โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 21: หุ้นส่วนและศัตรู

บทที่ 21: หุ้นส่วนและศัตรู

 

 

“ อย่าทำอย่างนั้น ท้ายที่สุด ผลลัพธ์ของเจ้าก็จะเหมือนเดิมไม่ว่าเจ้าจะเรียนหนักแค่ไหน ”

 

“ คนโง่คนแรกจากไปแล้ว ดังนั้นคนโง่คนที่สองจึงได้รับเกียรติจากการมีฉายาว่า ‘คนโง่คนแรก‘ เจ้าสามารถเปลี่ยนชื่อของเจ้าและถูกเรียกว่าคนโง่ที่สองได้แล้ว ”

 

นักเรียนสองสามคนที่แต่งกายด้วยเสื้อคลุมยาวที่งดงามเยาะเย้ยซูเย่ด้วยความสนุกสนาน

 

ซูเย่ไม่ได้สนใจพวกเขา แต่พูดในใจว่า “ ไอ้พวกบ้า พวกเจ้าควรยับยั้งชั่งใจบ้างดีกว่า อย่าโกรธข้า ”

 

ซูเย่อดที่จะโต้เถียงและอ่านหนังสือของเขาต่อไป

 

นักเรียนสองสามคนเหยียดคอเพื่อดูหนังสือของซูเย่ แต่ตระหนักว่าซูเย่ใช้การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว พวกเขามุ่ยหน้าและพูดต่อด้วยเรื่องตลกและเกมของพวกเขา

 

อย่างไรก็ตาม สายตาของพวกเขาจะมุ่งไปที่หญิงสาวที่นั่งข้างซูเย่เป็นครั้งคราว เธอกำลังอ่านหนังสือโดยก้มศีรษะลง

 

ทางซ้ายของซูเย่คือฮอร์ต เขาจะไม่โกรธแม้ว่าเขาจะถูกเรียกว่า “คนโง่คนแรก” หรือ “คนโง่ที่สอง” โดยนักเรียนคนอื่น ๆ ยังคงยิ้มอยู่เสมอ

 

เหตุผลหลักที่นักเรียนไม่ล้อเลียน ฮอร์ท มากเกินไปก็เพราะว่านักเรียนระดับบนเป็นเพื่อนร่วมชั้นในอดีตของ ฮอร์ท ทั้งหมด

 

นักเรียนชายคนหนึ่งสะบัดหัวของซูเย่อย่างแรงเมื่อเขาเห็นซูเย่ไม่สนใจคนอื่นๆ ในกลุ่ม

 

ซูเย่ขมวดคิ้วและเงยหน้าขึ้น เขาจำนักเรียนชายที่กำลังยิ้มได้ ชื่อของเขาคือฮัตตัน และเขาเคยเยาะเย้ยซูเย่บ่อยครั้งในอดีต

 

ฮัตตันส่ายหัวเต็มไปด้วยผมสีบลอนด์ซีด เขาดูไร้เดียงสาอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเขายิ้ม

 

นักเรียนชายที่ออกจากโรงเรียนถูกฮัตตันทำให้ขายหน้า

 

ซูเย่จำได้ว่าเป็นฮัตตันที่เรียกเขาว่า “คนโง่ที่สาม” เป็นครั้งแรกเมื่อเขาเข้าชั้นเรียนตอนสายๆ

 

“ หยุดทำเรื่องที่ทำอยู่สิ ทุกคนกำลังสนุก แล้วทำไมเจ้าถึงอ่านหนังสือล่ะ ? ” ฮัตตันยิ้มเมื่อเขามองไปที่ซูเย่

 

“ เมื่อก่อนเกรดของข้าไม่ดี ข้าเลยอยากเรียนหนักตอนนี้ พวกเราทุกคนเป็นนักเรียน ดังนั้นเจ้าไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนี้ ” ซูเย่กล่าวอย่างใจเย็น

 

ซูเย่ก้มศีรษะลงหลังจากที่เขาพูดและสำรวจหลักสูตรของภาคการศึกษาใหม่ต่อไป

 

ฮัตตันและคนอื่นๆ ในกลุ่มรู้สึกไม่สนใจในทันที ดูเหมือนพวกเขาจะหยุดล้อเลียนซูเย่บนพื้นผิว แต่พวกเขาก็แอบก่อกวนหลายครั้งในขณะที่พวกเขาพูดถึงเรื่องราวที่น่าอับอายของซูเย่จากปีที่แล้ว

 

การหยุดชะงักส่งผลกระทบต่อซูเย่เล็กน้อย เฉพาะเมื่อชั้นเรียนที่สองเริ่มต้นขึ้นและครูก็ปรากฏว่าซูเย่สามารถอ่านหนังสือของเขาต่อไปในความเงียบ

 

ซูเย่จัดสรรหลักสูตรที่เหลืออย่างต่อเนื่องในชั้นเรียนนี้

 

ภาษาของเผ่าพันธุ์อื่นยากเกินไปที่จะเรียนรู้ และซูเย่ไม่ได้เตรียมที่จะสัมผัสพวกมันในขณะนี้ เขาจำแนกพวกมันทันทีว่า “น่าเบื่อและยาก”

 

คณิตศาสตร์เวทย์มนตร์และเรขาคณิตเวทย์มนตร์อาจดูเหมือนเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์และเรขาคณิต แต่ในความเป็นจริง พวกมันต้องการความรู้จำนวนมากเกี่ยวกับเวทมนตร์ สิ่งเหล่านี้เป็นวิชาที่ซับซ้อน ดังนั้นซูเย่จึงวางพวกมันโดยตรงใน “น่าสนใจและยาก” หลังจากที่เขาพลิกดูเนื้อหา

 

ดวงตาของซูเย่สว่างขึ้นเล็กน้อยเมื่อเข้าสู่หน้าเนื้อหาของชั้นเรียนการทำสมาธิของเขา

 

การทำสมาธิเป็นเรื่องหลัก !

 

การทำสมาธิเป็นเส้นทางทั่วไปสำหรับทั้งผู้วิเศษและนักรบเพื่อเพิ่มความสามารถ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้วิเศษไม่ได้ปรับแต่งสายเลือดพลังศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา พวกเขาจึงต้องนั่งสมาธินานขึ้น

 

ซูเย่มีประสบการณ์มากมายในการทำสมาธิ เขาเชื่อว่าการพัฒนาของเขาจะเหนือกว่าเพื่อน ๆ หลังจากที่เขาเรียนรู้รูปแบบการทำสมาธิของ สถาบันศึกษาเพลโต

 

ซูเย่สำรวจเนื้อหาในชั้นเรียนการทำสมาธิอย่างรวดเร็ว สีหน้าผิดหวังเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ

 

เมื่อมันปรากฏออกมา ประวัติศาสตร์ของมนุษย์ที่ใช้เวทย์มนตร์จะกินเวลาเพียง 300 ปี หากเขาไม่นับรวมในวิชาพ่อมดซึ่งเป็นบรรพบุรุษของเวทย์มนตร์

 

หนึ่งร้อยยี่สิบหกปีที่แล้ว เธลีส ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นบิดาแห่งเวทมนตร์ ได้ค้นพบความลับเบื้องหลังการทำสมาธิและในที่สุดก็เผยแพร่มันออกไปหลายชั่วอายุคน อย่างไรก็ตาม การทำสมาธิยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเมื่อเทียบกับระบบอื่นๆ

 

เวทมนตร์อื่น ๆ ส่วนใหญ่มีกฎโดยกำเนิด คาถาที่ใช้โดยคนต่างๆ ต่างกันเพียงพลังและรายละเอียดเท่านั้น แต่ไม่ใช่คุณสมบัติพื้นฐาน

 

การทำสมาธินั้นแตกต่างกัน ไม่มีใครสามารถหาวิธีการทำสมาธิที่เหมาะกับทุกคนได้

 

ดังนั้นเนื้อหาของชั้นเรียนการทำสมาธิจึงไม่เป็นระเบียบมาก ส่วนใหญ่เป็นประโยคที่กลบเกลื่อนหัวข้อ

 

ซูเย่รู้สึกผิดหวังอย่างมาก

 

เมื่อซูเย่กำลังเรียนรู้การทำสมาธิในตอนนั้น สิ่งแรกที่เขาได้เรียนรู้คือ “สติ” ซึ่งเป็นเทคนิคที่สนับสนุนโดยจิตวิทยา แม้ว่าสติจะไม่สามารถอธิบายได้ว่าเป็นวิทยาศาสตร์ แต่ก็เป็นหนึ่งในแนวทางทางวิทยาศาสตร์ที่มากที่สุดในระบบการทำสมาธิทั้งหมด

 

ด้วยสติเป็นรากฐานของเขา ซูเย่ฝึกฝนการทำสมาธิรูปแบบอื่นอย่างต่อเนื่อง และความสามารถในการนั่งสมาธิของเขาก็แข็งแกร่งขึ้นด้วยเหตุนี้

 

ซูเย่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้หลังจากที่เขาหายจากความผิดหวัง ท้ายที่สุด เวลาที่โลกนี้ได้สัมผัสกับการทำสมาธินั้นสั้นเกินไป เพียง 100 กว่าปีเท่านั้น บนดาวเคราะห์สีน้ำเงิน ระบบการไกล่เกลี่ยได้รับการพัฒนามานานกว่า 2000 ปีและได้รับการวิจัยโดยใช้พลังของเทคโนโลยี ถึงกระนั้น ความเข้าใจในการทำสมาธิอย่างมีสติบนดาวสีน้ำเงินก็ยังไม่สมบูรณ์ โดยความรู้ในเรื่องนั้นก็เพิ่มขึ้นตามกาลเวลา

 

แม้ว่าเนื้อหาของชั้นเรียนการทำสมาธิจะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ซูเย่ยังคงวางไว้ในกลุ่ม “น่าสนใจและเรียบง่าย”

 

ในที่สุด ซูเย่ได้แบ่งหลักสูตรใหม่ทั้งหมดออกเป็นสี่ส่วน ผลลัพธ์นั้นชัดเจนมาก และซูเย่สามารถรับรู้ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว

 

วิชาในกลุ่มที่ “น่าสนใจและเรียบง่าย” ได้แก่ เวทมนต์พื้นฐาน ความสามารถ ประวัติคาถาเวทย์มนตร์ การบูชายัญ และการทำสมาธิ

 

เวทมนตร์พื้นฐานและประวัติศาสตร์เวทมนตร์คาถาเป็นพื้นฐานสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างและประกอบด้วยข้อมูลส่วนใหญ่ที่จำเป็นต้องจดจำ ซูเย่มีความสนใจอย่างมากในการพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับเวทมนตร์

 

ความสามารถและข้อเสนอมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับพื้นที่รกร้างว่างเปล่า เครื่องบูชาที่เกี่ยวข้องกับเทพซึ่งเป็นสิ่งที่ซูเย่สนใจเช่นกัน

 

ซูเย่เองก็สนใจวิชาอื่นๆ เป็นอย่างมาก แต่น่าเสียดายที่วิชาเหล่านั้นยากเกินไป เขาต้องให้ความสำคัญกับพวกมันในอนาคต

 

ตัวอย่างคือสัตว์อสูร มันดูเรียบง่ายบนพื้นผิว แต่จริงๆ แล้วเป็นวิชาที่ซับซ้อนอย่างเหลือเชื่อ ซูเย่ปวดหัวเมื่อเขาเห็นคำศัพท์เฉพาะจำนวนมาก

 

ในที่สุด ซูเย่ก็ตัดสินใจที่จะมุ่งความสนใจไปที่คณิตศาสตร์ เรขาคณิต และภาษากรีกในระยะสั้น ในเวลาเดียวกัน เขาจะใช้เวลาศึกษาเวทมนตร์พื้นฐาน ความสามารถ ประวัติศาสตร์คาถาเวทย์มนตร์ และการถวายบูชา เขาต้องการให้แน่ใจว่าอย่างน้อยเขาสามารถติดตามความคืบหน้าของครูในระหว่างบทเรียนเหล่านั้นได้เช่นเดียวกับการฝึกสมาธิต่อไป

 

ซูเย่เริ่มไตร่ตรองหลังจากที่เขาตัดสินใจ เขาสงสัยว่าเขาควรเพิ่มภาระงานของเขาหรือไม่ ท้ายที่สุดเขาไม่สามารถถูกมองว่าเป็น “คนล้าหลัง” ในชั้นเรียนได้ ราวกับว่าเขาไม่เคยเรียนรู้เกี่ยวกับวิชาเหล่านี้เลย

 

“ ข้าไม่สามารถโลภและต้องการทำทุกอย่าง ข้าต้องก้าวเล็กๆ ข้าสามารถแนะนำวิชาเพิ่มเติมได้ช้าๆ หากพบว่าวิชาปัจจุบันง่ายเกินไป ถ้าข้าพยายามเรียนรู้มากเกินไปตั้งแต่เริ่มต้น แม้ว่าข้าจะไม่ยอมแพ้หลังจากการประสบปัญหาเหล่านี้ ข้าก็ยังคงต้องเสียเวลาและพลังงานไปมาก ”

 

จากนั้นระฆังเลิกเรียนก็ดังขึ้น

 

ชั้นเรียนก็พลุกพล่านด้วยความโกลาหลทันที

 

ซูเย่ทำการตรวจสอบครั้งสุดท้ายและยืนยันว่าตัวเลือกของเขาค่อนข้างดี จากนั้นเขาก็หาเวลาร่างแผนการศึกษาโดยละเอียด

 

ซูเย่รู้สึกเหนื่อยเล็กน้อย เขาลุกขึ้นอย่างรวดเร็วและยืดด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา

 

ซูเย่รู้สึกปวดเล็กน้อยที่ด้านหลังศีรษะและเริ่มเห็นดวงดาว

 

ซูเย่มักจะมีการไหลเวียนโลหิตไม่ดีเมื่อเขานั่งเป็นเวลานานและจะเห็นดวงดาวแม้ว่าเขาจะลุกขึ้นอย่างช้าๆ ความตกใจที่เขาได้รับจากการจู่โจมกะทันหันทำให้ปัญหานี้แย่ลงไปอีก

 

“ ฮ่าฮ่า คนโง่ที่สาม ในที่สุดเจ้าก็ลุกขึ้นยืนได้แล้ว ? ” เสียงของ ฮัตตัน กระจายไปทั่วครึ่งห้องเรียน

 

ซูเย่สูดหายใจเข้าลึกๆ และหันกลับไปช้าๆ เพื่อดูฮัตตัน ซึ่งสูงกว่าเขาครึ่งหัว

 

ฮัตตัน กำลังยิ้มและเอาแขนไขว้กันที่หน้าอก ข้างหลังเขามีนักเรียนชายที่มีกล้ามคล้ายกันสองคน

 

ซูเย่มองไปที่รูปชบวนของสามคนนี้และมีการเปิดเผย เขาได้กลายเป็นเป้าหมายใหม่ของการกลั่นแกล้งในขณะนี้ที่นักเรียนคนอื่นออกจากโรงเรียน

 

ภาพของเด็กชายที่กำลังร้องไห้ก็แวบเข้ามาในความคิดของเขา

 

วันหนึ่งในช่วงภาคการศึกษาที่แล้ว เด็กชายชื่อเพย์รัส ร้องไห้ขณะที่ติดอยู่ที่มุมกำแพง ซูเย่เพียงชำเลืองมองเขาก่อนจะรีบเดินจากไป

 

ซูเย่ไม่อาจลืมใบไม้ที่ร่วงหล่นซึ่งกำแน่นอยู่ในมือของเพย์รัส เขาเข้าใจด้วยว่าทำไมเด็กหนุ่มถึงออกจากโรงเรียน

 

ซูเย่พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะสงบสติอารมณ์ในขณะที่เขาพูด “ ฮัตตัน พวกเราทั้งหมดเป็นเพื่อนร่วมชั้นกัน และข้าไม่เคยทำให้เจ้าขุ่นเคืองมาก่อน ข้าไม่รังเกียจถ้าเจ้าทำเรื่องตลกเป็นครั้งคราว มนุษย์เราหัวเราะเยาะกันและถูกหัวเราะเยาะเป็นครั้งคราวอยู่แล้ว ”

 

นักเรียนบางคนรอบตัวเขาทำให้ซูเย่ดูแปลก ๆ เมื่อได้ยินคำพูดของเขา

 

แม้แต่หญิงสาวที่มีดวงตาสีฟ้าก็เงยหน้าขึ้นมองเขาจากด้านข้าง

 

ซูเย่มองตรงไปที่ฮัตตันและพูดว่า “ แต่เจ้าเยาะเย้ยข้าทุกครั้งที่เลิกเรียนและบางครั้งก็ตีข้า จริงๆแล้วมันไม่จำเป็นเลย เราทั้งคู่เป็นนักเรียนของสถาบันศึกษาเพลโต ครูยังบอกอีกว่า สาเหตุที่ทำให้พวกเราหลายคนนั่งโต๊ะเดียวกัน คือการยอมให้เราเป็นเพื่อนกัน เพื่อให้เราสามารถก้าวหน้าในอนาคตและจัดการกับศัตรูภายนอกด้วยกัน เราเป็นหุ้นส่วนไม่ใช่ศัตรู ”

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset