ผู้รักษาสุดแกร่ง – ตอนที่ 318 เจ้าหญิง

ฉินจุนยังคงโทรหาเหอเนี่ยนอิง เค้าก็ได้รู้ว่านี่มันเป็นกองกำลังของตระกูลคริสในอิรัก

ฉินจุนผงะไปครู่หนึ่ง “คริส? อิรัก?”

หลังจากนั้น สายตาของฉินจุนก็จ้องมองไปที่ซาซ่า

ตอนที่ซาซ่าแนะนำตัวเอง เธอบอกว่าเธอเป็นคนของตระกูลคริสในอิรักและชื่อเต็มของเธอก็คือคริสซาซ่า หรือว่านี่มันจะเป็นตระกูลของเธอ?

คริสเป็นเด็ก เธอมักที่เค้าพูดฟังด้วยเครื่องแปลภาษาที่ผูกเชือกคล้องคอไว้และเธอก็พูดออกมาอย่างไร้เดียงสาว่า

“ดูเหมือนว่าจะเป็นตระกูลของฉันนะ พี่ใหญ่ ให้ฉันโทรไปช่วยคุณพี่หละกัน”

ซาซ่าอยู่ในครอบครัวที่ร่ำรวยมากมาตั้งแต่เธอยังเด็ก ดังนั้นเธอก็เลยมีความเข้าใจในธุรกิจเหล่านี้ดี ไม่ว่าเธอจะอายุน้อยแค่ไหน เธอก็เก่งมาก ไม่อย่างนั้นเธอจะขับเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวและกระโดดร่มเองได้ยังไงกัน?

ฉินจุนให้ซาซ่ายืมโทรศัพท์มือถือ เค้าเห็นว่าซาซ่ากดเบอร์ต่างประเทศแล้วโทรออก หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีใครบางคนรับสาย

ซาช่าพูดสองสามคำ มันน่าจะเกี่ยวกับสถานที่ๆจะให้คนเข้ามารับเธอ

ฉินจุนกับคนอื่นๆ ก็พบเข้ากับร้านอาหาร พวกเค้ากินข้าวไปรอไป หลังจากนั้นหนึ่งชั่วโมงต่อมา เฮลิคอปเตอร์ก็มาบินวนอยู่บนท้องฟ้า

ฉินจุนตกตะลึงไปชั่วครู่ ตระกูลคริสมีวิธีการของพวกเค้า พวกเค้าสามารถทำให้เฮลิคอปเตอร์บินเข้ามาในเมืองได้

หลายคนเดินออกจากร้านอาหารไปมองดูเฮลิคอปเตอร์ที่บินอยู่บนท้องฟ้า จากนั้นพวกเค้าก็โรยบันไดลงมาแล้วชายวัยกลางคนก็โรยตัวลงมา

ชายคนนั้นสวมสูทที่ดูดี ผมของเค้าถูกหวีอย่างเรียบร้อยและเค้าดูกำยำมาก

ชายวัยกลางคนเดินเข้ามา เมื่อเค้าเจอซาซ่า สีหน้าของเค้าก็เต็มไปด้วยความประหลาดใจในทันที เค้าก้าวเข้ามาและคุกเข่าด้วยเข่าซ้ายของเค้าลง จากนั้นก็ใช้มือข้างหนึ่งแตะเข้าไปที่หน้าอกของเค้า

“ฝ่าบาท ในที่สุดผมก็พบท่านแล้ว!”

ทุกคนต่างก็ตกตะลึง เจ้าหญิง?

สาวน้อยคนนี้เธอคือเจ้าหญิงอย่างงั้นเหรอ?

ซาซ่าพูดขึ้นมาสองสามคำ เธอชี้ไปที่ฉินจุนแล้วจ้องไปที่ชายคนนั้น หลังจากนั้นชายคนนั้นก็มองโดยที่ไม่พูดอะไรออกมาเลย

ชายวัยกลางคน รอยยิ้มก็ปรากฎขึ้นมาบนใบหน้าของเค้า เค้าเดินเข้าไปหาฉินจุนแล้วพูดภาษาจีน

“คุณฉิน ขอบคุณที่ช่วยชีวิตเจ้าหญิงซาซ่าของเราเอาไว้ ฉันเป็นนายกรัฐมนตรีของอิรัก เรียกฉันว่าเหล่าปูเฟิงก็แล้วกัน”

ฉินจุนจับมือกับเค้า แม้ว่าอิรักจะไม่ใช่ประเทศใหญ่อะไร แต่เศรษฐกิจของประเทศก็เป็นอันดับต้นๆ ของโลกเพราะว่าเป็นประเทศที่มีแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่มีน้ำมันอุดมสมบูรณ์ อิรักจึงมีสถานะในเวทีระหว่างประเทศและอิทธิพลของพวกเค้ามันก็ใหญ่โตมาก

จู่ๆ สาวน้อยคนนี้ก็มาปรากฎตัว เธอก็คือเจ้าหญิงแห่งอิรักอย่างงั้นเหรอ?

แม้แต่นายกรัฐมนตรีของอิรักก็ยังปฏิบัติต่อเธอด้วยความเคารพ นี่มันดูเหมือนว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลย

เหล่าปูเฟิงเก่งภาษาจีนมาก เค้าพูดได้หลายภาษาและยังเป็นนักการทูตที่มีอำนาจมากอีกด้วย

“คุณฉิน ต้องขอบคุณคุณมากเลยนะครับ เจ้าหญิงน้อยของเราไม่เป็นไร เจ้าหญิงซาซ่าบอกผมว่าคุณกำลังเจอเข้ากับปัญหาบางอย่าง คุณมีปัญหาอะไรเหรอครับ?”

ฉินจุนพยักหน้า “เพราะตระกูลคริสจากอีรักกำลังโจมตีตลาดหุ้น มันก็เลยทำให้บริษัทของเราหลายแห่งต้องล้มละลาย”

เหล่าปูเฟิงผงะไปครู่หนึ่ง “มีเรื่องแบบนี้ด้วยเหรอ?”

“คุณฉินอาจจะยังไม่รู้ว่าตระกูลคริสเป็นครอบครัวที่ใหญ่มากในอิรัก เช่นเดียวกับตระกูลหวังในประเทศจีนของคุณ แม้ว่านามสกุลจะเหมือนกัน แต่พวกเค้าไม่ใช่ครอบครัวเดียวกัน มีเพียงครอบครัวของซาซ่าเท่านั้นที่เป็นราชวงศ์ของอิรัก คุณวางใจได้เลยครับ เรื่องนี้ผมจะจัดการให้คุณเอง”

หลังจากโทรไปไม่กี่ครั้ง เหล่าปูเฟิงก็ตามฉินจุนไปที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ป

ในตอนนี้ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ปถูกล้อมรอบด้วยนักลงทุนจำนวนมาก พวกเค้าถือป้ายขนาดใหญ่ไว้ในมือและผ้าสีขาวพร้อมกับตัวอักษรสีแดงที่เขียนว่า ‘คืนเงินที่หามาอย่างยากลำบากของฉันมา’ สถานการณ์ตรงนี้มันยากที่จะควบคุมได้

บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของพวกเค้าเป็นผู้นำเสมอมาและราคาหุ้นก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ พวกนักลงทุนเหล่านี้ก็พึ่งพาสิ่งนี้เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน ราคาหุ้นของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ป ก็ลดลงไปอย่างมาก การเปลี่ยนแปลงนี่มันก็ทำให้พวกเค้ารับไม่ได้แล้วก็มีบางคนฆ่าตัวตาย

บริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ปก็โดนกดดันมากเช่นกัน พนักงานต้องมาทำงานแต่เช้า พวกเค้าต้องแอบเข้ามาจากด้านล่าง ส่วนประตูด้านหน้าพวกเค้าก็ไม่กล้าเปิดมันเลย ไม่อย่างนั้น นักลงทุนกลุ่มนี้จะต้องเข้ามาอย่างแน่นอนแล้วมันก็ไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ฉินจุนกับคนอื่นๆ ก็เลี่ยงคนพวกนี้แล้วเข้าไปในบริษัทจากทางเข้าอื่น

ในตอนนี้เอง ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ปทั้งหมดก็รวมตัวกันในห้องประชุม สีหน้าของเหอเนี่ยนอิงก็ดูมืดมน ผู้ที่นั่งด้านหน้าเค้าก็คือชาวอิรักสองสามคน

“คุณเหมยเอ๋อ พวกคุณทำกันเกินไปหรือเปล่า พวกเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับประเทศของคุณเลยนะ ทำไมคุณถึงมาทำกับเราแบบนี้”

คุณเหมยเอ๋อคนนี้ เธอเป็นคนดูแลธุระของตระกูลคริส เพื่อที่จะจัดการกับทรัพย์สินของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ป พวกเขาทุ่มเงินหลายหมื่นล้านเพื่อการแข่งขัน

ไม่ต้องพูดถึงการหยุดชะงักของการส่งออกเลย แม้แต่การค้าในประเทศก็เริ่มมีการแข่งขันที่รุนแรง

ทั่วประเทศตราบใดที่เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ปที่กำลังก่อสร้าง พวกเค้าก็จะเข้าไปยุ่งกับเรื่องนี้

วิธีการก่อกวนมันก็ง่ายมาก มันก็แค่ตัดแหล่งวัตถุดิบออกไป

อย่างเช่น การก่อสร้างบ้านพักอาศัยของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ป เหมยเอ๋อก็ส่งคนเข้าไปผูกขาดพื้นที่ในท้องถิ่นและเหล็กเส้นทั้งหมดในมณฑลและเมืองโดยรอบ

ถ้าไม่มีเหล็กเส้น มันก็จะไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้และโครงการจะต้องหยุดลง

แม้ว่าเหมยเอ๋อจะไม่สามารถผูกขาดเหล็กเส้นทั้งหมดได้ ตราบใดที่เขาผูกขาดเหล็กเส้นในพื้นที่โดยรอบได้ บริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ปก็จะต้องระงับการก่อสร้างเพราะว่าพวกเค้าจะต้องใช้เวลาในการจัดส่งจากที่อื่น สำหรับโครงการขนาดใหญ่แบบนี้ การล่าช้าไปหลายสิบวันนี้ มันสามารถขาดทุนเป็นล้านหยวนได้เลย

บริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ปก็มีหลายโครงการในหลายพื้นที่ของประเทศและแต่ละโครงการก็ต้องหยุดชะงักจนทำให้เกิดความสูญเสียเม็ดเงินไปเป็นอย่างมาก

เหมยเอ๋อใช้เงินเป็นจำนวนมากเพื่อจัดการกับธุรกิจของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ป

การทำแบบนี้แน่นอนว่ามันเป็นภัยกับคนอื่น พวกเค้าผูกขาดวัสดุเหล่านี้และมันก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย พวกเค้าจะต้องเป็นฝ่ายเสียเงินในที่สุด เหอเนี่ยนอิงไม่เข้าใจจริงๆ เลยว่าทำไมตระกูลคริสต้องทำแบบนี้ทั้งๆ ที่มันไม่มีเหตุผลเอาซะเลย?

แน่นอนว่าความร่วมมือระหว่างเหมยเอ๋อกับตระกูลซูและตระกูลหัว พวกเค้าก็ไม่ได้บอกเหอเนี่ยนอิงเลย แน่นอนว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของพวกเค้าก็คือการครอบครองตลาดทั้งหมดของมณฑลฮั่นตงนี่มันเป็นผลประโยชน์ที่เยอะมาก

คุณเหมยเอ๋อก็ยิ้มขึ้นมาเล็กน้อยแล้วดึงสัญญาออกมา

“ประธานเหอ ฉันแนะนำให้คุณคิดให้รอบคอบ คุณไม่อยากให้ผู้ถูกหุ้นข้างนอกนั่นโวยวายมากไปกว่านี้ เราเองก็ไม่ต้องการซื้อหุ้นทั้งหมดของคุณ เราต้องการแค่โครงการทั้งหมดใน มณฑลฮั่นตงของบริษัทคุณเท่านั้น”

สีหน้าของเหอเนี่ยนอิงก็ดูไม่ได้เลย ชาวต่างชาติกลุ่มนี้ใช้ประโยชน์ต่างสิ่งนี้เพื่อที่จะมาคุกคามกันอย่างงั้นเหรอ

“คุณเหมยเอ๋อ ฉันคิดว่าเราควรจะคุยกันดีๆ ก่อนนะ ยังไงเราก็จะไม่มีวันตกลงตามเงื่อนไขของคุณ”

เหมยเอ๋อก็แสดงท่าทีเย้ยหยันออกมา “ตกลงหรือไม่ตกลงมันก็ไม่ใช่ว่าจะให้พวกคุณมาพูด คุณเหอ หากคุณไม่ล้มเลิกโครงการในมณฑลฮั่นตง คุณจะต้องเผชิญกับการต้องหยุดงานทั่วประเทศ คุณรับได้เหรอ? ”

สีหน้าของเหอเนี่ยนอิงดูไม่ได้เลย ถ้าคนอื่นพูดแบบนี้กับเธอ เธอไม่มีทางเชื่อเลย บริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ปยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เธอจะต้องมาหยุดงานทั่วประเทศได้ยังไงกัน

แต่ดูเหมือนว่าตระกูลคริสในอิรักจะทำได้ ตราบใดที่พวกเค้าไม่สนเรื่องเงิน พวกเขาสามารถ พวกเค้าก็จะสามารถโจมตีบริษัทอสังหาริมทรัพย์เหอกรุ๊ปได้อย่างแน่นอน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset