Bringing Culture to a Different World – ตอนที่ 135

ตอนที่ 135 ยุคสมัยเปลี่ยน

 

คฤหาสน์ของฟารัคซี่ ตั้งแต่มันก่อตั้งขึ้นในนอร์แลนด์ วันนี้เป็นวันที่คฤหาสน์ของฟารัคซี่สว่างไสวที่สุด

 

ดัชเชสแห่งปาดํา มาดามโครเดอร์ได้เชิญบรรดาชนชั้นสูงหลักในนอร์แลนด์มาที่คฤหาสน์ของนาง นางไม่สนใจว่าบรรดาชนชั้นสูงเหล่านั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีกับฟารัคซี่หรือไม่

 

ที่เป็นเหตุเพราะวันนี้เป็นการประกาศการเปลี่ยนแปลงยุคสมัย!

 

ในอดีตเมื่อฟารัคซี่ต้องเผชิญกับการทําลายล้าง หญิงสาวคนหนึ่งยกธงของนางขึ้นและเริ่มการปฏิวัติครั้งใหญ่และขับไล่ศัตรูของฟารัคซี่ทั้งหมดออกจากดินแดนของพวกเขา ในเวลาเดียวกันนางโค่นล้มผู้ปกครองฟารัคซี่ที่ไม่มีใครเทียบได้ในขณะนั้น และประกาศอย่างเป็นทางการถึงวัฒนธรรมของฟารัคซี่

 

ตั้งแต่นั้นมานักแต่งเพลงและนักเขียนบทละครที่ยอดเยี่ยมก็เกิดขึ้นจากประเทศฟารัคซี่ ผลงานยอดเยี่ยมที่สามารถส่งต่อได้ชั่วนิรันดร์ยังคงถือกําเนิดจากที่นั่น ฟารัคซี่ยังได้รับตําแหน่งประเทศแห่งศิลปะ

 

แต่ถึงแม้พวกเขาจะครอบครองชื่อนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนในโลกที่ยอมรับละครเวทีของฟารัคซี่

 

ยกตัวอย่างประเทศแห่งเหล็กและประเทศแห่งน้ําแข็ง ‘คนป่าเถื่อน’ เหล่านั้นมักจะดูถูกเหยียดหยามศิลปะ

 

แต่การฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘ลีออง เพชฌฆาตมหากาฬ’ ในวันนี้จะทําให้การแสดงละ ครเวทีของฟารัคซี่เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง

 

ตัวอย่างที่ง่ายที่สุดคือนักเรียนของโรงเรียนการละครที่สําคัญของฟารัคซี่จะไม่ปรารถนาที่จะเป็นนักแสดงละครเวทีหลังสําเร็จการศึกษาอีกต่อไป แต่พวกเขาจะปรารถนาที่จะเป็นนักแสดง และนักแสดงภาพยนตร์แทน

 

สิ่งที่มาดามโครเดอร์รู้สึกเสียใจเล็กน้อยคือ…นางไม่ใช่คนที่ชูธงการเปลี่ยนแปลงในยุคนี้ แต่เป็นปีศาจจากแดนปีศาจ

 

โชคดีที่มาดามโครเดอร์ไม่ต้องโค่นล้มกษัตริย์ที่โง่เขลา นางยินดีรับกระแสน้ําที่ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยใหม่

 

“ข้าขอแสดงความนับถือต่อแกรนดัชเชสแห่งปาดํา”

 

รถม้าที่ตกแต่งอย่างหรูหรากว่าสิบสองคันหยุดอยู่นอกคฤหาสน์ของมาดามโครเดอร์ แม้ว่ามาดามโครเดอร์จะเขียนว่ามันเป็น ‘ภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์’ ในจดหมายเชิญของนาง แต่บรรดาชนชั้นสูงส่วนใหญ่มองว่าคําเชิญของนางเป็นโอกาสในการมีสายสัมพันธ์ทางสังคม..

 

มาดามโครเดอร์สวมเสื้อผ้าวิจิตรงดงามยืนอยู่ข้างโถงหลักและพยักหน้าให้เหล่าชนชั้นสูงที่มา ถึงนางไม่ได้วางแผนที่จะต้อนรับชนชั้นสูงเหล่านั้นเป็นการส่วนตัว แต่นางกลับให้ความสนใจกับคนใช้ของนางว่าพวกเขาวาง ‘โปสเตอร์’ ไว้ที่ตําแหน่งที่ถูกต้องหรือไม่

 

“เอียงไปทางซ้ายอีกหน่อย ไม่ นั่นมากเกินไป! ส่งผลต่อภาพรวม! ขึ้นอีกหน่อย! เฮ้! ลบภาพวาดบนผนังนี้ซะ! ไม่ เอาภาพสามภาพนั้นออกไป!”

 

คนรับใช้มากกว่าสิบสองคนกําลังยุ่งอยู่ที่กําแพงภายใต้คําสั่งของมาดามโครเดอร์

 

คนรับใช้สองคนกําลังถือกรอบรูปขนาดมหึมา กรอบรูปยาวสิบสองฟุตและกว้างเกือบเก้าฟุต…มันใหญ่มากจนดูเหมือนยากต่อการยกแม้จะเป็นคนสองคนก็ตา

 

ละครเวทียังใช้ ‘โปสเตอร์’ เพื่อประชาสัมพันธ์ตัวเอง ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวจากโปสเตอร์ภาพยนตร์ก็คือโปสเตอร์ของละครเวทีถูกวาดด้วยมือ

 

กําแพงบนคฤหาสน์ของฟารัคซี่นั้นแทบจะถูกคลุมด้วยโปสเตอร์จากการแสดงในอดีตของคณะละครห่านดํา

 

แต่วันนี้เมื่อมีโปสเตอร์ของลีออง เพชฌฆาตมหากาฬ” มาดามโครเดอร์รู้สึกว่าโปสเตอร์อื่นๆ เหล่านั้นค่อนข้างจะน่ารําคาญในสายตาของนาง

 

“เอารูปสลักนั่นออกด้วย”

 

มาดามโครเดอร์ออกคําสั่งอีกครั้ง นางทําการปรับเปลี่ยนอีกหลายอย่าง จากนั้นคนใช้ก็วางโปสเตอร์ไว้ที่ตําแหน่งที่มาดามโครเดอร์มองว่าเหมาะสม

 

มาดามโครเดอร์มองโปสเตอร์และพยักหน้า ภาพบนโปสเตอร์เป็นรูปของตัวละครหลักชาย และหญิง ลีอองและมาทิลด้าที่เดินอยู่บนถนน มาทิลด้ากําลังถือกระถางต้นไม้และตุ๊กตาหมีตัวน้อยในลักษณะที่เงอะงะเล็กน้อย ลีอองนักฆ่าเย็นชาที่เดินอยู่ข้างๆ นางกําลังถือกระเป๋าเดินทาง

 

มาดามโครเดอร์ใช้อํานาจของนางในฐานะ ‘นักลงทุนภาพยนตร์’ ได้ชม ‘ลีออง เพชฌฆาตมหากาฬ’ ฉบับสมบูรณ์ก่อนใครๆ

 

แม้ว่านางจะอยู่ใกล้ชิดกับการถ่ายทําภาพยนตร์เรื่องนี้หลายครั้ง แต่นางก็ยังไม่สามารถช่วยตัวเองไม่ให้หมกมุ่นอยู่กับภาพยนตร์ได้

 

ลูกสาวของนางแกลโลลี่จะกลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงในภาพยนตร์คลาสสิกเนื่องจากบทบาทในการแสดงเป็นมาทิลด้า

 

“คาราน่า เหตุผลที่เจ้าปฏิเสธคําเชิญไปดื่มชายามบ่ายของเราเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นเพราะเจ้ากําลังสร้างภาพยนตร์หรอ?”

 

คาราน่าเป็นชื่อจริงของมาดามโครเดอร์ มีสตรีผู้สูงศักดิ์เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถเรียกมาดามโครเดอร์ด้วยชื่อจริงของนางในเมืองนอร์แลนด์ พวกนางเป็นเพื่อนของมาดามโครเดอร์

 

“งานนิทรรศการโลกได้ผลักดันการเติบโตของยุคนี้ คณะละครห่านดําไม่สามารถอยู่เฉยต่อไปได้”มาดามโครเดอร์กล่าว

 

การตอบสนองอย่างสงบของแกรนดัชเชสแห่งปาดําทําให้พวกชนชั้นสูงพูดไม่ออก

 

พวกเขาทั้งหมดรู้ว่ามาดามโครเดอร์เป็นผู้จัดการตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังคณะละครห่านดํา ในฐานะผู้จัดการคณะละครที่มีชื่อเสียงที่สุดของฟารัคซี่ นางภูมิใจอย่างยิ่งกับการแสดงของคณะละครห่านดํา

 

แต่จากสิ่งที่นางเพิ่งพูด ดูเหมือนว่านางจะแสดงให้เห็นว่าละครเวทีจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว บรรดาชนชั้นสูงของฟารัคซี่กําลังคิดว่า…’ยุคสมัยเปลี่ยน!’

 

นายพลเฟร็ดเข้าไปในคฤหาสน์ของฟารัคซี่พร้อมกับเจ้าชายคาออส ลูกศิษย์ของเขา

 

คาออสถูกบังคับให้นั่งในรถโดยอัศวินทั้งสองมาตลอดทาง ด้วยเหตุนี้เขาจึงคิดว่าอาจารย์ของเขาจะโยนเขาเข้าไปในเวทีใต้ดินที่สกปรกและอันตรายของนอร์แลนด์และให้เขาต่อสู้กับยักษ์ถ้ําเพื่อลงโทษหรือเปล่า

 

แต่ที่ทําให้เขาแปลกใจคือ จุดหมายที่พวกเขาหยุดไม่ใช่ถนนกระรอกที่สกปรกและวุ่นวาย

 

สถานที่ที่พวกเขาจะไปไม่ใช่สนามประลองที่เต็มไปด้วยเลือดและเสียงคํารามจากเผ่าพันธุ์ต่างๆ แต่เป็นคฤหาสน์ของฟารัคซี่ นอกจากนี้คฤหาสน์ของฟารัคซี่ก็ดูเหมือนจะกําลังฉลองอะไรบางอย่าง

 

เหล่าสตรีชนชั้นสูงแต่งตัวหรูหรามารวมตัวกันในคฤหาสน์พูดคุยและหัวเราะกัน คนใช้ผลักเกวียนที่เต็มไปด้วยอาหารเข้าไปในห้องโถงใหญ่

 

นี่เป็นงานเลี้ยงทางสังคมที่ตระการตา แต่คาออสจําได้ว่าเร็วๆนี้ ไม่น่าจะมีอะไรให้ฟารัคซี่เฉลิมฉลอง แม้แต่ในการเฉลิมฉลองวันชาติของพวกเขา เขาจําได้ว่าคฤหาสน์ของฟารัคซี่จะไม่เฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เช่นนี้

 

ในไม่ช้าสายตาของคาออสก็มองไปที่ผนังด้านหลังห้องโถงใหญ่ บนผนังมีโปสเตอร์ของ ลีออง เพชฌฆาตมหากาฬ” ทันทีที่เขาเห็นโปสเตอร์ เขาก็รู้ได้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น

 

วันนี้เป็นรอบปฐมทัศน์สําหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่! นอกจากนี้ นักแสดงของคณะละครห่านดํายังได้ร่วมแสดงด้วย!

 

ในฐานะแฟนของ ‘โฉมงามกับเจ้าชายอสูร’ คาออสตั้งตารอภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่างใจจดใจจ่อ

 

“รอบปฐมทัศน์ของ ‘ลีออง เพชฌฆาตมหากาฬ…’ อาจารย์มาที่นี่เพื่อดูเรื่องนี้ใช่หรือไม่?”

 

คาออสมองไปที่นายพลเฟร็ด แม้ว่าเขาจะพูดเสมอว่าไม่ต้องการเสียเวลากับเรื่องไร้สาระเหล่านี้ แต่เขาพยายามตามหาเขาและพาเขามาที่คฤหาสน์ของฟารัคซี่เพื่อที่พวกเขาจะได้ชมรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องใหม่

 

นายพลเฟร็ดไม่ตอบคาออส การแสดงออกที่เยือกเย็นของเขาเป็นสัญญาณว่าหากคาออสกล้าที่จะถามคําถามนี้ต่อไป เขาน่าจะถูกโยนเข้าไปในค่ายทหารของประเทศแห่งเหล็กในวันพรุ่งนี้ เพื่อที่เขาจะได้รับการฝึกฝนที่โหดร้ายอย่างที่เขาได้รับในช่วงวัยเด็ก

 

คาออสไม่คิดที่จะเถียงกับชายชราที่ดื้อรั้นคนนี้ต่อไป เขาเดินตรงไปที่ห้องโถงต้อนรับ

 

มีสาวสวยมากมายในคฤหาสน์ฟารัคซี่ นักแสดงหญิงของคณะละครห่านดําหลายคนอยู่ที่นี่ด้วย

 

พวกนางเป็นคนที่ผู้ชายหลายคนในโลกนี้ใฝ่ฝันถึง น่าเสียดายที่นักแสดงนําหญิงในภาพยนตร์ ที่ฉายรอบปฐมทัศน์ในคฤหาสน์ของฟารัคซี่ไม่ใช่เบลล์ ถ้าเป็นนาง คาออสอาจจะเจอนางที่นี่ก็ได้

 

Bringing Culture to a Different World

Bringing Culture to a Different World

Bringing Culture to a Different World, Cultural Invasion into Isekai, 文化入侵异世界
Score 8.6
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2017 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Bringing Culture to a Different World โจชัวพบว่าตัวเขามาอยู่ในร่างของเจ้าชายปีศาจในต่างโลก เจ้าชายผู้ถูกมองว่าเป็นพวกแหกคอก เขาไม่สนใจการต่อสู้เพื่อแย่งชิงบัลลังก์หรือกังวลถึงอนาคตของเผ่าปีศาจ แต่เขากลับตัดสินใจนำวัฒนธรรมของโลกเกิดเขามายังโลกนี้และพิชิตโลกใหม่นี้ผ่าน…สิ่งบันเทิง! ก้าวแรก สร้างภาพยนตร์เพื่อเปลี่ยนความประทับใจของปีศาจเสียก่อน…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset