาแห่งชัยชนะหรือเทพีแห่งปัญญาหรือไม่ ? ”

 

ไม่ว่าจะเป็นคาถา อุปกรณ์เวทย์มนตร์ อุปกรณ์พลังศักดิ์สิทธิ์ หรือพลังศักดิ์สิทธิ์ของนักรบ มันสามารถต้านทานหรือต้านทานเวทย์มนตร์ได้ในระดับหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม เจาะเกราะเวทมนตร์ สามารถเจาะพลังป้องกันได้จำนวนหนึ่งและอาจทำให้ภูมิคุ้มกันเวทย์มนตร์อ่อนแอลงได้

 

ตัวอย่างเช่น แม้ว่านักรบระดับปราชญ์ จะไม่ได้สวมใส่อะไรเลยและเพียงแค่ยืนอยู่ในสนามรบโดยไม่เคลื่อนไหว ลูกไฟของเหล่าผู้วิเศษระดับเหล็กดำ ร้อยลูกก็ไม่สามารถทำร้ายเขาได้เลย

 

อย่างไรก็ตาม ลูกไฟร้อยลูกที่มี เจาะเกราะเวทมนตร์ สามารถเผานักรบระดับปราชญ์ ได้

 

เจาะเกราะเวทมนตร์ มีชื่อเสียงมากเพราะผู้วิเศษบางคนได้ให้การพิสูจน์ที่เข้มงวดมาก การเจาะเวทย์มนตร์ของ ผู้วิเศษระดับเงิน หรือผู้วิเศษระดับสูงกว่านั้นแข็งแกร่งกว่า มานาพรั่งพรู แต่ก็อ่อนแอกว่า ระเบิดเวทมนตร์ เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม พลังของ สลายเวทมนตร์ ในระดับที่สูงกว่านั้นมีพลังมากกว่า ระเบิดเวทมนตร์ มาก

 

มันเป็นคาถาระดับเหล็กดำ ดังนั้นเกราะเวทย์จึงสามารถหยุดลูกไฟในระดับเดียวกันได้อย่างง่ายดาย

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยลูกไฟที่มี เจาะเกราะเวทมนตร์ ส่วนหนึ่งของเปลวไฟสามารถเจาะเกราะเวทย์มนตร์และทำร้ายคู่ต่อสู้ได้

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผลของการเจาะเกราะเวทมนตร์ภายใต้หมวดหมู่ของความสามารถทางเวทย์มนตร์และคาถาภายใต้หมวดหมู่ของความสามารถเวทย์ที่ยอดเยี่ยมสามารถซ้อนทับกันได้

 

“ เหรียญเหล็กดำซ่อนพลังที่ข้าไม่รู้หรือ ? แน่นอน มันอาจเป็นแค่โชคของข้าก็ได้ ! ”

 

ซูเย่ยิ้มและเอื้อมมือออกไป สัมผัสภูติพรสวรรค์แห่งการเจาะเกราะเวทมนตร์

 

เหมือนเมื่อก่อน หลังจากเลือก ภูติพรสวรรค์ แล้ว ภูติพรสวรรค์อื่นๆ ก็หายไปในทันที

 

สามารถรับ ภูติพรสวรรค์ ได้ครั้งละหนึ่งตัวเท่านั้น

 

ซูเย่วาง อีกาเฝ้ายาม ไว้บนแท่นบูชา

 

คราวนี้ เหมือนกับครั้งที่แล้ว วงกลมที่สองสว่างขึ้น

 

“ อย่างที่คาดไว้ มันมีค่ามากกว่าพันเหรียญอินทรีทอง ”

 

แสงระเบิดออกมาและเหล่าภูติพรสวรรค์ สี่ตัวก็ปรากฏตัวขึ้น

 

หนึ่งคือพรสวรรค์ทางศิลปะ และสองเป็นพรสวรรค์สำหรับนักรบ

 

อันสุดท้ายคือพรสวรรค์แห่งไฟที่เคยปรากฏมาก่อน การเผาไหม้

 

หน้าที่ของการเผาไหม้คือการเพิ่มพลังของคาถาแห่งไฟทั้งหมดและเพิ่มอุณหภูมิของเปลวไฟ แม้ว่าเอฟเฟกต์จะไม่ดีเท่าพรสวรรค์ ความร้อนสุดขีด แต่ก็ยังเป็นพรสวรรค์ที่ผู้วิเศษแห่งไฟต้องการ

 

โดยทั่วไปแล้ว เมื่อผู้วิเศษไฟถึงระดับทอง พรสวรรค์ของไฟจะเพิ่มขึ้นในตัวเขา และการเผาไหม้ก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา

 

“ พลังเวทย์มนตร์ของข้ากำลังพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่กลายเป็น ผู้วิเศษระดับเหล็กดำ ข้าสามารถใช้คาถาลูกบอลไฟ ได้ พรสวรรค์นี้เป็นประโยชน์กับข้ามาก ”

 

ซูเย่เลือกการเผาไหม้ และแท่นบูชาก็ฟื้นคืนความสงบ

 

ซูเย่ตรวจสอบทรัพย์สินของเขา

 

“ กริชวิเศษที่ไม่สามารถสังเวยได้ มันเป็นของฮาร์ค จะคืนให้เขาเมื่อมีโอกาส ”

 

“ กริชวิเศษ ของ เซนาต มันได้รับการสังเวยแล้ว ข้าจะขายมันเมื่อมีเวลา มาดูกันว่าเหรียญอินทรีทองที่ได้รับสามารถสังเวยได้หรือไม่ ”

 

“ เหรียญเหล็กดำเป็นของที่ระลึก สามารถใช้เพื่อแลกเปลี่ยนสถานที่แรกในเรื่องได้ ”

 

“ แหวนบาเรียเวทย์ ต้องใส่ทุกวัน ”

 

“ อีกาเฝ้ายาม สามารถใช้ในอนาคตได้ ”

 

“ ยังมีเหรียญทองอินทรีมากกว่า 300 เหรียญอีกด้วย ข้าใช้จ่ายไปบ้างในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ข้าต้องมอบเงินหนึ่งร้อยเหรียญให้นีเดิร์นเป็นของขวัญขอบคุณที่ช่วยข้าค้นหาขุนนางและติดต่อหอการค้าของสถาบันศึกษา ”

 

เงินก็ค่อนข้างน้อย

 

“ ดูเหมือนว่าการเปิดร้านอาหารใหม่จะต้องเร่งรีบ ถ้าข้าไม่สามารถหาเงินได้เพียงพอและเพิ่มพลังก่อนการทดสอบระดับเหล็กดำ จะเป็นเรื่องยากมากสำหรับข้าที่จะแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ แชมป์เปี้ยนของ การซ้อมระดับเหล็กดำ จะไม่เพียงได้รับรางวัลเป็นเหรียญเหล็กดำเท่านั้น แต่ยังได้รับอาวุธเวทมนตร์ระดับทองแดงอีกด้วย ยังจะมีประโยชน์ทุกประเภท ข้าไม่รู้ว่า การซ้อมระดับเหล็กดำ ครั้งนี้จะดำเนินการบนแดนพลังศิกดิ์สิทธิ์ระดับตำนานหรือไม่ มีข่าวลือว่าสถานที่นั้นได้รับการหล่อเลี้ยงด้วยซากศพ เลือด หรือพลังศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าทวยเทพ และจะมีสิ่งมหัศจรรย์ที่คาดไม่ถึง มีแม้กระทั่งภูติพรสวรรค์ สายเลือดที่ทรงพลัง และสิ่งพิเศษต่างๆ ”

 

“ สำหรับการแข่งขันนครรัฐหลังจากนั้น ข้าไม่อยากเป็นแชมป์ การแข่งขันนครรัฐ จัดขึ้นเป็นเวลาหลายร้อยปี ทุกปี แชมป์สามารถเป็นคนที่มาจากตระกูลขุนนางเท่านั้น และผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ไม่ใช่ขุนนางก็คือรองชนะเลิศ ครั้งหนึ่งมีขุนนางผู้หนึ่งซึ่งได้แชมป์โดยบังเอิญและเสียชีวิตกะทันหันก่อนได้รับรางวัล ในท้ายที่สุดแชมป์ก็ยังมอบให้แก่ขุนนาง มันไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในเอเธนส์เท่านั้น การแข่งขันของนครรัฐทั้งหมดในกรีซยังเป็นแบบนี้ รวมทั้งสปาร์ตาด้วย โชคดีที่มีการแข่งขันระดับชาติและระดับนานาชาติอีกหลายรายการนอกเหนือจากการแข่งขันในเมือง พวกเขาไม่มีข้อจำกัดดังกล่าว ”

 

“ การแข่งขัน เหล่ากีฬาโอลิมปิค ของโลกนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างนักรบระดับตำนานและระดับวีรบุรุษ ? ”

 

ซูเย่รู้สึกตื่นเต้นในทันใด

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ซูเย่ตั้งตารอคอยมากที่สุดคือตราแหล่งกำเนิดมานาที่เขาจะได้รับ

 

“ เทคนิคไฟนย์แมน จะช่วยให้ข้าได้รับ เหรียญตราแกนมานา อย่างแน่นอน หากข้าได้ผลลัพธ์ระดับปราชญ์ ข้าจะได้รับเหรียญตราแกนมานาเพิ่มเติม หากข้าสามารถได้รับผลงานระดับตำนานในอนาคต ข้าจะได้รับเพิ่มอีกสอง ”

 

“ หากข้าอายุน้อยที่สุดที่ได้รับเหรียญตราแกนมานาข้าจะได้รับเหรียญตรามานาเพิ่มเติม ข้าจะข้ามจากการเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสภาและกลายเป็นสมาชิกสภาอย่างเป็นทางการโดยตรง ในเวลาเดียวกัน ข้ายังมีสิทธิ์ได้รับผลประโยชน์ เช่น จดหมายเชิญจากแดนพลังศักดิ์สิทธิ์ คนที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับเหรียญตราแกนมานาคืออริสโตเติล ซึ่งได้รับเมื่ออายุ 18 ปี ตอนนี้ข้าอายุ 16 ปีแล้ว ดังนั้นข้าต้องได้รับเหรียญตราแกนมานานี้และจดหมายเชิญจาแดนพลังศักดิ์สิทธิ์ ”

 

“ ข้าต้องสรุปเทคนิคการท่องจำจากเมื่อก่อนและขอให้นีเดิร์นช่วยส่ง คราวนี้จะไม่มีใครโง่พอที่จะรายงานข้า เทคนิคการท่องจำนี้เป็นทฤษฎีระดับทองอย่างแน่นอน อย่างน้อยที่สุดข้าก็จะได้รับเหรียญตราแกนมานา ”

 

“ ทฤษฎี พีรามิดแห่งการเรียนรู้ ค่อนข้างซับซ้อน ข้าอาจต้องใช้เวลานานกว่าจะแน่ใจ ยังไงก็ต้องส่งให้เร็วที่สุด จากนั้น เหรียญตราแกนมานาหนึ่งอันจะเป็นของข้า ”

 

“ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ข้าจะได้รับเหรียญตรามานาสี่เหรียญ หรืออาจจะห้าเหรียญด้วยซ้ำ ”

 

หัวใจของซูเย่พองโตด้วยความหลงใหล มูลค่าของ เหรียญตราแกนมานา จะต้องไม่ต่ำกว่า 10,000 เหรียญอินทรีทอง นี่คือราคาขายในตลาด แต่มูลค่าที่แท้จริงนั้นสูงกว่า

 

“ ถ้าข้าสามารถสังเวยเหรียญระดับเหล็กดำได้ ข้าก็สามารถทำได้เช่นกันด้วยเหรียญตราแกนมานา อย่างไรก็ตาม ข้าไม่รู้ว่าข้าจะได้รับ ภูติพรสวรรค์ แบบไหน มันต้องมีพลังมากพอที่จะปรับปรุงพลังของข้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถแลกเปลี่ยน เหรียญตราแกนมานา เป็นสิ่งของจากจากชุมนุมเวทมนตร์ ในทำนองเดียวกันกำไรจะเพิ่มขึ้นหลายเท่า…”

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset