Chaotic sword god เทพกระบี่มรณะ – ตอนที่ 570

ตอนที่ 570: ความเปลี่ยนแปลงภายในครอบครัวหยุน

ข่าวของสิ่งที่เกิดขึ้นภายในและนอกโรงประมูลฟินิกซ์สวรรค์แห่งเมืองเฟิงหยางนั้นมันได้แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ไปยังครอบครัวหยุน เมื่อเขาได้ยินว่า หัวหน้าตระกูลเฮมมิ่งถูกสังหาร เขาได้แต่ตกตะลึง

“มันเป็นไปได้อย่างไร ? วิธีการที่หัวหน้าตระกูลเฮมมิ่งถูกสังหารรวมถึงตระกูลหลักทั้งหลายก็ถูกสังหารด้วยเช่นกัน พวกเขาเป็นเซียนปฐพีทั้งหมดไม่ใช่หรือ ! ” แม้กระทั่งหัวหน้าครอบครัวหยุนก็กลายเป็นนิ่งงันไป มันยากที่จะเชื่อข้อมูลเล็กน้อยเช่นนี้ และภายในหัวใจของเขานั้นยังกลายเป็นน่าตกตะลึงมากแม้กระทั่งในยามนี้

หญิงสาวที่สวมกระโปรงสีแดงเดินเข้าไปในห้องด้วยท่าทีไม่สบายใจบนใบหน้าของนาง ท่านพ่อ ข้าได้ยินมาว่าหัวหน้าตระกูลสำคัญทั้งสามคนถูกสังหาร นั่นเป็นเรื่องจริงหรือ ?

“เรื่องเช่นนี้มันเป็นไปได้อย่างไร กับเซียนปฐพีทั้งสามในเมืองเฟิงหยาง ใครกันที่สามารถสังหารทั้ง 3 คนนี้ได้ ? มันจะต้องเป็นเรื่องเท็จ เจ้า ! ไป ออกไปตรวจสอบความจริงที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้และรายงานกลับมาที่ข้า”

ขอรับ นายท่าน ข้ารับใช้ผู้นี้จะไปตรวจสอบเรื่องนี้ ยามที่ประจำอยู่ในห้อง ทันทีวิ่งออกไปตรวจสอบรายงาน

มันใช้เวลาไม่นานนักสำหรับที่คนผู้นั้นจะกลับมารายงาน ด้วยท่าทีหวั่นกลัว เขากล่าวออกมา “นายท่าน ข่าวนั้นมันไม่ใช่เรื่องเท็จขอรับ หัวหน้าตระกูลทั้งสามถูกสังหาร ร่างกายของพวกเขาถูกทิ้งราวกับขยะที่โรงประมูลฟินิกซ์สวรรค์ นอกจากนี้ ยอดฝีมือทั้งหลายก็ถูกสังหารเช่นกัน ! “

ราวกับอัสนีบาตฟาดลงมา โดยเหตุการณ์นี้มันเป็นราวกับหายนะ หัวหน้าครอบครัวหยุนนั้นเคยได้ยินข่าวลือนี้ แต่ทว่าเขาไม่เคยเชื่อมัน ยามนี้ เมื่อเขาได้ยินข่าวจากคนของเขา เขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเชื่อมัน แม้ว่ามันจะเป็นการยากที่จะปฏิเสธมันได้อีกต่อไป

“มันเป็นความจริงเช่นนั้นหรือ ? เจ้าได้เห็นศพของหัวหน้าตระกูลทั้งสามด้วยตาของเจ้าเอง ? ” หัวหน้าครอบครัวหยุนวางมือลงบนไหล่ ราวกับถามหาความจริง

“ขอรับ นายท่านของข้า มันเป็นความจริงอย่างแน่นอน ข้ารับใช้ผู้นี้เป็นพยานต่อการเห็นศพ นี่ไม่มีทางผิดพลาดไปอย่างแน่นอน ยามได้กล่าวขึ้น บุคคลสำคัญของเมืองเฟิงหยางได้ตายลง มันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด ราวกับสายฟ้าที่ฟาดลงมาในวันที่ฟ้าโปร่ง

ด้วยความงุนงง หัวหน้าครอบครัวได้แต่เหม่อมองยามด้วยความมึนงง ครอบครัวของเขาเปล่งประกายในเมืองเฟิงหยาง แต่ทว่าก็ยังมีบุคคลอื่นและกลุ่มทหารรับจ้างที่แข็งแกร่งกว่าเขา ครอบครัวหยุนเป็นกลุ่มคนที่จัดว่าอยู่ด้านบน แผนเดิมนั้น ครอบครัวเขาเตรียมที่จะผูกตัวเองติดกับตระกูลเฮมมิ่ง เพื่อให้พวกเขามีอำนาจ การหมั้นหมายระหว่างสองอำนาจได้ถูกเตรียมไว้ รอเพียงจัดงานสมรส แล้วหลังจากนั้นครอบครัวหยุนจะเรืองอำนาจมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตระกูลหยุนนั้นถูกผูกติดกับตระกูลเฮมมิ่งในขณะนี้ เมื่อมีหายนะเกิดขึ้นกับตระกูลเฮมมิ่งโดยเซียนปฐพีของพวกเขาถูกสังหาร หัวหน้าครอบครัวหยุนรู้ว่าการที่เซียนปฐพีถูกสังหารมันจะเป็นการลดทอนอำนาจของพวกเขาเป็นอย่างมาก สถานะของพวกเขาจะเปลี่ยนไป ในขณะเดียวกัน การตกต่ำของของตระกูลเฮมมิ่ง มันหมายถึงว่าโอกาสที่ครอบครัวหยุนจะเรืองอำนาจนั้นน้อยลง

ยามเมื่อหญิงสาวในชุดแดงได้ยินว่า ตระกูลเฮมมิ่งได้สูญเสียผู้นำของเขา นางก็รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก สำหรับช่วงเวลาที่ลังเลใจ นางถามพ่อของนาง “ท่านพ่อ ตระกูลเฮมมิ่งได้สูญเสียเซียนปฐพีและคนที่แข็งแกร่งของพวกเขาเป็นอันมาก พลังอำนาจของเขานั้นไม่ได้มากพอ มันไม่มีประโยชน์ที่เราจะเข้าร่วมกับพวกเขา ท่านคิดว่าเราควรยกเลิกการหมั้นหมายหรือไม่ ?”

ไม่ได้ หัวหน้าครอบครัวดับความหวังของหญิงสาว เจ้ากล่าวถูกต้อง ที่ตระกูลเฮมมิ่งนั้นได้สูญเสียเซียนปฐพีและไม่เข้มแข็งเท่าแต่ก่อน แต่แม้ในขณะที่ยืน พวกเขาก็ยังมีผลงานมากมาย ไม่มีอำนาจสามารถเทียบเท่ากับเขา ครอบครัวหยุนเราจะยังคงได้ประโยชน์จากแต่งงานนี้ ดังนั้น อย่าได้ฝันว่าจะทำสิ่งอื่นใด

ดวงตาของหญิงสาวนั้นแฝงความเย็นชาขึ้นมา ด้วยคำพูดเหล่านั้น ทว่าผู้กล่าวไม่ได้สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลง

ด้วยเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรุนแรง ทำให้ผู้คนได้แต่ปวดหัว เขาถอนหายใจอย่างหนัก ก่อนที่จะเดินไปที่โต๊ะของเขา หยุนเหลียน นวดให้พ่อหน่อย

“เจ้าค่ะ” หญิงสาวตอบ ก่อนที่จะเลื่อนน้ำชาให้บิดาของนาง นางเดินไปที่ด้านหลัง นางเริ่มนวดตามที่บิดาของนางกล่าว

ยกถ้วยถึงริมฝีปากของเขา หัวหน้าครอบครัวหยุนเพียงจิบชาถ้วยของเขาเมื่อลูกสาวของเขาเริ่มฉายเจตนาสังหาร กริชละเอียดปรากฏขึ้นในมือของนาง ก่อนนางจะแทงอย่างเหี้ยมโหดเข้าที่ด้านหลังของบิดานาง

ตึก ภายใต้มือของหญิงสาว กริชที่ฝังตัวเองลึกเพื่อให้คนด้านล่างไม่ได้เห็นใบมีด

คนผู้นั้นร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด เป็นถ้วยชาในมือของเขาที่ตกไปยังโต๊ะ เขาเป็นคนที่บ่มเพาะพลังและแข็งแกร่งมาก ดังนั้นเขาจึงมีปฏิกิริยาที่รวดเร็ว เขาลุกขึ้นจากเก้าอี้และดึงมือของนางออกทันที พร้อมกับชกนางด้วยหมัดจนลอยไปติดที่กำแพงฝั่งตรงข้าม แต่ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว กระอักเลือดออกมาคำใหญ่ แสดงให้รู้ว่าได้รับบาดเจ็บ

ดึงกริชอ่อนที่ฝังตัวในหลังของเขา ชายผู้นั้นมองลูกสาวด้วยความไม่อาจเชื่อ หยุนเหลียน เจ้าคิดสิ่งใด ? เหตุใดเจ้าจึงสังหารพ่อของเจ้าเอง ?

ส่ายศีรษะของนาง ดวงตาของหญิงสาวเต็มไปด้วยหยาดน้ำตา นางมองหัวหน้าครอบครัวหยุนด้วยความเกลียดชัง นางกัดฟันของนางขณะตอบด้วยความโกรธแค้น “เจ้าไม่สมควรเป็นพ่อของข้า ! เจ้าเป็นฆาตกร ฆาตกรที่สังหารแม่ของข้า ! อย่าคิดว่าข้าไม่รู้กับสิ่งที่เจ้าทำกับแม่ของข้า ข้าจะแก้แค้นให้นาง ! “

เขาไม่ได้สะดุ้งแม้แต่น้อยขณะโยนกริชลงที่พื้น “หยุนเหลียน เจ้าเป็นบ้าอันใด ? ที่เจ้าพูดมาหมายความเช่นไร ? “

ยามนี้ หยุนเหลียนได้สูญเสียความอดทนของนาง นางตะโกนออกมาด้วยความโกรธว่า หยุนเทียน เจ้าอย่าได้คิดโกหกข้า บอกมาว่าแม่ข้าตายเช่นไร ?

มีการแสดงออกที่รุนแรง คนตอบ ไม่ใช่แม่ของเจ้านั้นเจ็บป่วยอย่างรุนแรงหรอกหรือ ?

เจ้าโกหก อย่าหลอกข้า ข้ารู้เรื่องทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้น ข้ามองดูจากในช่องลับ แม่ไม่ได้ตายจากการเจ็บป่วยใด ๆ เจ้าทำให้นางตาย เจ้าฆ่าแม่ของข้า เจ้าไม่สมควรเป็นพ่อของข้า นางกล่าวออกด้วยน้ำเสียงสั่นไหว

เจ้ากล่าวเรื่องอันใด ? “

ยังคงมองด้วยความเกลียดชัง สตรีนางนั้นกัดฟันออกมา ถูกต้อง เจ้าทำอะไรแม่ของข้าในคืนนั้น จากที่ซ่อนของข้า ข้าเห็นสิ่งที่เจ้ากระทำกับแม่ข้า

“แม่ของข้านั้นเป็นผู้บ่มเพาะพลัง นางยังเป็นเจ้าของทักษะการต่อสู้ระดับปฐพี นางกลายเป็นคนพิการ เพราะอาวุธเซียนของนางถูกทำลาย แม่ข้ามีทักษะการต่อสู้ เจ้าอยากให้นางมอบมันให้เจ้า แต่นางปฏิเสธ ! มันเป็นหมัดของเจ้าที่ทำร้ายนาง แต่ด้วยการที่อาวุธเซียนของนางถูกทำลายและร่างกายของนางอ่อนแอ นางจึงถูกฆ่าตาย ข้ารู้ทุกอย่าง อย่าได้คิดที่จะหลอกลวงข้า เจ้าไม่สามารถโกหกข้า เจ้ามีใบหน้าของมนุษย์ แต่กลับมีจิตใจเช่นเดรัจฉาน ! เจ้าไม่มีสิทธิเรียกตัวเองว่าพ่อ วันนี้เป็นวันที่ข้าจะฆ่าเจ้าแก้แค้นให้แม่ของข้า”

ใบหน้าของชายผู้นั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง ตอนนี้เขาจ้องมองบุตรสาวของเขา ข้าไม่รู้ว่า คืนนั้นเจ้าได้เห็นสิ่งใด ข้าดูเบาเจ้าเกินไปโดยเฉพาะเมื่อเจ้าได้เก็บงำความแค้นมาเป็นเวลาหลายปี แต่ทว่าเจ้าไม่สมควรเป็นบุตรสาวของข้า เจ้าวางแผนที่ฆ่าข้าด้วยกริชเล่มเดียวได้เช่นไร ? เจ้าไม่ยอมใช้แม้กระทั่งอาวุธเซียนของเจ้าเลยด้วยซ้ำ หรือเจ้ายังไม่บรรลุเป็นเซียน ? มันจะมีความหมายอะไรที่เจ้าฆ่าข้า ?

เจ้าดูถูกข้ามากเกินไป มันมีหลายวิธี ข้าสามารถฆ่าเจ้าด้วยกริชเล่มเดียว ป้ายพิษบนที่กริชที่ซื้อมาด้วยราคาแพงจากโรงประมูลฟินิกซ์สวรรค์ ยาพิษนี้เป็นหนึ่งในยาพิษที่อันตราย หยุนเทียน เจ้าไม่สามารถหนีความตายวันนี้ เจ้าอาจไปยังนรก และจะฝังเคียงข้างแม่ของข้า ! ผู้หญิงคนนั้นส่งเสียงหัวเราะเย็นชา นางกล่าวออกมาด้วยความเกลียดชัง

อะไรนะ เจ้าวางยาพิษในกริช ? หัวหน้าครอบครัวหยุนกล่าวออกด้วยความหวาดกลัว เขากระโจนเข้าหาหญิงสาว เขาคำราม มอบยาแก้พิษให้ข้าเสีย

นางได้เตรียมการไว้สำหรับการดำเนินการ ในขณะที่เขาจะคาดคิด นางวิ่งไปที่ประตูและหายไปจากสายตาอย่างรวดเร็ว

เขาไม่ได้ไล่ล่าและจ้องมองด้วยความเกลียดชังในทิศทางที่นางหายไปด้วยความโกรธ เขากล่าวว่า เจ้าสารเลว เจ้ากล้าที่จะสังหารพ่อของเจ้า เจ้าหนีข้าไม่รอดหรอก ! จากกลางห้องของเขา เขารีบเอาออกขวดที่เต็มไปด้วยยาแก้พิษ เขากลืนกินยาเพื่อบรรเทาพิษ อย่างน้อยเพื่อหยุดความคืบหน้าของยาพิษปัจจุบันในร่างกายของเขา

หลังจากกินยาแก้พิษ หัวหน้าครอบครัวหยุนเดินออกจากห้องโถงของเขา ทันที เขาได้เรียกหาคนของเขา จากนั้นเขาและคนของเขานับพันได้ออกจากบ้านไปทันที

Related

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Comment

Options

not work with dark mode
Reset