The Tale of the Void Emperor เรื่องราวของจักรพรรดิที่ไร้ประโยชน์ – ตอนที่ 4

ตอนที่ 4: การตรวจสอบ

 

พวกเราเดินเตร่เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงในที่สุดเราก็พบโรงแรมที่ดีที่ไม่แพงเกินไปและไม่ถูกและไม่ดีเกินไป

 

เป็นเวลาเกือบ 6 โมงเย็น ดังนั้นฉันจึงเริ่มออกกำลังกายทุกวันทันที หลังจากตั้งห้องของเราในโรงแรม

 

เนื่องจากการสอบจะเริ่มต้นในเวลา 6.00 น. ฉันออกกำลังกายเพียง 2 ชั่วโมงก่อนรับประทานอาหารเย็นและนอนแม้ว่าไมค์จะหลับไปแล้วเพราะเขาออกกำลังกายเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

 

เอธาน และ ไมค์ ตื่นขึ้นมาเวลา 05.30 น. และออกเดินทางไปยังถนนแห่งการสอบ ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปใน เมืองแห่งสายฟ้า-ไฟนี้เล็กน้อย เมืองนี้เป็นเพียงพื้นที่รอบนอกของ หุบเขาสายฟ้า-ไฟที่แท้จริง แกนกลางของกลุ่มเบเฮมอธนี้ลึกกว่า

 

หลังจากเดินไปทางเดียวกันครึ่งชั่วโมงในที่สุดเราก็มาถึง ถนนแห่งการทดสอบข้อกำหนดในการเข้าร่วมการตรวจสอบนี้ง่ายมาก คนหนึ่งต้องอายุต่ำกว่า 20 ปีและมองไปรอบ ๆ ถนนมีผู้คนราว 500 คนทั้งหมดอายุต่ำกว่า 20 ปี

 

เบื้องหน้าของเราคือภูเขาลูกใหญ่ซึ่งมีบันได 1,000 ขั้นและบนยอดเขามีวังขนาดใหญ่

 

เรามองไปรอบ ๆ และพบว่านี่คือพระราชวังชั้นนอกของหุบเขาสายฟ้า-ไฟ

 

ตอนนี้เป็นเวลา 6.00 น. แล้ว ดังนั้นการตรวจสอบควรเริ่มเมื่อใดก็ได้ ในไม่ช้าและมีใครบางคนลงมาจากภูเขาอย่างสงบคนนั้นก็ลอยลงมาจากพระราชวังบนยอดเขา

 

บุคคลนั้นไม่ได้ลงจากภูเขาอย่างสมบูรณ์ แต่ยังคงลอยอยู่ในอากาศ 10 เมตรเหนือระดับพื้นดินในขณะที่มองลงไปที่ทุกคน

 

เมื่อมองไปที่ใบหน้าของบุคคลแล้วเขาดูเหมือนชายอายุ 30 ปี

 

“ฉันชื่อ ลาฟิว เทล่า และฉันจะดูแลการสอบนี้รอบแรก บอกตรงๆคุณต้องไปถึงยอดเขาด้วยการเดินบนบันไดแบบนี้ง่ายๆใช่มั้ย?” ลาฟิวพูดกับผู้คนด้วยรอยยิ้มขณะที่ ทุกคนรวมทั้งฉันพยักหน้าเพราะมันดูเรียบง่าย

 

แต่ฉันก็รู้ด้วยว่าความเรียบง่ายไม่ได้หมายความว่าง่าย

 

“เอาล่ะ เริ่มปีนได้เลยคนที่ไม่สามารถขึ้นไปถึงยอดเขาได้หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมงจะถูกกำจัด” เมื่อพูดอย่างนี้ ลาฟิวก็บินกลับไปที่ยอดเขา

 

จากนั้นทุกคนก็รีบวิ่งไปที่บันไดและเริ่มปีน

 

ไมค์กับฉันก็รีบไปที่บันไดและเริ่มปีนเขา

 

ภูเขามีขนาดใหญ่และบันไดก็กว้างดังนั้นจึงไม่มีแรงเสียดทานระหว่างผู้เข้าแข่งขันมากนัก

 

แต่ปัญหาเริ่มปรากฏขึ้นหลังจากที่เราปีนขึ้นไป 300 ขั้น หลายคนก็ล้าหลังไปแล้ว เมื่อไมค์และฉันแซงหลายคน

 

แม้ว่าจะช้า แต่แน่นอนความแข็งแกร่งที่เราต้องใช้ในการปีนแต่ละก้าวก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และหลังจากปีนขึ้นทุกก้าวรู้สึกเหมือนมีคนเอาน้ำหนักมาที่เราเล็กน้อยและน้ำหนักนั้นก็จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเราปีนขึ้นไปในแต่ละขั้น

 

หลังจากผ่านขั้นตอนที่ 600 ไปแล้วแม้ว่าฉันจะเริ่มรู้สึกเหนื่อยและหนักขึ้น แต่ไมค์ก็แย่กว่าฉันมาก แต่เรายังคงปีนขึ้นไปหลังจากปรับจังหวะของเรา

 

จาก 500 คนเริ่มต้นมีเพียงประมาณ 100 คนเท่านั้นที่ก้าวไปอย่างมั่นคงเช่นเดียวกับเรา

 

หลังจากผ่านขั้นตอนที่ 800 มีเพียง 80 คนเท่านั้นที่ก้าวไปอย่างมั่นคงและไมค์ก็ประสบปัญหาอย่างหนัก

 

หนึ่งชั่วโมงครึ่งผ่านไปแล้วเมื่อเรามาถึงขั้นตอนที่ 900 มีเพียง 50 คนเท่านั้นที่ก้าวไปอย่างมั่นคง ด้วยปากที่ปิดสนิทและฟันที่กัดฟันทำให้ทุกคนเคลื่อนไหวได้โดยไม่ต้องเสียพลังงานแม้แต่นิด

 

ฉันรู้สึกเจ็บปวดไปทั่วร่างกายเพราะต้องปีนขึ้นบันได ฉันจำเป็นต้องรวบรวมความแข็งแรงจากกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย ถึงกระนั้นฉันก็ค่อนข้างมั่นใจในการผ่านขั้นตอนที่ 1,000 แต่ไมค์ … สถานการณ์ของเขาดูไม่ดีนัก

 

สิ่งที่สังเกตได้อีกอย่างก็คือนอกจากฉันและไมค์ซึ่งอายุ 16 ปี คนอื่น ๆ อายุใกล้ 20 ปีส่วนคนอื่น ๆ ที่อายุใกล้เคียงกับเราก็ยอมแพ้ที่จะปีนขึ้นไปด้านบนแล้ว

 

หลังจากผ่านไป 25 นาทีผู้เข้าร่วม 13 คนก็มาถึงยอดเขาแล้วในขณะที่ฉันอยู่ที่ขั้นตอนที่ 997 และไมค์อยู่ที่ 993 และผู้เข้าร่วมคนอื่น ๆ ที่เหลืออยู่ระหว่างฉันกับไมค์

 

น่าแปลกที่ไม่มีใครใน 48 คนที่ยอมแพ้และก้าวต่อไปอย่างมั่นคงฉันจะไปถึงจุดสูงสุดได้เพราะยังเหลือเวลาอีก 5 นาที ก่อนที่เวลาจะหมดลง แต่ไมค์จะต้องดึงศักยภาพของเขาออกมาเช่นเดียวกับเขา ฝีเท้าในปัจจุบันถ้าเขาพลาดแม้แต่นิดเดียวเขาจะไม่สามารถไปถึงจุดสูงสุดได้ใน 5 นาที

 

หลังจากผ่านไป 4 นาทีทุกคนยกเว้นไมค์ก็มาถึงจุดสูงสุดและหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 1,000 ไปแล้วฉันรู้สึกเบาเหมือนขนนก แต่แล้วความเหนื่อยล้าก็มาเยือนฉันและฉันก็ทรุดลงไปกองกับพื้นเหมือนคนอื่น ๆ

 

ตอนนี้เหลือเพียง 1 นาทีไมค์อยู่ที่ขั้นตอนที่ 998 เมื่อมองไปที่เขาฉันตะโกนว่า “อย่ายอมแพ้ ไมค์ คุณทำได้รักษาจังหวะให้มั่นคงปีนขั้นที่ 999 ใน 20 วินาทีเพื่อให้คุณได้พักผ่อนมากขึ้นเพื่อปีนขั้นตอนสุดท้าย”

 

ใบหน้าของไมค์แดงและร่างกายของเขาสั่นสะท้าน เขามองมาที่ฉันและก้าวไปข้างหน้าในขณะที่กัดฟัน เขาปีนขึ้นก่อน 20 วินาทีดังนั้นเขาจึงยังมีโอกาส มันเป็นเพียงความกดดันขั้นที่ 1,000 เท่านั้นที่มากกว่าดังนั้นเขาจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับมันก่อนที่จะก้าวขึ้นไปข้างบน

 

ในช่วง 10 วินาทีที่ผ่านมาลาฟิว ซึ่งยืนอยู่ข้างหลังเราเริ่มนับถอยหลังขณะมองไปที่ไมค์ “10

 

9

 

8

 

7

 

6

 

5

 

4

 

3

 

 

ลาฟิวหยุดการนับถอยหลังเพราะ …

 

“ให้ตายเถอะ น้องชายของฉันทำมันได้แล้ว ฉันเกือบจะคิดว่าต้องฝึกที่นี่คนเดียวฮ่า ๆ ๆ ” ฉันมีความสุขมากแม้ว่าจะเพิ่งรู้จักไมค์เป็นการส่วนตัวเพียงไม่กี่วันก็ตาม จากความทรงจำฉันรู้ว่าไมค์ให้ความสำคัญกับเอธานเสมอในทุกสิ่งที่พวกเขาเจอ เพื่อนแท้แบบนี้หายาก

 

“เอาล่ะพวกคุณทั้ง 50 คนผ่านรอบแรก แต่มันยังไม่เพียงพอที่จะเข้าสู่หุบเขาสายฟ้า – ไฟยังมีอีก 2 รอบ แต่แน่นอนคุณต้องผ่านรอบที่ 2 เท่านั้นเพื่อเข้าร่วมหุบเขาสายฟ้า – ไฟ . รอบที่ 3 ไม่จำเป็น แต่ … “เขาพูดและหยุดซักพัก และลาฟิวก็พูดต่อพร้อมยิ้ม” แต่อย่าคิดว่า เพราะมันไม่จำเป็น มันก็ไม่สำคัญ มันจำเป็นจริงๆถ้าคุณต้องการที่จะก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว . ผลการแข่งขันรอบที่ 3 จะตัดสินการรักษาและการจัดสรรงานของคุณในหุบเขาแห่งสายฟ้า-ไฟนี้”

 

ฉันมีคำถามอยู่ในใจเสมอ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นโอกาสดีฉันจึงยกมือขึ้น

 

ลาฟิวสังเกตเห็นและพูดขณะที่มองมาที่ฉัน “คุณมีคำถามหรือไม่?”

 

ฉันพยักหน้าถามว่า “นักรบธาตุสามารถเอาชนะจอมเวทธาตุได้หรือไม่”

 

เมื่อได้ยินคำถามของฉัน ลาฟิวก็ยิ้มและพูดว่า “ฉันจะทำให้มันเข้าใจง่ายขึ้นในการแข่งขันนักรบธาตุไม่สามารถฝึกเพื่อเป็นนักเวทย์แห่งธาตุ ได้ เพราะพวกเขาไม่มีความสัมพันธ์กับองค์ประกอบ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องปรับแต่งร่างกายของพวกเขาโดยใช้พลังงานจากธาตุภายนอก แต่ … นักเวทย์ธาตุมีความสัมพันธ์กับองค์ประกอบในการฝึกฝนและเชี่ยวชาญคาถาธาตุ ซึ่งหมายความว่าร่างกายของพวกเขาสามารถกักเก็บพลังงานธาตุและบ่มเพาะพลังธาตุภายในร่างกายของพวกเขา ทำให้พวกเขาสามารถสร้างทะเลธาตุ ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถใช้ความสามารถเวทมนต์ได้ตามธรรมชาติ แบบนี้ … “ลาฟิวหยุดพูดถึงตรงนี้ พลางโบกมือและทันใดนั้นไฟที่หนาแน่นก็เริ่มปรากฏขึ้นข้างๆเขาเป็นรูปสิงโต

 

* ร่อว์— *

 

“ศิลปะของธาตุ และ การร่ายคาถา มีหลายประเภท บางตัวสามารถสร้างมอนสเตอร์ที่เหมือนจริงได้ บางตัวสามารถสร้างความไม่พอใจได้ เช่น ฝนแห่งไฟ, ลูกไฟ, โดมแห่งแสง บางตัวสามารถสนับสนุนได้เช่น ปีกแห่งไฟ … ” ลาฟิวโบกมืออีกครั้ง มือของเขาทำให้สิงโตหายไปและมีปีกคู่หนึ่งปรากฏอยู่ข้างหลังเขา

 

หลังจากนั้นไม่กี่วินาที ลาฟิว ก็สลายปีกแห่งไฟและพูดด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า “สิ่งที่ฉันพูดทั้งหมดนี้เพื่อแสดงให้คุณเห็นว่านักรบธาตุไม่สามารถทำได้”

 

เมื่อได้ยินท่อนสุดท้ายแล้ว ฉันรู้สึกเหมือนเอาหัวโขกกำแพง ความแตกต่างระหว่าง นักรบธาตุ และ นักเวทย์แห่งธาตุ ดูเหมือนจะยิ่งใหญ่มาก

 

“ แต่ … ”

 

ฉันกลับมาสนใจ ที่ลาฟิวอีกครั้ง  ‘บ้าเอ้ย !! ทำไมเขาถึงหยุดพูด? “

 

ลาฟิวหัวเราะและพูดว่า “แต่ … มันไม่ใช่ว่าคุณจะกลายเป็นพ่อมดธาตุไม่ได้เพียงเพราะคุณไม่มีความสัมพันธ์กับองค์ประกอบใด ๆ จริงๆแล้วมันตรงไปตรงมาถ้าคุณต้องการเป็นพ่อมดธาตุ .. “

 

ผู้ชายคนนี้หยุดอีกแล้ว ฉันไม่สามารถย้อนถามตัวเองได้ว่า “แล้วจะได้รับ ความสัมพันธ์ขององค์ประกอบได้อย่างไร”

 

“มีสองวิธีในการได้รับ ความสัมพันธ์ขององค์ประกอบ วิธีแรกที่ปลอดภัยที่สุดคือการกิน ยาสร้างความสัมพันธ์ มีสิ่งมหัศจรรย์มากมายในโลกและหนึ่งในนั้นคือ ที่มาของธาตุ ตัวอย่างเช่นหุบเขาสายฟ้า-ไฟ ของเรามีที่มาจากธาตุไฟและ ที่มาของธาตุสายฟ้า นักเล่นแร่แปรธาตุของเราใช้แหล่งที่มาเหล่านี้เพื่อสร้างยาในการสร้างธาตุ  ทั้งธาตุสายฟ้า และ ธาตุไฟ ซึ่งสามารถมอบธาตุทั้งสอง ให้กับทุกคนที่กินพวกมัน แต่แหล่งที่มานั้นหายาก ดังนั้นราคาเดียว ยาเม็ดเป็นสิ่งที่แม้แต่นักเวทย์ธาตุที่มีประสบการณ์ก็ไม่สามารถจ่ายได้มี แต่ความต้องการและไม่มีตลาดสำหรับยาเช่นนี้ “

 

ดูเหมือนแม้ว่าฉันจะใช้เวลาทั้งชีวิตในการรวบรวมเงิน แต่ฉันก็ไม่สามารถจ่ายได้ มาฟังกันว่าวิธีที่ 2 คืออะไร

 

“ทางที่ 2 อันตรายมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกคุณทุกคนกำลังผ่านเส้นทางของนักรบธาตุ .. ” ลาฟิวยิ้มอย่างมีเลศนัยและกล่าวต่อ “คุณรู้ไหมเราไม่มีนักรบธาตุเดี่ยวในฟุบเขาสายฟ้า-ไฟของพวกเรา เนื่องจากมีเพียงสองผลลัพธ์สำหรับผู้ที่เดินบนเส้นทางของ นักรบแห่งธาตุนี้ 1. คุณตายและ 2. คุณกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธาตุที่มีพลังที่มีอยู่มากกว่านักเวทธาตุทั่วไป “

 

ว้าว …

 

ทันใดนั้นความโกลาหลก็เริ่มขึ้นท่ามกลางผู้คนทั้ง 50 คนและฉันก็รู้สึกแย่มากที่ได้ยินคำพูดเหล่านี้ ซึ่งนอกจากจะทำให้ฉันตกใจแล้วยังทำให้ฉันตื่นเต้นอีกด้วย

 

“ แต่ … ”

 

ทุกคนคิดว่า ‘แต่’ คืออะไร?

 

เมื่อเห็นทุกคนนิ่งเงียบลาฟิวก็พูดต่อ“ แต่ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมามีเพียง 11 คนเท่านั้นที่กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธาตุในหุบเขาสายฟ้าของเรา พวกเขาถูกเรียกว่าผู้เชี่ยวชาญด้านธาตุเพราะเหนือกว่าของศิลปะของธาตุ ที่สามารถเชี่ยวชาญได้ แล้วร่างกายของพวกเขาก็ยังได้รับการขัดเกลาเช่นกัน  ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยิ่งใหญ่นักเวทย์ธาตุทุกคนสามารถกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธาตุได้หากพวกเขาต้องการในขณะที่ นักรบธาตุอาจจะตายหรือกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธาตุ “

 

อารมณ์ของทุกคนลดลง เมื่อได้ยินคำพูดที่โหดร้ายเหล่านี้ แต่ฉันไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ตราบใดที่ยังมีโอกาสฉันจะเข้าหามัน

The Tale of the Void Emperor เรื่องราวของจักรพรรดิที่ไร้ประโยชน์

The Tale of the Void Emperor เรื่องราวของจักรพรรดิที่ไร้ประโยชน์

The Tale of the Void Emperor เรื่องราวของจักรพรรดิที่ไร้ประโยชน์
Score 7.9
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง The Tale of the Void Emperor เรื่องราวของจักรพรรดิที่ไร้ประโยชน์The Tale of the Void Emperor เรื่องราวของจักรพรรดิที่ไร้ประโยชน์ ‘เอธาน’ เด็กชายอายุ 16 ปี มีชีวิตอยู่จนกระทั่งเขาถูกฆ่าตายด้วยเหตุผลโง่ ๆ แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาได้จัดเก็บสิ่งต่าง ๆ ไว้สำหรับเขา ราวกับหลังจากความตายในขณะที่เขาย้ายไปอยู่ในโลกเวทมนตร์ภายในร่างไร้วิญญาณของเด็กผู้ชายที่มีชื่อเดียวกันและมีใบหน้าเหมือนกับเขา นอกจากนี้เขายังพบว่าวังวนสีดำลึกลับดูเหมือนจะอยู่ในตัวเขา มีใครรับผิดชอบการย้ายถิ่นฐานของเขาหรือไม่? ถ้าอย่างนั้นใคร? และทำไม? หรือเป็นเรื่องบังเอิญที่เขาได้รับโอกาสใหม่ในชีวิต?

Comment

Options

not work with dark mode
Reset