Crazy Leveling System – ตอนที่ 582: วันก่อนการลงมือ

ตอนที่ 582: วันก่อนการลงมือ

 

หลังจากทุกคนแยกย้ายกันไป เทียนหยุนยังคงจัดงานปราบดาภิเษกต่อ ทุกพิธีการต่างก็ดําเนินต่อไป ไม่ว่าโลกภายนอกจะว่ายังไง ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม

 

จากนั้น อมาอย่างดีลงบนหัว เป็นการจบพิธีปราบดาภิเษกของเขา!

 

“จากนี้ไป วังเทียนหยุนจะกลายเป็นอาณาจักรเทียนหยุนอย่างเป็นทางการ และข้าก็คือมหาจักรพรรดิเทียนหยุน!” สายตาอี้เทียนหยุนแวววาว พร้อมกับพูดอย่างเย็นชา “จักรพรรดิผู้นี้จะนําพาทุกคนไปสู่อนาคตที่รุ่งโรจน์ยิ่งกว่า อาณาจักรจะไม่ใช่ขีดจํากัด แต่จะกลายเป็นแดนศักดิ์สิทธิ์ที่แข็งแกร่งขึ้น!”

 

“คารวะมหาจักรพรรดิ!”

 

ผู้คนพากันคุกเข่าลง พร้อมกับกล่าวออกมาอย่างพร้อมเพรียง กระบวนการนี้มีเพียงอาณาจักรเทียนหลงเท่านั้นที่เข้าร่วม ส่วนอาณาจักรอื่นไม่มีใครอยู่ที่นี่ สําหรับอี้เทียนหยุนแล้วคนอื่นล้วน แต่ไม่สําคัญ คนสําคัญมีเพียงพวกที่อยู่ข้างเดียวกับเขาเท่านั้น!”

 

คนอื่นแค่รับรู้ก็พอ แต่จะยอมรับหรือไม่นั้น ไม่สําคัญ

 

“ทุกคนลุกขึ้นได้!” อี้เทียนหยุนบอกให้ทุกคนลุกขึ้น พวกเขาพากันลุกขึ้นในทันที พร้อมกับนัยน์ตาที่เต็มไปด้วยความเคารพ

 

ความภักดีตลอดหลายปีนี้ไม่ใช่ได้มาง่ายๆ ต่อให้อี้เทียนหยุนจะดูเหมือนทําเรื่องไร้สมอง แต่พวกเขาก็ยังไม่เลือกที่จะจากไป

 

ยังไงก็ตาม นี่ก็เป็นเพียงแค่ภายนอกเท่านั้น คนที่มั่นใจไม่เพียงพอหรือแค่วางแผนหาที่ฝึก ต่างก็พากันจากไป

 

หาเรื่องอาณาจักรชื่อหลง ทั้งพวกเขายังไม่ได้มีค่าความชอบที่เพียงพอ ดังนั้นการเลือกจะจากไปจึงเป็นเรื่องธรรมดา

 

พริบตา จากจํานวนประชากรมหาศาล ก็ได้ลดจํานวนลงอย่างรวดเร็ว หลั่งไหลออกจากเมืองไป ไม่กล้าหยุดอยู่ที่นี่ต่อ สถานการณ์นี้ได้แพร่กระจายสู่ผู้ฝึกตนที่ภักดีต่อเขาเหมือนกัน บางคนเชื่อมั่นในตัวอี้เทียนหยุน แต่เมื่อเห็นคนจํานวนมากพากันหลั่งไหลออกจากเมืองก็รู้สึกว่าตนต้อง ไปด้วยเหมือนกัน

 

แต่ไม่ว่าจะยังไง เหตุการณ์ในตอนนี้ได้เกิดการแตกแยกขึ้น คนที่ไปก็ไป พวกที่อยู่คือพวกที่จงรักษ์ที่สุด

 

“ติ๊ง ท่านสําเร็จภารกิจ “ปราบดาภิเษกขึ้นเป็นมหาจักรพรรดิ” สําเร็จ ได้รับค่าประสบการณ์ 100 ล้าน, ค่าความคลั่ง 500,000, ค่าความชั่ว 100,000!”

 

“ติ๊ง ท่านรับภารกิจสุดท้าย “ขึ้นเป็นขุมอํานาจระดับอาณาจักรอันดับที่ 1” สําเร็จ เมื่อสําเร็จ จะได้รับค่าประสบการณ์ 2 พันล้าน, ค่าความคลั่ง 20 ล้าน, ค่าความชํานาญ 2 ล้าน, ค่าความชั่ว 2 ล้าน, ได้รับฉายา “ข้าคือมหาจักรพรรดิ” !”

 

นี่คือรางวัลสุดท้ายที่แท้จริง ไม่คิดเลยว่าภารกิจสุดท้ายจะเป็นการให้ขึ้นเป็นขุมอํานาจระดับอาณาจักรอันดับ 1 ภารกิจนี้ช่างยิ่งใหญ่จริงๆ สมแล้วที่เป็นภารกิจสุดท้าย หากทําไม่ได้ก็คงไม่มีทางสําเร็จ

 

ตอนแรกบอกให้สร้างอาณาจักร ก็คิดว่าแค่สร้างอาณาจักรเฉยๆ แต่หลังจากนั้นก็ได้รู้ว่ามีมาก ยิ่งกว่านั้น ตอนแรกเป็นแค่ภารกิจเล็กๆ เท่านั้น เป็นเพียงเหยื่อล่อ หลังจากทําภารกิจต่อมาเรื่อยๆ ก็จะพบว่าภารกิจที่แท้จริงคือภารกิจสุดท้ายนี้

 

ยังไงก็ตาม นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน เพราะอย่างน้อยระหว่างทางก็ทําให้เขาได้ค่าประสบการณ์มาหลายร้อยล้าน แล้วทําไมเขาถึงต้องปฏิเสธมันด้วย?

 

“ขึ้นเป็นขุมอํานาจระดับอาณาจักรอันดับ 1 ดูเหมือนว่าสวรรค์ก็ทนดูความโหดร้ายของอาณาจักรชื่อหลงไม่ไหวเหมืนกัน…” อี้เทียนหยุนยิ้มอย่างเย็นชา ตราบเท่าที่จัดการกับอาณาจักรชื่อหลงได้ แล้วเขายังจะไม่ขึ้นเป็นอาณาจักรอันดับ 1 อีกเหรอ?

 

ค่าประสบการณ์ 2 พันล้าน, ค่าความคลั่ง 20 ล้าน, ค่าความชํานาญ 2 ล้าน, ค่าความชั่ว 2 ล้าน ไม่ว่าจะเป็นข้อไหนก็น่าตกใจทั้งนั้น รางวัลนี่ช่างมหาศาลอย่างแท้จริง โดยเฉพาะค่าความคลั่งและค่าความชั่ว แค่เห็นก็ทําเอาเขาใจเต้นแล้ว

 

หลังจากที่เขาขึ้นเป็นมหาจักรพรรดิ ข่าวของที่นี่ก็แพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ทุกอาณาจักรต่างก็พากันล่วงรู้ แต่ก็อดไม่ได้ต้องพากันส่ายหัว คิดว่ายังไงอาณาจักรเทียนหยุนก็ต้องจบสิ้นอยู่

 

ถูกตั้งเป้าโดยอาณาจักรชื่อหลง แบบนี้ยังจะมีจุดจบที่ดีอีกเหรอ พวกเขาเห็นถึงการเกิดขึ้นของอาราจักรเทียนหยุน รวมถึงสามารถเห็นถึงการล่มสลายของอาณาจักรเทียนหยุนล่วงหน้าด้วย

 

ทุกคนต่างก็พากันจับตาดูเหตุการณ์นี้ แต่ไม่ใครคิดว่าอาณาจักรเทียนหยุนจะจัดการอาณาจักรชื่อหลงได้ 1 อาณาจักร 5 ราชันย์ ไม่ใช่ขุมอํานาจไหนที่จะเทียบเคียงได้

 

แต่นี่ก็เป็นเพียงภายนอกที่ทุกคนได้เห็นเท่านั้น มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ว่าข้างในยังมีอะไรอีกที่โลกภายนอกรู้ก็คือสิ่งนี้ ส่วนภายในต่างก็ไม่มีใครกระจ่าง

 

“แค่อาณาจักรเล็กๆ ที่ตั้งใหม่ แต่กลับกล้าขัดคําสั่งข้าอย่างไม่คาดคิด!” มหาจักรพรรดิชื่อหลงทุบโต๊ะอย่างโกรธเกรี้ยว ทําให้โต๊ะไม้เนื้อแข็งแตกออกด้วยแรงทุบในทันที

 

ทําให้เหล่าขุนนางที่อยู่ด้านล่างพากันตัวสั่น พวกเขาไม่อยากเป็นที่รองรับอารมณ์โกรธของมหาจักรพรรดิ

 

“มหาจักรพรรดิชื่อหลง ความกล้าของมหาจักรพรรดิใหม่นั่นไม่ใช่น้อยๆ ไม่เพียงแต่กล้าสังหารคนของเราเท่านั้น แต่ยังกล้ากระทั่งสังหารร่างแยกของหมิงเฉินต้าเหริน! เพราะแดนศักดิ์สิทธิ์ เทียนหมิงของพวกเราไม่สามารถมาที่นี่ได้ เขาจึงได้ทําตัวอวดดีอย่างนี้ หากว่าเขากล้าไปโลกใต้พิภพล่ะก็ ปานนี้พวกเราคงจัดการตัดร่างมันเป็นชิ้นๆ ไปแล้ว!”

 

ชายชราที่อยู่ใกล้ๆ มีกลิ่นอายน่ากลัว พร้อมกับทําสายตาเย็นชา ระดับของเขาไม่สูงนัก เป็นเพียงผู้ฝึกตนระดับวิญญาณเที่ยงแท้เท่านั้น แต่การที่เขาสามารถนั่งอยู่ในนี้ได้ ดูแล้วคงจะมีฐานะเทียบเท่ากับมหาจักรพรรดิชื่อหลง

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าชายชราผู้นี้ก็คือผู้เชี่ยวชาญที่ทางแดนศักดิ์สิทธิ์เทียนหมิงส่งมา เพราะไม่สามารถจัดการกับอี้เทียนหยุนได้ ดังนั้นจึงต้องมาหาความช่วยเหลือจากอาณาจักรชื่อหลงที่แข็งแกร่งที่สุด

 

ยังไงก็ตาม จากข้อมูลของพวกเขา พวกเขาตรวจไม่พบว่าอี้เทียนหยุนได้ลงไปยังโลกใต้พิภพ ไม่รู้ว่าเขาได้ปลอมตัวเข้าไป ทั้งยังจัดการสังหารผู้ฝึกตนของพวกเขาจํานวนมาก พวกเขาคิดว่าอี้เทียนหยุนอยู่แต่บนโลกมนุษย์ ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่ล้าหลังมาก

 

“ไม่รู้ว่าเบื้องหลังเขามีขุมอํานาจอะไรอยู่ ถึงได้ทําตัวกล้าหาญชาญชัยขนาดนี้ หากบอกว่าเขาเป็นคนสังหารสอาณาจักรด้วยตัวคนเดียว เรื่องนี้ข้าคงไม่เชื่อ เขาจะต้องมีผู้ช่วยคนอื่นอยู่แน่นอน!” ในตาของมหาจักรพรรดิชื่อหลงปรากฏร่องรอยแห่งความไม่เชื่อถือ

 

“ไม่ว่าอีกฝ่ายจะมีผู้ช่วยอะไร ข้าก็อยากให้มหาจักรพรรดิชื่อหลงจัดการอีกฝ่าย เชื่อว่าอีกฝ่ายคงไม่สามารถตอบโต้อะไรได้อย่างแน่นอน!” ชายชราแสดงรอยยิ้มคลุมเครือออกมา “หากว่ามหาจักรพรรดิชื่อหลงสามารถจัดการอาณาจักรเทียนหลงได้ แดนศักดิ์สิทธิ์เทียนหมิงจะมอบรางวัลใหญ่ 2 อย่างให้ อย่างแรกคืออุปกรณ์ระดับเทวะ และอย่างที่สองคือเมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านลงไปยังโลกใต้พิภพ พวกเราจะจัดการเรื่องการฝึกที่เหมาะสมให้ และสิ่งที่สามคือการเป็นพันธมิตรระหว่างเรา เชื่อว่านี่คงจะทําให้ท่านพอใจได้”

 

มหาจักรพรรดิชื่อหลงตาเป็นประกาย นี่มีเหตุผลที่เขาจะรับปาก ผลประโยชน์ที่ได้ถือว่ามากจริงๆ ได้ทั้งอุปกรณ์ระดับเทวะ รวมทั้งได้เป็นพันธมิตรกับแดนศักดิ์สิทธิ์เทียนหมิงอีก! เพื่อที่จะได้เป็นพันธมิตรกับแดนศักดิ์สิทธิ์เทียนหมิง เรื่องนี้เขาต้องรับปากแน่นอนอยู่แล้ว

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการกับขุมอํานาจชั้น 3 แล้วอย่างนี้อาณาจักรชื่อหลงจะไม่รับปากได้ยังไง? เพื่อประโยชน์ของตนแล้ว แค่ทําลายขุมอํานาจเล็กๆ บางแห่งถือเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก

 

“” แต่มีบางเรื่องที่ข้าอยากจะถาม ทําไมท่านถึงต้องการครอบครองทวีปใต้พิภพและทวีปเทียนจึงสองทวีปนี้ด้วย?” มหาจักรพรรดิชื่อหลงถาม

 

“เรื่องนี้มหาจักรพรรดิชื่อหลงไม่จําเป็นต้องรู้ ท่านเพียงแค่ช่วยยึดครองสองทวีปนี้มาก็พอ” ชายชราแสดงรอยยิ้มคลุมเครือออกมา ไม่ยอมตอบคําถามของเขา

 

นัยน์ตาส่วนลึกของมหาจักรพรรดิชื่อหลงแวบประกายเย็นชา แต่ว่าเขาไม่แสดงมันออกไปเพียงตอบกลับด้วยรอยยิ้มว่า “ไม่มีปัญหา ก็แค่ทวีปเล็กๆ เพียงพริบตาก็จัดการได้แล้ว! ข้าทําให้อาณาจักรจํานวนมากยอมจํานนมาแล้ว อาณาจักรเทียนหลงเองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นเช่นกัน… หากไม่ยอมจํานนแล้วล่ะก็ จุดจบคือตาย!”

 

“ไม่ มหาจักรพรรดิชื่อหลง ข้าไม่ต้องการให้พวกเขายอมจํานน แต่ข้าต้องการให้ท่านกําจัดพวกเขาให้สิ้นซาก” ชายชราพูดอย่างเย็นชา

 

มหาจักรพรรดิชื่อหลงตกใจ จากนั้นก็พยักหน้าแล้วพูดว่า “ตกลง!”

 

Related

Crazy Leveling System

Crazy Leveling System

อ่านนิยายCrazy Leveling System ปมเพาะไม่ได้เพราะเส้นลมปราณพิการอย่างงั้นเหรอ? ไม่ใช่ปัญหา! เพราะมีระบบเพิ่มเลเวล แสนบำคลั่งอยู่ เจ้าแค่หภารกิจ สังหารสัตว์อสูร ดูดกลืนพลังวิญญาณของคนอื่น หลอมยา หรือสลักอาคม แค่นี้เจ้าก็ได้ค่าประสบการณ์แล้ว! อะไรนะ! ค่าประสบการณ์ที่ได้มันต่ำไปอย่างงั้นเหรอ? อย่าได้กลัว เพราะข้มีปัตร ประสบการณ์ x2 หรือแม้กระทั่งปัตรประสบการณ์ x10 แค่นี้ค่าประสบการณ์ของเจ้าก็จะฟุง ทะยานราวกับพลุระเบิดแล้ว! น่าชัน อัจฉริยะ นายน้อยตระกูลใหญ่ จักรพรรดิผู้ครองอาณาจักร หรือกระทั่งอัจฉริยะที่ฟันปี จะมีสักครั้งอย่างงั้นเหรอ? เมื่ออยู่ต่อหนีระบบเพิ่มเลเวลแสนบำาคลั่งนี้ พวกมันลัวนถูกทิ้ง ห่างไปไกล! "เฮ้ย นี่ข้เลเวลอัพอีกแล้วเหรอ?" อี้เทียนหยุนที่ตื่นขึ้นมาและพบว่าเลเวลของเขาได้เพิ่มขึ้น อีกครั้ง.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset