โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 48: ทบทวน

บทที่ 48: ทบทวน

 

 

ฮาม่อนจำคำพูดที่เขาพูดกับซูเย่ได้ทันที ขาของเขาอ่อนแรงด้วยความตกใจ “ ท่านเคเออร์ตัน ข้าแค่ล้อเล่นเท่านั้น ข้าจะทนได้อย่างไรที่จะให้อินทรีทองคำ 200 เหรียญแก่เขา ”

 

” บอกความจริงกับข้า ! ” เคเออร์ตันตะโกน

 

ฮาม่อนพูดได้เพียงว่า “ ถ้าอย่างนั้นอย่าโกรธข้า ”

 

ฮาม่อนตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า “ ในตอนแรก ข้าแค่อยากจะสอนบทเรียนให้เขา แต่ต่อมาข้าก็รู้ว่าเขาเป็นผู้ใหญ่มากกว่าคนที่อายุเท่าเขา และด้วยเหตุนี้จึงต้องการพัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับเขา ข้าทำอย่างนั้นเพื่อช่วยฮัตตัน แต่ข้าอยากรู้จักผู้วิเศษจาก สถาบันศึกษาเพลโต ด้วย สองร้อยอินทรีทองคำไม่มาก แต่น่าเสียดายที่ลูกชายของข้าโง่เกินไป แน่นอนว่าเขาจะไม่ตกลงที่จะโต้ตอบกับซูเย่อย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นข้าจึงต้องปฏิบัติต่อซูเย่อย่างไม่เป็นธรรมเล็กน้อย ท่านเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในที่สุด ผู้วิเศษที่พิเศษอย่างซูเย่ไม่เคยก้มศีรษะลงต่อหน้าชายฉกรรจ์อย่างข้า ”

 

“ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เจ้าเป็นหนี้ ซูเย่ 200 อินทรีทองคำ หรือไม่ ? ” เคเออร์ตันถาม

 

ฮาม่อนถึงกับอึ้ง นั่นคือคณิตศาสตร์ประเภทใด ?

 

แต่ฮาม่อนก็มองออกมาอย่างมีความสุขในวินาทีถัดมา เขาพูดว่า “ไม่ ไม่ ไม่ ข้าไม่เป็นหนี้ ซูเย่ 200 อินทรีทองคำ แต่ท่านต้องลงทุนให้เท่ากับ 200 อินทรีทองคำ ของข้า พรุ่งนี้ข้าจะโอนเงินไปให้เขา ”

 

เคเออร์ตันพูดเยาะเย้ยว่า “ เจ้าคิดว่าข้าขาดเงินหรือเปล่า ? ”

 

ฮาม่อนตัวแข็ง “ ท่านเข้าใจข้าผิด ”

 

เคเออร์ตัน ลูบแหวนรูปงูด้วยมือขวาของเขาเบาๆ เขาพูดในภายหลังว่า “ ข้าไม่สามารถปล่อยให้ซูเย่รู้สึกว่าข้าอยู่ใต้เจ้า ทำแบบนี้ ข้าจะลงทุน อินทรีทองคำ อีก 100 ตัว ส่งไปพร้อมกับอินทรีทองคำ 200 เหรียญของเจ้าในวันพรุ่งนี้ ”

 

ฮาม่อนตัวแข็ง เขาสาปแช่งในหัวใจของเขา เคเออร์ตัน โหดร้ายจริงๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่เขามีอิทธิพลและมีสถานะเช่นนักรบระดับเงิน ในขณะที่ฮาม่อนสามารถรังแกโดยขุนนางเท่านั้น

 

“ ไม่ต้องกังวล ข้าจะส่งอินทรีทองคำ 300 เหรียญไปที่บ้านของซูเย่ในวันพรุ่งนี้ ”

 

เซนาตที่ยืนอยู่ข้างๆ รู้สึกสงสารเพื่อนเก่าของเขาเล็กน้อย เขาสูญเสียบ้านในย่านอุตสาหกรรมระหว่างรับประทานอาหารค่ำ

 

” แล้วเจ้าล่ะ ? ” ฮาร์คมองดูเซนาตทันที

 

เซนาตชะงักไปครู่หนึ่ง เขาขมวดคิ้วขณะพูดว่า “ ข้าเป็นเพียงนักรบระดับทองแดง ข้ามีค่าใช้จ่ายมหาศาลเนื่องจากการฝึกฝน แต่ข้าไม่มีปัญญาของมิสเตอร์เคเออร์ตันหรือความแข็งแกร่งของมิสเตอร์ฮาร์ก ไม่มีทางที่ข้าจะลงทุนในขุนนางผู้วิเศษในอนาคตอย่างซูเย่ ”

 

“ ส่งกริชของเจ้าไป ” ด้วยเหตุผลบางอย่าง ฮาร์ครู้สึกดีมากหลังจากที่เขาพูดแบบนั้น

 

“ หืม ? ” ฮาร์คส่งเสียงคำรามเบาๆ เพื่อขัดจังหวะเซนาต

 

“ ไม่ต้องกังวล ข้าจะมอบกริชวิเศษให้ถึงมือของมิสเตอร์ซูเย่ในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน ! ” เซนาตกล่าวอย่างโกรธเคือง

 

เคเออร์ตัน รู้สึกหดหู่เล็กน้อย ซูเย่เป็นคนมีเสน่ห์อย่างนั้นหรือ ? ทำไมผู้ช่วยที่มีความสามารถทั้งสองของเขาถึงชอบเด็กหนุ่มมากขนาดนี้ ?

 

ข้าควรให้ผู้ช่วยอยู่ห่างจากซูเย่หรือไม่

 

ซูเย่กลับบ้านหลังจากออกจากรถม้า

 

ซูเย่รู้สึกอึดอัดเล็กน้อยหลังจากที่เขาก้าวไปสองสามก้าว

 

เขาตระหนักได้ในเวลาต่อมาว่าเขาอยู่คนเดียวในบ้านหลังนี้

 

ในอดีต อย่างน้อยเขาก็มีคนใช้และผู้ติดตามอยู่ในบ้าน

 

“ ข้าไม่มีเวลาทำการบ้าน ข้าควรจ้างคนใช้ถ้าข้ามีเวลา ” ซูเย่คิดขณะอาบน้ำ จากนั้นเขาก็พบขวดไวน์ในบ้านและถวายเครื่องบูชาง่ายๆ แก่ ซูส, อธีน่า และ วัลแคน ในห้องนั่งเล่น

 

จากนั้นซูเย่ออกจากห้องนั่งเล่นและกลับไปที่ห้องนอนเพื่อทำสมาธิ

 

ซูเย่รู้สึกสดชื่นหลังจากที่เขาดูดซับแสงแดนศักดิ์สิทธิ์ในปริมาณที่เพียงพอ เขาระบุสิ่งที่เขาต้องทำในคืนนี้ ครั้งแรกที่เขาเขียนในไดอารี่ของเขาเพื่อบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้

 

ซูเย่ลบรายการนี้ออกจากรายการสิ่งที่ต้องทำหลังจากที่เขียนไดอารี่เสร็จแล้ว เขาก็เพิ่มรายการใหม่ เขาถามตัวเองด้วยคำถามของลาคีน ขณะที่เขาดูรายการตรวจสอบที่ไม่สมบูรณ์ เขาไตร่ตรองแนวทางปฏิบัติต่อไปจากมุมมองมหภาค

 

ในที่สุด ซูเย่ตระหนักว่ามีบางอย่างที่สำคัญกว่าการเตรียมตัวสำหรับชั้นเรียน การเรียน และการบ้านของเขาให้เสร็จ

 

นั่นคือการทบทวนการต่อสู้ของเขากับเสือชีตาห์สามตัว นั่นหมายถึงการเล่ากระบวนการต่อสู้โดยใช้วิธีการที่ถูกต้องเพื่อที่เขาจะได้สรุปเหตุการณ์ กำหนดกฎเกณฑ์ และค้นหาบทเรียนที่แท้จริงเบื้องหลังการต่อสู้

 

ซูเย่แบ่งกระบวนการทั้งหมดออกเป็นสามส่วนขนาดใหญ่ในแผนที่ความคิดก่อน พวกมันคือ: “วิธีการต่อสู้ของข้า” “วิธีการต่อสู้ของเสือชีตาห์” และ “สิ่งอื่น ๆ ที่ควรทราบ” ตามลำดับ

 

เขายังแบ่งส่วน “วิธีการต่อสู้ของข้า” ออกเป็นหน้าเนื้อหารอง หน้านี้ประกอบด้วย: สภาพจิตใจของเขา วิธีการต่อสู้ วิธีการเรียนรู้ การใช้คาถา การสร้างเวทมนตร์ ฯลฯ

 

จากนั้นเขาก็แยก “วิธีการต่อสู้ของเสือชีตาห์” ออกเป็น “วิธีการโจมตีร่วมกัน” “การโจมตีโดยตรง” “การโจมตีจากด้านหลัง” “เทคนิคการหลบหลีก” และอื่น ๆ

 

“ เรื่องอื่นๆ ที่ควรทราบ ” รวมถึงประเด็นอื่นๆ ที่เขาต้องให้ความสนใจ ซึ่งรวมถึงคำแนะนำที่อาจารย์นีเดิร์นมอบให้ด้วย

 

ซูเย่แบ่งประเภทที่สองออกไปอีกครั้งและทำให้ประเภทที่สามมีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น เมื่อถึงหมวดที่สี่ เขาได้บันทึกเหตุการณ์ลงไปที่การกระทำของแต่ละคน

 

จากการวิเคราะห์เฉพาะ ซูเย่ได้ทบทวนการต่อสู้อีกครั้ง

 

จากนั้น ซูเย่อธิบายและวิจัยทุกการกระทำและการเคลื่อนไหวเฉพาะโดยใช้กรอบการทำงานที่แตกต่างกัน เขาคิดหาวิธีปรับปรุงข้อบกพร่องและใส่ไว้ในแผนการปฏิบัติโดยเจตนา จากนั้นเขาก็คิดวิธีใหม่ในการตัดสินการโจมตีและการหลบหลีกของเสือชีตาห์ และนำพวกมันเข้าสู่หมวดฝึกโดยเจตนา

 

ซูเย่ทำตามกรอบที่เขาคุ้นเคยและในที่สุดก็เรียกมันว่าวันหนึ่ง หลังจากที่เขาเสร็จสิ้นหกขั้นตอน: บันทึก จัดหมวดหมู่ วิเคราะห์ ไตร่ตรอง แนวทางปฏิบัติ และการปฏิบัติ

 

จากนั้นซูเย่ก็บันทึกเวลา เขาจะทบทวนแผนนี้สี่ครั้ง พรุ่งนี้ ในหนึ่งสัปดาห์ ในหนึ่งเดือน และครึ่งปี เพื่อต่อสู้กับเส้นโค้งที่หลงลืมและย้ายข้อมูลไปไว้ในความทรงจำระยะยาวของเขา

 

ซูเย่มีวิธีทบทวนที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น แต่เขาเลือกความสมบูรณ์มากกว่าความสมบูรณ์แบบหลังจากที่เขาพิจารณาปัจจัยของเวลาและประสิทธิภาพแล้ว

 

ซูเย่มองผ่านสิ่งที่เขาเขียนอีกครั้งและเริ่มคิด

 

เขาครุ่นคิดอยู่นานก่อนจะเติมประโยคอื่นลงในหน้ากระดาษและทำตัวหนาขึ้น

 

“ เมื่อต่อสู้กับศัตรูที่ว่องไวและดุร้าย ข้าควรใช้วิธีคิดแบบใดเป็นแนวทางในการต่อสู้ ”

 

ซูเย่ไม่สนใจถ้าเขาลืมทุกอย่างที่เขาวิเคราะห์ในตอนนี้ เขาสนใจประโยคสุดท้ายมากที่สุด

 

ซูเย่มองไปที่คำถามนี้ เขาไม่สามารถหาคำตอบได้ไม่ว่าเขาจะคิดนานแค่ไหน เขาตระหนักว่าคำถามนี้อาจอยู่นอกขอบเขตความรู้ของเขาและตัดสินใจที่จะทิ้งคำถามไว้ชั่วคราว เขาจะทำการวิเคราะห์คำศัพท์เกี่ยวกับคำถามนี้ด้วยวิธีที่เขาเข้าใจในครึ่งเดือน เขาจะถามอาจารย์นีเดิร์นว่าอีกเดือนหนึ่งเขายังหาคำตอบไม่ได้หรือไม่

 

จากนั้นซูเย่ก็เริ่มทำการบ้าน

 

ในช่วงเวลานั้น จิมมี่ส่งข้อความถึงเขาเพื่อถามว่าควรถอดรหัสสัตว์อย่างไร คำตอบของซูเย่ยังคงเป็น ” เดา “

 

ซูเย่นั่งสมาธิทุกครั้งที่รู้สึกเหนื่อย จากนั้นจึงศึกษาต่อหลังจากที่เขาเติมพลัง

 

ซูเย่ปิดหนังสือของเขาตอนเที่ยงคืนและเตรียมจะนอน

 

ซูเย่ไม่ทราบว่าการทำสมาธิด้วยเวทมนต์สามารถทดแทนการนอนหลับในอนาคตได้หรือไม่ แต่เขารู้สึกว่าอย่างน้อยเขาควรจะสามารถนอนหลับหกชั่วโมงได้ในตอนนี้ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการทำงานของสมองในตอนกลางคืน ซึ่งก็คือการจัดการกับความทรงจำ นี่เป็นหน้าที่หลักที่อยู่เบื้องหลังการเรียนรู้

 

ซูเย่เปิดหนังสือคาถาพื่อแสดงการฉายภาพของเพลโตและวางไว้ที่ประตูก่อนที่เขาจะหลับ

 

จากนั้น ซูเย่ท่องในใจอย่างต่อเนื่อง “ ตื่นหกโมง ตื่นหกโมง ตื่นหกโมง ข้าไม่สามารถมาสายได้อีก ข้าจะซื้อนาฬิกาปลุกวิเศษ…”

 

ในตอนกลางคืน จู่ๆ ก็มีเงาแวบผ่านลานบ้านและหายไปในไม่กี่วินาทีต่อมา ทุกอย่างกลับสู่ปกติ

 

ในยามเช้า ซูเย่ค่อยๆลืมตาขึ้น เขามองออกไปนอกประตู ท้องฟ้าดูมืดลงเล็กน้อยกว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเมื่อเขาตื่นขึ้น

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset