โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 52: นักเรียนผลการเรียนAรวด

บทที่ 52: นักเรียนผลการเรียนAรวด

 

**หนังสือคาถา=หนังสือเวทย์มนตร์

 

เลเกอร์ครางออกมาอย่างเย็นชาและพูดว่า “ เสื้อผ้าของเจ้ามีรูหลายรู แต่รูกลมหลายรูนั้นพิเศษมาก เห็นได้ชัดว่ามันถูกสร้างโดยกรงเล็บของสัตว์อสูรเวทมนตร์ที่มีพลังเวท กรงเล็บทิ้งรูกลมๆ ไว้ในเสื้อผ้าของเจ้า แต่ไม่ได้ทำร้ายผิวของเจ้า ดังนั้นเราจึงสรุปความยาวของกรงเล็บของสัตว์อสูรได้ จากนั้นเราสามารถประมาณขนาดของกรงเล็บตามระยะห่างระหว่างรูต่างๆ มีเพียงประมาณสิบสองสัตว์อสูรเวทมนตร์เหล็กดำหรือทองแดงที่มีกรงเล็บยาวและขนาดนี้ ”

 

เลเกอร์กล่าวต่อ “ นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของรูในเสื้อผ้าของเจ้าบางมาก พวกมันไม่ได้ถูกเขี้ยวฉีก เห็นได้ชัดว่าพวกมันถูกสร้างขึ้นด้วยขนของสัตว์อสูรเวทมนตร์ที่แหลมคมหรือกรงเล็บเล็กๆ มีเครื่องหมายกรงเล็บที่เราสร้างขึ้นก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งหมายความว่าบาดแผลเหล่านี้เกิดจากขนสัตว์อสูรเวทมนตร์ที่แหลมคม มีสัตว์อสูรเวทมนตร์มากมายที่มีขนแบบนั้น มากกว่า 30 ตัวในระดับเหล็กดำหรือทองแดง เห็นได้ชัดว่าผิวของเจ้าได้รับบาดเจ็บจากความหนาวเย็น ซึ่งหมายความว่า สัตว์อสูรเวทมนตร์ เป็นธาตุน้ำแข็ง รอยขีดข่วนบนผิวของเจ้ามีเอกลักษณ์มาก พวกมันถูกยับยั้งโดยเจตนา นี่แสดงให้เห็นว่าสัตว์อสูรเวทมนตร์สามารถควบคุมความแข็งแกร่งของพวกมันได้ดีเยี่ยม

 

“ เป็นที่ชัดเจนว่ามีเพียง หมาป่าเยือกแข็ง เท่านั้นที่ตรงตามความเป็นไปได้ทั้งหมดเหล่านี้ นอกจากนี้ อาจารย์นีเดิร์นยังเชี่ยวชาญด้านเวทมนตร์ธาตุน้ำแข็ง หมาป่าน้ำแข็งที่เขาเรียกออกมานั้นทรงพลังอย่างยิ่ง และไม่น่าแปลกใจเลยที่มันจะสามารถควบคุมความแข็งแกร่งของมันได้อย่างแม่นยำเช่นนี้ ”

 

ซูเย่มองไปที่เลเกอร์อย่างมึนงง พวกเขาอยู่ชั้นเดียวกันแน่รึเปล่า ? พวกเขากำลังเรียนวิชาเดียวกันไหม ?

 

อีเบิร์ตกล่าวอย่างอิจฉาว่า “ เขาเก็บวิชาปีที่สองทั้งหมดไว้ในหนังสือเวทย์มนตร์ของเขาในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ตอนนี้เขาน่าจะศึกษามันเสร็จแล้ว ”

 

“ ทั้งหมดนั้นเลย ” เลเกอร์เสริม

 

จากนั้น เลเกอร์ก็กล่าวว่า “ ไม่น่าแปลกใจเลย ซูเย่ เจ้าได้ก้าวไปสู่ระดับของผู้วิเศษฝึกหัดแล้วใช่ไหม ? มิฉะนั้น อาจารย์นีเดิร์นจะไม่ให้การฝึกอบรมพิเศษแก่เจ้าสองวันติดต่อกัน เนื่องจากอาจารย์นีเดิร์นมีหมาป่าเยือกแข็ง เพื่อช่วยเจ้าฝึกฝน หมายความว่าสัตว์อสูรเวทมนตร์ธรรมดาจะไม่ท้าทายสำหรับเจ้า นี่ยังหมายความว่าอย่างน้อยเจ้าจะเข้าใจคาถาพิเศษหนึ่งอย่าง มันช้าเกินไปที่จะเรียนรู้คาถาอื่นๆ คาถาที่น่ารังเกียจที่สามารถเชี่ยวชาญได้อย่างรวดเร็วนั่นควรเป็น เชือกวิเศษ ใช่ไหม? ข้าสงสัยว่าทำไมเข็มขัดของเจ้าถึงนูนเล็กน้อยในขณะที่รอบเอวของอาจารย์นีเดิร์นดูเหมือนจะบางลง ปรากฏว่าเขาได้มอบ เชือกวัววิเศษ ให้กับเจ้าแล้วนี่เอง ”

 

ซูเย่ยิ้มอย่างผิดหวัง นี่เป็นสมองของนักเรียนที่มีผลการเรียน A รวด หรือไม่ ?

 

เลเกอร์กล่าวต่อว่า “ ตอนนี้ข้าจำได้แล้ว ระหว่างชั้นเรียนการทำสมาธิ อาจารย์นีเดิร์นกล่าวว่าเขาสามารถมองเห็นได้ว่านักเรียนกำลังเข้าใกล้ แสงแดนศักดิ์สิทธิ์ หรือไม่ เขาหมายถึงเจ้าใช่ไหม ? ข้ายังจำทิศทางการจ้องมองของอาจารย์นีเดิร์นในวันนั้นได้ ฮัตตัน ถูกบิดาทุบตีเพราะเขารู้ว่าเจ้าเป็นผู้วิเศษฝึกหัด เมื่อวานนี้ใช่ไหม ?  อาจารย์นีเดิร์นไม่ได้โกรธที่เจ้ามาสายเมื่อวานนี้เพราะเขารู้ว่าเจ้าก้าวหน้าแล้วเมื่อเห็นเจ้า แต่เจ้าไม่ได้เลื่อนระดับโดยตรงในชั้นเรียนการทำสมาธิ ซึ่งหมายความว่าเจ้าก้าวหน้าหลังจากเจ้ากลับบ้านในวันแรกและทำสมาธิ ”

 

สายตาของนักเรียนคนอื่นๆ จ้องมองไปมาระหว่างพวกเขาสองคน ทันใดนั้น พวกเขาก็รู้สึกว่านักเรียนชั้นยอดสองคนนี้กำลังประจันหน้ากันโดยใช้วิธีการที่แตกต่างกัน มันน่าตื่นเต้น

 

ไม่นาน นักเรียนบางคนก็รู้สึกตัว ทำไมพวกเขาถึงได้ล้อเลียนซูเย่ในอดีต ?

 

ฮอร์ตตกตะลึง เขาพึมพำกับตัวเองว่า “ ซูเย่แข็งแกร่งถึงเพียงนี้แล้วหรือ ? ”

 

พาลอสนั่งตัวตรงด้วยท่าทางหยิ่งปกติของเธอ มีแววภาคภูมิใจในดวงตาของเธอราวกับจะบอกว่าเธอสังเกตเห็นทั้งหมดนี้มานานแล้ว

 

โรลอนสังเกตซูเย่อย่างจริงจัง เขาวางมือบนเสื้อคลุมหนังและเกาเบาๆ ในไม่ช้าเขาก็ขุดผ้าชิ้นเล็กชิ้นหนึ่งออกมา

 

ซูเย่กระแอมเบา ๆ และพูดว่า “ เจ้าพูดเกินจริงเลเกอร์ ข้าแค่โชคดีและพบแสงแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ดี ดังนั้นข้าจึงเข้าใกล้อีกขั้นหนึ่งเมื่อถึงความก้าวหน้า ”

 

“ เจ้า… เจ้าควรมีพรสวรรค์อันยิ่งใหญ่ในแง่ของการทำสมาธิสินะ ” เลเกอร์เปล่งเสียงการอนุมานครั้งสุดท้ายของเขา

 

ซูเย่ต่อสู้กับความอยากกลอกตา เด็กสมัยนี้ฉลาดกันหมดเลยรึไง ?

 

ในขณะนี้ รูปลักษณ์ที่ทุกคนมอบให้ซูเย่เปลี่ยนไป

 

ทุกคนรู้ว่าการได้ผลการเรียนดีในการศึกษาช่วยพวกเขาในด้านเวทมนตร์ อย่างไรก็ตาม พวกเขารู้ดีว่าแม้แต่ความสามารถความจำแบบภาพบันทึกก็ไม่ได้ดีเท่ากับความสามารถในการทำสมาธิในโลกแห่งเวทมนตร์

 

ในกรีซ ผู้วิเศษที่มีความรู้จะไม่สามารถเอาชนะผู้วิเศษที่สามารถต่อสู้ได้

 

อีเบิร์ตกล่าวด้วยความอิจฉาว่า “ ความทรงจำภาพถ่ายสามารถทำได้โดยใช้คาถาในตำนาน แต่ปัจจุบันยังไม่มีใครที่สามารถฝึกฝนจิตวิญญาณด้วยพรสวรรค์ในการทำสมาธิได้ ซูเย่ เจ้าโชคดีแน่นอน ข้าทำไม่ได้ ข้านั้นโชคไม่ดีเกินไป ”

 

ซูเย่กลับไปที่ที่นั่งและดูหนังสือเวทย์มนตร์ของเขา เขาอยากจะบอกว่าเขาไม่มีความสามารถพิเศษในการทำสมาธิและพบว่าเขาประสบความสำเร็จในการทำสมาธิโดยใช้วิธีการที่ถูกต้องและฝึกฝนอย่างขมขื่นเป็นเวลาหลายปี

 

ปีแรกของการฝึก “ สติ ” เต็มไปด้วยความเจ็บปวด เขาไม่สามารถรับมือกับสิ่งต่างๆ ได้ และเต็มไปด้วยความสงสัยและสติหลุดอยู่ตลอดเวลา เขายังถูกเยาะเย้ยและถูกเรียกว่าไร้ประโยชน์ เขายังยอมแพ้หลายครั้ง เขาได้บรรลุถึงสภาวะเช่นนั้นด้วยการใช้วิธีการที่ถูกต้อง ความพยายาม ความถ่อมตน ความพากเพียร และความอดทนที่ถูกต้อง เขาไม่เห็นผลในปีแรกของการฝึก มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ในภายหลังเท่านั้น เขาจะยอมแพ้ถ้าเขามองการใกล้เกินไป

 

“ มันอาจจะไม่ใช่โชค ” จู่ๆ เลเกอร์ก็พูดขึ้น

 

พาลอส, โรลอน และคนอื่นๆ อีกสองสามคนที่ได้ผลการเรียนดีที่สุดในชั้นเรียนก็พยักหน้าพร้อมกัน

 

ฮอร์ทชะงักครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ ข้าก็คิดว่าเลเกอร์มีเหตุผล พวกเจ้าไม่ได้สังเกตหรือว่าทัศนคติและการศึกษาของซูเย่ในเทอมนี้เปลี่ยนไป ? เขาเคยชอบที่จะจ้องเขม็งไปในอวกาศ แต่ตอนนี้เขาชอบที่จะเรียนร่วมกับข้า ”

 

อีเบิร์ตส่ายหัวและพูดว่า “ ข้าคงจะสามารถเรียนอย่างจริงจังได้เช่นกัน ถ้าข้ามีความสามารถของเขา ”

 

ในขณะนี้ เกิดความโกลาหลมาจากนอกห้องเรียน นักเรียนหลายคนมองออกไปนอกหน้าต่าง

 

พวกเขาเห็นพวกนักเรียนชั้นชั้นปีสูงกำลังเดินออกไปข้างนอกด้วยจิตวิญญาณอันสูงส่ง

 

ทันใดนั้น ฮอร์ต ก็ตบต้นขาของเขาและพูดว่า “ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพวกเขาถึงตื่นเต้นขนาดนี้ และเราไม่สามารถใช้เวทีนี้ได้ในวันนี้ วันนี้มีการแข่งขันระหว่างเรากับสถาบันศึกษาขุนนาง ! ”

 

“ น่าเสียดาย มีเพียงปีที่สามขึ้นไปเท่านั้นที่สามารถไปดูงานนี้ได้ เราอาจมีโอกาสได้เห็นหากการพบปะนี้ดำเนินไปจนกว่าสถาบันศึกษาจะเลิก ”

 

“ ทำไมเราไม่… โดดเรียนล่ะ ? ”

 

“ มันเต็มไปด้วยอาจารย์ที่นั่น ลืมมันไปซะ ”

 

“ ถ้าอย่างนั้นก็อย่าไปเรียนแบบศึกษาด้วยตนเอง ”

 

นักเรียนในชั้นเรียนเล็ดลอดเข้าสู่การสนทนา

 

“ อาจารย์นีเดิร์นที่ไร้มนุษยธรรมจะไม่ให้ข้าเข้าร่วมการแข่งขันวันนี้ใช่ไหม ? สถาบันศึกษาเพลโตถูกสถาบันศึกษาขุนนางข่มไว้อยู่เสมอ ผู้ที่เป็นตัวแทนของเรานั้นโชคร้าย ยิ่งกว่านั้น ข้ามีเพียงแค่เชือกเท่านั้น ”

 

ซูเย่มองที่เอวของเขาอย่างผิดหวัง

 

เสียงกริ่งสำหรับชั้นแรกของช่วงบ่ายดังขึ้น

 

ขณะถอนหายใจ นักเรียนในชั้นเรียนพลิกเปิดหนังสือเวทย์มนตร์

 

ซูเย่ฟังบทเรียนอย่างจริงจังและทำแผนที่ความคิดง่ายๆ อย่างรวดเร็วหลังจากจบชั้นเรียน จากนั้นเขาก็ใช้เวลาในการไปเรียนวิชาที่เขาขาดเรียนในตอนเช้า

 

วิชาที่สองถึงวิชาสุดท้ายยังไม่จบ เมื่อนีเดิร์นเดินเข้ามาและขัดจังหวะวิชา ประวัติศาสตร์เวทมนตร์คาถา ที่กำลังดำเนินอยู่

 

อาจารย์ คาร์เทลิอัส แห่งวิชา ประวัติศาสตร์เวทมนตร์คาถา ดูเหมือนจะรู้เรื่องนี้มาก่อนแล้ว เขาหยุดบรรยายทันทีที่นีเดิร์นเข้ามาในห้อง

 

ใบหน้าของนีเดิร์นไร้ซึ่งการแสดงออก เขากล่าวว่า “ การแข่งขันระดับทองแดงและเหล็กดำสิ้นสุดลงแล้ว ตอนนี้เรากำลังจะทำการต่อสู้เชิงปฏิบัติในระดับผู้ฝึกหัด นักเรียนทุกคนสามารถไปชมการแข่งขันที่เวทีได้ ”

 

เสียงเก้าอี้กระทบพื้นดังขึ้นพร้อมกัน ทุกคนคว้าหนังสือเวทย์มนตร์และวิ่งออกจากชั้นเรียน

 

บางคนจากโต๊ะที่ห้าไม่ขยับ

 

ซูเย่ไม่ต้องการไป

 

พาลอส และ โรลอน ต่างก็ขมวดคิ้ว

 

นีเดิร์นบอก พาลอส และ โรลอน ว่า “ เจ้าสองคนสามารถมองจากหลังคาห้องสมุดข้างสนามกีฬาได้

 

ทั้งสองเลิกคิ้ว

 

ในที่สุดนีเดิร์นก็จ้องไปที่ ซูเย่

 

ซูเย่รู้สึกถึงการจ้องมองของนีเดิร์นและพูดด้วยความหงุดหงิดว่า “ ท่านอาจารย์ ข้าปวดท้อง ข้าไม่อยากไป ”

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset