Dragon tamer – ตอนที่ 114

บทที่ 114: ทวีปศาลใหญ่

ตามคำแนะนำของยายผู้เฒ่าของตระกูลหลี่ ในที่สุด น่านหลิงชา ก็ถูกแบ่งออกเป็นอำนาจของตระกูล

ท้ายที่สุด ระเบียบโลกหลี่ฉวน ในปัจจุบันเป็นสมาชิกของ จูเหมิน ซึ่งสามารถทำลายวังของบรรพบุรุษได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถทำให้กองกำลังแผ่นดินใหญ่ที่จ้องมองทั้งหมดปฏิบัติตามกฎ จากมุมมองของยายผู้เฒ่าหลี่ ประตูอาจเป็นอนาคตของรัฐซูหลง
ดังนั้นยายผู้เฒ่าจึงหมายความว่า เนื่องจาก จู มิงหลาง และ หลี่หยุนซี มีความสุขตั้งแต่แรกเห็น พวกเขาจึงกลายเป็นจูบแรกอย่างเรียบร้อย เมื่อพิจารณาว่า หลี่หยุนซี ออกจากสนามรบไปไม่ได้ น่านหลิงชาจะเข้ามาแทนที่นางชั่วคราว

เดิมทีกลุ่มหลี่ เจี่ยน่าน ให้ความสำคัญกับการแต่งงาน ยายเฒ่าเป็นคนตรงไปตรงมามาก หวังว่ากลุ่ม หลี่ เจี่ยน่าน จะถูกผูกไว้กับตระกูลที่มีชื่อเสียงในแผ่นดินใหญ่ก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ในสนามรบ เมืองนี้ป้องกันได้ยากและจะถูกทำลายในอนาคต!

ดังนั้นก่อนจะจากไป ยายผู้เฒ่าจึงยืนกรานที่จะให้แต่งงาน

จู มิงหลาง ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ไร้สาระนี้ แม้ว่าจะเป็นละคร แต่ น่านหลิงซา จะแต่งงานในนามของ หลี่หยุนซี

ในทำนองเดียวกัน น่านหลิงชา คือการดำรงอยู่ซึ่งไม่มีใครสามารถยับยั้งได้

บางทียายผู้เฒ่าอาจจะบังคับนางและ จู มิงหลาง ทำสิ่งนี้ นางไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะดึงโลงศพเพิ่มและส่งนางลงไปในดิน

น่านหลิงชา น่าจะเป็นคนที่ไม่สนใจว่าทั้งเมืองรัฐซูหลง กลายเป็นทาส ในสายตาของนาง ตระกูลน่านเป็นกลุ่มภาระ ความรู้สึกของนาง ที่มีต่อสถาบันการศึกษาจะลึกซึ้งกว่าของตระกูลน่าน

มิฉะนั้น เมื่อวังของตระกูลถูกทำลาย นางไม่ปรากฏในการประชุมกลุ่มในช่วงเวลาหนึ่ง แต่อยู่ที่สถาบันฝึกมังกร

หลังจากการเจรจาต่อรอง ยายผู้เฒ่าก็ล้มเลิกความคิดที่จะให้แต่งงาน แต่ก็ยังขอให้ น่านหลิงซาเข้าร่วมทีมโทรมของ จู มิงหลาง ในฐานะกลุ่ม

บางคนที่อยู่เหนือระดับหลักมักมีมนุษย์อยู่ในทีม และการแข่งขันเพื่อแย่งชิงอำนาจไม่ได้เกิดขึ้นเพียงลำพัง ยายผู้เฒ่าไม่มีความรู้สึกต่อสถาบันฝึกมังกร ดังนั้นโดยธรรมชาติแล้วนางยังคงหวังว่า น่านหลิงซา จะเป็น ตัวตนของอำนาจตระกูลไปที่ทวีปราชสำนัก

เมื่อพิจารณาว่ายายผู้เฒ่าชรามากแล้วและยังอยู่ได้ไม่กี่ปีนัก น่านหลิงซา จึงเข้าร่วมทีมโทรมอย่างไม่เต็มใจนัก เพื่อที่จะให้ยายผู้เฒ่ามีความสุขในชีวิตที่เหลืออยู่
หลังจากผ่านเมืองหลิงเซียว สิ่งที่เขาเห็นคือความโกลาหล แม่น้ำบางสายนอกเมืองโดยทั่วไปมีสีแดง และซากศพถูกกองอยู่ใกล้ถนนเหมือนกองหญ้าแห้ง

มีฝูงสุนัขป่าและอีกาซากศพวนเวียนอยู่ เห็นได้ชัดว่าเมืองหลิงเซียว ไม่ได้ต่อต้านกองทัพของ รุยกู และกฎหมายของแผ่นดินใหญ่ของศาลใหญ่ ไม่ได้ปกป้องสถานที่แห่งนี้เพื่อให้ชีวิตมนุษย์ไม่ดีเท่าหญ้า

ผู้คนจำนวนมากจากเมืองซีตู จ่งกงเฉิง และหลิงเซียวเริ่มหลบหนีไปทางตะวันออก พวกเขาต้องการเข้าสู่เขตแดนของเมืองซูหลง และได้รับการคุ้มครอง แต่พวกเขาไม่รู้ว่าเมืองซูหลง ยินดีที่จะช่วยเหลือพวกเขาหรือไม่ เปิดประตูชายแดนนี้ จุดจบช่างน่าสังเวชเหลือเกิน ไม่ว่าพวกเขาจะถูกฆ่าตายหรือกลายเป็นทาส อาจเป็นเพราะชาวเมืองหลิงเซียวไม่เคยนึกฝันว่าวันนี้จะมาถึง

ผ่านเมืองหลิงเซียวและมาถึงซีตู

ดินแดนตะวันตกเป็นนรกบนดิน กองทัพปล้น ไร้ยางอาย แบ่งกองกำลัง และไร้มนุษยธรรม ดินแดนตะวันตกซึ่งไม่ใช่แม้แต่นครรัฐก็เหมือนชนเผ่าป่าเถื่อนที่ถูกกองทัพที่แข็งแกร่งของชาติเหยียบย่ำและสามารถอยู่รอดได้ โชคดีที่ไม่ต้องพูดถึงศักดิ์ศรี

เมื่อเห็นฉากนี้ หลายคนในทีมของ ดวนฉางชิง ก็ไม่อยากเชื่อ

ระยะห่างระหว่างภูเขาฉางเซีย คือความแตกต่างระหว่างโลกและนรก แม้ว่าชาวเมืองซูหลง จะตื่นตระหนก แต่พวกเขาก็ยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ ดูเมืองหลิงเซียว และซีตู รบกันอีกครั้ง

นี่คือจุดจบของความอ่อนแอและความล้าหลังหรือไม่? ?
“เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ผู้คนยังคงประณามเจ้าหญิงสำหรับการทำสงครามอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวตะวันตก พวกเขาเกลียดเจ้าหญิงมากยิ่งขึ้น โดยคิดว่านางคือวิญญาณของแม่มด และนางก็โหดร้าย ข้าอยากคุกเข่าลงบนพื้นและขอบคุณเจ้าหญิง ถ้าไม่มี หลี่ หยุนซี คอยคุ้มกันหุบเขายาวนี้เมืองต่างๆ มากมายอย่างที่ราบหลี่ฉวน จะกลายเป็นแบบนี้!” ไป่ฮงโบ ถอนหายใจ

“ดวงตาของพวกเรายังสั้นและตื้นเกินไป เมื่อดินแดนรกร้างปรากฏขึ้น ผู้มีอำนาจหลายคนภาคภูมิใจและสามารถกระทำการโดยประมาทในดินแดนรกร้างได้ พวกเขาสนุกกับความสุขที่บิดเบี้ยวที่เกิดจากเรื่องไร้สาระ มี หลี่หยุนซี ที่ต้องการสร้างความสงบเรียบร้อยที่นั่น”

คำสั่ง!

พวกเขาต้องการคำสั่งนี้อย่างสิ้นหวังในตอนนี้

ด้วยระเบียบแม้ว่าชีวิตไม่สามารถรับประกันได้ 100% แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายยิ่งกว่าปศุสัตว์

“ข้าหวังว่าเมืองซูหลง จะคงอยู่จนถึงวันที่มีการจัดระเบียบ”

“ขอพระเจ้าอวยพรรัฐซูหลง”

“ตอนนี้จงขอพรให้เมืองซูหลง แต่ไม่ได้ขอจากพระเจ้า แต่เป็นเจ้าหญิง”

“เจ้าหญิงได้รับการยกย่องให้เป็นเทพเจ้าจากผู้คนในรัฐบรรพบุรุษเมืองมังกรเสมอมา”
ไม่ได้อยู่ในการต่อสู้ที่วุ่นวาย ระหว่างอยู่ตรงกลาง หลายคนเป็นครูจากวิทยาลัย สงสารคนทั่วไป แต่คราวนี้ทำได้แค่เมินเฉย

พวกเขาทำอะไรไม่ได้มาก พวกเขาต้องย้ายจากเสฉวนเพื่อดินแดนแห่งนี้ คำสั่งถูกจัดตั้งขึ้นและก้าวไปข้างหน้า

เมื่อมาถึงผาทิศตะวันตก ลาวาที่หลอมเหลวได้ปล่อยความร้อนจำนวนมากออกมาอย่างต่อเนื่องไปยังบริเวณโดยรอบ และลมที่แผดเผาก็พัดไปมาราวกับงูเหลือมสีแดงขึ้นไปบนท้องฟ้า จ้องมองไปยังดินแดนเล็กๆ ทางทิศตะวันตกที่เล็กและทนไม่ได้

ทางเดินผาตะวันตก กองทัพหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเสี่ยงชีวิต พวกเขาก็ยังต้องผ่าน ผาตะวันตกนี้ให้ได้

มีเทพเจ้าและมนุษย์มากมาย และพวกเขาเดินผ่านทางเดินเพื่อสำรวจดินแดนใหม่นี้

แม้ว่าจะมีการเฝ้าระวังอย่างเป็นระเบียบ แต่ก็ไม่ได้ขัดขวางการสำรวจภูเขาที่แปลกประหลาดและดินที่แปลกใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เฝ้าดูไม่สามารถมองเข้าไปในแผ่นดินใหญ่ได้ พวกเขาไม่โจมตีเมืองใหญ่บางเมืองและจ้องไปที่เมืองเล็ก ๆ ที่น่าสนใจ!

มีหลายสิ่งหลายอย่างแม้จะรู้ว่ามันจะเกิดขึ้น ถึงแม้จะรู้ว่าคนจำนวนมากจะถูกเหยียบย่ำแต่ไม่มีทางและไม่ใช่ทุกคน เช่น หลี่หยุนซี ที่ทำสงครามเพื่อสร้างความสงบเรียบร้อย

เมื่อมาถึง ผาตะวันตก ในดินที่ไหม้เกรียมซึ่งกำลังจะขยายไปถึงทวีปศาลใหญ่ ผู้คนกลุ่มหนึ่งกำลังทำความสะอาดศพอยู่ทั่วพื้นดิน

ศพเหล่านี้ไม่ใช่มนุษย์ทั้งหมด มีซากมังกรจำนวนมาก
เมื่อพิจารณาจากเครื่องแต่งกายบางชุด ดูเหมือนว่าผู้ที่เสียชีวิตมาจากดินแดนเสฉวน และผู้ที่สังหารพวกเขานั้นมาจากราชสำนักอย่างชัดเจน

“เจ้าต้องการไปที่ทวีปจีติง ด้วยหรือไม่”

“เจ้าควรจะกลับไปหรือมอบชีวิตของเจ้าที่นี่เหมือนพวกเขา”

หนึ่ง ชายคนนั้นเดินไปหา จู มิงหลาง และคนอื่นๆ ถัดจากชายคนนั้นคืองูสีเหลือง งูสีเหลืองมีเขาและไม่มีแขนขา ดวงตาคู่ใหญ่ราวกับโคมไฟกำลังจ้องมองทุกคนที่อยากจะเดินผ่านทางเดิน

ดูเหมือนว่าบางคนต้องการเข้าสู่ทวีปขั้วโลก แต่ถูกฆ่าตาย

ทางเดินนี้เป็นทางเดียว ผู้ที่ออกจากดินแดนเสฉวนจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ทวีปจีติง เช่นเดียวกับที่ผู้คนใน หวูตู ไม่สามารถเข้าสู่ที่ราบ หลี่ฉวน ได้ในขณะนั้น!

ผู้บุกรุกทั้งหมดถูกฆ่าตาย และหลายคนยังคงอยู่!

“มิงหลาง เจ้ามีวัตถุที่จะพิสูจน์ตัวตนของเจ้าในทวีปศาลใหญ่ อย่างเช่น นามบัตรครอบครัวไหม?” คณบดีดวนฉางชิงถาม

“ไม่ คณบดีขอได้ไหม” จู มิงหลาง ยิ้มอย่างขมขื่น

ดวนฉางชิง คิดอยู่ครู่หนึ่งและในที่สุดก็พยักหน้าและพูดว่า “ข้าไม่รู้ว่ามันใช้ได้ไหม”
ขณะที่เขาพูด ฝ่ามือของ ดวนฉางชิง เปิดขึ้นสู่ท้องฟ้า และเขาเห็นทีละชิ้นส่องแสงราวกับหนึ่งพันฟุต แสงแทงทะลุอย่างแรง

ท่ามกลางความสว่างไสว มังกรสีทองก็โผล่ออกมา และร่างยาวนั้นก็ร่อนไปในดวงอาทิตย์ที่แผดเผา มังกรอาจแผดเผาราวกับเปลวไฟเหนือหัวของมัน ซึ่งทำให้ผู้คนตื่นตระหนกคลานบนพื้นได้

มังกรฟ้านับไม่ถ้วน! !

ในขณะนี้ ดวนฉางชิง กำลังเรียกหามังกรตัวจริง เกล็ดทองคำและกรงเล็บทั้ง 5 เคราและเขาของมังกร ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงศักดิ์ศรีและพลังของมังกรสีทองตัวนี้!

“ข้าสงสัยว่าสิ่งนี้จะผ่านไปได้หรือไม่” ดวนฉางชิง ก้าวไปข้างหน้า มองไปที่ชายที่มีงูและมังกรดิน ถามอย่างใจเย็น

ชายผู้กลับกลอกยืนอยู่ตรงนั้น ข้างๆ เขา มังกรดินที่เพิ่งฆ่าสัตว์มังกรจำนวนมากได้ขดตัวเป็นกลุ่มที่สั่นเทา และการปราบปรามของหลงเหว่ยอย่างเด็ดขาดทำให้จิตตานุภาพมันหายไป

“ใช่ ท่านผู้เลี้ยงมังกรผู้นี้ โปรดยกโทษให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาสำหรับความประมาทของข้า ข้าคิดว่าท่านเป็นคนจากมณฑลเสฉวนด้วย” เจ้างูเหลืองรีบตอบ

พวกเรามาจากเมืองหลี่ฉวน” ดวนฉางชิง กล่าว

ดวงตาของชายงูเหลือมเบิกกว้าง และเขาดูไม่เต็มใจที่จะเชื่อ หลังจากนั้นครู่หนึ่ง เขาก็ยิ้มและกล่าวว่า “ท่านผู้เลี้ยงแกะมังกร ไม่ว่ามาจากดินแดนใด โปรดก้าวต่อไป”

เมื่อผ่านทางเดินไป ไม่มีอะไรกีดขวางจากทวีปราชสำนัก ท้ายที่สุด ตำแหน่งราชามังกรก็เป็นบุคคลที่มีเกียรติอย่างยิ่งในหมู่กองกำลังต่างๆ

จู มิงหลาง เหลือบมองที่ คณบดีดวน จากนั้นดูที่ชายงูเหลืองที่ไม่กล้าอาละวาดเล็กน้อย

ความแข็งแกร่งคือทางรอดที่แท้จริง

ท่านคณบดีดวนฉางชิง ลอร์ดหลง คือคุณสมบัติที่จะผ่านทุกสิ่ง!

หลังจากผ่านทางเดินดินร้อนก็เห็นพื้นที่กว้างใหญ่เป็นภูเขาและทะเล
ทะเลเป็นส่วนผสมของทะเลแห่งความว่างเปล่าและลาวาหลอมเหลว บางส่วนไหลลงสู่หุบเขา ก่อตัวเป็นหุบเขาและทะเลสาบที่น่าสะพรึงกลัวราวกับเหวลึก และบางส่วนก็ไหลไปสู่รอยเลื่อนและรอยแยกของพื้นดินที่เกิดขึ้นเมื่อแผ่นดินถล่ม น้ำตกถ้ำที่น่ากลัว

สามารถเห็นภูเขานอน แต่ภูเขาเป็นช่วง ๆ และหัก เห็นได้ชัดว่าเป็นบัฟเฟอร์โดยทะเลแห่งความว่างเปล่า มันยังคงก่อให้เกิดความปั่นป่วนของพื้นดินอย่างรุนแรง ดังนั้นภูเขาจึงไม่เหมือนภูเขาและทะเลก็ไม่เหมือนทะเล หุบเขาไม่ใช่หุบเขา พวกเขาถูกทำลายล้างและจำไม่ได้

หลังจากสถานที่ ที่แตกสลายนี้ ในที่สุดอาณาเขตของรุยกู ก็ปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา และสิ่งแรกที่พวกเขาเห็นคือภูเขาและทุ่งหญ้ากว้างใหญ่

บนภูเขาสูงมีนกยักษ์บินโฉบอยู่

ในทุ่งหญ้ามีฝูงสัตว์วิ่งเล่น

นกและสัตว์ยักษ์เหล่านี้ส่วนใหญ่มีฐานการเพาะปลูกปีศาจอยู่แล้ว หากไม่มีพละกำลังก็จะเป็นการยากอย่างยิ่งที่จะเดินออกไปข้างนอก

เมื่อเข้าใกล้ภูเขาสูงแล้ว กลุ่มของพวกเขาก็เห็นเมือง เมืองนี้ดูเหมือนจะประกอบด้วยเมืองที่มีดาวเจ็ดหรือแปดเมือง ล้อมรอบด้วยทะเลสาบทุ่งหญ้าที่มีรัศมีสิบไมล์

“ดูเหมือนจะไม่แตกต่างจากเมืองซูหลง ของพวกเรามากนัก ข้าคิดว่ากำแพงเมืองอยู่บนท้องฟ้า อาคารเป็นสีทอง และทุกคนก็เดินอยู่บนสายลมราวกับเป็นอมตะ” ฟางเนี่ยเหนียน มองอย่างสงสัยไปยังศาลใหญ่ ของเมืองในที่สุดก็พูดอย่างผิดหวัง

จู มิงหลาง และ ดวนฉางชิง ต่างก็หัวเราะ

มันเหมือนกัน.

คนธรรมดาก็ยังเป็นคนธรรมดาและอาศัยอยู่ในอาคารในเมือง ผู้ใหญ่มีสามหัวและหกแขน และเมืองนี้เปรียบเสมือนวังสวรรค์หรือไม่? ?

“บางส่วนของทวีปจีติง ก็ล้าหลังมาก ไม่ดีเท่ารัฐบรรพบุรุษเมืองมังกร!” จู มิงหลางกล่าว

“พูดถึงเรื่องนี้ มิงหลาง บ้านของเจ้าบนแผ่นดินนี้ระดับใด เจ้ามีสิทธิ์ที่จะพูดในบ้านของเจ้าหรือไม่” ไป่หงป๋อถาม

Dragon tamer

Dragon tamer

Dragon master (manhua), 牧龙师
Score 7
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Dragon tamerเมื่อมังกรทอง ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าส่งเสียงคำรามกึกก้อง ก็พ่นไฟลงมาทำลายเมืองทั้งเมืองในชั่วพริบตา เมืองที่ใหญ่โตถูกเผาทำลายสิ้น หลัวเสี่ยว…ชายผู้เลี้ยงมังกร ผู้มีจิตวิญญาณของการควมคุมมังกร เขาผู้ซึ่งมีความแค้นฝังใจ ยามใดที่เขาโกรธ!! มังกรทองก็จะเผาทำลายทุกหย่อมหญ้า…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset