หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 783

แย่งอาหาร

ปัง!

ขณะที่ร่างเทห์สวรรค์ใหญ่ระเบิดและแตกออกเป็นละอองบนท้องฟ้า ร่างของมู่เฉินกับหลิ่วเหยียนก็สั่นสะท้านขณะถอยหลังออกไป แต่ละคนดูสะบักสะบอมเลยทีเดียว

มู่เฉินพยายามทรงตัวไว้ จากนั้นก็ค่อยๆ ปาดคราบเลือดตรงมุมปากออก ผมยาวสีดำกับดวงตาล้ำลึกก็กลับคืนสู่ปกติ ชัดว่าเขาได้ออกจากสภาวะฤทัยปีศาจแล้ว

สายตาของเขาสงบนิ่งขณะมองหลิ่วเหยียน แต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตกใจอยู่ในใจ พลังของอีกฝ่ายทำให้เขาตกตะลึงไปเล็กน้อย ตอนแรกเขาคิดว่าหลังจากชำระคลื่นสองตะวันโดยใช้ของเหลวจื้อจุนสองแสนหยดแล้วก็น่าจะเพียงพอที่จะจัดการหลิ่วเหยียน แต่ใครจะคิดว่าอีกฝ่ายไม่ใช่จอมยุทธ์ที่จะจัดการได้ง่ายขนาดนี้ เขาสามารถต้านทานตราประทับทองคำพันแสงสวรรค์ที่เกิดจากคลื่นสองตะวันได้ด้วย

แต่ขณะที่มู่เฉินหวั่นใจ เขากลับไม่รู้ถึงความปั่นป่วนในหัวใจของหลิ่วเหยียน ร่างของเขาสั่นเทิ้มพร้อมกับสายตาเปี่ยมด้วยแววตกตะลึงและไม่อยากเชื่อ

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้เกินขอบเขตที่เขาจะยอมรับได้

ในอดีตตอนที่เขาสู้กับคนอื่น การต่อสู้จะจบลงทันทีที่เขาใช้กระบวนท่าขนนกโหมสวรรค์แม้จะเผชิญกับจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่

ดังนั้นครั้งนี้เมื่อเขาใช้ขนนกโหมสวรรค์ ในความคิดของเขาแล้วมู่เฉินจะต้องตายอย่างแน่นอน

ทว่าผลลัพธ์ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เขาคาดไว้ มู่เฉินที่น่าจะตายกลับตีโต้กลับมาในตอนท้าย การโจมตีน่าสะพรึงกลัวนั้นทำให้แม้แต่หลิ่วเหยียนยังรู้สึกหวาดกลัว เขาต้องใช้พลังงานทั้งหมดของขนนกโหมสวรรค์เพื่อต้านรับไว้ เขารู้ดีว่าหากเขาอดทนไม่ได้เพิ่มมาอีกครู่หนึ่ง ผลลัพธ์ก็จะไม่ได้ลงเอยด้วยการที่ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ แต่จะเป็นบาดเจ็บหนึ่งตายหนึ่ง

“เป็นไปได้ยังไง?!”

ใบหน้าของหลิ่วเหยียนซีดขาวขณะพึมพำพร้อมกับมุมปากกระตุก ครู่ต่อมาเขาก็อดไม่ได้ที่จะมองมู่เฉินอย่างน่าขนลุก รังสีสังหารแรงกล้าพวยพุ่งในหัวใจ

การแสดงพลังของมู่เฉินทำให้เขารู้สึกถูกคุกคามอย่างหนัก ชายหนุ่มไม่ได้มีอายุในรุ่นราวคราวเดียวกับเขา แต่พลังต่อสู้อันน่าตกใจที่มีกลับไม่ด้อยกว่ากันเลย หากมู่เฉินได้ฝึกยุทธ์อีกสักสองปี คงจะแซงหน้าเขาไปแบบไม่เห็นฝุ่นแน่

ถึงตอนนี้เขาก็เข้าใจแล้วว่าทำไมอาณาเขตกงเวทสวรรค์ ถึงส่งจอมยุทธ์น้อยที่มีแค่ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามมาร่วมศึกมังกรหงส์ ด้วยพลังระดับนี้ของอีกฝ่าย แม้กระทั่งจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสี่ยังเป็นเรื่องยากที่จะสั่นสะเทือนเขาได้

“ตอนนี้ยังอยากฆ่าข้าอยู่ไหม?”

รังสีสังหารแรงกล้าในดวงตาของหลิ่วเหยียนถูกมู่เฉินสังเกตเห็น เขาจึงยิ้มบาง “แต่ตอนนี้แกยังมีพลังพอจะทำหรือ?”

แม้เขาจะได้รับบาดเจ็บ แต่ชัดว่าหลิ่วเหยียนก็ถึงขีดจำกัดแล้วเช่นกันในตอนนี้

สายตาของหลิ่วเหยียนเย็นเยือกขณะที่ขบฟันพร้อมกับดวงตาวูบไหว เขาอดไม่ได้ที่จะกำหมัดช้าๆ

“ปัง!”

ขณะที่สายตาของหลิ่วเหยียนเปล่งประกายเตรียมจะเคลื่อน ฉับพลันก็เกิดเสียงดังสนั่นขึ้น ร่างขนาดใหญ่ร่วงลงจากท้องฟ้าดิ่งลงบนยอดเขากระดูกขาว

หลิ่วเหยียนมองไปทางนั้นก็ต้องม่านตาหดเกร็งพร้อมกับแววหวาดผวาควบคุมไม่ได้พล่านบนใบหน้า

ร่างนั้นเป็นงูใหญ่สีแดงปกคลุมไปด้วยเกล็ดที่มีรังสีชั่วร้ายน่าสะพรึงกลัวกำจายออกมา แสดงให้เห็นชัดเจนว่านี่เป็นสัตว์อสูรร้ายกาจตัวหนึ่ง

แต่ตอนนี้เกล็ดบนตัวมันกลับแตกละเอียดเลือดไหลนอง ย้อมยอดเขาจนเป็นสีแดง นอกจากนี้ยังไม่มีสัญญาณชีวิตบนตัวมันอีกแล้วด้วย

ซื้ดดด!

เมื่อจอมยุทธ์ด้านนอกภูเขากระดูกขาวที่เห็นภาพนี้ ก็สูดหายใจลึกเอาอากาศเย็นเข้าไปสุดปอด ร่างแต่ละคนสั่นเทิ้มอย่างควบคุมไม่ได้ เพราะพวกเขาบอกได้ว่างูสีแดงนี้ก็คืออสรพิษแดงโลหิต!

ในสถานที่แห่งนี้ มีอสรพิษแดงโลหิตตัวเดียว ก็คืออันดับเก้าบนบันทึกมังกรหงส์ ชื่อเสี่ยจากตำหนักเจ้าอสรพิษ!

นั่นก็หมายความว่า… อสรพิษแดงโลหิตที่ไร้พลังชีวิตบนยอดเขาก็คือชื่อเสี่ย!

ชื่อเสี่ยตายแล้ว?!

ภาพเหตุการณ์น่าทึ่งนี้ไม่เพียงทำให้หลิ่วเหยียนหนาวเยือกไปทั้งสรรพางค์กาย แม้แต่จอมยุทธ์ที่อยู่ด้านนอกภูเขากระดูกขาวยังรู้สึกขนลุกชันไปหมด แม้ว่าชื่อเสี่ยจะอยู่แค่อันดับเก้าของบันทึกมังกรหงส์ แต่กระทั่งหลิ่วเหยียนยังเกร็งๆ เล็กน้อยหากต้องสู้กัน บางทีหลิ่วเหยียนอาจเอาชนะชื่อเสี่ยได้ แต่การสังหารนับว่าเป็นเรื่องยากยิ่ง

จอมยุทธ์ที่ทรงพลังระดับนี้ ถ้าตอบโต้สุดชีวิตขึ้นมา ก็จะน่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง

มู่เฉินก็อึ้งไปเช่นกันเมื่อมองซากงูยักษ์ แต่ก่อนที่เขาจะพูดอะไรออกมา เขาก็เห็นร่างเล็กพลิ้วกายลงบนซากงู

เท้าเปลือยเปล่าขาวราวหิมะของไฉ่เซียวแตะลงบนหัวงูอย่างนุ่มนวล ก่อนที่นางจะก้มลงด้วยท่วงท่างดงามแตะที่หัวงูเบาๆ จากนั้นงูเจ็ดสีก็เลื้อยออกมาจากแขนเสื้อ งับเข้าที่หัวงูยักษ์

ชี่ ชี่!

ร่างงูยักษ์แห้งเหี่ยวอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วที่มองเห็นได้ เพียงสิบกว่าอึดใจก็เหลือแต่ซากศพแห้งกรังทิ้งไว้ต่างหน้า ราวกับถูกตากแห้ง

คนนับไม่ถ้วนตกตะลึงสุดขีดกับภาพนี้

งูเจ็ดสีชูคอขึ้นอย่างพึงพอใจ แลบลิ้นใส่ไฉ่เซียว หญิงสาวยิ้มตาหยีเอื้อมมือลูบหัวงูน้อยเบาๆ ก่อนที่มันจะเลื้อยกลับเข้าไปในแขนเสื้อ

ภายใต้ความสนใจของทุกคนนที่เห็นฉากน่าสยดสยอง ไฉ่เซียวก็เหยียดเอว ส่วนโค้งเว้าบนเอวงดงามน่าดึงดูดใจนัก แต่ตอนนี้ไม่มีใครกล้ามองแบบนั้นอีก เพราะพวกเขาซึ้งแล้วว่าสถานที่แห่งนี้ คนที่น่ากลัวที่สุดก็คือหญิงสาวงดงามลึกลับคนนั้น

“สู้เสร็จแล้วเหรอ?”

ไฉ่เซียวเงยหน้าขึ้นเหลือบมองไปทางมู่เฉินและหลิ่วเหยียน จากนั้นก็เม้มปากส่งรอยยิ้มให้มู่เฉิน “ที่จริงข้าก็ไม่อยากฆ่าเขาหรอก แต่มันดันปากมอม ข้าก็เลยสติหลุดไปหน่อยน่ะ…”

มุมปากของมู่เฉินกระตุกพลางหัวเราะแห้งๆ ชื่อเสี่ยโชคร้ายจริงๆ จะไม่เป็นไรตอนที่ปากเสียในเวลาปกติ แต่เขากลับรนหาที่ตายที่กล้าทำตัวกักขฬะต่อหน้าหญิงสาวงดงามคนนี้

“เจ้ายังจัดการมันไม่ได้อีกหรือ?” ไฉ่เซียวเบนสายตาไปทางหลิ่วเหยียน แค่ปรายตามองวูบเดียว แต่อีกฝ่ายกลับถอยหลังไปในทันทีพร้อมกับร่างกายเกร็งเครียดขึ้น สายตาอัดแน่นด้วยความระมัดระวังและตื่นตัว

“ข้าช่วยไหม?” ไฉ่เซียวหัวเราะเสียงหวาน

วาบ!

ทันทีที่นางพูดจบ ก่อนที่มู่เฉินจะตอบอะไร ร่างหลิ่วเหยียนก็ระเบิดออกพุ่งตัวหลบหนีไปทันควัน เหาะออกจากเขตภูเขากระดูกขาวในพริบตา ความเด็ดขาดในการหลบหนีนั่นทำเอามู่เฉินอึ้งไป จากนั้นก็เบ้ปาก ที่แท้ไอ้นั่นก็กลัวตายมากเหมือนกัน

แม้เขาจะอยากฝังหลิ่วเหยียนไว้ที่นี่ แต่ก็เป็นเรื่องยากที่จะทำด้วยสภาพตอนนี้ ดังนั้นเขาจึงไม่ได้ขัดขวาง ปล่อยให้หลิ่วเหยียนหนีไป

“มู่เฉิน ฝากไว้ก่อนเถอะ ความแค้นนี้ยังไม่จบหรอกนะ!” หลิ่วเหยียนตะโกนมาจากที่ไกล ทิ้งประโยคเกรี้ยวกราดไว้เบื้องหลัง จากนั้นก็ไม่กล้าชักช้า ร่างเปลี่ยนเป็นลำแสงเปิดหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทว่ามู่เฉินก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมาย เขาเบนสายตาไปยังจอมยุทธ์คนอื่นๆ ที่มุงดูอยู่ เมื่อเหล่าจอมยุทธ์เห็นสายตาแบบนั้นสาดใส่ แต่ละคนก็ถอยกรูด แววหวาดกลัวอัดแน่นในดวงตา

หลังจากได้เห็นการต่อสู้ที่น่าตกใจด้วยตาของมู่เฉินกับหลิ่วเหยียน ก็ไม่มีใครกล้าคิดว่าอีกฝ่ายเป็นจอมยุทธ์ขุมพลังจื้อจุนขั้นสามธรรมดาอีกแล้ว

“ทุกคนมีใครอยากแย่งสระมังกรหงส์นี้ไปจากพวกข้าอีกไหม?” มู่เฉินกวาดสายตาเอ่ยด้วยเสียงต่ำ

จอมยุทธ์แต่ละคนสบตากัน สุดท้ายก็ทำได้เพียงถอยหนีพร้อมขบฟันแน่น แม้ตอนนี้มู่เฉินจะอ่อนกำลังอย่างมากหลังจากประสบกับการต่อสู้ใหญ่กับหลิ่วเหยียน แต่ข้างเขายังมีหญิงสาวลึกลับที่น่ากลัวยิ่งกว่า การฆ่าชื่อเสี่ยได้อย่างง่ายดาย ทำให้นางขึ้นเป็นบุคคลน่าสะพรึงอย่างยิ่ง

ดังนั้นไม่ว่าพวกเขาจะไม่เต็มใจในการจากสระมังกรหงส์ไปแค่ไหน แต่สุดท้ายสติก็เหนือกว่าความละโมบ ไม่ว่าสระมังกรหงส์จะมหัศจรรย์เพียงใด ก็เทียบไม่ได้กับชีวิตของพวกเขา

พอเห็นเหล่าจอมยุทธ์ล่าถอยไปแล้ว มู่เฉินก็รู้สึกโล่งใจ คนที่มาที่นี่ไม่ใช่จอมยุทธ์ธรรมดา หากพวกเขาไม่สนใจหลับหูหลับตาลุย เขากับไฉ่เซียวมีปัญหาแน่ ตอนนี้คนพวกนั้นถอยด้วยสติ ก็ถือเป็นเรื่องดีกับทั้งสองฝ่าย

“ไปเปิดสระมังกรหงส์กันเถอะ” พอเห็นภาพนี้ไฉ่เซียวก็ปัดมือเบาๆ

มู่เฉินพยักหน้าจากนั้นก็กำมือ วานรปีศาจที่ถูกสังหารเมื่อก่อนหน้าก็ลอยมา ภายใต้ฝ่ามือมีด เขาก็เฉือนทำลายหลอดเลือดจนเลือดสดไหลลงไปในสระมังกรหงส์ราวกับลำธารสายหนึ่ง

ซู่! ซู่!

เลือดสีแดงเข้มกระจายอย่างรวดเร็วในสระมังกรหงส์ หนึ่งนาทีเลือดสดก็นองไปทั่วสระ กลิ่นคาวเลือดตลบอบอวลไปหมด

ฮึ่ม! ฮึ่ม!

เมื่อเลือดสดไหลเต็มสระมังกรหงส์ ก็เกิดเสียงครางกระหึ่มในทันที ภายในสระกระดูกขาวเย็นเยือกที่มีอักขระโบราณจำนวนมากปรากฏขึ้น

เสียงมังกรและหงส์ฟ้าคำรามก้องก้นสระ สะท้อนไปทั่วทั้งสวรรค์และโลก

ครืน!

เลือดสดเริ่มเดือดพล่าน ฟองเดือดปุดขึ้นมา เหมือนจะมีภาพบางจางของมังกรและหงส์ฟ้าก็บินขึ้นจากสระ

เมื่อพวกมันบินฉวัดเฉวียน เลือดสดข้นคลั่กก็เปลี่ยนเป็นใสกระจ่างอย่างรวดเร็ว มีร่องรอยสิ่งเจือปนระเหยอยู่ตลอดเวลา กลิ่นคาวเลือดก็จางหายไปเช่นกัน

ชั่วอึดใจสระเลือดก็ถูกกรองกลางเป็นสระเซียนที่กำจายรัศมีเซียนออกมา พลังงานลึกลับแผ่ออกมาเงียบๆ สร้างความผันผวนในมิติ

“เจ้าอยากลองหน่อยไหม?” ไฉ่เซียวยืนตรงขอบสระมังกรหงส์ยิ้มหวานให้มู่เฉิน

“เจ้าไม่ไปพร้อมกันหรือ?” มู่เฉินอึ้งไป ตอนนี้สระมังกรหงส์ก่อตัวแล้ว พวกเขาจะได้รับโอกาสใหญ่หลวงทันทีที่ก้าวลงไป

“ข้าต้องการแค่แก่นโลหิตมังกรแท้จริง แต่ที่นี่มีน้อยนิดเหลือเกิน” ไฉ่เซียวเอ่ยเสียงเรียบแล้วโบกมือ “เจ้าเป็นผู้ชายนะ หยุดทำตัวเป็นยายแก่ รีบๆ ลงไปเถอะ”

“ขอบใจนะ”

มู่เฉินประสานมือคำนับซึ้งใจ เขาไม่พูดมากความเคลื่อนกายเตรียมตัวพุ่งลงไปในสระมังกรหงส์ที่เพิ่งเปิด

ปัง!

ทว่าทันทีที่เขาเคลื่อนไหว กองกระดูกขาวก็ระเบิดออกบนยอดเขา ชิ้นส่วนพุ่งออกมาทุกทิศทาง ภายในเศษซากมีร่างเลือนรางทะลวงผ่านมิติพุ่งตรงมายังสระมังกรหงส์ตรงหน้ามู่เฉิน

ใบหน้าของมู่เฉินเปลี่ยนไปทันที รังสีสังหารวาววับในดวงตา

มีคนบังอาจคิดชุบมือเปิบกับของที่เป็นของเขา!

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset