โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 32: รายการตรวจสอบ

บทที่ 32: รายการตรวจสอบ

 

 

เลเกอร์ไม่ใช่แค่นักเรียนเกรดเอล้วน เท่านั้น แต่เขายังมีพรสวรรค์ด้านเวทย์มนตร์ที่ดีอีกด้วย ไม่เพียงแต่เขาไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อเข้าเรียนที่ สถาบันศึกษาเพลโต เท่านั้น แต่เขายังได้รับเงินอีกด้วย

 

สิ่งที่ซูเย่อิจฉาที่สุดคือพรสวรรค์ของเลเกอร์—ความทรงจำภาพถ่าย นั่นเป็นพรสวรรค์ที่ทรงพลังที่สุดในบรรดาพรสวรรค์ที่เกี่ยวข้องกับความทรงจำทั้งหมด โดยทั่วไปแล้ว ผู้วิเศษจะแทบไม่มีหน่วยความจำภาพถ่ายเมื่อพวกเขาไปถึงระดับตำนานและหลังจากรวมความสามารถอื่นๆ เข้าด้วยกันแล้ว

 

ซูเย่คิดอย่างครุ่นคิดเมื่อเลเกอร์ปิดหนังสือและยืนขึ้น เขาพูดว่า “ ข้าไปก่อนนะ เจอกันพรุ่งนี้ ”

 

ซูเย่ไม่ต้องคิดหนักเกินไปที่จะรู้ว่าเลเกอร์จะได้อาหารจากโรงอาหารก่อน เขาจะให้อาหารครึ่งหนึ่งแก่น้องสาวของเขา เหมือนกับที่เขาทำระหว่างมื้อเที่ยง

 

เขาได้ร้องขอก่อนที่เขาจะมาที่ สถาบันศึกษาเพลโต ซึ่งอนุญาตให้เขานำอาหารส่วนพิเศษกลับบ้าน

 

ซูเย่รู้สึกว่าเขาสามารถพูดคุยกับเลเกอร์ได้มากขึ้นในอนาคต ท้ายที่สุด จากเจ็ดคนที่โต๊ะสุดท้าย มีเพียงเลเกอร์และตัวเขาเองเท่านั้นที่ถือว่าค่อนข้างปกติ

 

การเข้าร่วม สถาบันศึกษาเพลโต มีประโยชน์มากมาย หนึ่งในนั้นคือเขาสามารถทานอาหารเย็นที่สถาบันการศึกษาก่อนจะกลับบ้าน

 

ซูเย่เห็นว่าพาลอสยังเรียนอยู่และกำลังจะเตือนเธออีกครั้ง แต่แล้วเขาก็คิดว่าการเตือนเธอครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว การเตือนเธอมากเกินไปอาจทำให้เข้าใจผิดได้ เขาจึงมุ่งหน้าไปที่โรงอาหาร

 

หลังอาหารเย็น ซูเย่มุ่งหน้าไปที่สนามกีฬาอีกครั้งเพื่อดูรอบ ๆ

 

ฮอร์ท ถูกทุบตีราวกับว่าเขาเป็นโนมส์หมู แต่เขาก็ยังสนุกกับตัวเอง ซูเย่ทนดูไม่ได้

 

จิมมี่กำลังวิ่งและออกจากห่างปีสามซึ่งกำลังวิ่งอยู่กับเขาอยู่ครึ่งรอบหลัง

 

ซูเย่ถือหนังสือคาถาและมุ่งหน้ากลับบ้านหลังจากที่เขาเดินเตร่ไปรอบ ๆ สนามประลองได้ครู่หนึ่ง

 

ระหว่างทาง ซูเย่ไม่เสียเวลา เขาเริ่มร่วมในการทำสมาธิเดินเรียกอีกอย่างว่าคินฮิน

 

ขณะที่เขากำลังเดิน ซูเย่เลิกสัมผัสโลกทางกายภาพและความคิดของเขา เขาใช้สมาธิทั้งหมดในการก้าวย่างและขาของเขา เขาสัมผัสได้ถึงการเคลื่อนไหวของเขาเช่นเดียวกับร่างกายของเขา

 

ซูเย่ไม่ได้ทำสมาธิอย่างลึกซึ้งเพราะมีคนและยานพาหนะอยู่บนถนน ในอดีตเขาทำสมาธิเดินในสวนสาธารณะที่ไม่มียานพาหนะเท่านั้น

 

ท้องฟ้าเริ่มมืดเมื่อถึงบ้าน

 

ซูเย่ฟื้นพลังจากการทำสมาธิด้วยการเดิน จิตใจของเขารู้สึกอิ่มเอิบ

 

สิ่งแรกที่ซูเย่ทำเมื่อเขาก้าวผ่านประตูคือการขอโทษต่อรูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ทั้งสาม เขาวางรูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามกลับในตำแหน่งเดิม จากนั้นจึงออกจากห้องนั่งเล่น

 

ซูเย่กลับไปที่ห้องนอนของเขาและพลิกเปิดหนังสือคาถาของเขา เขาเริ่มเขียนบนกระดาษเปล่า

 

 

 

 

 

 

ซูเย่ต้องการแก้ไขง่ายๆ สำหรับวิชาอื่นๆ เมื่อปีที่แล้ว แต่อาจารย์ได้ผ่านหัวข้อต่างๆ ของปีที่แล้วไปหลายหัวข้อในช่วงเวลาที่พวกเขามีวันนี้ เขาไม่เข้าใจสิ่งที่อาจารย์พูด เขาสามารถเรียนด้วยตัวเองในตอนนี้และเริ่มฟังวิชาอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

 

ซูเย่ดูรายการตรวจสอบและพิจารณาอย่างละเอียด

 

เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการสร้างรายการตรวจสอบคือการเริ่มงานด้วยกริยา ด้วยวิธีนี้ รายการตรวจสอบจะกระตุ้นให้เขาดำเนินการทันทีและมีสติในการบังคับใช้มากขึ้น เป็นเทคนิคพื้นฐานที่ใช้สำหรับการบริหารเวลา

 

ซูเย่ไม่ได้เปิดบันทึกของเขาในวิชาการทำสมาธิในขณะที่เขาทำแผนผังความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาใช้เทคนิคการดึงความทรงจำโดยตรงแทน เขาจำข้อมูลที่นำเสนอระหว่างบทเรียนได้อย่างต่อเนื่องและบันทึกไว้ในแผนผังความคิดทีละรายการ

 

ซูเย่เพียงพลิกผ่านจุดสำคัญที่เขาจดไว้และเสริมแผนผังความคิดเมื่อเขาไม่สามารถคิดประเด็นสำคัญใหม่ ๆ ได้ด้วยตัวเอง

 

การดึงหน่วยความจำ เป็นวิธีที่ช่วยทั้งเรื่องความจำและการเรียน แม้ว่ามันจะเหนื่อยมาก แต่ก็มีประสิทธิภาพมาก

 

เหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงบันทึกเฉพาะประเด็นสำคัญในจำนวนที่จำกัดและไม่ได้ข้อมูลจำนวนมากก็เพราะว่ามันเร็วกว่า และมันยังฝึกสมองอีกด้วย มันจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นถ้าเขาจับคู่รูปแบบการจดบันทึกนี้กับ การดึงหน่วยความจำ หลังบทเรียน

 

ซูเย่เพียงจดประเด็นสำคัญเพราะเขากลัวว่าเขาจะลืมพวกมัน

 

เมื่อเขาพบประเด็นสำคัญสองสามประการที่เขาไม่เข้าใจ ซูเย่ส่งข้อความเวทย์มนตร์โดยตรงไปยังอาจารย์นีเดิร์น เพื่อชี้แจงข้อสงสัยของเขา จากนั้นเขาก็ทำแผนผังความคิดของเขาต่อไปสำหรับวิชาการทำสมาธิ

 

หลังจากที่เขาทำแผนผังความคิดเสร็จแล้ว ซูเย่มองดูข้อความของนีเดิร์นอีกครั้ง เขาอ่านข้อความและตระหนักว่าข้อสงสัยทั้งหมดของเขาได้รับการกระจ่างแล้ว เขาตอบ แสดงความขอบคุณ และแนบข้อคิดสามข้อจากบทเรียน

 

ซูเย่พลิกดูรายการตรวจสอบตอนเย็นของเขาและกวาดนิ้วไปที่บรรทัดแรก บรรทัดของคำเป็นสีดำ แสดงว่าเขาได้เสร็จสิ้นภารกิจแรกของเขา

 

จากนั้นซูเย่พลิกหนังสือเรียนการทำสมาธิอย่างรวดเร็วและดึงคำหลักต่างประเทศจำนวนมาก เขาเวียนหัว

 

ซูเย่ต้องการสร้างแผนผังความคิดหลังจากที่เขาดึงคีย์เวิร์ดและเข้าใจมันด้วยคำพูดของเขาเอง แต่ตระหนักว่าเขากำลังเหลือน้อย เขาคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วตัดสินใจไม่บังคับ เขาเริ่มทำสมาธิ

 

การทำสมาธิเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการฟื้นฟูพลังงาน เมื่อซูเย่กลับจากทำงานในอดีต เขามักจะหาวิธีการทำสมาธิ 20 ถึง 30 นาทีเพื่อให้เขามีพลังงานในการศึกษา พลังงานของเขาจะกลับคืนมาหลังจากการทำสมาธิ ซึ่งจะรับประกันผลการเรียนของเขาในช่วงกลางคืน

 

ซูเย่จะเลิกนั่งสมาธิถ้าเขาเหนื่อยเป็นพิเศษเพราะความเหนื่อยล้าไม่เหมาะสำหรับการทำสมาธิ เขาอาจจะพักผ่อนหรือนอนหลับได้ดีเช่นกัน

 

ซูเย่ตัดสินใจที่จะลดการพักผ่อนเมื่อเขาคิดถึงอันตรายที่เขาเผชิญ เป้าหมายของเขา เช่นเดียวกับตัวเลขที่น่าหวาดหวั่น “ 55 ” เขาเริ่มนั่งสมาธิเพื่อฟื้นฟูพลังงานของเขา

 

อย่างไรก็ตาม ซูเย่พลิกเปิดหนังสือคาถาของเขาก่อนที่เขาจะเริ่มทำสมาธิ เขาเลือกฉายภาพสามมิติมหัศจรรย์ของปรมาจารย์เพลโตอย่างเชี่ยวชาญแล้ววางไว้ที่ประตู

 

ซูเย่กลับไปที่เก้าอี้ของเขาหลังจากที่เขาพูดและเข้าสู่สมาธิอย่างรวดเร็ว

 

เหมือนเมื่อก่อน จิตใจของซูเย่กลายเป็นชายร่างเล็กที่สร้างจากแสง ร่างนั้นบินอย่างต่อเนื่องภายใต้เกราะสีน้ำเงินเข้มของสองดินแดน

 

เขาไม่สามารถสัมผัสเวลาในโลกจิตนี้ได้

 

ซูเย่จดจ่อกับการค้นหาแสงแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ไกลที่สุด

 

ซูเย่เพิ่งตระหนักได้ว่ามีระดับต่างๆ ในแดนศักดิ์สิทธิ์หลังจากที่เขาอ่านตำราการทำสมาธิ

 

สถานที่ที่บุคคลเข้ามาเมื่อพวกเขาเพิ่งเริ่มทำสมาธิคือระดับต่ำสุดของแดนศักดิ์สิทธิ์  ซึ่งใกล้เคียงที่สุดกับแดนมนุษย์

 

ยิ่งคนนั่งสมาธิลึกเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งเข้าใกล้แหล่งที่มาของแดนศักดิ์สิทธิ์มากขึ้นเท่านั้น และพลังที่พวกเขาจะได้รับก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

 

ที่สำคัญที่สุด ทุกคนสามารถเลือกแสงแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ได้เพียงดวงเดียวตลอดชีวิต พวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แม้แต่เทพก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

 

แม้ว่าความสำเร็จของผู้วิเศษที่มีพลังมหาศาลจะไม่ได้ตัดสินโดยแสงแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์เพียงอย่างเดียว แต่การเลือกแสงแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ที่ลึกกว่าจะช่วยเพิ่มความเร็วในการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด

 

ในหัวใจของซูเย่ สถานะและชื่อเสียงของโสเครติส เพลโต อริสโตเติล และตำนานที่เหลือไม่ได้ด้อยกว่าเทพ ดังนั้น ซูเย่สันนิษฐานว่าแม้ว่าคนเหล่านี้จะไม่รู้จักเทคนิคการทำสมาธิระดับสูง พวกเขาก็ยังเลือกแสงแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์จากบริเวณที่ลึกที่สุด

 

ซูเย่ลืมไปเสียสนิทว่าจุดประสงค์ของการทำสมาธิคือการพักผ่อน เขาบินไปข้างหน้าไปยังบริเวณที่ลึกกว่าด้วยพลังทั้งหมดของเขา

 

“ คนส่วนใหญ่เริ่มเรียนรู้คาถาหรือเทคนิคการต่อสู้เมื่ออายุเพียงหกหรือเจ็ดขวบ ข้าตามหลังพวกเขาเกือบสิบปี ซึ่งหมายความว่าเส้นทางของข้าในฐานะผู้วิเศษจะยากขึ้นร้อยเท่า จากนี้ไปข้าจะคว้าทุกโอกาสที่มีให้แน่น ข้าจะสร้างบนรากฐานทุกอย่างที่ช่วยให้ข้าเติบโต แม้ว่าแสงแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์นี้ไม่สามารถกำหนดทุกสิ่งได้ แต่ก็ยังมีผลกระทบสำคัญต่อชีวิตของข้า ”

 

“ แม้ว่าแสงแรกแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ของข้าจะเทียบไม่ได้กับแสงแห่งเทพทั้งสามแห่งกรีซ แต่ก็ไม่อาจอ่อนแอไปกว่าของพวกเขาได้ ! ”

 

ต่อมาไม่นาน ซูเย่ก็เห็นแสงสีขาว เขาบินไปอย่างรวดเร็ว

 

รังสีธรรมดาของแสงแดนศักดิ์สิทธิ์นั้นหนามาก มันมักจะมีเส้นผ่านศูนย์กลางที่สูงกว่าร่างกายจิตใจของซูเย่มากกว่าพันเท่า

 

อย่างไรก็ตาม รังสีของแสงแดนศักดิ์สิทธิ์นี้บางมาก มีเส้นผ่านศูนย์กลางยาวกว่า ซูเย่ ในปัจจุบันเพียงสิบเท่า มันบางกว่าแสงแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดที่เขาเคยเห็นมาจนถึงปัจจุบัน

 

รังสีของแสงนี้ยังทำให้มืดบอดยิ่งกว่ารังสีที่เหลืออีกด้วย

 

แม้ว่าซูเย่จะไม่ได้สัมผัสมัน เพียงแต่มองดูมันทำให้เขารู้สึกว่ามันมีพลังที่อธิบายไม่ได้

 

ซูเย่ลังเลอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นกัดฟันและเดินไปรอบๆ ลำแสง เขาเดินทางลึกเข้าไปในภูมิภาค

 

เวลาผ่านไปอย่างช้าๆ แต่ซูเย่สูญเสียแนวคิดเรื่องเวลาทั้งหมด เขาบินไปยังพื้นที่ลึกอย่างต่อเนื่อง

 

ต่อมาไม่นาน ซูเย่ก็แข็งตัว จากนั้นเขาก็เร่งอีกครั้งและหยุดก่อนที่แสงจะส่องเข้ามา.

 

——******

อ่านไปอ่านมา เหมือนได้อ่านหนังสือ “ ร้อยวิธีจัดการปัญหาการเรียนและทำงานอย่างชาญฉลาด” 5555555555555  อ่านแล้วคล้อยตามไปหมด

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset