แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 584 กลเม็ด

ผู้ช่วยของสำนักงานเขตการปกครองกวนโจวมอบม้วนกระดาษให้ซวนเทียนหมิง เมื่อซวนเทียนหมิงได้รับม้วนกระดาษ เขากล่าวว่า “ท่านจาวกล่าวว่าเมื่อมอบม้วนกระดาษนี้ให้แล้ว เขาจะไม่ขออะไรนอกจากการอภัยโทษครอบครัวของเขา ทั้งหมดในสามมณฑลภาคเหนือถูกควบคุมโดยตวนมู่อันกัว ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาช่วยตวนมู่อันกัวเล็กน้อย และใต้เท้าจาวต้องการที่จะรับผิดชอบต่อการกระทำของเขา องค์ชายจะช่วยครอบครัวของจาวให้เป็นอิสระหรือไม่พะยะค่ะ”

ซวนเทียนหมิงเปิดม้วนกระดาษและเฟิงหยูเฮงโน้มตัวไปดู นางเพิ่งเห็นว่ามันเป็นรายชื่อของเจ้าหน้าที่ทุกคนจากราชวงศ์ต้าชุนที่เข้าสู่กวนโจวในช่วงสิบปีที่ผ่านมา นายอำเภอจาวยังได้วิเคราะห์ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับตวนมู่อันกัวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรายชื่อคนที่ไปฉลองวันเกิดของตวนมู่อันกัว มันมีรายละเอียดมาก และบางชื่อก็ระบุว่านำของขวัญประเภทใดมาบ้าง และประโยชน์ที่พวกเขาได้รับจากตวนมู่อันกัว

แน่นอนมีหลายสิ่งที่เขาไม่แน่ใจ หากมีข้อสันนิษฐานใด ๆ พวกมันจะถูกทำเครื่องหมายลงไป ทุกคนที่อ่านกระดาษม้วนนี้จะไม่สับสน

สำหรับสิ่งที่มีอยู่เช่นนี้ แม้แต่เฟิงหยูเฮงก็อดไม่ได้ที่จะสูดหายใจเข้าอย่างแรง ตระกูลตวนมีเลือดราชวงศ์ต้าชุนไหลผ่านเส้นเลือดของมันอย่างมากมายหลังจาก 100 ปี ในรายการของเจ้าหน้าที่อย่างน้อยสามในสิบส่วนเป็นเจ้าหน้าที่จากเมืองหลวง มีแม้แต่ชื่อของคนที่สนิทกับซวนเทียนหมิงและซวนเทียนฮั่ว

ซวนเทียนหมิงสูดหายใจเข้าลึก ๆ และถือม้วนกระดาษแน่น เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้สำคัญมากสำหรับเขา สำหรับการที่จาวเทียนฉีสามารถทิ้งบันทึกดังกล่าวไว้ข้างหลังได้ มันก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้รักษาชีวิตครอบครัวของเขาได้

ซวนเทียนหมิงเก็บม้วนกระดาษไว้ในกระเป๋าเอวของเขาแล้วก้าวไปข้างหน้าช่วยผู้ช่วย “องค์ชายองค์นี่ไม่ใช่ยมฑูตจากนรกที่มีชีวิต ตราบใดที่พวกเขาเป็นพลเมืองของราชวงศ์ต้าชุน นายอำเภอจาวถูกข่มขู่โดยตวนมู่อันกัวเป็นเวลาหลายปี อย่างไรก็ตามเขายังนึกถึงราชสำนักของราชวงศ์ต้าชุนได้ ในการเสี่ยงชีวิตของเขาเพื่อทิ้งหลักฐานสำคัญดังกล่าวไว้ข้างหลัง แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาซื่อสัตย์ต่ออาณาจักรของเขา ไม่ต้องกังวล ในเรื่องที่เกี่ยวกับใต้เท้าจาวที่ถูกบังคับโดยตวนมู่อันกัว และติดอยู่ในซงโจว องค์ชายผู้นี้จะทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยชีวิตเขา หลังจากช่วยชีวิตเขาแล้ว เขาจะกลายเป็นผู้นำแห่งภาคเหนือ ครอบครัวทั้งหมดของเขารวมถึงพวกเจ้าทุกคนจะเป็นอาสาสมัครที่ตระกูลซวนของข้าจะไม่มีวันลืม”

เมื่อมองซวนเทียนหมิงและได้ยินสิ่งที่เขาพูด ดวงตาของผู้ช่วยก็เปียกโชกทันที เขาต้องการคุกเข่าต่อหน้าซวนเทียนหมิงอีกครั้ง แม้กระนั้นแขนของเขาก็กำหมัดไว้แน่น ไม่ว่าเขาจะคุกเข่าอะไรก็ตาม ชายชราเช็ดน้ำตาของเขา และพูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นเทา “ชายชราผู้นี้ได้อยู่กับใต้เท้าจาวมานานกว่าทศวรรษและเต็มใจที่จะรอให้กองทัพมาถึง ใต้เท้าจาวนั้นทำถูกต้องแล้ว ในโลกนี้มีเพียงองค์ชายเจ็ด องค์ชายเก้า และองค์หญิงจี่อันที่มีความน่าเชื่อถือ ข้าขอให้องค์ชายช่วยใต้เท้าจาว เขาไม่เคยต้องการที่จะช่วยตวนมู่อันกัวเลย แต่ไม่มีอะไรที่เขาสามารถทำได้ เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นนายอำเภอโดยราชสำนักและอยู่ภายใต้อิทธิพลของตวนมู่อันกัว เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องไป แต่ตั้งแต่เขาไปที่ซงโจว เขาไม่เคยกลับมาเลย องค์ชาย ใต้เท้าจาวเป็นเจ้าพนักงานที่ดี ! องค์ชายต้องช่วยเขาพะยะค่ะ ! ” ชายชราในวัย 50 ปีกล่าวด้วยอารมณ์ความรู้สึกและเริ่มร้องไห้

สำนักงานเขตการปกครองกลายเป็นฐานปฏิบัติการชั่วคราวของซวนเทียนหมิง เพื่อให้มั่นใจว่าเมืองจะไม่วุ่นวาย กองทัพจึงแยกย้ายและตั้งค่ายพักแรมในเมือง แซ่ของผู้ช่วยคือคง และชื่อของเขาคือเซิง และเขายังคงอยู่เคียงข้างซวนเทียนหมิง บอกเขาเกี่ยวกับบางเรื่องเกี่ยวกับภาคเหนือ

เขากล่าวว่า “องค์หญิงเผาพระราชวังของท่านผู้นำ ตอนนี้พระราชวังฤดูหนาวของซงโจวคือฐานทัพของตวนมู่อันกัว ตวนมู่อันกัวเป็นคนที่เต็มไปด้วยตัณหา เขามีบุตรชายและบุตรสาวมากมาย แม้ว่าเขาจะไม่ยอมรับพวกเขาหลายคนในที่สาธารณะ โดยมีหลายคนบอกว่ามารดาผู้ให้กำเนิดองค์ชายสามเป็นบุตรสาวคนเดียวของเขา นั่นไม่ใช่ความจริง ! ในพระราชวังฤดูหนาวมีผู้คนมากมายเกินกว่าจะนับได้ให้กำเนิดบุตรชายและบุตรสาว เขาจัดงานแต่งงานให้บุตรสาวและหลานสาวนับไม่ถ้วน ใต้เท้าจาวตรวจสอบอย่างแม่นยำว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน แต่ก็ไม่เคยพบใครพะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงนั่งข้างซวนเทียนหมิงทั้งสองนั่งเคียงบ่าเคียงไหล่บนเก้าอี้ยาว ฟังอย่างตั้งใจ คิ้วของนางเริ่มขมวด

ในความเป็นจริง นางคิดมานานแล้ว ตวนมู่อันกัวมีผู้หญิงจำนวนมาก และโดยธรรมชาติเขาจะมีบุตรชาย บุตรสาว และบุตรหลานจำนวนมาก แต่นางเคยไปภาคเหนือมานานแล้วและได้เข้าร่วมในงานเลี้ยงครอบครัว 100 ตระกูล แต่นางไม่ได้เห็นบุตรหลานของตระกูลตวนแม้แต่คนเดียว แม้ว่าจะมีบางอย่างที่นางจำไม่ได้ แต่จำนวนคนที่นั่งใกล้ ๆ ตวนมู่ชงก็ไม่สามารถนับได้ด้วยมือเดียว

มันเข้าใจได้ เป็นที่เข้าใจได้ว่าทำไมนางไม่เห็นบุตรหลานของตระกูลตวน ปรากฎว่าพวกเขาทั้งหมดถูกส่งออกไปหรือถูกเลี้ยงดูอย่างลับ ๆ ในพระราชวังฤดูหนาว ผู้ที่ถูกเลี้ยงดูมามีความกังวล แต่สิ่งที่น่ากลัวก็คือการที่ตวนมู่อันกัวกระจายสายเลือดของเขาออกไป ที่ตั้งทั้งหมดของพวกเขาเป็นจุดที่น่ากังวล และสัญชาตญาณบอกนางว่ากลเม็ดของตวนมู่อันกัวนั้นใหญ่เกินไปอย่างที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ ในความเป็นจริงแม้ว่าชีวิตของตวนมู่อันกัวจะมาถึงจุดจบ แต่กลเม็ดนี้ก็ยังไม่จบ

ซวนเทียนหมิงมีความคิดคล้าย ๆ กันกับนาง ในขณะที่เขาขอให้คงเซิงพูดด้วยเสียงเคร่งขรึม “เนื่องจากเจ้าจำข้าได้ในฐานะองค์ชาย ได้โปรดเปิดเผยทุกสิ่งที่เจ้ารู้ให้ข้าฟังทั้งหมด”

คงเซิงพยักหน้า “ในเรื่องที่เกี่ยวกับจำนวนเด็กและบุตรหลานของตวนมู่อันกัวที่แน่นอนนั้นไม่มีใครรู้จริง ๆ ข้าเคยวิเคราะห์กับใต้เท้าจาว เราทั้งคู่คิดว่าบางทีตวนมู่ชงก็ไม่รู้ว่ามีน้องชาย น้องสาว หลานชาย และหลานสาวกี่คน แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคนที่ตวนมู่อันกัวชื่นชอบมากก็คือหลานชายที่เสียชีวิตในเมืองหลวง ตวนมู่ชิง แต่นั่นก็เป็นเพียงความโปรดปรานเล็กน้อย อันที่จริงคนที่ตวนมู่อันกัวรักมากที่สุดคือเด็กที่ชื่อตวนมู่หลี่ซึ่งถูกส่งไปยังเฉียนโจวในฐานะตัวประกันเมื่อ 15 ปีก่อน”

“15 ปีก่อน ? ” เฟิงหยูเฮงตกตะลึง เป็นไปได้หรือไม่ที่ตวนมู่อันกัวเริ่มวางแผนเรื่องทั้งหมดนี้เมื่อ 15 ปีก่อน ?

คงเซิงกล่าวต่อโดยไม่รอให้นางถาม “ถูกต้อง เมื่อ 15 ปีที่แล้ว ใต้เท้าจาวเพิ่งได้รับแต่งตั้งที่กวนโจว ข้ามาพร้อมกับใต้เท้าจาวที่ภาคเหนือในปีนั้นด้วย หนึ่งในสามของเส้นเลือดมังกรของเฉียนโจวตั้งอยู่ในสามมณฑลทางภาคเหนือ นั่นเป็นเหตุผลที่ทั้งสองฝ่ายทำงานร่วมกันเพื่อเก็บความลับนี้ไว้ สำหรับหิมะถล่มที่เกิดขึ้นเมื่อแปดปีที่แล้วนั่นเป็นผลมาจากตวนมู่อันกัวพยายามขุดเส้นเลือดมังกรของเฉียนโจวด้วยตัวเอง”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “นี่เป็นเรื่องที่ข้าเคยได้ยิน เห็นได้ชัดว่าเส้นเลือดมังกรตั้งอยู่ระหว่างเจียงโจวและซงโจว”

“นั่นคือสิ่งที่คนชราคนนี้ไม่แน่ใจพะยะค่ะ” คงเซิงพูดความจริง “แต่บริเวณนั้นล้อมรอบไปด้วยทหาร และทหารจากราชวงศ์ต้าชุนไม่เคยถูกส่งไปช่วยเหลือ ตวนมู่อันกัวมีทหารของเขาเอง พวกเขาทุกคนมาจากภาคเหนือ และพวกเขาทั้งหมดมีสายเลือดของเฉียนโจวไหลเวียนในตัวพวกเขา จุดประสงค์นี้คือใช้ต้นกำเนิดเพื่อควบคุมพวกเขาในการต่อสู้กับทหารของราชวงศ์ต้าชุน”

เฟิงหยูเฮงกล่าวอย่างเย็นชาว่า “นี่ไม่ใช่เป้าหมายสุดท้าย อย่างที่เราเห็นคนนี้เป็นเพียงตัวเร่งปฏิกิริยา เป้าหมายของเขาคือเฉียนโจวและราชวงศ์ต้าชุนเพื่อต่อสู้กับสงครามที่ขมขื่น ในระหว่างนี้เขาจะใช้ประโยชน์จากสถานการณ์เพื่อกลืนเฉียนโจวทั้งหมด”

ขณะที่พวกเขากำลังคุยเรื่องนี้ เป่ยจื่อก็เดินเข้ามา เขามาถึงก่อนที่ทั้งสองจะกุมมือของเขา “องค์ชายจะจัดการกับศพของตวนมู่ชงอย่างไรพะยะค่ะ ? ”

ซวนเทียนหมิงโบกมือให้คงเซิง แล้วกล่าวว่า “เจ้าพักผ่อนก่อน เมื่อข้าจัดการเรื่องกองทัพเสร็จแล้ว เราจะมาคุยกันต่อ”

หลังจากคงเซิงออกไปแล้ว เฟิงหยูเฮงก็รีบกล่าวขึ้นมา “ข้าอยากไปดู เขามีบางอย่างที่เป็นของข้า ข้าต้องเอามันกลับมา”

ซวนเทียนหมิงคิดเล็กน้อยจากนั้นกล่าวว่า “เราจับแม่ทัพ 2 นายจากกองทัพภาคเหนือมาไม่ใช่หรือ ? พาพวกมันไปด้วย”

เป่ยจื่อยอมรับคำสั่งแล้วออกไป เมื่อเขากลับมามีทหาร 4 นายที่นำเชลย 2 คนมาข้างหน้า ข้างหลังพวกเขาคือตวนมู่ชงที่ถูกพาไปที่เปลหาม

เฟิงหยูเฮงยืนขึ้นแล้วเดินไป ในขณะที่เดินนางดึงหน้ากากทางการแพทย์ออกมาแล้วสวมมัน จากนั้นนางก็ดึงมีดผ่าตัดและแหนบ เมื่อมาถึงร่างกาย นางก็ผ่าตรงหน้าผากของตวนมู่ชงโดยไม่พูดอะไรสักคำเดียว

ทุกคนเฝ้าดูนางดึงอะไรบางอย่างออกมาจากข้างในก่อนที่พวกเขาจะนึกถึงฉากลึกลับของการตายของตวนมู่ชง ดูเหมือนว่าเขาจะตายจากสิ่งลึกลับนั่นใช่ไหม แต่สิ่งนั้นคืออะไร ? องค์หญิงได้ใช้อาวุธเจาะเข้าไปที่หน้าผากของตวนมู่ชงได้อย่างไร

อย่างไรก็ตามคำถามเหล่านี้จะไม่ตอบ แม้แต่เป่ยจื่อก็ยังไม่เข้าใจแม้แต่น้อย โชคดีที่ทหารของซวนเทียนหมิงมองว่าเฟิงหยูเฮงเป็นเทพเซียน ไม่ว่าเฟิงหยูเฮงจะทำอะไรพวกเขาก็จะใช้มันอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าองค์หญิงจะมีสิ่งผิดปกติอะไร พวกเขาก็จะเห็นว่าทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับนาง

เฟิงหยูเฮงพอใจกับผลลัพธ์นี้มาก นางคีบกระสุนออกมาอย่างนุ่มนวล นางวางมันและเครื่องมือต่าง ๆ กลับเข้าไปในมิติของนาง นางหันไปมองแม่ทัพที่มีชีวิตอยู่ นางจำได้หนึ่งในนั้น มันเป็นคนมีเคราที่โอ้อวดอำนาจของเขาที่โรงเตี๊ยมในซงโจว

นางยิ้มและถามว่า “เจ้ามากับตวนมู่ชงหรือไม่ ? เจ้ารู้สึกว่าการอยู่ข้างเขาจะทำให้เจ้าเห็นภาพที่ชัดเจนกว่าตวนมู่อันกัวหรือไม่ ? เจ้าคิดว่าเจ้าจะได้รับการสนับสนุนหลังจากที่เจ้ากลับไปหรือ ? แต่เจ้าเคยคิดหรือไม่ว่าเจ้าไม่สามารถกลับไปได้”

ชายมีเคราตัวสั่น เขาจำผู้หญิงคนนี้ได้เมื่อนานมาแล้ว แต่มันก็เป็นเพราะเหตุนี้ที่ทำให้เขารู้สึกกลัวมากขึ้น องค์ชายเก้าฆ่าคนโดยไม่กระพริบตา และข่าวลือบอกว่าชายาของเขาเลวร้ายยิ่งกว่าเขา

แต่ซวนเทียนหมิงทำให้เขารู้สึกแปลกใจเล็กน้อยเพราะเขาได้ยินเขากล่าวว่า “หาข้าวให้พวกเขากินให้อิ่มท้อง องค์ชายผู้นี้จะให้คนส่งเจ้ากลับไปที่ซงโจว ! ”

ชายมีเคราตกตะลึง และกำลังสงสัยว่าเขาได้ยินผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตามเมื่อเขาได้ยินสิ่งนี้ หนังศีรษะของเขาก็เริ่มชาตามที่ซวนเทียนหมิงพูดกับเขาว่า “ในขณะที่เจ้าอยู่ที่นั่น ให้นำศพของมู่ชงกลับไปหาบิดาของเขา แค่บอกเขาว่าชายาขององค์ชายผู้นี้ไม่มีเหตุผลอะไรเลย เมื่อมาภาคเหนือเป็นครั้งแรก มันก็ใกล้จะถึงวันเกิดของท่านผู้นำ แต่นางไม่มีของขวัญอะไรเลย การแสดงดอกไม้ไฟเล็ก ๆ นั้นเล็กน้อยเกินไป เจ้าก็รู้ผู้หญิงขี้เหนียวอยู่เสมอ ข้าหวังว่าท่านผู้นำจะไม่ทำผิด ตอนนี้องค์ชายมาถึงแล้วอยากให้ของขวัญชิ้นนี้เพิ่ม ข้าสงสัยว่าชีวิตของบุตรชายคนโตของเขานั้นเพียงพอหรือไม่ ไปได้ และช่วยองค์ชายผู้นี้สอบถามด้วย ถ้าเขาบอกว่าไม่พอ องค์ชายผู้นี้จะฆ่าเขาอีกสองสามคน”

หลังจากชายมีเคราและอีกคนหนึ่งได้ยินคำพูดเหล่านี้ พวกเขาก็ไม่สามารถยืนได้อีกต่อไป ขาของพวกเขาอ่อนแรง พวกเขาล้มลงกับพื้น ชายมีเคราขอร้อง “องค์ชาย  ข้าขอให้องค์ชายช่วยข้าด้วยพะยะค่ะ เราถูกบังคับ ! ข้าไม่กล้าพูดในสิ่งเหล่านี้ ข้าไม่กล้าพูดพะยะค่ะ ! ”

ซวนเทียนหมิงไม่ได้พูดอะไรและเตะตรงหน้าอกเขา แรงที่อยู่เบื้องหลังการเตะนี้ไม่เล็ก ทำให้ชายมีเคราลอยไปในชั้นวางอาวุธที่ด้านข้างสนาม ในเวลาเดียวกันกับที่เตะคนผู้นี้ออกไป เฟิงหยูเฮงก็ไม่ได้ออกกำลังกาย นางยังยกเท้าของนางและเตะไปที่อีกคนหนึ่งส่งเขาไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งสองทรุดตัวลงนั่งกองกับชายมีเครากระอักเลือดออกมา

ซวนเทียนหมิงเพิกเฉยต่อทั้งสอง เขาหันไปหาเด็กผู้หญิงที่อยู่ข้าง ๆ เขา “ชายารัก เจ้าเจ็บเท้าหรือไม่ ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset