A Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate World – ตอนที่ 337

Chapter 337 : แล้วนี่ล่ะระบบ?

 

“มันคือปลาเฉาซื้อเกล็ดรุ้ง ปลาเฉาฮื้อเป็นปลาน้ําจืดที่มีก้างปลาเล็ก ๆ จํานวนมากซึ่งค่อนข้างน่ารําคาญในการกินก้างปลาเล็ก ๆ พวกนั้นทั้งแหลมคมและบางมาก พวกมันจะแทรกอยู่ในเนื้อปลาและพบได้มากในปลาเกรดต่ํา สายพันธุ์ปลาที่มีวิวัฒนาการที่ดีกว่าไม่มีคุณสมบัตินี้”

 

“ฉันนาปลาจวดและปลาเฉาซื้อมาผสมพันธุ์กัน แล้วคัดเลือกลูกหลานของพวกมันที่มีคุณสมบัติที่ดีที่สุดในทุก ๆ รอบเพื่อผลิตปลาเฉาซื้อเกล็ดรุ้ง ปลาชนิดนี้มีเนื้อสัมผัสของปลาเฉาฮื้อและรสชาติที่อร่อยของปลาจวดในขณะเดียวกันก็ไม่มีก้างปลาเล็ก ๆ ที่น่ารําคาญและมีชีวิตอยู่ในมหาสมุทร ฉันล้อมพื้นที่ส่วนหนึ่งในทะเลสตาร์โอไว้เพื่อเพาะพันธุ์พวกมันเพื่อให้พวกมันยังคงเป็นปลาที่เลี้ยงในธรรมชาติและหลังจากที่ผ่านมาหลายชั่วอายคนฟาร์มปลาของฉันก็ใหญ่มากพอที่จะตอบสนองความต่อต้องการในการทําอาหารของคุณได้” ระบบภูมิใจในสิ่งที่ทําไปมาก 

 

“ระบบ นายตั้งใจทําให้ฉันได้รับสูตรปลาย่างรสเผ็ดใช่มั้ย?” สีหน้าของแม็กซ์แปลกขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเขาได้ฟังคําอธิบายเชิงลึกของระบบ

 

“ไร้สาระ! คุณคิดว่าฉันเป็นระบบแบบนั้นเหรอ?” ระบบเถียงด้วยน้ําเสียงไม่พอใจ

 

“ถ้าฉันไม่ได้ทําปลาย่างเลย ความพยายามทั้งหมดของนายที่เพาะพันธุ์ปลาเฉาฮื้อเกล็ดรุ้งขึ้นมาก็จะไร้ประโยชน์ใช่มั้ย?” แม็กซ์ถามระบบยึดติดกับการทําฟาร์มและเงิน ทั้งสองอย่างนี้ เป็นสิ่งที่เขาไม่เข้าใจ

 

“คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้น สิ่งที่คุณต้องทําคือให้ความสนใจกับการพัฒนาความสามารถของคุณให้เร็วขึ้นและก้าวไปสู่เป้าหมาย นั่นคือการกลายเป็นเทพแห่งการทําอาหารอันรุ่งโรจน์!” ระบบพูดเสียงดังขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยน้ําเสียงจริงจัง

 

“เอาล่ะ อย่าเพิ่งโม้” แม็กซ์เลิกคิ้วขึ้นในขณะที่เขาสํารวจดูเครื่องปรุงใหม่บนโต๊ะทําอาหาร น้ํามันพริก พริกไทยป่น พริกไทยป่า…ทุกอย่างถูกเตรียมเอาไว้แล้ว

 

ตรงข้ามกับปลาย่างแบบเสฉวนทั่วไป สูตรปลาย่างที่ระบบเตรียมไว้เกือบจะไม่มีส่วนผสมอื่นเลย มันเน้นหนักไปที่รสชาติของตัวปลา

 

แม็กซ์เห็นด้วยกับอาหารประเภทนี้ ปลาย่างที่เลวร้ายที่สุดที่เขาเคยกินคือปลาย่างที่ถูกพอกเครื่องปรุงจนท่วมและกลบรสชาติของเนื้อปลาจนหมด มันเป็นประสบการณ์การกินอาหารที่แย่มาก

 

เมนูนี้คือปลาย่างไม่ใช่เครื่องปรุงย่าง

 

“เคี่ยวน้ํามัน…ฆ่าปลาแล้วหมัก จากนั้นก็เอาไปย่างแล้วก็เอาไปตุ๋น…” แม็กซ์พึมพํากับตัวเองในขณะที่เขาหยิบกระทะใบใหญ่ออกมาจากตู้ หนึ่งในขั้นตอนที่สําคัญและซับซ้อนที่สุดของการทําปลาย่างรสเผ็ดคือการเคี่ยวน้ํามันเก่า

 

ถึงแม้ว่าระบบจะทําให้กระบวนการนี้สั้นลงจากหกชั่วโมงเหลือหนึ่งชั่วโมง แต่เขาก็ยังต้องกวนน้ํามันในกระทะอย่างต่อเนื่องในขณะที่ปรับอุณหภูมิของเปลวไฟไปพร้อม ๆ กันเพื่อให้น้ํามันได้ที่

 

นอกจากปริมาณงานที่มากและน่าเบื่อมันก็ไม่ควรจะยากอะไรใช่มั้ย? แม็กซ์จุดไฟก่อนที่เขาจะวางกระทะขนาดใหญ่ลง จากนั้นเขาก็เทน้ํามันลงในกระทะและใช้กระบวยด้ามยาวเพื่อกวนน้ํามันตามวิธีที่อยู่ในความทรงจําของเขา (อาหารจีนมักจะใช้กระบวยขนาดใหญ่มากกว่าตะหลิวอย่างบ้านเรา)

 

“ล้มเหลว!”

 

“ไม่”

 

“คุณโงมาก!”

 

แค่การเตรียมน้ํามันอย่างเดียวแม็กซ์ก็ล้มเหลวไปนับ 10 ครั้ง

 

“ทําไมมันถึงเข้มงวดขนาดนี้…?” แม็กซ์อดไม่ได้ที่จะบ่น เขาเอาน้ํามันใส่กระทะด้วยสีหน้าจริงจังและปรับความคิดใหม่ เขาเสียเวลากับขั้นตอนนี้อีกไม่ได้แล้ว เขายังต้องทําปลาและตื่นแต่เช้าเพื่อเปิดร้านอาหารในวันพรุ่งนี้

 

“ติ๊ง! ขอแสดงความยินดี คุณเคี่ยวน้ํามันจนเป็นที่น่าพอใจแล้ว!” ระบบแจ้งเตือน

 

แม็กซ์มองดูฟองน้ํามันในกระทะและยิ้มออกมา การทําอาหารให้อร่อยไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกขั้นตอนจะต้องทําออกมาให้ไร้ที่ติเท่านั้นเขาจึงจะทําอาหารที่อร่อยที่สุดได้

 

เขาหยิบสวิงขึ้นมาแต่ก็หยุดไปเมื่อเขามองเห็นปลาเฉาฮื้อเกล็ดรุ้งที่แหวกว่ายอยู่ในตู้ปลาอย่างมีความสุข ไม่ใช่เพราะพวกมันน่ารักเกินไปและเขาทนไม่ได้ที่จะฆ่าพวกมัน แต่เป็นเพราะว่าการฆ่าปลาเป็นเรื่องใหม่สําหรับเขา

 

ถึงแม้ว่าเขาจะมีวิธีฆ่าปลาที่ดีที่สุดอยู่ในหัว แต่เขาก็ยังรู้สึกไม่สบายใจเมื่อเขาคิดว่าเขาจะจับร่างที่ผอมเพรียวของพวกมันขึ้นมาแล้วผ่าท้องของพวกมันด้วยมีด

 

ฉันต้องทําให้ได้! ถ้าฉันไม่ฆ่าปลาไม่ได้ฉันก็ต้องยอมแพ้กับการทําปลาย่างรสเผ็ด เอมี่ยังรอกินอาหารของฉันอยู่หลังจากที่มองตู้ปลาอยู่เป็นนานท่าทีของแม็กซ์ก็เปลี่ยนไปและสายตาของเขา ก็เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น เขาช้อนปลาเฉาฮื้อที่มีขนาดเล็กที่สุดขึ้นมาวางบนโต๊ะทําอาหารและหยิบ มันออกมาด้วยความมุ่งมั่น อย่างไรก็ตามก่อนที่เขาจะได้ทําแบบนั้นปลาเฉาซื้อเกล็ดรุ้งก็ดิ้น หลุดไปจากมือของเขาและกลับลงไปในตู้ปลาทําให้น้ําจากตู้ปลาสาดไปทั่วใบหน้าของเขา

 

แม้แต่แกก็กล้าที่จะหาเรื่องฉัน ฉันจะฆ่าแก! แม็กซ์เช็ดน้ําออกจากใบหน้าของเขาด้วยความโกรธแค้นในใจ เขาช้อนปลาเฉาซื้อเกล็ดรุ้งตัวเดิมขึ้นมาวางบนโต๊ะอีกครั้งแล้วตบมันด้วยด้านแบนของมีดในทันที

 

หลังจากที่ฆ่าปลาเขาก็ควักอวัยวะภายในของมันออกมาก่อนที่จะล้างให้สะอาดแล้วใช้เครื่องปรุงหมักมันเอาไว้

 

เตาอบเป็นอุปกรณ์ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในห้องครัวและทําให้เขาย่างปลาจํานวนมากได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้เขาก็ไม่ต้องพลิกปลาย่างบ่อย ๆ ดังนั้นมันจึงไม่รบกวนการ เตรียมอาหารอื่น ๆ

 

หลังจากย่างปลาไปสุกไปได้ครึ่งหนึ่งเขาก็ดึงมันออกมาจากเตาอบแล้วใช้น้ํามันที่ผ่านการ เคี่ยวมาทาลงบนตัวของมัน จากนั้นก็นํากลับไปย่างให้สุกประมาณ 9096 แล้วเอาออกมาทาน้ํามัน อีกครั้งพร้อมกับโรยผงยี่หร่า หลังจากย่างต่ออีกไม่นาน ปลาก็ถูกนํามาวางไว้บนจานสแตนเลสที่มีหัวหอมสับรองอยู่

 

หลังจากนั้นก็วางซอส ขิง กระเทียม ถั่วลงไป..วัตถุดิบและเครื่องปรุงทั้งหมดถูกใส่ลงไปในกระทะตามลําดับที่กําหนดเอาไว้ ดังนั้นน้ําซอสสีแดงที่ร้อนแรงก็ถูกทําขึ้นมาจนเสร็จ มันถูกเทลงบนปลาย่างเพื่อให้เนื้อของมันดูดซับซอสเข้าไป

 

ในอีกกระทะหนึ่งพริกไทยป่าและพริกแห้งถูกทอดอยู่ด้วยกันและส่งกลิ่นฉุนของรสเผ็ดออก มาในอากาศพวกมันถูกนํามาเทลงบนปลาย่างพร้อมกับต้นหอมซอย สีแดงและสีเขียวนี้ทําให้อาหารดูแตกต่างและสดใส

 

หลังจากทําเสร็จแม็กซ์ก็อดไม่ได้ที่จะกลืนน้ําลาย กลิ่นที่คุ้นเคยนี้เหนือกว่าปลาย่างรสเผ็ดทั้งหมดที่เขาเคยกินมาในอดีต

 

“ไม่ได้มาตรฐาน!” เสียงเย็นของระบบดังขึ้น

 

แม็กซ์เพิ่งจะหยิบตะเกียบขึ้นมาและเตรียมที่จะกินมันแต่มือของเขาก็ชะงักไปเมื่อได้ยินแบบนั้น เขารู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางที่เขาจะประสบความสําเร็จในการทําครั้งแรก หลังจากที่ได้ยินคําพูด ของระบบเขาก็สูญเสียความอยากอาหารไปในทันที

 

“เอาล่ะฉันจะพยายามต่อไป” แม็กซ์วางตะเกียบของเขาลงแล้วเดินไปที่ตู้ปลา เขาทํากระ บวนการที่ซ้ําซากจําเจแบบนี้ไปเรื่อย ๆ

 

ปลาย่างรสเผ็ดถูกทําขึ้นมาก่อนที่จะถูกปฏิเสธโดยระบบซ้ําแล้วซ้ําอีก อย่างไรก็ตามแม็กซ์ไม่ได้พูดอะไรมากไปกว่าการบ่นเพียงไม่กี่คํา เขากลับทําทุกอย่างอย่างขยันขันแข็งและเพียรพยายามทําทุกขั้นตอนให้สมบูรณ์

 

“แล้วนี่ล่ะระบบ?” แม็กซ์เทพริกไทยป่าและพริกแห้งทอดลงบนปลาย่างพร้อมกับโรยต้นหอมซอยลงไปด้านบนทําให้มีกลิ่นหอมแสนอร่อยลอยอยู่ในอากาศ

 

A Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate World

A Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate World

Score 7.9
Status: Ongoing Released: N/A
อ่านนิยายเรื่อง A Stay-at-home Dad’s Restaurant In An Alternate Worldที่เมืองเคออส ณ ทวีปนอร์แลนมีร้านอาหารแปลกๆอยู่ร้านหนึ่ง ที่นี่พวกเอลฟ์กำลังกินเคบับอย่างตะกละตะกลามโดยไม่คำนึงถึงมารยาทที่ควรมี มังกรยักษ์กำลังนั่งอยู่หน้าหม้อไฟอย่างใจจดใจจ่อ ปีศาจกำลังนั่งกินแดงโก้ที่ดูน่าอร่อย… อยู่ที่นี่พวกเขาต้องทำตามกฎที่แปลกประหลาดและเข้มงวด แต่นั่นไม่ได้ทำให้พวกเขาเลิกมาต่อแถวเพื่อกินอาหารที่ร้านอาหารนี้เลย พวกเขาพูดถึงความศักดิ์สิทธิ์ของอาหารที่นี่และความสามารถของพ่อครัวที่แสนวิเศษ ที่นี่ไม่มีใครกล้ากินแล้วหนี “จ่ายเงินมาเดี๋ยวนี้ !” เด็กหญิงตัวน้อยพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงอันแสนน่ารักของเธอ มังกรตัวสูงห้าเมตรถึงกับต้องตัวสั่นเมื่อถูกเธอจ้องมอง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset