โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 40: พัฒนาทักษะ

บทที่ 40: พัฒนาทักษะ

 

 

หลังจากผ่านการต่อสู้จริงครั้งแรกของเขาโดยใช้เวทมนตร์เป็นครั้งแรกเมื่อเช้านี้ ร่างกาย สมอง และต้นไม้แห่งเวทมนตร์ของซูเย่ก็มาถึงขีดจำกัดแล้ว เขาเหนื่อยยิ่งกว่าเมื่อวานอีก

 

ภายใต้สถานการณ์ปกติ คนๆหนึ่งจะไม่เหมาะสำหรับการทำสมาธิแบบลึกถ้าพวกเขาเหนื่อยเกินไปเนื่องจากการทำสมาธิแบบลึกต้องการให้คนรวบรวมความสนใจ หากพวกเขาเหนื่อยเกินไป มันจะง่ายสำหรับพวกเขาที่จะผล็อยหลับไประหว่างการทำสมาธิ นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่

 

ดังนั้น ซูเย่จึงจะทำสมาธิเบา ๆ ผลของการทำสมาธิแบบเบา ๆ คล้ายกับการนอนเล็กน้อย แต่มีข้อแตกต่างหลายประการ

 

หลังจากที่เขาทำสมาธิ ซูเย่เข้าไปในหอคอยเวทมนตร์และเห็นว่าในขณะที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่อื่น ๆ ของหอคอยเวทมนตร์ ใบไม้ของต้นไม้แห่งเวทมนตร์ก็เปลี่ยนจากสีดำเป็นสีเหลือง

 

นี่เป็นสัญญาณว่าพลังเวทย์มนตร์ของเขาหมดลงแล้ว

 

สิ่งที่ทำให้ซูเย่มีความสุขคือมีใบใหม่อยู่ที่ปลายกิ่งเดียวกัน ไม่นานก่อนที่มันจะกลายเป็นหน่อและในที่สุดก็เติบโตเป็นใบไม้ทั้งใบบนต้นไม้แห่งเวทมนตร์ จากนั้นเขาก็สามารถแกะสลัก อาร์เรย์เวทย์มนตร์ ใหม่ได้

 

ท่านอาจารย์นีเดิร์น กล่าวในชั้นเรียนตอนเช้าของเขาว่ามีสามวิธีพื้นฐานที่ใบไม้ของ ต้นไม้แห่งเวทมนตร์ จะเติบโต อย่างแรกคือการเพิ่มพลังเวทย์ อย่างที่สองเริ่มใช้เวทย์มนตร์มากขึ้น และอย่างที่สามกำลังเพิ่มและเพิ่มพูนความรู้เวทย์มนตร์ของตัวเอง สำหรับคนอย่างเลเกอร์ที่เข้าใจความรู้เวทมนตร์จำนวนมาก เขาจะมีอย่างน้อยห้าใบในขณะที่เขากลายเป็นผู้วิเศษฝึกหัด

 

ซูเย่เข้าสู่แสงแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์อย่างสนุกสนานและนั่งสมาธิ

 

ความแข็งแกร่ง พลังงาน และพลังเวทย์มนตร์ของซูเย่ฟื้นคืนอย่างสมบูรณ์ภายในสิบนาที

 

ในเวลาต่อมา ซูเย่รู้สึกว่าร่างกายของเขาดูดซับพลังจากแดนศักดิ์สิทธิ์ในปริมาณที่เพียงพอ เขาไม่ได้หมกมุ่นอยู่กับความรู้สึกของความอิ่มเอิบใจและแทนที่จะกลับไปที่หอคอยเวทย์มนตร์

 

ซูเย่สังเกตใบไม้ของต้นไม้แห่งเวทมนตร์อย่างใกล้ชิด เขาประหลาดใจที่สังเกตเห็นว่าไม่เพียงแต่ใบไม้จะกลับคืนสู่สภาพเหมือนคริสตัลสีดำเท่านั้น แต่อาร์เรย์เวทมนตร์ที่แกะสลักบนใบไม้ยังสมบูรณ์ยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

“ แท้จริงแล้ว พลังแห่งเวทมนตร์ไม่ได้อยู่ที่พรสวรรค์ แต่อยู่ที่ความพยายามอย่างต่อเนื่อง ความพยายามที่เพียงพอ ความพยายามที่มอบให้ด้วยวิธีที่ถูกต้อง !

 

“ อย่างไรก็ตาม ความเร็วของการทำสมาธิของข้าค่อนข้างเร็ว ภายใต้สถานการณ์ปกติ คนๆหนึ่งต้องนั่งสมาธิเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงเพื่อเติมพลังเวทย์มนตร์ให้สมบูรณ์ นี่ควรเป็นเพราะประสบการณ์ที่ข้าสั่งสมมาหลายปี ”

 

นีเดิร์นเข้ารับตำแหน่งรองคณบดีในขณะที่ ซูเย่ กำลังนั่งสมาธิ

 

” ออกไป !  เคาะประตู ! ” เสียงที่เข้มงวดดังขึ้นไม่ต่างจากเสียงคำรามของสิงโตตัวผู้

 

ความตื่นเต้นของนีเดิร์น พังทลายลงในทันที เขาก้าวออกจากสำนักงานอย่างเชื่อฟังและเคาะสามครั้งก่อนจะเปิดประตู

 

“ เจ้ายังไม่ได้รับประทานอาหารใช่ไหม ? มาสั่งอาหารด้วยกันและพูดคุยในขณะที่เราทานกัน ”

 

ข้างหลังโต๊ะกว้าง ชายชราคนหนึ่งสวมชุดยาวสีม่วงพูดโดยไม่ละสายตาจากหนังสือคาถาของเขา เขามีผมหยิกสีดำและมีเคราที่หนากว่าผมของเขาด้วยซ้ำ ราวกับมงกุฎอันเขียวชอุ่มของต้นไทรที่ห้อยลงมาจากคางของเขา

 

นีเดิร์นเปิดหนังสือคาถาของเขาอย่างเชื่อฟังและสั่งอาหารของเขา

 

ทูไซดิดีสค่อยๆ เงยหน้าขึ้น

 

ใจของนีเดิร์น สั่นเมื่อเห็นดวงตาของทูไซดิดีส

 

มีภาพที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในดวงตาของเขา บางครั้งมันเป็นแผ่นดินไหวขนาดมหึมา และที่อื่นๆ มันคือสึนามิครั้งใหญ่ ดวงตาของเขาดูราวกับว่าพวกมันเก็บกักความหายนะทั้งหมดของโลกนี้ไว้

 

ทูไซดิดีสกระพริบตา ดวงตาของเขากลับมาเป็นปกติ ดวงตาสีน้ำตาลของเขาดูมีพลังที่จะหยุดความขัดแย้งและฟื้นฟูความสงบสุขทั้งหมด ดวงตาเหล่านั้นทำให้นีเดิร์น สงบลงอย่างรวดเร็ว

 

“ มีไม่กี่ครั้งที่เจาดูมีความสุขขนาดนี้ ” ทูไซดิดีสนั่งตัวตรงและวางแขนบนโต๊ะขณะที่เขามองไปที่นีเดิร์น

 

ด้านหลังทูไซดิดีสมีหน้าต่างคริสตัลกว้างและโปร่งใส แสงส่องเข้ามาทางหน้าต่าง และมองเห็นท้องฟ้าที่มีแสงแดดส่องถึงภายนอก อย่างไรก็ตาม ในสายตาของนีเดิร์น ราวกับว่าท่านอาจารย์ของเขาเป็นเสาศักดิ์สิทธิ์ที่ชูขึ้นท้องฟ้า

 

ในขณะนี้นีเดิร์น รู้สึกราวกับว่าเขาเป็นลูกหมูตัวน้อยที่เจอสิงโต เขาพยักหน้าอย่างระมัดระวังและกล่าวว่า “ วันนี้ข้าได้ค้นพบอัจฉริยะทั้งในด้านเวทมนตร์และการต่อสู้แล้ว ” เขาผลักหนังสือคาถาไปข้างหน้าด้วยมือทั้งสองข้างหลังจากที่เขาพูด

 

ทูไซดิดีสใช้หนังสือคาถาของนีเดิร์น ด้วยการสะบัดมือขวาของเขา กระบวนการเรียนรู้เวทมนตร์ของซูเย่แสดงความเร็วเป็นสิบเท่า

 

จากนั้นเขาก็ขยับนิ้วและเพิ่มความเร็วในการเล่น 100 เท่า

 

” ดีมาก” เสียงที่เฟื่องฟูของทูไซดิดีสดังขึ้นภายในสำนักงาน

 

นีเดิร์นพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อระงับความประหลาดใจในหัวใจของเขา ทูไซดิดีสกล่าวว่า “ ดีมาก” ซึ่งหมายความว่าซูเย่มีศักยภาพมหาศาลที่อาจเกินตัวเขาเอง

 

ทูไซดิดีสโบกมืออีกครั้งและย้ายเนื้อหาจากหนังสือคาถาของนีเดิร์น ไปเป็นของเขาเอง

 

นีเดิร์นกล่าวว่า “ ข้าส่งคนไปตรวจสอบหลังจากที่ซูเย่ ก้าวไปสู่ระดับของ ผู้วิเศษฝึกหัด และข้าได้ส่งข้อค้นพบให้ท่านแล้ว ข้าคิดว่าท่านได้อ่านแล้ว ข้าต้องจัดการกับลอว์เรนซ์หรือไม่ ? ”

 

ทูไซดิดีสไม่ได้มองที่นีเดิร์น เขาหันเก้าอี้แล้วมองออกไปนอกหน้าต่าง เขาเคาะนิ้วชี้เบา ๆ บนหน้าปกหนังสือคาถาของเขา

 

ทูไซดิดีสพูดในเวลาต่อมาว่า “ ไม่จำเป็น ”

 

“ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าลอว์เรนซ์ฆ่าซูเย่ ? ”

 

“ จากนั้นมันจะถูกฝังอยู่กับเขา รวมทั้งกลุ่มโจรสลัดและขุนนางที่หนุนหลังเขาด้วย ” เสียงของทูไซดิดีสสงบอย่างไม่น่าเชื่อ

 

” รับทราบ ” หัวใจของนีเดิร์นสั่น อันที่จริงท่านอาจารย์ของเขาจะไม่มีวันปล่อยศัตรูไว้

 

นีเดิร์นกล่าวต่อว่า “ อย่างที่เราทำมาโดยตลอด พบกับการประชุมเวทย์มนตร์ระดับต่ำตามปกติในวันพรุ่งนี้ สถาบันศึกษาขุนนางแห่งเอเธนส์ ได้ส่งประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สถาบันการศึกษาได้ยืนยันนักเรียนที่เป็นตัวแทนของเราในระดับทองแดงและเหล็กดำแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้วิเศษฝึกหัดคนใดในอุดมคติ เราควรส่งซูเย่เป็นตัวแทนหรือไม่ ? คนโง่เหล่านั้นไม่สามารถเทียบได้กับซูเย่แม้ว่าพวกเขาจะเผชิญหน้ากับเสือชีตาห์ด้วยกัน ข้าคิดถึงซูเย่มากและต้องการฝึกฝนเขา ”

 

“ แน่นอน ” ทูไซดิดีสตอบอย่างรวดเร็วในครั้งนี้

 

“ ตอนนี้เขาฉลาดเกินไปและเพิ่งเรียนรู้วิธีใช้เวทย์มนตร์ เขาจะไม่ต้องการได้รับบาดเจ็บหรืออับอายขายหน้า ข้าจะหาวิธีหลอกลวง…โน้มน้าวเขา ”นีเดิร์น กล่าว

 

ทูไซดิดีสพยักหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ในเวลาต่อมา เหล่าโนมส์หมี ซึ่งเตี้ยกว่าผู้ชายทั่วไปเพียงเล็กน้อยก็เคาะประตูและเข้าไปส่งอาหารกลางวัน

 

หลังอาหารกลางวันนีเดิร์น กำลังจะจากไปเมื่อเขาหยุดกะทันหัน เขาไอออกมาเล็กน้อยแล้วถามว่า “ ท่านอาจารย์ ขอถามหน่อย ท่านต้องตอบภายในสามวินาที ถ้าท่านตอบไม่ได้ ท่านจะถูกไล่ออก… แค่กๆ ท่านจะสูญเสียนักเรียนของท่านนีเดิร์น ท่านกำลังเดินทางพร้อมกับ เสือ นกอินทรี แพะ และกระต่าย และพบกับพายุ พลังเวทย์มนตร์ของท่านหมดลง และสัตว์ทั้งสี่ตัวได้รับบาดเจ็บ บังเอิญมีเกาะเล็กๆ อยู่ข้างหน้าท่าน แต่ท่านสามารถนำสัตว์มาที่เกาะได้เพียงตัวเดียวเท่านั้น ท่านจะเลือกอันไหน ? หนึ่ง… สอง… สอง… สอง… สาม ! ”

 

ทูไซดิดีสค่อยๆ เปิดเผยคำตอบของเขาเพียงไม่กี่วินาทีหลังจากที่นีเดิร์น ลากไปนับสาม

 

นีเดิร์นมึนงงอยู่นาน

 

“ ท่านอาจารย์ไม่สนใจที่สูญเสียข้าเหรอ ? ”นีเดิร์น ถอนหายใจยาว เขากลอกตา วางฝ่ามือบนหน้าอกซ้าย แล้วเดินออกไป

 

ทูไซดิดีสนิ่งเงียบในการพิจารณา เขาเปิดหนังสือคาถาของเขาอีกครั้งในเวลาต่อมา…

 

ซูเย่ไม่เสียเวลาใดๆ หลังจากที่เขาทานอาหารเสร็จ เขาเตรียมตัวสำหรับชั้นเรียนในตอนบ่ายก่อน จากนั้นจึงเริ่มทบทวนเนื้อหาของชั้นเรียนในตอนเช้า

 

ในที่สุดซูเย่ก็ไปชั้นเรียนบ่ายวันแรกและฟังบทเรียนอย่างตั้งใจ

 

ซูเย่มักจะตรวจสอบเนื้อหาที่อาจารย์สอนโดยเทียบกับหนังสือเรียนในขณะที่เขากำลังฟังและจดข้อสงสัยหรืออะไรก็ตามที่เขาไม่เข้าใจในทันที เขาไม่ได้ใช้เวลามากคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในขณะนี้

 

ซูเย่รักษาหลักการฝึกสมองของเขา เขาไม่ได้จดบันทึกมากเกินไปและจดเฉพาะประเด็นสำคัญหรือข้อสงสัยจำนวนจำกัดเท่านั้น

 

ซูเย่จะลุกขึ้นหลังจากทุกบทเรียนเพื่อบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการนั่งเป็นเวลานาน จากนั้นเขาก็หยิบหนังสือคาถาขึ้นมาแล้ววาดแผนผังความคิดง่ายๆ ของเนื้อหาในบทเรียนก่อนหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อเสริมความจำของเขา

 

ซูเย่รู้สึกค่อนข้างดีหลังจากผ่านชั้นเรียนช่วงบ่ายติดต่อกัน ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจดำเนินตามแผนการศึกษาของเขาต่อไป เขาจะเตรียม ฟัง ทบทวน และทำงานมอบหมายสำหรับบทเรียนทั้งหมดตามปกติ แต่จัดสรรเวลาทั้งหมดที่มีเพื่อศึกษาวิชาบางวิชาที่เขาเลือกก่อนหน้านี้

 

ชั้นเรียนมีเสียงดัง ซูเย่ทำแผนที่ความคิดของวิชาก่อนหน้าเสร็จแล้ว เขาเริ่มคิดว่าควรศึกษาอะไรในช่วงเรียนด้วยตนเองเมื่อสิ้นสุดวัน

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset