โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 74 – ข่าวลือ

บทที่ 74 – ข่าวลือ

 

ทั้งสองเดินออกไปทีละคน นักเรียนบางคนคุยกันเบาๆ

 

“ ซูเย่โกงหรือไม่ ? ”

 

” แน่นอนอยู่แล้ว ! “

 

“ ข้าคิดว่ามีบางอย่างผิดปกติเมื่อผลลัพธ์ออกมา เขาสอบตกไปหลายวิชาในปีที่แล้ว แต่คราวนี้เกือบได้คะแนนเต็มเชียวนะ ? ”

 

“ แต่เขาโชคดีมาก เขาอาจจะประจบเลเกอร์มาไม่เช่นนั้น เลเกอร์จะไม่ปกป้องเขาในที่สาธารณะแบบนี้ ”

 

“ ข้าคิดว่าเขาสามารถใช้เวทย์มนตร์ของเขาได้เป็นอย่างดี เขาคงไม่ได้โกง ”

 

“ เขามีพรสวรรค์ด้านเวทย์มนตร์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาเรียนเก่ง เลเกอร์เรียนเก่ง แต่พรสวรรค์ด้านเวทย์มนตร์ของเขาไม่ดีเท่าของซูเย่ ดังนั้น เพียงเพราะเขาเก่งเรื่องเวทมนตร์ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ลอกเลียนคำตอบของคนอื่น ”

 

“ นั่นสมเหตุสมผล ดูเหมือนว่าชื่อของซูเย่จะไม่กระจ่างใสแล้ว ”

 

“ ช่างน่าเสียดาย ! ไม่ว่าพรสวรรค์ด้านเวทย์มนตร์ของซูเย่จะดีแค่ไหน ในอนาคตเขาจะไม่สามารถเงยหน้าขึ้นในสถาบันได้”

 

“ ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เขาไม่ใช่คนดีตั้งแต่แรกแล้ว ”

 

“ ลดเสียงของเจ้า อยากโดนตีไหม ? ”

 

แถวที่ห้า

 

พาลอสก้มศีรษะลงและกำหมัดเล็กๆของเธอไว้

 

คนอื่นอาจไม่รู้จักซูเย่ แต่เธอแอบฟังการสนทนาของซูเย่และฮอร์ตและเรียนรู้จากพวกเขา แม้ว่าเธอจะไม่สามารถตัดสินได้ว่าวิธีการของซูเย่มีประสิทธิภาพเพียงใด แต่เธอเชื่อว่าซูเย่ที่พูดสิ่งเหล่านั้นและทำสิ่งเหล่านั้น สามารถปรับปรุงเกรดของเขาได้อย่างแน่นอน

 

ซูเย่ผู้ซึ่งศึกษาอย่างขยันขันแข็งไม่ควรถูกดูหมิ่นเช่นนี้

 

ที่สนามหญ้านอกห้องเรียน ใบหน้าซีดขาวของเลเกอร์แดงก่ำด้วยความโกรธ หน้าแดงไหม้ไปจนถึงรอยคล้ำใต้ตาตั้งแต่ตื่นสายเพื่ออ่านหนังสือ

 

ใบหน้าของเขาเคร่งขรึม เขาพูด “ ข้าสนใจการแพทย์เวทมนตร์มาก ข้าได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแพทย์เวทมนตร์แห่งชุมนุมดวงตายักษ์ นักเรียนรุ่นพี่ที่นั่นต่างก็มุ่งเน้นไปที่ยาและเวทมนตร์ ข้าไม่ได้คาดหวังว่าพวกเขาจะถามข้าเกี่ยวกับเจ้า ผลลัพธ์ออกมาในตอนเช้าและข่าวลือก็เริ่มปะทุในตอนบ่าย แม้ว่าตอนนี้เจ้าจะค่อนข้างมีชื่อเสียงในสถาบันการศึกษา แต่ก็ยังไม่ปกติเกินไป ต้องมีใครบางคนเติมเชื้อเพลิงให้กับกองไฟเบื้องหลังแน่ ”

 

ซูเย่ยิ้มและกล่าวว่า “ ขอบคุณ เลเกอร์ การวิเคราะห์ของเจ้าแม่นยำมาก และข้าก็รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ มันอาจจะมีการต้มตั้งแต่เที่ยงวัน นี่หมายความว่ามีคนแอบดูข้าอยู่ ”

 

เลเกอร์ลังเลอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดว่า “ ข้าไม่ควรพูดอะไรเลย แต่หลังจากคิดดูแล้ว เรื่องนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับชัยชนะของเจ้าเหนือ สถาบันศึกษาขุนนาง นักเรียนขุนนางของ สถาบันศึกษาเพลโต มักจะ… ทำงานให้กับบุคคลภายนอก ”

 

ความสัมพันธ์ของซูเย่กับเลเกอร์ดีขึ้นมากในทุกวันนี้ เขารู้จักเลเกอร์มากขึ้น เขาเป็นศัตรูกับพวกขุนนางมาโดยตลอด มันต้องเกี่ยวข้องกับการเผชิญหน้าครั้งก่อนของเลเกอร์

 

“ ข้าไม่แน่ใจว่าใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ แต่ไม่ต้องกังวล ข้าจะจัดการมันเอง ” ซูเย่กล่าว

 

เลเกอร์เหลือบมองที่ห้องเรียน จากนั้นเขาก็จ้องมองผ่านหน้าต่างและจ้องไปที่ใบหน้าของโรลอน เขาลังเลอยู่ครู่หนึ่งแล้วพยักหน้าและกล่าวว่า “ ระวังไว้ วิธีการตอบโต้ของขุนนางนั้นเกินจินตนาการของเจ้า ข้ามีเพื่อนดีๆ มากมายที่ชุมนุมดวงตายักษ์ ข้าอาจจะไม่สามารถต่อสู้กับศัตรูได้โดยตรง แต่ไม่มีใครสามารถเอาชนะข้าได้ที่การแพทย์เวทมนตร์หากเจ้ามีปัญหากับร่างกาย มาหาข้าทันทีล่ะ ”

 

ซูเย่ยิ้มอย่างมีความสุขและกล่าวว่า “ ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือของเจ้า เลเกอร์ ”

 

“ เพราะเจ้ามีค่าควรช่วยเหลือ ! ”

 

ซูเย่เริ่มคิดว่าเลเกอร์กำลังช่วยเขาเพราะเขามีค่า แต่ทันใดนั้น ทุกสิ่งที่เลเกอร์ทำก็ปรากฏขึ้นในใจของเขา เขานึกถึงเปย์รุสที่ถูกบังคับให้ลาออกไป และเขาจำได้ว่าเลเกอร์ เต็มใจที่จะสอน ฮอร์ต มาโดยตลอด จู่ๆเขาก็นึกอะไรบางอย่างขึ้นได้

 

เลเกอร์ไม่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นเพื่อประโยชน์ของเขาเอง เขาเต็มใจที่จะช่วยเหลือเฉพาะผู้ที่ช่วยตัวเองเท่านั้น

 

เลเกอร์พูดอีกครั้งว่า “ ข้าจะปล่อยให้ฮอร์ตเป็นของเจ้าในอนาคต ”

 

” ฮะ ? ” ซูเย่ไม่เข้าใจสิ่งที่เลเกอร์พูด

 

เลเกอร์ยิ้มอย่างจริงใจ ดวงตาสีเทาของเขาฉายแสงความอบอุ่นที่อธิบายไม่ได้

 

เขาหันศีรษะและมองไปยังท้องฟ้าอันไกลโพ้น เขาพูด “ ข้าไม่คุ้นเคยกับฮอร์ต ในตอนแรก ตอนแรกข้ารู้แค่ว่าเขาสามารถเข้าสถาบันได้เพราะบิดาของเขา ข้าดูถูกเขา ต่อมา ข้าได้ยินมาว่าตระกูลของเขาเสียชีวิตจากการต่อสู้เพื่อเอเธนส์ จากนั้นข้าก็เริ่มเห็นอกเห็นใจเขาและสังเกตเขาเป็นครั้งคราว ตอนนั้นเองที่ข้าเข้าใจว่าเขาเป็นคนโง่จริงๆ เขาไม่เข้าใจการคูณและไม่เข้าใจแนวคิดพื้นฐานของรูปสามเหลี่ยม เขามักจะสะกดคำพื้นฐานผิด บางครั้งการออกเสียงของเขาไม่ถูกต้องพอ…”

 

“ ข้าค้นพบข้อบกพร่องมากมายในตัวเขา แต่ข้าก็ค้นพบจุดแข็งของเขาอย่างช้าๆ เขามีใจดีมาก ว่ากันว่าเมื่อเขาเข้าสถาบันครั้งแรกเขาถูกรังแก แม้ว่าเขาจะแข็งแกร่ง แต่เขาก็ไม่สู้กลับเพราะกลัวว่าจะทำร้ายเพื่อนร่วมชั้น ต่อมา ความเมตตาของเขา ‘แพร่เชื้อ‘ เพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ และผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆช่วยเขา เขาไม่เคยบอกใครเลย เมื่อมีคนขอความช่วยเหลือจากเขา เขาจะช่วยพวกเขาอย่างแน่นอน ตราบใดที่เขาสามารถทำได้ เขาจะทำมันแม้ว่ามันจะหมายถึงการเสี่ยงชีวิตของเขา ครั้งหนึ่งเขาช่วยเพื่อนโดยเข้าร่วมการแข่งขันส่วนตัว กะโหลกของเขาร้าว แต่เมื่อเพื่อนต้องการความช่วยเหลืออีกครั้ง เขาไม่ลังเลเลยที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืออีกครั้ง ”

 

“ เขาทำงานหนักมาก ข้าเพิ่งรู้หลังจากผ่านไปนานว่าเขาฝึกจนถึงเที่ยงคืนทุกวัน และเขาจะตื่นแต่เช้า เขาทำงานหนักกว่าข้าเกือบตลอดเวลา ข้าชอบเพื่อนร่วมชั้นแบบนี้ ข้าชอบคนที่ทำงานหนัก ข้าจึงมักจะช่วยเขาโดยอธิบายคำถามให้เขาฟังและเคลียร์ข้อสงสัยของเขา ”

 

“ เจ้าคงสังเกตเห็นว่าข้าไม่รู้วิธีสอนผู้คนจริงๆ ขนาดอาจารย์ยังสอนไม่ได้ แล้วข้าจะสอนดียังไง ? ข้าพยายามหลายครั้งและล้มเหลว แต่ถ้าเขาถาม ข้าก็จะตอบเขา ในภาคการศึกษาใหม่นี้ เขาไม่ค่อยถามคำถามใดๆ กับข้าเลย ข้าพบว่าเขาชอบเรียนกับเจ้า ตอนแรกข้ารู้สึกไม่มีความสุขเล็กน้อย แต่ภายหลังข้าพบว่าเมื่อเขาเรียนกับเจ้า เขามีความสุขมากกว่าตอนที่เขาเรียนกับข้า ผลการสอบของเขายังพิสูจน์ด้วยว่าเขาเรียนกับเจ้าอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ”

 

” ดังนั้น… “

 

เลเกอร์คว้าแขนทั้งสองข้างของซูเย่ เขามองเข้าไปในดวงตาของซูเย่และพูดอย่างจริงใจว่า “ ข้าจะปล่อยให้ฮอร์ตอยู่กับเจ้า เจ้าเหมาะที่จะเรียนกับเขามากกว่าข้า ”

 

ซูเย่ขยับปากไม่รู้จะพูดอะไร

 

เลเกอร์หันกลับมาแล้วเดินออกไป

 

ซูเย่มองไปที่หลังของเลเกอร์ หัวใจของเขาเต็มไปด้วยความรัก

 

ปรากฎว่าเพื่อนร่วมโต๊ะของเขาช่วยเพื่อนร่วมโต๊ะคนอื่นตลอดเวลา

 

ปรากฎว่าเลเกอร์เชื่อใจเขามากแม้ในเวลาเช่นนี้

 

ปรากฎว่าความไว้วางใจของเพื่อนร่วมชั้นนั้นอบอุ่นกว่าแสงแดด

 

ซูเย่ตระหนักได้ทันทีว่าเมื่อเทียบกับความไว้วางใจและความช่วยเหลือของเลเกอร์ ความอาฆาตพยาบาทจากโลกภายนอกนั้นไม่มีนัยสำคัญมากนัก

 

ซูเย่ยิ้ม รอยยิ้มของเขาดูเหมือนจะมีเวทย์มนตร์ที่จะปัดโคลนสีดำบนร่างกายของเขาออกไป

 

ซูเย่กลับไปที่ห้องเรียน ตามปกติ เขาตั้งใจฟังอาจารย์ผู้สอน ศึกษาเนื้อหาของชั้นเรียน และถามอาจารย์เกี่ยวกับเนื้อหาของการเตรียมการก่อนการบรรยายและการแก้ไขก่อนเริ่มภาคการศึกษาด้วยตนเอง

 

หลายคนกำลังตัดสินซูเย่ แต่ซูเย่ยังคงยิ้มจาง ๆ บนใบหน้าของเขาเสมอ

 

ไม่ว่าซูเย่จะเห็น ได้ยิน หรือรู้สึกอย่างไร เขาจะยึดมั่นในหลักการ “ไม่แสดงความคิดเห็น” หากเขาไม่ตอบสนองต่อสิ่งเหล่านั้น สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ดีหรือเลวสำหรับเขา ดังนั้นพวกเขาจะไม่ส่งผลกระทบต่อเขา

 

ยิ่งกว่านั้น ทุกครั้งที่ซูเย่ไม่ตอบสนองต่อสิ่งเหล่านี้ ความสุขในใจของเขาจะข้นขึ้นเล็กน้อย เพราะเขาเข้าใจความสามารถนี้มากขึ้น

 

แม้ว่าซูเย่จะไม่เปลี่ยนทัศนคติของเขาในครั้งนี้ แต่เขาก็ยังคิดขึ้นมาได้ ความอาฆาตพยาบาททั้งหมดในโลกภายนอกจะกลายเป็นเชื้อเพลิงที่เสริมความสามารถของเขาที่จะไม่ตอบสนอง ซึ่งทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นโดยรวม

 

รอยยิ้มของซูเย่จริงใจมาก

 

อย่างไรก็ตาม ในสายตาของผู้อื่น เขากำลังแกล้งทำ

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset