รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 311 การปรากฏตัวอย่างยิ่งใหญ่

แม้ว่ามู่ซีซีจะไม่เคยรู้จักกับผู้ชายที่ชื่อลู่เฉินอันมาก่อน แต่ชายคนนี้ก็ได้ช่วยชีวิตของเธอและยังหาหมอมาทำการรักษาเธอเป็นเวลานานครึ่งปี ไม่ว่าชายคนนี้จะมีจุดประสงค์อะไร แต่อย่างน้อยตอนนี้เธอก็ปลอดภัยแล้ว
ในขณะที่มู่ซีซีกำลังครุ่นคิดอยู่นั้น น้ำเสียงต่ำๆของลู่เฉินอันก็ดังเข้ามาในหูของเธออีกครั้ง”ตอนนี้เธอก็ฟื้นขึ้นมาแล้ว อีกทั้งอาการป่วยของเธอก็เกือบจะหายดีแล้ว เธอหายตัวไปตั้งนาน ครอบครัวและเพื่อนของเธอคงจะกำลังเป็นห่วงเธอมาก เธอจะเตรียมตัวกลับไปตอนนี้เลยไหม?
เมื่อมู่ซีซีได้ยินคำพูดของลู่เฉินอัน เธอก็ชะงักไป ครอบครัว เพื่อน ๆ ?
อันที่จริงเธอไม่มีครอบครัวตั้งนานแล้ว ส่วนจี้หลิงชวน? คิดว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาคงไม่เคยรักเธอมาก่อน และคิดว่าตอนนี้เขาคงจะกลับไปขอคืนดีกับชูเหยาและคงใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขไปแล้ว
และหนึ่งเดียวที่ยังคงเป็นห่วงเธอก็น่าจะเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของเธอ ลั่วเสี่ยวชิง
มู่ซีซีคิดขึ้นพลางมือทั้งสองข้างของเธอกำแน่นขึ้น แต่แน่นอนว่าเธอจะต้องกลับไปให้ได้!
เธอไม่เพียงแต่จะกลับไปเท่านั้น แต่เธอยังต้องการเอาทุกอย่างที่ใครติดค้างเธอไว้กลับคืนมาด้วย!
ชูเหยาเป็นคนฆ่าลูกของเธอและเกือบจะฆ่าเธอด้วย เธอไม่มีวันปล่อยให้ ชูเหยาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขแน่!
ตอนนี้การแก้แค้นเป็นเหตุผลเดียวที่สามารถทำให้มู่ซีซีอยากมีชีวิตอยู่ต่อ
ชูเหยาได้พรากลูกอันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเธอไป คราวนี้เธอจะแย่งทุกสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตของชูเหยากลับคืนมา! ! ! และเธอจะรอดูชูเหยาต้องทนทุกข์ทรมานเหมือนกับที่เธอทุกข์ทรมานจากการที่ต้องสูญเสียลูกไป!
มู่ซีซีคิดพลางทอดสายตาไปมองที่ลู่เฉินอันอย่างแน่วแน่ จากนั้นก็พูดขึ้นว่า”ฉันอยากจะกลับไป! กลับไปเอาคืนคนที่เป็นหนี้ฉันและจะเอาคืนเป็นสองเท่า”
เมื่อลู่เฉินอันได้ยินคำพูดของมู่ซีซี เขาก็เลิกคิ้วขึ้นอย่างกะทันหันพร้อมกับแสยะยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย เดิมทีเขาคิดว่าหลังจากที่มู่ซีซีฟื้นขึ้นมา และเมื่อทราบว่าลูกของเธอไม่อยู่แล้ว ตัวเธอเองก็เกือบต้องตายในอุบัติเหตุชน มู่ซีซีเองก็เป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาๆทั่วไปก็ควรจะร้องไห้ฟูมฟายออกมาแล้วไม่ใช่เหรอ
แต่ไม่คิดว่า ไม่เพียงแต่มู่ซีซีจะไม่ร้องไห้เท่านั้น แต่เธอยังดูน่าสนใจกว่าที่เขาคิดไว้เสียอีก
ดูเหมือนคนข้างกายของจี้หลิงชวนคนนี้ดูน่าสนใจจริงๆ แม้ว่าแต่ก่อนเรื่องผู้หญิงสำหรับเขาจะดูไร้สาระ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้มู่ซีซีจะทำให้เขามีวิสัยทัศน์ในการมองผู้หญิงที่เปลี่ยนไปกว่าเมื่อก่อนมาก
ลู่เฉินอันไม่ได้พูดอะไรมากความกับมู่ซีซี นอกจากมองดูมู่ซีซีและกล่าวกับเธอในประเด็นสำคัญว่า”เธอต้องการทำอะไร? ฉันกำลังเบื่อๆอยู่พอดี พูดให้ฉันฟังได้นะ บางทีฉันอาจช่วยเธอได้? ”
เมื่อได้ยินสิ่งที่ลู่เฉินอันพูดเช่นนั้น มู่ซีซีก็มีท่าทางที่เงียบสงบลง ไม่นานหลังจากนั้นเธอก็มองไปที่ลู่เฉินอัน จากที่ มู่ซีซีสังเกตได้จากการตกแต่งและของตกแต่งในห้องที่มู่ซีซีอาศัยอยู่ในตอนนี้ ก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าลู่เฉินอันคนนี้เป็นคนมีเงิน
ด้วยความช่วยเหลือของลู่เฉินอันมู่ซีซีอาจได้ผลลัพธ์เป็นสองเท่า แต่มู่ซีซียังคงส่ายหัวไปมาและปฏิเสธลู่เฉินอันด้วยคำพูดที่ว่า “ขอบคุณค่ะคุณชายลู่ แต่ไม่จำเป็นหรอก ฉันคิดว่าเรื่องนี้ฉันทำเองจะดีกว่า ”
เมื่อได้ฟังคำพูดของมู่ซีซี นิ้วชี้อันเรียวยาวของลู่เฉินอันก็สั่นกระดกขึ้น”มู่ซีซี เธอคงไม่รู้ว่าตอนนี้ สำหรับคนในเมืองหรงแล้วเธอก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่ตายไปแล้ว เมื่อไม่กี่เดือนก่อนที่ปลายของแม่น้ำบริเวณเมืองจิ่งได้มีการพบศพผู้หญิงลอยน้ำและถูกกู้ขึ้นมา พวกเขาได้ระบุว่าศพผู้หญิงที่ลอยน้ำมานั้นเป็นคุณ และยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มคนที่ทำร้ายคุณยังไม่ถูกจับ ถ้าคุณจะกลับไปคนเดียวทั้งอย่างนี้ไม่กลัวจะมีใครลอบฆ่าคุณอย่างนั้นเหรอ?”
เมื่อมู่ซีซีได้ยินคำพูดของลู่เฉินอัน หัวใจของเธอก็เต้นแรงขึ้น เธอไม่สามารถที่จะปฏิเสธในจุดนี้ได้ หากว่านังสารเลวชูเหยารู้เรื่องขึ้นมาจริง ๆ ว่าเธอยังไม่ตาย เกรงว่ามันก็จะหาวิธีอะไรเพื่อมากำจัดเธออีก แต่สำหรับเธอแล้ว การที่ถูกฆ่าไปแล้วหนึ่งครั้ง หากจะถูกฆ่าอีกครั้งมันคงจะไม่ต่างอะไรกัน
สิ่งที่ทำให้มู่ซีซีรู้สึกประหลาดใจก็คือ ดูเหมือนว่าลู่เฉินอันจะเข้าอกเข้าใจเรื่องของเธอเป็นอย่างดี…
“ไม่ต้องแปลกใจ เพราะฉันก็มีธุรกิจในเมืองหรงเหมือนกัน หลังจากที่ได้ช่วยเธอกลับมาที่นี่ ฉันก็พอได้ยินข่าวมาบ้าง”
ลู่เฉินอันยังคงมองไปที่มู่ซีซีอย่างสงบ
จากนั้นเขาจึงพูดต่อไปอีกว่า “และประจวบเหมาะกับบริษัทของฉันก็กำลังจะย้ายไปเมืองหรง ในอีกไม่กี่วันนี้ ถ้าเธอไม่รังเกียจ ฉันสามารถพาเธอไปที่นั่นด้วยกันได้ และยังสามารถทำให้เธอปรากฏตัวขึ้นได้อย่างยิ่งใหญ่ ส่วนของคนที่คิดจะทำร้ายเธอก็ไม่มีโอกาสที่จะลงมือกับเธอได้”
“แต่… แต่พวกเราสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน… ทำไมคุณถึงช่วยฉันแบบนี้ล่ะ”
มู่ซีซีมองไปที่ลู่เฉินอันด้วยความสงสัย
“ก็ไม่มีเหตุผลอะไรมาก แต่บังเอิญมันเบื่อๆอยู่พอดี ช่วยชีวิตเธอไว้แล้ว ก็แค่อยากจะช่วยเหลือเธอต่อไปก็เท่านั้น แต่หากเธอรู้สึกไม่สบายใจล่ะก็ อย่างงั้นเธอยังเป็นหนี้บุญคุณฉันอยู่นะ เมื่อฉันต้องการ เธอยังจะต้องตอบแทนฉันอยู่”
มู่ซีซีไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้แล้ว เธอมองไปที่ลู่เฉินอัน เธอรู้แค่เพียงว่าเขาเป็นคนที่รวยมาก หากติดตามลู่เฉินอันไป อย่างน้อยก็รับประกันได้ว่าเธอจะปลอดภัย
เพราะถ้าเธอกลับไปเมืองหรงเองโดยลำพัง ไม่แน่ว่าเธอ อาจจะถูกชูเหยาฆ่าตายเสียก่อนที่เธอจะได้พบกับจี้หลิงชวน
“อย่างนั้นก็ต้องขอบคุณคุณชายลู่แล้ว” มู่ซีซีมองลู่เฉินอันและกล่าวคำขอบคุณอย่างจริงใจ
ลู่เฉินอันพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ และมองไปที่มู่ซีซีพร้อมกับพูดขึ้นว่า“เอาล่ะ ตอนนี้เธอเพิ่งฟื้น ไม่ต้องคิดมากแล้ว พักผ่อนให้เพียงพอและรักษาร่างกายให้ดี อีกสองวันเราจะออกเดินไปที่เมืองหรง ”
มู่ซีซีนอนลงบนเตียง เธอจับผ้าห่มแน่นและพยักหน้าให้กับลู่เฉินอัน
ลู่เฉินอันหันหลังกลับและเดินออกจากห้องไป
สองวันติดต่อกันที่ลู่เฉินอันไม่ได้เข้ามารบกวนเธอ มีเพียงแค่คนใช้เท่านั้น ที่ยกอาหารเข้ามาให้กับเธอถึงในห้อง
แพทย์ประจำตัวก็ได้เข้ามาตรวจร่างกายให้กับมู่ซีซีอีกครั้ง
ตอนนี้ร่างกายของเธอเป็นปกติดี และร่างกายของมู่ซีซีในตอนนี้ก็ไม่มีปัญหาร้ายแรงอะไรแล้ว
เช้าตรู่ของวันที่สาม มู่ซีซีถูกคนใช้ปลุกให้ตื่น เธอตื่นขึ้นมาเปลี่ยนเสื้อผ้า จากนั้นก็ขึ้นรถไปกับ ลู่เฉินอันพร้อมที่จะมุ่งหน้าไปยังเมืองหรง
เมื่อไฮ่อยู่ห่างจากหรงเฉิงเพียงร้อยกิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลกันมากนัก และใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษๆก็ถึงเมืองหรงแล้ว
มู่ซีซีเหลือบมองดูทิวทัศน์ที่อยู่ทางด้านนอกหน้าต่างของรถ
เป็นเวลาครึ่งปีแล้วที่เธอไม่ได้เห็นมัน เมืองหรงยังเหมือนครึ่งปีก่อนหน้าไม่มีเปลี่ยน
แต่ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ของจี้หลิงชวนและชูเหยาในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาจะเป็นอย่างไร!
เมื่อคิดมาถึงตรงนี้ มือทั้งสองข้างของมู่ซีซีก็กำแน่นขึ้น เพื่อที่จะแก้แค้นชูเหยา มู่ซีซี ได้คิดแผนการเอาไว้แล้ว
คนที่ชูเหยาให้ความสนใจมากที่สุดคือจี้หลิงชวนใช่ไหมล่ะ?
อย่างนั้นเธอก็จะทำให้ชูเหยาได้เห็นว่า เธอจะแย่งเอาจี้หลิงชวนไปจากชูเหยาทีละน้อยๆอย่างไร
มู่ซีซีถูกนำตัวไปยังสตูดิโอจัดแต่งเสื้อผ้าหน้าผมส่วนตัวของลู่เฉินอัน
ทันทีที่เธอเดินเข้าไปพร้อมกับลู่เฉินอัน มู่ซีซีก็ถูกสไตลิสต์สองคนจับนั่งลงบนเก้าอี้ จากนั้นก็ค่อยๆเริ่มทำการปรับและตกแต่งรูปลักษณ์ของเธอ
มู่ซีซีพยายามจะลุกขึ้นยืนหลายครั้ง แต่สไตลิสต์ทั้งสองคนนั้นค่อนข้างมีแรงมากพอที่จะทำให้มู่ซีซีไม่สามารถที่จะขยับตัวไปไหนได้เลย เธอรู้สึกเกิดความสงสัยขึ้นมาเล็กน้อย จึงมองไปที่ลู่เฉินอันและถามขึ้นมาว่า“คุณชายลู่……คุณพาฉันมาที่นี่ทำไม?”
“ฉันไม่ได้บอกเธอไปแล้วเหรอว่า ฉันจะทำให้เธอปรากฏตัวอย่างยิ่งใหญ่ วันนี้มีงานสำคัญที่ต้องการให้เธอไปร่วมงานพร้อมกับฉันด้วย เธอจะสวมเสื้อผ้าอะไรก็ได้เพื่อไปงานแบบนั้นเหรอ อย่างนั้นก็คงไม่เหมาะ”

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset