โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 85 – หลักฐานของคาร์ลอส

บทที่ 85 – หลักฐานของคาร์ลอส

 

 

 

บริเวณโดยรอบเงียบ สายลมแผ่วเบาพัดผ่านมา แต่ฟังดูเหมือนเสียงคลื่นในหูของทุกคน

 

ซูเย่ยิ้มและกล่าวว่า “ อนุญาโตตุลาการผู้มีเกียรติ ข้าไม่ค่อยแน่ใจเกี่ยวกับกฎของอนุญาโตตุลาการ ถ้าข้าถาม ข้าจะตอบได้เฉพาะคำถามหรือไม่ ? หรือข้าสามารถหักล้างใครก็ได้ที่นี่ ? ”

 

หลายคนส่ายหัวเบาๆ อย่างไม่เห็นด้วย ซูเย่กล้าหาญเกินไป

 

ริมฝีปากของคาร์ลอสขดเป็นรอยยิ้ม

 

ครอมเวลล์ยังคงมีรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา เขาตอบว่า “ นี่เป็นการอนุญาโตตุลาการ ไม่ใช่การพิจารณาคดี อย่าว่าแต่ผู้วิเศษฝึกหัด แม้ว่าเจ้าจะเป็นสามัญชนที่ไม่มีอาวุธ เจ้าก็สามารถหักล้างใครก็ได้ รวมถึงระดับตำนานด้วย ”

 

ซูเย่พยักหน้า จากนั้นพูดตามจริงว่า “ เป็นเพราะท่านไม่เข้าใจเทคนิคของไฟน์แมน ”

 

จู่ ๆ เสียงก็ดังขึ้นจากด้านนอกสภา นักเรียนชั้นสูงหลายคนและนักเรียนสามัญชนบางคนมองไปที่ซูเย่ด้วยรอยยิ้มเย้ยหยัน

 

กล้าพูดว่าจอมเวทย์ระดับนักปราชญ์ไม่เข้าใจเทคนิคของเขา เขาหยิ่งเกินไป

 

บางคนที่มีแนวโน้มจะสนับสนุนซูเย่ก็ขมวดคิ้วอย่างสุดซึ้ง การกระทำของเขาเพิ่งลงน้ำ การกล้าพูดแบบนี้กับอนุญาโตตุลาการจริงๆ… สิ่งนี้จะส่งผลต่อคำตัดสินขั้นสุดท้ายอย่างแน่นอน

 

ครอมเวลล์ไม่โกรธเลย เขากล่าวว่า “ ต่อไป โปรดแสดงหลักฐานจากทั้งสองฝ่าย คาร์ลอส เปิดเผยหลักฐานทั้งหมดของเจ้า พิสูจน์ว่าเจ้าเป็นคนแรกที่ค้นพบวิธีนี้และเป็นคนแรกที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ”

 

นีเดิร์นขมวดคิ้วเล็กน้อย ครอมเวลล์ผู้นี้เป็นจอมเวทระดับนักปราชญ์อย่างแท้จริง ทักษะการพูดของเขามีพลังมากเกินไป เขาไม่ได้บอกว่าคาร์ลอสพูดถูก เขาใช้คำว่า “ก่อน” เท่านั้น ตราบใดที่คาร์ลอสสามารถพิสูจน์ได้ว่าเขาเป็นผู้ค้นพบคนแรก มันจะทำให้ทุกคนเชื่อว่าคาร์ลอสพูดถูกในขณะที่ซูเย่คิดผิด

 

แม้ว่าในท้ายที่สุด ซูเย่สามารถพิสูจน์ได้ว่าวิธีการนั้นเป็นของเขา คาร์ลอสก็ยังชนะเพราะเขาเป็นคนแรก

 

เว้นแต่ซูเย่จะพิสูจน์ได้ว่าคาร์ลอสโกหก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคาร์ลอสกล้าที่จะเคลื่อนไหว เขาจึงต้องครอบคลุมฐานทั้งหมดของเขา ด้วยความแข็งแกร่งของซูเย่ มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะสอบสวนขุนนางในช่วงเวลาสั้นๆ แม้แต่นีเดิร์นเองก็ทำไม่ได้

 

คาร์ลอสโค้งคำนับเล็กน้อยและพูดว่า “ ขอบคุณ มาสเตอร์ครอมเวลส์ ” เขาค่อยๆเปิดหนังสือเวทย์มนตร์ของเขา

 

เขาถือหนังสือเวทย์มนตร์ไว้ข้างหน้าคางแล้วพลิกไปที่หน้าใดหน้าหนึ่ง จากนั้นเขาก็ค่อยๆสร้างวงกลมเพื่อให้ทุกคนรอบตัวเห็นเนื้อหาที่เขียนไว้ในหนังสือเวทย์มนตร์ของเขา

 

ในที่สุด เขาก็ขึ้นนั่งในรัฐสภาและกล่าวว่า “ มาสเตอร์สามารถอ่านเนื้อหาที่เขียนในหน้านี้ได้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากหลายคนมองไม่ชัดแต่ไกล ให้ข้าบอกท่านเกี่ยวกับเรื่องนี้ หน้านี้เขียนโดยข้าเมื่อสามปีที่แล้ว ตอนที่ข้าอยู่ปีที่สองในสถาบัน ข้าเขียนการวิเคราะห์บางส่วนของข้าสำหรับคำถามทดสอบในเรขาคณิตเวทย์มนตร์ ข้าไม่สามารถเปลี่ยนวันที่ของหน้าที่เขียนได้ นักเรียนทุกคนรู้ดี มีอะไรพิเศษเกี่ยวกับเนื้อหา ? นี่เป็นหลักฐานว่าครั้งแรกที่ข้าใช้เทคนิค ‘การสอนเหมือนการเรียนรู้‘ ”

 

คาร์ลอสถือหนังสือในมือซ้ายของเขา ด้วยนิ้วชี้ขวาของเขา เขาชี้ไปที่บรรทัดหนึ่งในหนังสือโดยกล่าวว่า “ทุกคน โปรดใส่ใจกับการเลือกคำพูดของข้า ข้าเป็นคนวิเคราะห์คำถามนี้ แต่ข้าใช้สรรพนาม ‘เรา‘ ทำไม ? นั่นเป็นเพราะว่าในตอนนั้น ข้าไม่ได้เพียงแค่ตอบคำถามเท่านั้น ข้ายังจินตนาการว่าตัวเองกำลังบรรยายให้กับผู้คนมากมาย ซึ่งก็คือ ‘การสอนเหมือนการเรียนรู้‘ แน่นอนว่าในตอนนั้น ข้าไม่รู้ว่า ‘การสอนเหมือนการเรียนรู้‘ คืออะไร ข้ายังไม่ค่อยใช้วิธีนี้ในตอนนั้น ”

 

คาร์ลอสปิดหนังสือเวทมนตร์ เขายิ้มและกล่าวต่อ “ จนถึงปีนี้ ข้าเพิ่งรู้ว่าเทคนิคนี้ทรงพลังเพียงใดเมื่อข้าจัดเรียงสิ่งของของข้าและพบบันทึกนี้อีกครั้ง ปีนี้เป็นปีสุดท้ายของข้าใน สถาบันศึกษาเพลโต ข้าต้องการทิ้งมรดกไว้เบื้องหลัง ดังนั้นข้าจึงขัดเกลาเทคนิคนี้ ข้ารู้ว่าหลายคนเคยใช้วิธีนี้มาก่อนไม่มากก็น้อย อาจารย์ที่เคารพนับถือของเราไม่เคยใช้วิธีนี้ ? อย่างไรก็ตาม ข้าเป็นคนแรกที่ปรับแต่งและยืนยันว่านี่เป็นวิธีการเรียนรู้ที่น่าเชื่อถือ

 

ข้าไม่ต้องการลงรายละเอียดเกี่ยวกับหลักฐานของเวลา ทั้งอาจารย์ของข้า เกรกอรี่ และ สภาเวทมนตร์ สามารถพิสูจน์ได้ว่าข้าส่งเร็วกว่า ซูเย่ สามวัน ต่อไป ข้าขอเรียกพยานสักสองสามคน ทุกคนเต็มใจที่จะสาบานเพื่อพิสูจน์ว่าคำพูดของพวกเขาเป็นความจริง เชิญพยานคนแรก เคิร์ซ จูเนียร์ เรารู้จักกันมาห้าปีแล้ว เขาไม่ใช่ขุนนาง ด้วยเหตุนี้ เราสามารถป้องกันไม่ให้ผู้คนใช้อัตลักษณ์ของขุนนางหรือสามัญชนมาหว่านความบาดหมางกันได้ ”

 

ซูเย่ยิ้มและมองไปยังผู้วิเศษชั้นปีที่ห้าที่ค่อยๆ เข้ามาในสภา

 

บางทีการเตรียมการอย่างพิถีพิถันอาจเกี่ยวข้องกับการเตรียมพยานเหล่านี้ให้พร้อม แม้ว่าผู้วิเศษนี้จะสวมชุดคลุมสีขาวบริสุทธิ์และสวมตรานกพิราบเหล็กสีดำบนหน้าอกของเขา รอยเท้าสีเข้มเกินไปพิสูจน์ให้เห็นถึงตัวตนของเขาในฐานะสามัญชน

 

เคิร์ซ จูเนียร์ รู้สึกประหม่าเล็กน้อยและไม่กล้าเข้าใกล้ เขาหยุดทันทีหลังจากข้ามธรณีประตู เขาก้มหน้าลงกับพื้นรัฐสภา

 

ครอมเวลล์พยักหน้าและพูดว่า “ เคิร์ซ จูเนียร์ เจ้ามีหลักฐานอะไร ? ”

 

เคิร์ซ จูเนียร์รีบกล่าว “ ทำความเคารพ มาสเตอร์ครอมเวลส์ที่เคารพนับถือ ข้า… ข้าไม่ค่อยมีหลักฐานมากนัก ข้าแค่พูดความจริง คาร์ลอสกับข้ามีความสัมพันธ์ที่ดีเมื่อเราอยู่ปีที่สอง ตอนนั้นเราเป็นเพื่อนร่วมโต๊ะ เนื่องจากเราไม่ได้นั่งโต๊ะเดียวกันหลังจากนั้น เราจึงไม่สนิทกันอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข้ารู้เมื่อวานนี้ว่าผลลัพธ์ของเขาถูกขโมยไปและเขาถูกใส่ร้ายด้วย ข้าโกรธมาก ข้าคุยกับเขาด้วย แต่เขาไม่พูดอะไรมาก เขาแค่ขอให้ข้าบอกความจริง ”

 

“ แล้วความจริงล่ะ ? ” ครอมเวลล์ถามอย่างสุภาพ

 

เคิร์ซ จูเนียร์สูดหายใจเข้าลึกๆ เขาตอบว่า “ ท่านอนุญาโตตุลาการผู้มีเกียรติ ข้าไม่รู้ว่า ‘การสอนเหมือนการเรียนรู้‘ เป็นอย่างไรจนถึงเมื่อวาน แต่เมื่อเราอยู่ปีสอง คาร์ลอสสอนข้าเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างตั้งใจ ข้ามีความประทับใจอย่างลึกซึ้ง เป็นเพราะเกรดของข้าเป็นค่าเฉลี่ย ในทางกลับกัน ไม่เพียงแต่เกรดของเขาจะดีเท่านั้น แต่เขายังเป็นขุนนางอีกด้วย ดังนั้นเขาจึงไม่มีเหตุผลที่จะช่วยข้า จุดของข้าคือเขาพบว่าวิธีนี้ใช้ได้ผลโดยไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้นเขาจึงทดสอบกับใครบางคน ”

 

จากนั้น เคิร์ซ จูเนียร์ ก็พูดกึ่งติดตลกว่า “ แน่นอน ตอนนี้ข้าสงสัยเล็กน้อยว่าเขากำลังใช้ข้าอยู่ ”

 

สุดท้าย เคิร์ซ จูเนียร์ พูดอย่างจริงจังว่า “ ข้าไม่กล้าพูดว่า คาร์ลอส เชี่ยวชาญในวิธีการ ‘การสอนเหมือนการเรียนรู้‘ ในตอนนั้น แต่ข้าแน่ใจได้ว่าอย่างน้อยเมื่อ 3 ปีที่แล้ว คาร์ลอส ได้สร้างมันแบบคลุมเครือแล้ว วิธีนี้ ”

 

” ดีมาก คาร์ลอส เจ้ายังมีพยานอีกไหม ? ” ครอมเวลล์มองไปที่คาร์ลอส

 

คาร์ลอสตอบว่า “ ข้ายังมีพยานสามคน พวกเขาทั้งหมดเป็นเพื่อนร่วมชั้นของข้า ”

 

จากนั้น เพื่อนร่วมชั้นของคาร์ลอสเข้าไปในสภาเพื่อเป็นพยานทีละคน

 

พวกเขาให้การว่าคาร์ลอสจริงจังในการศึกษาของเขาในเดือนนี้มากกว่าเมื่อก่อน นักเรียนหลายคนในชั้นเรียนได้สรุปประสบการณ์ของพวกเขาจากปีก่อนหน้าเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อต้นปีการศึกษา คาร์ลอสได้กล่าวถึงวิธีการที่ค่อนข้างแปลกบางอย่างไปแล้ว เช่น “การสอนเป็นการเรียนรู้” “เทคนิคการท่องจำแผนที่” เป็นต้น

 

นักเรียนในชั้นเรียนของซูเย่มองที่ซูเย่อย่างไม่เชื่อ พวกเขายังได้ยินคำศัพท์บางคำที่พยานไม่กี่คนจากซูเย่หรือฮอร์ตพูด

 

เพื่อนร่วมชั้นยิ่งสับสน พวกเขาไม่สามารถระบุได้อย่างสมบูรณ์ว่าซูเย่ขโมยวิธีการของคาร์ลอสหรือไม่

 

พาลอสกัดริมฝีปากล่างของนางเบาๆ เผยให้เห็นฟันขาวเป็นประกายเรียงเป็นแถว นางกำหมัดทั้งสองแน่น

 

นางจำได้อย่างชัดเจนว่าซูเย่ใช้วิธีเหล่านี้ตั้งแต่วันที่สองของการเรียน เห็นได้ชัดว่าเขาใช้มันเร็วกว่าคาร์ลอส นางตั้งใจบันทึกไว้ในหนังสือเวทมนตร์ของนางด้วย

 

เมื่อฟังคำให้การของคนเหล่านี้ ซูเย่คิดว่าการเดาของเขาถูกต้องจริงๆ คาร์ลอสต้องรวบรวมข้อมูลจำนวนมากจากเขา แล้วจึงยื่นคำร้องต่อรัฐสภาแห่งเวทมนตร์เมื่อไม่กี่วันก่อนเพื่อลงทะเบียนสิ่งเหล่านี้เป็นทฤษฎีใหม่หรือวิธีการเรียนรู้แบบใหม่

 

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset