โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 111 – เหรียญตราแรก

บทที่ 111 – เหรียญตราแรก

เพื่อที่จะกลายเป็นระดับตํานาน หัวหน้าคนก่อนของตระกูลอักลา ได้ใช้ทรัพยากรจํานวนมาก สุดท้ายล้มเหลวและเสียชีวิต พลังชีวิตของตระกูลได้รับความเสียหายอย่างมาก และยังไม่ฟื้นตัวจนถึงขณะนี้

 

อย่างไรก็ตาม ตระกูลนี้มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดที่ลึกซึ้งและเป็นที่รู้จักกันดี ยิ่งไปกว่านั้น คนที่เป็นตัวแทนของตระกูลในความร่วมมือนี้คือบุตรชายคนที่สองของผู้นําตระกูลคนปัจจุบัน นักรบระดับเหล็กดําและมีชื่อเสียงที่ดี

 

สิ่งที่สําคัญที่สุดคือตระกูลวีรบุรุษนี้เชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของห้องทํางานเพลโต จะไม่รับส่วนแบ่งฟรีๆและเต็มใจที่จะซื้อหุ้นโดยใช้ร้านอาหารของตระกูลในเขตขุนนาง

 

เป็นไปตามเงื่อนไขทั้งหมดและทุกคนก็มีความสุข

 

ซูเย่ตัดสินใจพบกันที่โลมาชลาลัยในคืนถัดไป อย่างไรก็ตาม เคเออร์ตันกล่าวว่าอีกฝ่ายหนึ่งเป็นขุนนาง และไม่สามารถไปสถานที่อย่างโลมาชลาลัยได้ สุดท้ายตัดสินใจไปร้านอาหารย่านขุนนางเพื่อเซ็นสัญญา

 

หลังจากส่งเคเออร์ตันออกไป ซูเย่ได้ส่งจดหมายถึงนีเดิร์นโดยหวังว่าจะได้พบกับขุนนางที่เขารู้จักในวันพรุ่งนี้

 

หลังจากนั้นไม่นานนีเดิร์นตอบกลับ

 

“ อีกฝ่ายไม่ได้ส่งใครมา แต่พวกเขามอบโทเค็นให้เจ้า พรุ่งนี้เจ้าสามารถขอโทเค็นจากข้า และเจ้ายังสามารถมารับเหรียญตราแกนมานาแรกและซากของโนมเปลวเพลิงได้อีกด้วย ”

 

“ สิ่งของมาถึงแล้ว ? เยี่ยมมาก ขอบคุณท่านอาจารย์ ! ”

 

“ พรุ่งนี้ข้าจะสอนวิธีใช้ตัวตนของ ‘ตัวแทนกิตติมศักดิ์’ ของเจ้า ”

 

“ พรุ่งนี้เช้า ตอนเช้า และ อย่านอนดึก ”

 

“ ก็ได้ท่านอาจารย์ เจอกันพรุ่งนี้เช้าที่ห้องทํางานท่าน”

 

ซูเย่มีความสุขมาก หลังจากเรียนอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว เขาก็เข้านอนเวลา 22.30 น. ตรงเวลาและตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอนตี 5

 

ขณะที่สัญญาณเตือนภัยขึ้น ซูเย่รีบลุกขึ้นและรีบไปสถาบันศึกษา

 

สําหรับงานบ้านที่บ้าน ซูเย่ได้ขอให้ลุงฟิโก้เพื่อนบ้านช่วยเขาแล้ว เขาให้นกยูงเงินสองเหรียญทุกเดือนแก่ทาสเพื่อช่วยเขาทํางานบ้าน อย่างไรก็ตาม เขาอยู่คนเดียว ดังนั้นทุกอย่างจึงเรียบง่าย

 

เมื่อเขามาถึงสถาบันศึกษา ซูเย่ไม่ได้ไปที่สํานักงานของนีเดิร์นก่อน แต่เขากลับเข้าชั้นเรียนของตัวเองก่อน เมื่อเขาเห็นว่าไม่มีใครอยู่ข้างในและยืนยันว่าเขาเป็นคนแรกที่มาถึงสถาบันศึกษาในวันนั้น เขาก็จากไปด้วยความพอใจ

 

ซูเย่เคาะประตูและเข้ามา เขาทักทายนีเดิร์นอย่างจริงจัง และจ้องมาที่เขาด้วยดวงตาเป็นประกาย

 

แสงยามเช้าก็สลัว ผมสีแดงของนีเดิร์นเป็นเหมือนถ่านที่กําลังเผาไหม้ เป็นสีแดงที่ซีดจาง

 

เขาพยักหน้าและพูดว่า “ นั่งสิ”

 

ซูเย่นั่งบนเก้าอี้ด้านข้างทันที สายตาของเขาจ้องมองไปที่กล่องไม้ที่มีความสูงมากกว่าครึ่งเมตรใต้เท้าของนีเดิร์น

 

นีเดิร์นกล่าวว่า “ กล่องไม้นี้เป็นซากของพวกโนมเพลิง คืนนี้เอากลับบ้าน อ้อ เจ้าต้องการจะเซ็นสัญญากับหอการค้า พรุ่งนี้ค่อยมารับก็ได้”

 

“ ข้าจะเอาซากของพวกโนมเพลิงกลับบ้านก่อนจะเซ็นสัญญา ” ซูเย่กล่าว

 

“ ทําตามที่เจ้าต้องการ นี่คือเหรียญตราแกนมานา ”

 

นีเดิร์นพลิกมือขวาและส่งตราดาวสิบสองแฉกให้กับซูเย่

 

สัมผัสได้ถึงความหนาวเย็นเล็กน้อยและมีพื้นผิวด้านเล็กน้อย

 

รากฐานของเหรียญตราแกนมานา เป็นสีดําล้วน และมีมหาสมุทรสีฟ้าอยู่ตรงกลางวงกลม ซูเย่สามารถบอกได้ทันทีว่ามันเป็นสัญลักษณ์ของมานา

 

เมื่อเหรียญตราเคลื่อน ของเหลวสีน้ำเงินที่อยู่ภายในจะเคลื่อนที่ตลอดเวลา ดูเหมือนแกนมานาจริงมาก

 

นีเดิร์นกล่าวว่า “ อย่าประมาทตรานี้ เหรียญตรานี้แสดงถึงความสําเร็จสูงสุดของ สภาเวทมนตร์ ในด้านการวางซ้อนเวทย์มนตร์ เหรียญตราแกนมานานี้ทําให้คาถาแข็งแกร่งขึ้น มันคือเสื้อคลุมไร้รูปแบบ”

 

ซูเย่ตกตะลึงและกล่าวว่า “ นั่นเป็นข่าวลือที่ลือกันว่าเป็นคาถาระดับตํานานที่ไร้ประโยชน์ที่สุดหรือ ? ”

 

“ ใช่ คาถานี้มีชื่อเสียงมาก เพราะเห็นได้ชัดว่าเป็นคาถาระดับตํานาน มีเพียงมาสเตอร์ระดับตํานานเท่านั้นที่สามารถสร้างแผนภาพอาเรย์เวทมนตร์ของมันได้ แต่พลังของมันมีขนาดเล็กอย่างน่าสมเพช น่าเสียดายที่ความสามารถในการป้องกันของมันเทียบเท่ากับคาถาระดับเหล็กสีดํา และเป็นประเภทอ่อนกําลังไม่ใช่การป้องกัน คาถานี้ไม่สามารถป้องกันลูกศรเปลวเพลิงที่อ่อนแอที่สุดได้อย่างสมบูรณ์ มันสามารถทําให้อ่อนลงได้เพียงเล็กน้อยโดยน้อยกว่า 1% อย่างไรก็ตาม มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่าคาถานี้เป็นหนึ่งในคาถาที่แข็งแกร่งที่สุดในทางทฤษฎี ”

 

“ท่านหมายถึงอะไร ? ” ซูเย่ถาม

 

“ นั่นเป็นเพราะคาถานี้สามารถซ้อนกันได้ไม่มีกําหนด เมื่อซ้อนกันในระดับหนึ่งแล้ว ก็ยังไม่สามารถปิดกั้นลูกศรเปลวเพลิงที่อ่อนแอที่สุดได้อย่างสมบูรณ์ มันสามารถทําให้ พลังของลูกศรเปลวเพลิงอ่อนลงได้เพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ความอ่อนแอเช่นนี้ทําให้ทั้งโลกอ่อนแอลง ”นีเดิร์นกล่าว

 

“ ความอ่อนแอของทั้งโลก ? ท่านพูดจริงเหรอ ? ” 

 

ซูเย่พบว่ามันยากที่จะเชื่อ เพราะความสําคัญของการทําให้โลกทั้งใบอ่อนแอลงคือการที่มันสามารถทําให้พลังทุกชนิดอ่อนแอลง ไม่ว่าจะเป็นเวทมนตร์ พลังศักดิ์สิทธิ์ หรือแม้แต่พลังของเทพที่แท้จริง

 

จนถึงตอนนี้ พลังเดียวที่ถือได้ว่าเป็นความอ่อนแอของทั้งโลกคือพลังของเหล่าทวยเทพ

 

เทพเท่านั้นที่สามารถต่อต้านเทพได้

 

นีเดิร์นกล่าวว่า “ ทุกครั้งที่เจ้าได้รับเหรียญตราแกนมานา เจ้าสามารถถอดแผนภาพอาร์เรย์เวทย์มนตร์ภายในนั้นออกและรวมเข้ากับเหรียญตราแกนมานาหลักของเจ้า ได้ ผ่านไปกว่าร้อย พลังจะค่อยๆ ปรากฏขึ้น ตํานานเล่าว่าหากเจ้ารวบรวมเหรียญตรามานาหมื่นชิ้น พลังจะน่าอัศจรรย์ ”

 

“ ข้าเข้าใจ… ลงไปทําธุรกิจกันก่อน ไม่ต้องรอ ไม่ต้องแกะสลักแผนภาพอาเรย์ใหม่หลังจากลอกออกแล้วใช่ไหม ผู้วิเศษในตํานานจะมีเวลาเหลือเฟือได้อย่างไร ? ” ซูเย่กล่าว

 

“ พลังของเสื้อคลุมไร้รูปแบบบนเหรียญตราแกนมานานั้นด้อยกว่าเสื้อคลุมไร้รูปแบบจริงๆ เพราะมันเป็นรอยประทับคาถา เจ้าไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเวทมนตร์เลย ”นีเดิร์น กล่าว

 

ซูเย่ไม่ได้ปฏิเสธ เขาไม่ค่อยรู้เรื่องเวทมนตร์มากนัก เขากล่าวว่า “ ท่านพูดถูก เลเกอร์กลายเป็นผู้วิเศษฝึกหัดเป็นเวลาสามเดือนและเติบโต 15 ใบไม้เวทมนตร์ ข้าเติบโตเพียง 12 ใบในสามเดือน ระดับเวทย์มนตร์ของข้าไม่ดีอย่างแน่นอน ”

 

มุมปากของนีเดิร์นขยับเล็กน้อย เขาจําได้ว่าใช้เวลาหนึ่งปีกว่าจะโต 10 ใบ เขาพ่นลมหายใจและกล่าวว่า “ แล้วเจ้าแกะสลักแผนผังอาเรย์กี่อัน ? ”

 

ซูเย่นับนิ้วและกล่าวว่า “ เจ็ด พวกมันคือการตรวจจับธาตุ, การตรวจจับพิษ, ประกายแสงล่องลอย, กริชลม, การสร้างน้ำ, ลูกศรเปลวเพลิง และเชือกวิเศษ ”

 

“ ทําไมเจ้าไม่เรียนคาถาฝึกหัดทั้งสิบ ? ”นีเดิร์นถาม

 

“ ข้าจะก้าวไปสู่ระดับเหล็กดําทันที จะเกิดอะไรขึ้นถ้าข้าไม่มีใบไม้วิเศษเพียงพอที่จะแกะสลักแผนภาพอาเรย์เวทมนตร์ คาถาฝึกหัดที่ไม่สําคัญเหล่านั้นสามารถรอได้ ข้าจะคิดถึงพวกมันเมื่อข้ามีใบวิเศษมากเกินไปในอนาคต” ซูเย่กล่าว

 

“ อืม ไม่เลว นี้เรียกว่า…ก่อนหน้านี้เจ้ายกย่องตัวเองอย่างไรนะ ? ”

 

“ ความพึงพอใจที่ล่าช้า เฉพาะผู้ที่รู้วิธีชะลอความพึงพอใจเท่านั้นที่จะไม่สับสนกับผลกําไรและข้อผิดพลาดที่ปรากฏต่อหน้าพวกเขาและมีความสําเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่า ” ซูเย่กล่าวอย่างจริงจัง

 

“ เอาล่ะ หมดเวลาสําหรับการยกย่องตนเองแล้ว ถึงเวลาเรียนแล้ว ตอนนี้ข้าจะสอนวิธีใช้เหรียญตราแกนมานา…”

 

จากนั้นนีเดิร์นได้สาธิตการใช้มานาเพื่อเชื่อมต่อเหรียญตราแกนมานากับหนังสือเวทมนตร์

 

ซูเย่ตามหลังอย่างเหมาะสมและเชื่อมต่อทั้งสองอย่างรวดเร็ว เขาค้นพบว่ามีแผนที่เวทมนตร์อยู่ในหนังสือเวทมนตร์

 

แผนที่เวทย์มนตร์นี้มีรายละเอียดมากกว่าแผนที่ภูมิศาสตร์หลายสิบถึงหลายร้อยเท่า

 

ซูเย่เปิดหนังสือเวทย์มนตร์และเห็นแสงสีขาวฉายขึ้นสู่ท้องฟ้า มันผสานเข้ากับภาพเวทมนตร์สามมิติของดาวเคราะห์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่าหนึ่งเมตร

 

ซูเย่ตกตะลึงครู่หนึ่ง ดาวเคราะห์ดวงนี้แตกต่างจากดาวเคราะห์สีน้ำเงินในความประทับใจของเขา มันรู้สึกใหญ่กว่าดาวเคราะห์สีน้ำเงินมาก

 

ดาวเคราะห์ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยสี่ทวีป ได้แก่ ยุโรปเหนือ กรีกโรมัน แม่น้ำสองสาย และอียิปต์ ในเวลาเดียวกัน มีทวีปและเกาะเล็ก ๆ มากมายกระจัดกระจายไปทั่ว 

 

นอกจากนั้น ครึ่งหนึ่งของโลกเป็นมหาสมุทร และมหาสมุทรส่วนใหญ่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกและไม่ได้สํารวจ

 

ซูเย่ชี้ไปที่คาบสมุทรกรีกอย่างสงสัย และดาวเคราะห์เวทย์มนตร์ก็ซูมเข้าอย่างรวดเร็ว

อ่านนิยาย เรื่องนี้ ก่อนใคร ที่ novelza.com

ยอดเขาสูงและต่ำ ทุ่งนา ป่าไม้ และเมืองสูงต่าง ๆ ปรากฏขึ้นต่อหน้าเขาราวกับเป็นของจริง

 

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset