เจ้าสาวใบ้:อยากจะบอกรักคุณ – ตอนที่ 468 คุณคือคนที่ผมเสียใจที่สุดในชีวิต

ตระกูลหลินอาณาจักรทางการแพทย์ชั้นนำของจีน เดิมทีผู้สืบทอดมรดกควรจะเป็นลูกชายและลูกสาวของประธานหลิน แต่จู่ๆ ก็เปลี่ยนแปลง ตลอดเวลาคุณหนูหลินที่โด่งดังที่สุด ก็ถูกกรุ๊ปหลิน ไล่ออกอย่างกะทันหัน กลายเป็นคนแปลกหน้าอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าดูจากมุมมองไหน ก็เพียงพอที่จะทำให้คนคาดเดาไม่หยุด

และการโต้เถียงนี้ แสดงได้ชัดว่าให้ความสำคัญลูกชายมากกว่าลูกสาว ถูกคนมากมายวิพากษ์วิจารณ์

แต่ไม่ว่ายังไงหลินจิ้งซูไม่เคยคิดมาก่อนว่า เธอทุ่มเทแรงกายแรงใจ พยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้ น้องชายขึ้นตำแหน่ง แต่สุดท้าย น้องชายของเธอก็ประสบความสำเร็จได้ขึ้นตำแหน่ง แต่เธอก็กลายเป็น คนนอกโดยสิ้นเชิง

หลังงานศพผ่านไปหลายวัน หลินจิ้งซูไม่ยอมพบใครเลย ญาติๆ และกรรมการหลายคนมาเยี่ยม แต่เธอก็ปฏิเสธ เธอแค่ขังตัวเองอยู่ในห้องคนเดียว และจ้องไปที่กำแพงสีขาวด้วยความงุนงง

สนใจทรัพย์สินเหรอ

หรือสนใจความรักของพ่อที่ไม่เท่าเทียมกัน? หรืออาจเสียดายการเสียสละมาหลายปีของตัวเอง แต่สุดท้ายก็แลกมาไม่ได้สักอย่าง… หรือบางทีอาจเป็นทั้งหมด!

พูดจนจบ ในเมื่อเธอก็เป็นเพียงแค่ผู้หญิงคนหนึ่ง

อายุมากกว่า 30 ปี เธอสละความรักและการแต่งงานอันดีงาม ก่อตั้งองศ์กรครอบครัวและการมีลูก เธอ ทุ่มเททั้งกายใจให้กับธุรกิจของครอบครัว ถึงแม้เธอจะรู้ว่าตำแหน่งประธานบอร์ดช้าเร็วก็จะเป็นของน้อง ชายหลินโม่ป่าย แต่เธอไม่เคยคิดว่า เธอจะถูกปฏิบัติเหมือนเป็นคนนอก ที่ถูกไล่ออกอย่างสิ้นเชิง!

ก่อนเริ่มการประชุมผู้ถือหุ้นยี่สิบนาที หลินโม่ป่ายอาบน้ำทำความสะอาดในห้องนั่งเล่นส่วนตัวของสำนักงานบริษัท มองที่กระจก เขาติดกระดุมเสื้อทีละเม็ด แล้วค่อยๆ สวมเนคไท

โทรศัพท์ยังคงสั่นอยู่บนโต๊ะ เขาก็เพิกเฉยทั้งหมด ทุกๆ สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ เกือบอยู่ในความคาดหมายของเขา อาจพูดได้ว่านี่จะเป็นการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ และทุกย่างก้าวในอนาคต จะเต็มไปด้วยอันตรายรอบด้าน

ซูย้าวนั่งเงียบๆ บนโซฟาด้านหนึ่ง ซ้อนทับขาเรียวของเธออย่างสง่างาม มองดูชายในชุดสูทและรองเท้าหนัง ภาพที่ลี่เฉินซีได้รับช่วงบริษัทลี่ซื่อต่อเป็นครั้งแรกค่อยๆ ผุดขึ้นมาในสมอง

ในเวลานั้น คุณย่าลี่เพิ่งเสียชีวิต และหลังจากพินัยกรรมเผยแพร่ เธอก็แต่งงานกับเขาตามพินัยกรรม

ก็ประมาณนี้ เธอยืนอยู่ข้างๆ เฝ้าดูเขาสวมชุดสูทและรองเท้าจนเรียบร้อยอย่างเงียบ ๆ และก้าวขึ้นไปรับ ตำแหน่งใหญ่

พริบตาเดียวก็ผ่านไปหลายปี

ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่คนกลับเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ

เธอในขณะนี้ มองไปยังชายตรงหน้า และเกือบจะนึกถึงฉากในวัยเด็ก หลินโม่ป่ายที่มีผิวอ่อนโยนเป็นพี่ชายที่อยู่ข้างบ้าน มักจะพาเธอไปจับผีเสื้อและเล่นว่าว……

ถ้าหากชีวิตของคนเรา ไม่ต้องโตขึ้นจะดีแค่ไหน

เมื่อตอนยังเด็ก หวังอยากให้เวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็ว จะได้โตเป็นผู้ใหญ่เร็วๆ

และเมื่อฉันโตขึ้นจริงๆ ก็หวังว่าเวลาจะช้าลง ไม่ต้องผ่านไปเร็วมากนัก… มันช่างขัดแย้งกันจริงๆ

หลินโม่ป่ายเกือบจะจัดการที่นี่แล้ว และเมื่อเขาเดินผ่านไป เขาก็พูดว่า “ไม่ยอมพูดเลย กำลังคิดอะไร อยู่?”

เธอมองไปทางเขา มือเท้าคางข้างหนึ่ง “ฉันกำลังคิดถึงเรื่องตอนเด็ก เมื่อฉันยังเด็ก คุณพาฉันไปเล่น ใกล้ ๆ และยังมีซูหยวน…”

“ผ่านไปหลายปีแล้วนะ เดี๋ยวนี้พวกเราโตแล้ว” ต่างมีความรับผิดชอบและชีวิตที่แตกต่างกัน ช้าเร็ว เรา ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่ควรเผชิญ

หลินโม่ป่ายเดินไป ยื่นมือดึงเธอขึ้นมา “ซูย้าว คำถามนี้ ผมจะถามคุณเพียงครั้งเดียว และจะไม่ถามอีก ตลอดไป”

เธอจ้องมองเขา แทบจะเดาออกได้เขาอยากจะถามอะไร ดังนั้นไม่รอให้เขาเอ่ยปาก ขยับปากเล็กน้อย ยิ้ม อย่างไม่ใส่ใจ

“คุณเคยคิดอยากแต่งงานกับผมไหม?” เขาถาม

เมื่อมองดูชายตรงหน้า เขาเป็นคนอ่อนโยน หล่อเหลา ใบหน้าขาว แว่นตากรอบดำ จ้องมองลึก ในแวว ตาลึกๆ มีเพียงเด็กหญิงตัวเล็กๆ สองคน แทบจะเหมือนตอนสมัยเด็กแบบเดียวกัน หลายปีผ่านไป แต่ กลับไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ซูย้าวถอนหายใจเล็กน้อย และตอบอย่างเคร่งขรึม “เคยคิด ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว”

เมื่อเผชิญหน้ากับชายคนนั้น เธอพูดอีกครั้งว่า “ฉันก็ไม่ใช่คนโง่ และก็ไม่ใช่ปล่อยวางเรื่องทางโลก แม้ว่า ในใจฉัน ลูกคือที่หนึ่งมาตลอด แต่ฉันก็ไม่อยากลำบากตัวเองนะ สำหรับปัญหาเรื่องความรักในอนาคต จะไม่พิจารณาเลยเหรอ?”

ในเมื่อพิจารณาแล้ว ถ้างั้น หลินโม่ป่ายจะเป็นตัวเลือกแรกของเธอเสมอ “ก่อนหน้านี้ตอนที่หย่ากับลี่เฉินซี ฉันก็เคยคิด ในชีวิตนี้ฉันจะไม่แต่งงานอีก ถ้าต้องแต่ง ก็ต้องดีกว่าเขา!

และจังหวะก็พอดี คุณก็คือคนที่เหนือกว่าเขา” เธอพูดด้วยรอยยิ้มเล็กน้อย แม้ว่าคำพูดจะน่าประทับใจมาก และทำให้หลินโม่ป่ายชื่นใจ เพียงเพราะทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันดี ยิ่งเธอสามารถพูดได้อย่างนี้ ก็ยิ่งแสดงถึง…ความเป็นไปไม่ได้

หลินโม่ป่ายก็ค่อยๆ ปล่อยมือออก “ซูย้าว ชีวิตนี้ไม่ได้แต่งกับคุณ เป็นสิ่งที่ผมเสียใจที่สุดในชีวิตนี้!”

“ไม่ คำพูดนี้ฉันควรจะเป็นคนพูด ไม่สามารถแต่งงานกับคุณ คือสิ่งที่ฉันเสียใจที่สุด” เธอพูด

ดูแล้ว พวกเขาจะเข้าใจซึ่งกันและกัน เข้าตรงกัน

ทั้งสองสบตากัน สักพักซูย้าวค่อยๆ เปิดปากพูด “คิดดีแล้วจริงๆ เหรอ? ว่าจะทำอย่างนี้?”

หลินโม่ป่ายยิ้ม ด้วยรอยยิ้มที่สดใส พระอาทิตย์ส่องแสงจ้า

“เพียงแค่ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า จะมีวันนี้ จนสุดท้าย…ก็เป็นอย่างที่ผมคิดไว้ในตอนแรก อย่างสิ้น เชิง”

หลินโม่ป่ายไม่เคยคิดมาก่อน มีวันหนึ่ง เขาสามารถทำกับทุกคนรอบตัวเขาได้ แต่เขารู้สึกผิดกับเธอ

ผู้หญิงคนนี้ผู้เป็นที่ในใจของเขารักมาโดยตลอด แทบรอไม่ไหวที่จะละทิ้งทุกสิ่งเพื่อปกป้อง แต่ในที่สุด มันก็สวนทางกับความคิดของเขาเอง

“คุณรู้ ผมไม่โทษคุณ และไม่มีคุณสมบัติที่จะตำหนิคุณ โม่ป่าย ขอเพียงแค่คุณเต็มอกเต็มใจ เลือกออก มา ฉันจะสนับสนุนคุณ!” สายตาที่แน่วแน่ของซูย้าวแอบให้กำลังใจเขา

หลินโม่ป่ายหายใจเข้าลึกๆ ก้าวไปข้างหน้า อ้าแขนสองข้างออกและกอดเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา คำ พูดนับพันไม่สามารถแทนความรู้สึกผิดและความซับซ้อนในหัวใจของเขา เวลาเปลี่ยนไป เป็นผู้ใหญ่ทั้ง สองฝ่าย ไม่ใช่เด็กอีกต่อไป ที่จะสามารถดื้อรั้นทำความผิด แล้วยังสามารถได้รับอภัยจากคนอื่น

เป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ก็ควรตัดสินใจด้วยตัวเอง

ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น หลินจิ้งซูก็ได้รับเชิญให้มาที่นี่ด้วย และบรรยากาศก็ตึงเครียด เกือบทุกคน ถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่าย สถานการณ์ตึงเครียด

หลินจิ้งซูนั่งเงียบๆ อยู่ตรงตลอด ไม่พูดอะไรสักคำ

แต่สีหน้าที่ไม่แยแส ระงับความโกรธไว้ กลับได้อธิบายทุกอย่างแล้ว หลินโม่ป่ายมองเธอ ใบหน้าของเขา ไม่แสดงสีหน้า

ผู้ถือหุ้นรายหนึ่งเป็นคนแรก ที่ยืนขึ้นและก่อปัญหา “อย่างที่ทุกคนรู้ กรุ๊ปหลินฝ่าฝันมาด้วยกันหลายปี ล้วนเป็นประธานที่เสียชีวิต ท่านชายสามและคุณหนูใหญ่จัดการ ประธานเสียชีวิตไปแล้ว ตำแหน่งประธานกรรมการ ก็ควรจะเลือกระหว่างอาสามกับคุณหนูใหญ่ โม่ป่าย คุณไม่มีความเหมาะสม รีบถอนตัวออกไป เถอะ!”

“คุณเป็นแค่หมอคนหนึ่ง แม้ว่าทักษะทางการแพทย์จะยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถ เป็นผู้ประกอบการที่ดีได้ ทุกอย่างเกี่ยวกับกรุ๊ปหลินอยู่ในมือคุณ พวกเราพูดอะไรก็ไม่วางใจ!”

ทันทีที่เสียงหายไป ผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ ก็ทักทายกัน ตบโต๊ะแล้วลุกขึ้นยืนทันที โห่ร้องและวิพากษ์วิจารณ์ไปด้วย ชั่วขณะหนึ่ง บรรยากาศในห้องประชุมวุ่นวาย คำพูดแบบไหนก็มี

ท่านชายสามที่ทุกคนเรียก ก็คืออาสามของหลินโม่ป่ายและหลินจิ้งซู และก็เป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุดในกรุ๊ปหลิน รองผู้อำนวยการกิตติมศักดิ์ มีอำนาจระดับสูง เขามีความทะเยอทะยานที่โฉดชั่ว อยากครอบครองกรุ๊ปหลินอย่างสมบูรณ์เพื่อตัวเอง

หลินโม่ป่ายฟังสิ่งที่พวกเขาพูดอย่างเงียบๆ มองดูความโกลาหลทั้งหมดที่อยู่ตรงหน้าเขา เหลือบมองที่ผู้ ชม ลุกขึ้นโดยไม่ลังเล และไล่ทั้งสองคนที่พูดก่อนหน้านี้ออกทันที

จากนั้น มองทุกคนอย่างเย็นชา แล้วพูดต่อว่า “ถ้าใครไม่ยินยอมทำงานใต้บังคับบัญชาของผม รีบพูด ออกมาแต่เนิ่นๆ ไปดี ไม่ส่ง!”

ทันใดนั้น หลินจิ้งซูมองเขาด้วยดวงตาที่น่าเกรงขาม รู้สึกไม่เชื่อเล็กน้อย

จากนั้น หลายคนก็ลุกขึ้นทีละคนและเดินออกไป ต่อมา ผู้คนอีกสองสามคนก็ออกจากห้องประชุมเช่นกัน ไม่รู้ว่านานแค่ไหน ในที่สุดห้องประชุมก็สงบลง หลินโม่ป่ายกวาดสายตามองไปรอบๆ และยิ้ม

คนที่เหลือพวกนี้ คือคนที่ก่อนหน้านี้ฉวยโอกาสตอนที่พ่อป่วยหนัก ใช้อำนาจของตัวเองข่มขู่หลินจิ้งซู แล่นเรือไปตามลมปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เหยียบที่ต่ำเพื่อให้สูง วิธีนี้คือความถนัดของคนพวกนี้ พวกเขาไม่สนใจว่าใครจะเป็นผู้นำ แค่สนใจอำนาจและผลประโยชน์ที่อยู่ในมือ

เลือกคนพวกนี้ เป็นก้าวแรกของเขาในการรวมตัวและตั้งหลักให้มั่นคง

ถึงสุดท้าย หลินจิ้งซูยังทนไม่ไหว ยืนขึ้นทันที มองมาที่เขา “หลินโม่ป่าย นี่คือเรื่องที่นายจะทำเป็นอันดับ แรกหลังจากเข้ารับตำแหน่ง? ไล่คนเฒ่าที่มีคุณงามความดีต่อกรุ๊ปหลิน? นายเปลี่ยนเป็นแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่!”

เจ้าสาวใบ้:อยากจะบอกรักคุณ

เจ้าสาวใบ้:อยากจะบอกรักคุณ

เธอเป็นสาวใบ้ เมื่ออายุ19ปีก็ถูกแม่เลี้ยงและพี่สาวบังคับแต่งงานกับเขาโดยการขาย ภายใต้การแต่งงานที่หรูหราได้ซ่อนแผนร้ายอันน่าทึ่งไว้….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset