เทพอสูรสยบโลกา – ตอนที่ 347-348

ตอนที่ 347 เมือง

 

“เจียวเป่า เมืองของมนุษย์และมนุษย์กิ้งก่าอยู่ที่ไหนนายรู้หรือเปล่า?” หลินหยางกล่าวถาม

 

“ทราบครับ” เจียวเป่าตอบรับ

 

“ดีอีกสามสิบนาทีพวกเราจะออกเดินทาง” หลินหยางยิ้ม เขาให้เวลาพวกมันได้พักผ่อนเสียก่อนหลังจากห่างจากเมืองกว่าหนึ่งวัน

 

“ไปเรียกคนอื่นเข้ามา” หลินหยางกล่าวกับเจียวฮั่น ไม่นานคนทั้งหมดของหลินหยางตบเท้าเดินเข้ามาภายในเมืองมนุษย์หมาป่าแห่งนี้จนสิ้น ยกเว้นบางคนที่ได้รับมอบหมายวางกำลังสอดแนมในบริเวณโดยรอบ

 

หลังจากเข้ามาภายในเมืองแล้วเจียวซิ่นและเจียวฮั่นนำกลุ่มมนุษย์หมาป่านั่งรวมกันอยู่ พวกเขามิได้คลุกคลีกับหมาป่าต่างฝูงเท่าใดนัก ส่วนมนุษย์จากทีมระยะใกล้นั้นพวกเขาล้วนจับกลุ่มพูดคุยเรื่องราวสัพเพเหระเรื่อยเปื่อย บางคนก็นำดาบหรือหอกของตนออกมาลับคม

 

เวลาผ่านไปได้เวลาตามกำหนด

 

“พวกนายพร้อมหรือยัง?” หลินหยางยืนหน้าแถวทีมระยะใกล้และทีมจู่โจม

 

“พร้อมครับ!” พวกเขาตอบรับกลับมาเสียงดังเช่นเคย

 

ด้านหลังทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมนั้นมีมนุษย์หมาป่ายืนอยู่พวกเขาคือมนุษย์หมาป่าที่มีกำลังเพียงพอจะสามารถสู้รบได้โดยครานี้พวกเขามีจำนวนเพียงสิบตนเท่านั้น

 

ส่วนที่เหลืออีกยี่สิบนั้นพวกเขามิได้ติดตามหลินหยางไปยังเมืองมนุษย์และมนุษย์กิ้งก่าด้วย

 

เนื่องจากอดเป็นห่วงมนุษย์หมาป่าตัวน้อยและคนชราทั้งหลายมิได้พวกเขาจึงอาสาอยู่คุ้มครองบ้านเมืองของตนเอง ข้างกายหลินหยางยืนเคียงคู่กับเจียวเป่า เขามีหน้าที่ในการนำทางเพื่อเจรจาสงบศึก เปลี่ยนศัตรูเป็นมิตร

 

“ออกเดินทางได้” หลินหยางกล่าว

 

“ครับ” เจียวเป่าทำหน้าที่ของตนทันที ตบเท้าเดินนำขบวนมุ่งตรงไปยังผืนหญ้ากว้างไกล

 

การเดินทางครั้งนี้ต้องใช้เวลาไม่น้อย

 

พวกเขาเดินห่างจากเมืองมนุษย์หมาป่ามาแล้วกว่ายี่สิบกิโลยังไม่มีทีท่าว่าจะถึงแต่อย่างใด

 

แต่บนเส้นทางที่ก้าวข้ามผ่านมานั้นเริ่มพบเจอร่องรอยการต่อสู้เป็นระยะ ทั้งซากค้างคาวปีกเหล็ก เสื้อผ้า อาวุธที่ตกหล่น

 

มีแม้กระทั่งชิ้นส่วนร่างกายของมนุษย์และมนุษย์กิ้งก่า

 

ดูท่าการต่อสู้ของพวกเขาจะลากยาวมาตั้งแต่ถ้ำค้างคาวและเป็นการต่อสู้ที่ยืดเยื้อรุนแรงดุเดือด

 

เมื่อพบเจอร่องรอยของการต่อสู้ เส้นทางที่จะไปต่อนั้นก็สามารถเดาได้มิยากเย็นเพียงแค่พวกเขาเดินตามซากค้างคาวปีกเหล็กไป สุดปลายทางแห่งนี้ก็คือเมืองที่กองกำลังพันธมิตรหนีไปหลบซ่อนนั่นเอง

 

ยิ่งเดินทางร่างค้างคาวปีกเหล็กยิ่งมากขึ้น พวกเขาเดินต่ออีกราวห้ากิโลก็พบเจอเข้ากับเป้าหมาย

 

“เมืองนั้นครับ” เจียวเป่ากล่าวกับหลินหยางพลางชี้มองไปยังเมืองแห่งหนึ่งอยู่ห่างไปราวหนึ่งกิโลเมตร มันเป็นเมืองมนุษย์ธรรมดามิถูกต่อเติม

 

หลินหยางมองไปยังมองแห่งนั้นรอบนอกนั้นเต็มไปด้วยซากค้างคาวปีกเหล็กรวมถึงร่างผู้เสียชีวิตด้วยเช่นกัน อาวุธ โล่ กระจัดกระจาย พวกเขาพึ่งผ่านศึกที่หนักหนาสาหัสเลยทีเดียว

 

แต่ทว่าสิ่งที่เขามองหานั้นมิใช่ซากศพเหล่านี้เขาใช้สายตาควานหาผู้ที่ยังมีชีวิตรอดต่างหาก เขายกมือให้สัญญาณทันทีหลังจากเข้าใกล้เมืองได้ราวห้าร้อยเมตร เพราะจนถึงตอนนี้เขายังไม่เจอใครเลยแม้แต่คนเดียวซึ่งมันผิดปกติยิ่งนัก

 

 

ตอนที่ 348 ค้นหา

 

ตามปกติแล้วผู้คนมักระแวงกับภัยคุกคามภายนอก สำหรับสถานที่ที่ไม่รู้จักเช่นนี้พวกเขาสมควรวางกำลังสร้างเวรยามเพื่อเฝ้าเมืองเอาไว้

 

เพื่อป้องกันและเตรียมพร้อมหากมีศัตรูบุกเข้ามา แต่ตอนนี้เมืองตรงหน้ามีแต่ซากค้างคาวปีกเหล็กและซากศพยาวเป็นหางว่าว ไร้สัญญาณผู้รอดชีวิต มันไม่ต่างจากเมืองร้างเสียมากกว่า

 

หลังจากได้รับสัญญาณทีมระยะใกล้และทีมจู่โจมวางหอกและโล่ที่มีน้ำหนักลง ดึงดาบสั้นคู่กายของตนเองออกมาพร้อมกับหมอบต่ำพลางคืบคลานเข้าใกล้เมืองแห่งนี้

 

ยกเว้นมนุษย์หมาป่าทั้งสิบตนที่ติดตามมาด้วย พวกมันมิได้ตามพวกเขาเข้าใกล้เมืองแต่อย่างใดมีเพียงเจียวเป่าที่ตามหลินหยางไปไม่ห่างกาย

 

พวกเขาเข้าประชิดต้นไม้ใหญ่ที่ล้อมรอบเมืองเอาไว้โดยมิพบเจอคนเลยแม้แต่คนเดียว แม้กระทั่งพวกเขาประชิดติดตัวเมืองก็ยังมิได้ยินแม้แต่เสียงสนทนาหรือแม้แต่เสียงของสิ่งมีชีวิตใดๆออกมาจากตัวเมือง

 

หลินหยางปีนป่ายขึ้นบนต้นไม้อย่างเชื่องช้ามิให้เกิดเสียง หลังจากพ้นผ่านกำแพงที่ขวางกั้นทำให้เขาสามารถมองเห็นภายในได้อย่างชัดเจน

 

“เฮ้อ” หลินหยางถอนหายใจพลางปีนกลับลงมา เพราะในสายตาของเขาตอนนี้ภายในเมืองนั้นไร้สิ่งมีชีวิตใดๆอาศัยอยู่

 

“เข้าไปสำรวจข้างใน” หลินหยางกล่าว เขานำคนทั้งหมดเข้าไปภายในเมืองมนุษย์แห่งนี้ทันที

 

แกร๊บบ~

 

เสียงน่าขนลุกดังขึ้นมาหลังจากจิ่นเหอเหยียบลงไปบนบางสิ่งบางอย่าง มองลงไปใต้ฝ่าเท้ามันคือกระดูกของสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่พอๆกับมนุษย์

 

ดูจากสายตาแล้วน่าจะเป็นกระดูกซี่โครงของสิ่งมีชีวิตนั้น เขาไม่สามารถแยกแยะได้เลยว่ามันเป็นมนุษย์กิ้งก่า มนุษย์ หรือมนุษย์หมาป่ากันแน่ เพราะมันเหลือเพียงแต่กระดูกส่วนร่างกายเท่านั้น แขน ขา ศรีษะ เนื้อหนัง หรือแม้แต่เครื่องใน ของโครงกระดูกร่างนั้นหายไปอยู่ที่ได้มิทราบ

 

“ไม่พบผู้รอดชีวิตครับ” เจียวซิ่นรายงานต่อหลินหยางหลังจากได้รับมอบหมายให้ค้นหาภายในเมือง พวกเขาพบเจอแต่เสื้อผ้า น้ำ อาหารแห้ง และอาวุธที่ได้มาจากห้องปริศนาหลังข้ามผ่านประตูมานั่นเอง

 

“ยืนยันตัวผู้นำของพวกนายได้ไหม?” หลินหยางกล่าวถามแก่เจียวเป่าและมนุษย์หมาป่าทั้งสิบตน

 

“ยังไม่พบครับ” เจียวเป่ากล่าวด้วยใบหน้าวิตกกังวล ในจำนวนศพทั้งหมดนี้นอกจากมอนสเตอร์อย่างค้างคาวปีกเหล็กแล้ว

 

พวกเขาพบร่างของมนุษย์ รวมถึงมนุษย์กิ้งก่าราวยี่สิบคน หากดูจากจำนวนตอนนี้บวกเข้ากับร่างที่พบเจอระหว่างทางก็ยังมิใช่จำนวนทั้งหมดของกองกำลังพันธมิตรแต่อย่างใด ดูท่าพวกเขาจะสละละทิ้งเมืองหนีเอาตัวรอดไปก่อนแล้ว

 

“รวบรวมของที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมดมา อีกสิบนาทีพวกเราจะเดินทางไปยังเมืองมนุษย์กิ้งก่า” หลินหยางให้คำสั่งทันที การมาครั้งนี้เขาตั้งใจจะเกลี้ยกล่อมให้ผู้นำมนุษย์หมาป่าเลิกหันคมดาบเข้าใส่ฝ่ายตน

 

หากมนุษย์หมาป่ายินยอม อีกสองกองกำลังที่เหลืออย่างมนุษย์และมนุษย์กิ้งก่านั้นเมื่อเสียพันธมิตรไป กำลังพลย่อมตกลงอย่างไม่ต้องสงสัย

 

สำหรับอีกสองเมืองที่เหลือ หลินหยางมิได้สนใจว่าพวกมันจะยอมถอยไปแต่โดยดีหรือไม่ หากยินยอมก็เป็นเรื่องน่ายินดี แต่หากไม่ เขาก็มิได้หวาดเกรงด้วยจำนวนที่ลดลงไปเช่นนี้ ชัยชนะย่อมตกเป็นของเขาอย่างแน่นอน

เทพอสูรสยบโลกา

เทพอสูรสยบโลกา

Score 7.1
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เทพอสูรสยบโลกาประเทศจีน ปี ค.ศ. 2025 จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวขึ้นทั่วโลก และ มี”ประตู” ประหลาดเกิดขึ้นทั่วทุกเมืองใหญ่ทั่วโลก พร้อมกับเสียงปริศนา “มนุษย์เอ๋ย พวกเจ้าอยากเปลี่ยนแปลงโชคชะตาหรือไม่ อำนาจ เงินทอง วาสนา ความมั่งคั่ง หากอยากเปลี่ยนแปลง เชิญเข้ามาที่ประตูนี้ จักต้อนรับพวกเจ้า” เรื่องราวแห่งตำนานกำลังจะเริ่มขึ้น

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset