โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 102 – เหล่าโนมเพลิง

บทที่ 102 – เหล่าโนมเพลิง

 

 

หัวใจของซูเย่เต้นเร็วขึ้น

 

ซูเย่ต้องการสงบสติอารมณ์จริงๆ แต่เมื่อเขาคิดถึงสิ่งที่เขาจะได้รับด้วยเหรียญตราแกนมานา เขาก็อดไม่ได้ ถ้าเขาได้รับสิ่งที่สามารถปรับปรุงสติปัญญาของเขาได้ นั่นจะช่วยเขาได้มาก

 

หลังจากครุ่นคิดอยู่นาน ซูเย่ออกจากพื้นที่รกร้างว่างเปล่าและส่งข้อความถึงนีเดิร์น

 

“ ท่านอาจารย์ ข้าคงจะได้เหรียญตราแกนมานาในไม่ช้านี้ ท่านคิดว่าข้าจะได้อะไรจากเหรียญตราเวทมนตร์ ? มีอะไรที่สามารถเพิ่มพูนสติปัญญาของข้าได้หรือไม่ ?

 

“ ข้าจะคิดเกี่ยวกับมันแล้วค่อยคุยกัน ”

 

ซูเย่แสดงความขอบคุณและมองดูข้อความที่ยังไม่ได้อ่านต่อไป

 

ในไม่ช้า เขาเห็นผู้ส่งที่คุ้นเคยซึ่งเขาจำชื่อไม่ได้

 

ชื่อของคนนั้นประกอบด้วยสามสิบสามคำ

 

ซูเย่เลือกคำหนึ่งคำที่จะพูดกับเขาโดยสัญชาตญาณ ฮาร์ตซอก

 

ซูเย่นึกถึงการปฏิเสธครั้งก่อนของ ฮาร์ตซอก และกำลังจะลบข้อความ อย่างไรก็ตาม เขาตระหนักว่าเขาเป็นประธานหอการค้าเพลโต และรับผิดชอบเงินทุนที่ใหญ่ที่สุดสำหรับทั้งสถาบันการศึกษา ดังนั้นเขาจึงเปิดข้อความ

 

“ ถึงซูเย่ แม้ว่าอดีตของเจ้าจะเต็มไปด้วยความชั่ว แต่เจ้าได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของเจ้า แม้ว่าเกรดของเจ้าจะไม่ดี แต่เจ้าก็พัฒนาขึ้นทุกวัน แม้ว่าชื่อเสียงของเจ้าจะฉาวโฉ่ แต่เจ้าสามารถล้างขี้ไคลออกไปได้ แม้ว่าอนาคตของเจ้าจะดูมืดมน แต่เจ้าได้เปลี่ยนกระแสน้ำไปแล้ว คนที่ส่งข้อความผิดจากข้าถูกไล่ออกและกลายเป็นขี้เถ้าแล้ว ข้าหวังว่าเราจะไม่ยกเลิกข้อตกลงเดิมเพียงเพราะอุบัติเหตุเล็กน้อย หอการค้าของเราตัดสินใจว่าเราจะทำงานร่วมกับเจ้าต่อไปจนกว่าโลกจะถล่มทลาย ผู้ร่วมงานและเพื่อนซี้ของเจ้า ฮาร์ตซอก ลาดอน คาลลินุส ฟาฟเนีย อาฟฟานซ์ ไฮดรา อูโรโบรอส ทาราส…นิดฮอกเกอร์ มิดการ์ด เทียร์มัต ”

 

อารมณ์ของซูเย่ไม่ได้รับผลกระทบหลังจากอ่าน

 

ขณะที่ซูเย่กำลังจะลบข้อความ ฮาร์ตซอก ส่งข้อความที่สอง

 

“ หลังจากพิจารณาคำขอของนีเดิร์นเป็นการส่วนตัวแล้ว ข้าพบว่ามันยากเกินไปสำหรับเจ้าที่จะรับ 30% ของกำไร ข้ายินดีจ่ายเพิ่มอีก 3,000 เหรียญอินทรีทองคำ เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจจากหอการค้าของเรา ”

 

“ 5,000 ” ซูเย่ขึ้นราคา ถ้าอีกฝ่ายไม่เห็นด้วย เขาก็จะหาหอการค้าอื่นมาร่วมงานด้วย

 

มีหอการค้าที่มีอำนาจมากมายในกรีซ บางคนถึงกับเกี่ยวข้องกับวิหารศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาเก่งพอๆ กับหอการค้าเพลโต จุดแข็งของหอการค้าเพลโตคือความสามารถในการผลิต

 

” ตกลง ! แต่ข้าอยู่ไม่ไกลจากมิเลทัส และคงจะยากสำหรับข้าที่จะกลับไปอีกในระยะเวลาอันสั้น ในวันที่ลงนามในข้อตกลง รองประธานหอการค้าของเราจะลงนามในข้อตกลงในนามของข้า โปรดอย่าคิดว่าข้าหยาบคายเกินไป ท้ายที่สุด เราทุกคนล้วนรับใช้มาสเตอร์และสถาบันศึกษา ”

 

” ข้าเข้าใจแล้ว ข้าหวังว่าเราจะทำงานร่วมกันต่อไปในอนาคต ” ซูเย่ตอบ

 

ซูเย่ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง คิดว่าคาร์ลอสเป็นดาวนำโชคของเขา ในเวลาเพียงไม่กี่วัน เขาได้รับเหรียญอินทรีทองห้าพันเหรียญจากหอการค้าเพลโตโดยไม่ต้องทำอะไรเลย

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อซูเย่นึกถึงพรสวรรค์ด้านศิลปะและการต่อสู้เล็กๆ เหล่านั้น เขาก็ปวดหัวในทันใด

 

“ เมื่อข้าได้รับเหรียญอินทรีทองห้าพันเหรียญ ข้าจะพยายามใช้ชุดค่าผสมใหม่สำหรับการสังเวย ข้าไม่เชื่อว่าข้าจะไม่มีพรสวรรค์ด้านสติปัญญา ! ”

 

ขณะที่ซูเย่กำลังคิด คำตอบของนีเดิร์นก็ปรากฏในหนังสือเวทย์มนตร์

 

“ เจ้ารู้ไหม ผู้วิเศษทุกคน นักรบทุกคน และแม้กระทั่งทุกคน เคยรู้สึกเสียใจกับการเลือกบางอย่างที่เขาหรือนางทำไว้ในอดีต ในโลกแห่งเวทย์มนตร์ ผู้วิเศษเกือบทุกคน มองอย่างใกล้ชิด เกือบทุกคนเสียใจอย่างหนึ่ง พวกเขาไม่ได้เลือกเวทย์มนตร์ที่ถูกต้องที่สุดเมื่อมองไปยังระดับที่ต่ำกว่า ”

 

“ มีสองเหตุผลที่เราเสียใจมัน เหตุผลแรกคือไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาจะได้รับพรสวรรค์แบบไหน พวกเขามักจะใช้เวลาและพลังงานไปกับเวทมนตร์ที่พวกเขาอาจไม่เก่ง ตัวอย่างเช่น ข้าเคยใช้เวลาและพลังงานเป็นจำนวนมากกับเวทมนตร์แห่งลมเพราะข้าชอบมัน แต่หลังจากที่ข้ากลายเป็น ผู้วิเศษระดับเงิน ข้าก็รู้ว่าข้าเก่งเรื่องเวทมนตร์น้ำแข็ง นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักว่าทำไมมันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับข้าที่จะเป็นผู้วิเศษระดับปราชญ์ ”

 

“ เหตุผลที่สองที่เราเสียใจหรือค่อนข้างเสียใจก็คือเมื่อเราอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แม้ว่าเรารู้ว่าสิ่งดีๆบางอย่างจะเป็นประโยชน์กับเราอย่างมากในอนาคต แต่เราไม่มีเงินเพียงพอ หรือเราไม่กล้าเสี่ยงทุกอย่าง เราต้องเลิกใช้เวทย์มนตร์บางอย่างไป ”

 

หลังจากอ่านข้อความนี้ ซูเย่ก็หยุด แต่เขาเริ่มคิดอย่างเป็นนิสัย นึกถึงประสบการณ์ชีวิตของตัวเองและความมหัศจรรย์ที่เขารู้จัก

 

หลังจากนั้น ซูเย่ยังคงอ่านต่อไป

 

“ เจ้าเรียนรู้มาหนึ่งเดือนแล้ว เจ้าทราบดีว่าสำหรับผู้วิเศษ ปัจจุบันมีความสำคัญมาก แต่อนาคตสำคัญยิ่งกว่า ถ้าข้าเชี่ยวชาญด้านเวทมนตร์น้ำแข็งตั้งแต่แรกเริ่ม ตอนนี้ข้าอาจจะเป็นระดับนักปราชญ์ ดังนั้นข้าหวังว่าเจ้าจะเลือกเส้นทางที่เจ้าจะไม่เสียใจ ”

 

“ เจ้าถามข้าว่าข้าจะแลกเปลี่ยนอะไรกับ เหรียญตราแกนมานา ข้าครุ่นคิดเป็นเวลานานหลังจากอ่านข้อความของเจ้า ผู้วิเศษรุ่นเยาว์ทุกคนต่างเพ้อฝันเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่โดยทั่วไปแล้วมันเป็นเพียงจินตนาการ นอกจากตระกูลกึ่งเทพหรือตระกูลนักรบจำนวนไม่มากแล้ว ยังไม่มีใครยินดีมอบเหรียญตรามานาแก่ผู้วิเศษรุ่นเยาว์ แน่นอนว่าตระกูลกึ่งเทพนั้นประกอบด้วยนักรบ ”

 

“ ข้าเคยคิดเกี่ยวกับมันเช่นกัน ถ้าข้าเป็น ผู้วิเศษระดับเหล็กดำ และมี เหรียญตราแกนมานา ข้าจะแลกเปลี่ยนเพื่อสิ่งใด ? ”

 

“ ข้าคิดว่าข้าจะเอาซากของพวกโนมเพลิง ”

 

“ จากคาถาระดับเหล็กดำทั้งหมด มีคาถาสองคาถาที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงสุดสำหรับคนส่วนใหญ่ หนึ่งคือลูกไฟ และอีกอันคือหัตถ์แห่งเวทมนตร์ แม้ว่าคาถาอื่นจะทรงพลัง แต่ก็สามารถแทนที่ได้ มีเพียงสองคาถาเท่านั้นที่มีคุณลักษณะเฉพาะ โดยเฉพาะหัตถ์แห่งเวทมนตร์การสร้างมือที่มองไม่เห็นก็เหมือนการยื่นมือของเจ้าเอง แม้กระทั่งหลังจากที่เจ้ากลายเป็นผู้วิเศษระดับตำนานแล้ว มันก็ยังมีประโยชน์อย่างมาก แม้ว่ามันจะไม่ทรงพลังเกินไปก็ตาม ”

 

“ อย่างไรก็ตาม หลายคนลืมเกี่ยวกับทักษะอัญเชิญข้ารับใช้ ใช่ เหล่าผู้วิเศษระดับเหล็กดำ สามารถเรียกข้ารับใช้ระดับฝึกหัดเท่านั้นและพวกเขาจะถูกแทนที่อย่างแน่นอน นี่เป็นเพราะข้ารับใช้ระดับเหล็กดำของ ผู้วิเศษระดับทองแดง แข็งแกร่งกว่าข้ารับใช้ฝึกหัด อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรแน่นอน ”

 

“ ในสมัยโบราณ มีสัตว์วิเศษจำนวนมากที่มีความสามารถที่น่าทึ่ง อย่างไรก็ตาม หลังจากยุคแห่งการทำลายล้างและยุคมืด ส่วนใหญ่หายไป ข้าได้อ่านบันทึกของผู้วิเศษหลายคน บันทึกของผู้วิเศษทุกคน รวมทั้งบันทึกของมาสเตอร์โสเครตีส คร่ำครวญถึงเรื่องนี้ นี่เป็นเพราะสิ่งมีชีวิตวิเศษและสัตว์วิเศษเป็นแหล่งกำเนิดของคาถา และคาถาเป็นที่มาของเวทมนตร์

 

“ ถ้าเรามีสัตว์วิเศษมากพอที่จะศึกษา พลังของผู้วิเศษก็จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเป็นอย่างน้อย แม้ว่าเราจะรู้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับความสามารถของสัตว์เวทย์มนตร์ แต่เราก็ยังค้นพบหลายสิ่งหลายอย่าง ”

 

“ ความรู้อันล้ำค่าที่เกี่ยวข้องกับคาถาระดับเหล็กดำมีอยู่สี่ประเภท อันแรกคือทฤษฎีของเหล่าหัตถ์แห่งเวทมนตร์หลายอัน ประการที่สอง ทฤษฎีลูกไฟอนันต์ อันที่สามคือทฤษฎีของข้ารับใช้โดยกำเนิด และอันสุดท้ายคือทฤษฎีเชื้อชาติของข้ารับใช้”

 

“ มีเพียงผู้วิเศษระดับเงินหรือทองเท่านั้นที่มีโอกาสเกี่ยวข้องกับทฤษฎีหัตถ์แห่งเวทมนตร์ที่หลากหลาย”

 

“ ทฤษฎีลูกไฟอนันต์ ไม่เพียงต้องการสายเลือดธาตุไฟเท่านั้น แต่ยังต้องใช้พรสวรรค์ด้านธาตุไฟจำนวนมากด้วย นอกจากมาสเตอร์เฮราคลิตุส ราชาแห่งอัคคี ไม่มีใครสามารถทำได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องพูดถึงมัน ”

 

“ ทฤษฎีข้ารับใช้โดยกำเนิดถูกค้นพบหลังจากศึกษาสิ่งมีชีวิตวิเศษ หากเราสามารถเรียกข้ารับใช้พิเศษได้ เมื่อเวลาผ่านไป เราก็จะได้รับ ภูติพรสวรรค์ ที่เราไม่มีจากข้ารับใช้นี้ เรื่องนี้เคยก่อให้เกิดความปั่นป่วนทีเดียว

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset