โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 45: อย่ากลัวเลยเด็กน้อย

บทที่ 45: อย่ากลัวเลยเด็กน้อย

 

 

 

ชายวัยกลางคนรูปงามเดินเข้ามาในห้อง เขาใช้มือขวาลูบแหวนหัวงูบนนิ้วซ้าย เขาเป็นคนอ่อนโยนและมีใบหน้าที่ดูใจกว้างเล็กน้อย เขามองไปที่ซูเย่และพูดเสียงดัง “ เฮ้ ว่าที่ผู้วิเศษในอนาคต เจ้าหาเวลามาทานอาหารที่ร้านอาหารเล็กๆ ที่โทรมของข้าได้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ? ”

 

“ คะ เค… มิสเตอร์เคอร์ตัน…” ฮาม่อนพูดตะกุกตะกัก

 

ฮัตตันตกตะลึง มิสเตอร์เคเออร์ตัน จะรู้จัก ซูเย่ ได้อย่างไร ?

 

เซนาต ยัดกริชของเขาไว้ข้างหลังอย่างเงียบ ๆ และก้มศีรษะทันทีขณะที่ทักทาย “ มิสเตอร์เคเออร์ตัน มิสเตอร์ฮาร์ค ”

 

เคเออร์ตัน และ ฮาร์ค สำรวจผ่านเซนาตพวกเขาไม่ได้มองตรงมาที่เขา

 

เคเออร์ตัน กระพริบตาและแข็งค้างที่ประตู เขาสำรวจคนในห้อง เขาคิดว่าซูเย่กำลังรับประทานอาหารกับเพื่อน ๆ และมาที่นี่เพื่อขอบคุณซูเย่สำหรับการอุปถัมภ์ของเขา อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในห้องนี้ค่อนข้างแปลก

 

ฮาม่อนรู้สึกหงุดหงิด เขาตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าชีวิตของเขาจะพังทลายที่นี่หากซูเย่เป็นมิตรกับเคเออร์ตัน

 

เขาไม่สามารถที่จะรุกราน เคเออร์ตัน ได้ !

 

เป็นไปไม่ได้ที่ซูเย่จะรู้จักบุคคลที่มีอิทธิพลอย่าง เคเออร์ตัน !

 

จิตใจของเขาเต้นระรัว และในไม่ช้าเขาก็เข้าใจประเด็นสำคัญ ทัศนคติของ เคเออร์ตัน นั้นไม่เหมือนใคร ดูเหมือนเขาจะไม่ได้ต้อนรับเพื่อนเก่า และมีคำเยาะเย้ยอยู่ในน้ำเสียงของเขา รู้สึกราวกับว่าเขาไม่ชอบซูเย่มากนัก

 

“ เป็นไปได้ไหมที่ เคเออร์ตัน ไม่ชอบซูเย่ ? ใช่ ! มันต้องอย่างนั้นสิ ! เมื่อพิจารณาจากน้ำเสียงของ เคเออร์ตัน เขาต้องมาที่นี่เพื่อมีปัญหากับ ซูเย่ เขาต้องอยู่ ! มือของฮาม่อนสั่นสะท้านขณะที่เขาต่อสู้กับความอยากที่จะเช็ดเหงื่อออก

 

ซูเย่ยังคงนั่งอยู่บนเก้าอี้ สายตาของเขากวาดมองผ่าน เคเออร์ตัน และพยักหน้าไปทาง ฮาร์ค “ มิสเตอร์ฮาร์ค ”

 

“ อืม ” ฮาร์คยอมรับเขาอย่างนุ่มนวลและพยักหน้ากลับเป็นการทักทาย

 

ฮาม่อนและฮัตตันไม่สังเกตเห็นคำตอบของฮาร์ค แต่เซนาตผู้ให้ความสนใจฮาร์กมากที่สุดรู้สึกตกใจในหัวใจ

 

คนธรรมดาอาจไม่เข้าใจ แต่ เซนาต รู้ว่า ฮาร์ค แข็งแกร่งเพียงใด ฮาร์คเป็นนักรบทองแดงผู้ทรงพลังที่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับนักรบระดับเงินได้

 

เซนาตหา ฮาร์ค เพื่อชกมวยเมื่อหลายปีก่อน ฮาร์คไม่ตอบ แต่เซนาตไม่สามารถสงบสติอารมณ์และโจมตีต่อไปได้

 

ฮาร์คผลักเขาออกด้วยศอกในสามกระบวนท่า

 

เซนาต รู้อารมณ์ของ ฮาร์ค เขาไม่แยแสแม้แต่กับนักรบระดับทองแดงที่อยู่ในระดับเดียวกับเขา แต่ตอนนี้เขาตอบเด็ก ต้องมีปัญหาที่นี่แน่

 

“ หืม ? นี่มันหมายความว่ายังไง ซูเย่ ? ไม่เห็นข้าเหรอ ? ” เคเออร์ตัน จ้องไปที่ ซูเย่ จมูกของเขาเกือบจะบิดเบี้ยวด้วยความโกรธ แค่ทักทาย ฮาร์ค ไม่ใช่ข้า เขารับข้าไว้ เคเออร์ตัน เป็นใคร ?

 

ฮาม่อนรู้สึกเบิกบานเมื่อเห็นทัศนคติของเคเออร์ตัน เขาตัดสินอีกครั้งว่า เคเออร์ตัน เกลียดซูเย่ อย่างไรก็ตาม เขามีความรู้สึกจู้จี้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ

 

ซูเย่เหลือบมอง เคเออร์ตัน และพูดว่า “ ทำไมข้าถึงไม่เห็นท่าน ? ข้าได้ยินมาว่าท่าน มิสเตอร์เคเออร์ตัน ได้รับความสนใจจากกรุงเอเธนส์มาสองวันแล้ว ถ้าข้าจำไม่ผิด ท่านเพิ่งกลับมาจากการเลี้ยงดูตระกูลแพนดิออนใช่หรือเปล่า ? ”

 

ฮาม่อนตัวสั่นเมื่อได้ยินเสียงของซูเย่ ซูเย่กล้าที่จะเยาะเย้ย เคเออร์ตัน หมายความว่าอย่างไร ?

 

หัวใจของฮาม่อนจมลงสู่ก้นบึ้ง

 

สิ่งที่ทำให้ทุกคนตกใจคือไม่ใช่ว่า เคเออร์ตัน ไม่ได้โกรธการเยาะเย้ยโจ่งแจ้งของซูเย่ แต่เขากลับหัวเราะอย่างพอใจแทนคำตอบ เขายืดเสื้อคลุมยาวและพูดว่า “ ข้าไม่ได้ทำอะไรมาก ทั้งหมดที่ข้าทำคือส่งน้ำสลัดไป แล้วคุยกับพ่อบ้านของตระกูลแพนดิออน มิสเตอร์เพียร์ซ ”

 

“ แล้วท่านลืมเรื่องโลมาชลาลัยเหรอ ? ” ซูเย่ถาม

 

เคเออร์ตันคิดว่าซูเย่พูดเล่น หลังจากที่เขาเริ่มเรื่องตลก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขาสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติกับน้ำเสียงของซูเย่ เขามองไปที่คนอื่นๆ อีกสามคนในห้องและขมวดคิ้วขณะที่ถามว่า “ เกิดอะไรขึ้น ? ”

 

“ ทั้งสามคนพร้อมที่จะทำลายร้านอาหาร โลมาชลาลัย ” ซูเย่กล่าว

 

“ หืม ? ” เคเออร์ตัน กวาดสายตามองทั้งสามคนด้วยสายตาดุดัน เขาปล่อยอำนาจของนักรบระดับเงินโดยไม่รู้ตัว

 

” ข้าไม่ได้ทำอะไรเลย ! ” ฮาม่อนตะโกนอย่างเร่งรีบ

 

“ ข้าเดินเข้ามาผิดห้อง ” เซนาตต้องการจากไป แต่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยืนตรงที่เขาอยู่เมื่อฮาร์คมองมาที่เขา

 

ฮาม่อนรู้สึกเย็นชาเมื่อได้ยินคำพูดของเซนาต เขารีบมองเขาด้วยความสงสัย

 

เซนาตก้มศีรษะลงและไม่มองดูฮาม่อน

 

“ สามคนนี้ไม่ใช่เพื่อนของเจ้าเหรอ ? ” ในที่สุด เคเออร์ตัน ก็ปลดปล่อยตัวเองจากความสุขที่ได้พบตระกูลแพนดิออน และเริ่มดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

ซูเย่ยิ้ม “ ข้าคิดว่ามิสเตอร์ฮาม่อนเป็นเพื่อนที่ดีของท่านเสียอีก ”

 

” เป็นไปได้อย่างไร ข้าเคยเห็นคนนี้แค่สองหรือสามครั้ง ข้าไม่เคยพูดกับเขาเลยด้วยซ้ำ ” เคเออร์ตัน กล่าว

 

“ เราเคยคุยกันแล้ว…” ฮาม่อนพึมพำเบาๆ ไม่กล้าปฏิเสธโดยตรง

 

ซูเย่กล่าวว่า “ นั่นแปลกมาก ทำไมพวกเขาถึงกล้าพูดว่าพวกเขาจะไม่อนุญาตให้ข้าเดินผ่านประตูนั้นถ้าข้าไม่ได้เติมเลือดของข้าในแก้วนี้ ”

 

เคเออร์ตัน เข้าใจทันทีว่าซูเย่ไม่ได้มาที่นี่ด้วยความตั้งใจของเขาเอง เขาถูกคุกคาม

 

เคเออร์ตัน โกรธมาก เขาได้สร้างความสัมพันธ์กับตระกูลแพนดิออน โดยใช้สลัดของซูเย่อย่างยากลำบาก กลิ่นหอมของอบเชยที่ตระกูลแพนดิออนใช้ยังไม่กระจายออกจากเสื้อคลุมยาวของเขา แต่มีคนพยายามฆ่าผู้มีส่วนร่วมรายใหญ่ที่สุดเพื่อความสำเร็จในบ้านของเขาเอง ?

 

เคเออร์ตันพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อระงับความโกรธของเขา เขาจ้องตรงไปที่ฮาม่อนและพูดว่า “ เจ้าต้องการหลั่งเลือดของซูเย่ในร้านอาหารของข้าเหรอ ? ”

 

ฮาม่อนไม่สามารถจัดการกับความโกรธของนักรบระดับเงินได้ เขารู้สึกราวกับว่ามีอสูรยืนอยู่ตรงหน้าเขา เขาตะกุกตะกัก “ มิสเตอร์เคเออร์ตัน… ท่านเข้าใจผิดแล้ว ข้าไม่ได้ทำอะไรเลย ลูกชายของข้าและซูเย่เป็นเพื่อนร่วมชั้น ข้าได้ให้เพื่อนร่วมชั้นของเขามาที่นี่เพื่อทานอาหารปกติเพื่อที่พวกเขาจะได้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด ฮัตตัน ใช่ไหม ? ”

 

ฮัตตันรู้สึกกลัวเมื่อได้ยินพ่อของเขาพูดชื่อคนที่อยู่ข้างหน้าพวกเขา เขาไม่รู้ว่าจะพูดอะไร เขาเพียงแต่พยักหน้าอย่างหนักแน่น

 

เคเออร์ตัน ถอนหายใจและพูดว่า “ ดูเหมือนทุกคนจะรู้ว่าข้า เคเออร์ตัน ใจดีเกินไปและหลอกง่ายเกินไป ”

 

เซนาตกล่าวอย่างแน่วแน่ว่า “ มิสเตอร์เคเออร์ตัน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ฮาม่อนต้องการสอนบทเรียนให้กับมิสเตอร์ซูเย่ เนื่องจากมิสเตอร์ซูเย่ได้ทุบตีฮัตตันลูกชายของเขา ข้าเป็นหนี้บุญคุณของฮาม่อน จึงมาที่นี่เพื่อดู อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคำพูดที่เฉียบคมและท่าทางที่เฉียบขาดของมิสเตอร์ซูเย่ จิตสำนึกของข้าจึงบอกข้าว่าข้าไม่สามารถทำร้ายคนแบบนี้ได้ ข้ากำลังจะจากไป แต่ท่านสองคนเข้ามาในเวลานี้เสียก่อน ”

 

ฮาม่อนกำหมัดแน่น เขาต้องการที่จะออกไปต่อสู้กับเซนาต

 

เคเออร์ตัน ไม่สนใจ เซนาต เขาจ้องเขม็งไปที่ฮาม่อน ซึ่งทำให้ขนของฮาม่อนลุกขึ้น

 

“ มะ มะ มิส… มิสเตอร์เคเออร์ตัน…” ฮาม่อนเห็นว่าแสงสีเงินซีดได้ห่อหุ้มร่างกายของ เคเออร์ตัน เขากลัวมากจนพูดไม่ครบประโยค

 

นักรบระดับเงิน สามารถทำลายอาคารได้ด้วยหมัดเดียว

 

ฮัตตันตัวสั่นและทรุดตัวลงกับพื้น เขาพยายามอย่างเต็มที่ที่จะยืนขึ้น แต่เขาสูญเสียการควบคุมขาของเขา เขาไม่สามารถยืนได้ไม่ว่าจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม

 

“ อย่าทำให้เด็กกลัว ” ซูเย่กล่าวอย่างสบายๆ

 

เคเออร์ตัน เปล่งเสียงคำรามเบา ๆ และยับยั้งพลังของเขา เขาเอื้อมมือไปหาเก้าอี้แล้วนั่งลง

 

“ ข้าจะฟังเจ้า ” เคเออร์ตัน กล่าวอย่างเกียจคร้าน

 

เซนาต มองไปที่ ซูเย่ อย่างไม่เชื่อ คนที่สามารถทำให้ เคเออร์ตัน พูดคำเหล่านั้นได้อย่างน้อยต้องมีระดับ นักรบระดับทอง แล้วซูเย่เป็นใคร ?

 

ฮาม่อนรู้ว่าวันนี้เขาล้มเหลวเมื่อเขาได้ยินคำพูดของเคร์ตัน ถ้า เคเออร์ตัน และ ซูเย่ แค่พูดคุยกัน เขาอาจมีโอกาสระดมคนที่เขารู้จัก ตอนนี้เขาเห็นเคเออร์ตันกำลังฟังสิ่งที่ซูเย่พูด คนที่เขารู้จักจะตัดสัมพันธ์ทั้งหมดกับเขาและวิ่งหนีไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้หากพวกเขารู้เรื่องนี้

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset