เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1859: ตระกูลหลิงตกอยู่ในอันตราย (1)

ตอนที่ 1859: ตระกูลหลิงตกอยู่ในอันตราย (1)

หอตำราหลวงตั้งอยู่ทางด้านหลังของพระราชวัง มันเป็นหอคอยที่ส่องประกายสร้างขึ้นจากทองคำอย่างสมบูรณ์ หอคอยแห่งนี้มีทั้งหมด 9 ชั้นและมีม่านพลังที่แข็งแกร่งอยู่รอบตัว

มีทหารไม่กี่คนที่ประจำการรอบหอตำราหลวง กลุ่มทหารจากกองทัพศักดิ์สิทธิ์จะลาดตระเวนในระยะทางที่ไกลออกไปบนม้าเทวะสามเพลิง

นี่เป็นเพราะราชาเทพได้วางม่านพลังไว้รอบ ๆ หอตำราหลวงด้วยตัวเอง มันทรงพลังมากจนแม้แต่ราชาเทพที่อ่อนแอจะต้องโจมตีมันหลายครั้งเพื่อที่จะทำลายม่านพลัง ไม่ต้องเอ่ยถึงขั้นเหนือเทพ

มันเป็นเพราะเหตุนี้ยามประจำการรอบ ๆ สถานที่เช่นหอตำราหลวงถือว่าไร้ประโยชน์

เจี้ยนเฉินใช้เหรียญตราที่ราชาศักดิ์สิทธิ์ให้ไว้ในการเปิดม่านพลัง เขาเข้าไปในหอตำราหลวงโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง

ทักษะการต่อสู้และวิธีการบ่มเพาะมากมายถูกวางไว้ในหอตำราหลวง ทักษะการต่อสู้และวิธีการบ่มเพาะถูกแบ่งออกไปทั่วทั้งเก้าชั้น วิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้บนชั้นแรกทั้งหมดเป็นระดับหนึ่ง

วิธีการเก็บรักษาวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้นั้นแตกต่างกันอย่างมาก มีบางอย่างที่บันทึกไว้ในม้วนตำราและหนังสือ และยังมีบางอย่างถูกจารึกในแผ่นศิลาด้วย เจี้ยนเฉินยังเห็นกระดองเต่าขนาดใหญ่ปกคลุมไปด้วยร่องรอยที่กาลเวลาทิ้งไว้ มีภาพที่ซับซ้อนและลึกซึ้งบนกระดอง มีร่องรอยของกฎของโลก

มันเป็นวิธีการบ่มเพาะ แต่ก็ไม่ได้ถูกบันทึกเป็นตัวอักษร มันถูกเก็บเป็นรูปภาพแทน การทำความเข้าใจต้องการการไตร่ตรองไม่ใช่ด้วยการอ่าน

ม่านพลังอันแข็งแกร่งปิดกั้นทางเข้าแต่ละชั้นของหอคอย เจี้ยนเฉินใช้เหรียญตราที่เขาได้รับจากราชาศักดิ์สิทธิ์เพื่อเดินผ่านโดยมาถึงชั้นหกโดยตรง

ยิ่งเขาไปสูงขึ้นเท่าไหร่ วิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้ที่เขาเห็นก็น้อยลงเท่านั้น มีอยู่นับพันบนชั้นแรกในขณะที่ชั้นหกมีเพียงทักษะการต่อสู้วิธีการบ่มเพาะและบันทึกเกี่ยวกับความเข้าใจที่ถูกทิ้งไว้โดยผู้คนในอดีตเพียงหลักร้อย

เจี้ยนเฉินไม่รีบรีบไปที่ชั้นเจ็ด เขาหยุดที่ชั้นหกและอ่านวิธีการบ่มเพาะ, ทักษะการต่อสู้และบันทึกการบ่มเพาะที่นั่นอย่างละเอียด แม้ว่าเขาจะมีวิธีการบ่มเพาะที่ดีกว่าและมันไม่มีประโยชน์กับวิธีการบ่มเพาะในปัจจุบัน แม้ว่าทักษะการต่อสู้จะไร้ประโยชน์สำหรับเขาเช่นกัน แต่เขาก็ยังหวังว่าการอ่านและการดูดซับใจความสำคัญจะช่วยการบ่มเพาะของเขาในอนาคตในระดับหนึ่ง

นี่คือการดูดซับประโยชน์อะไรก็ตามที่มันมีให้และปล่อยให้มันไปเติมเต็มสำหรับข้อบกพร่องส่วนตัว แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะไม่พบสิ่งของใด ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเขา การกระทำในปัจจุบันของเขาก็ได้ให้ประโยชน์แก่เขาแล้ว

หนึ่งวันต่อมา เจี้ยนเฉินได้อ่านวิธีการบ่มเพาะ, ทักษะการต่อสู้และบันทึกความเข้าใจที่เหลืออยู่บนชั้นหกทั้งหมด หลังจากใครครวญอย่างจริงจัง เขาเลือกวิธีการบ่มเพาะ 3 วิธีเพื่อคัดลอกและนำกลับไปยังตระกูลเทียนหยวน

หลังจากทำอย่างนั้น เจี้ยนเฉินก็ขึ้นไปบนชั้นเจ็ดโดยไม่ลังเลเลย วิธีการบ่มเพาะ, ทักษะการต่อสู้และอื่น ๆ บนชั้นนั้นได้มาถึงระดับสัจจะขั้น 7 เช่นเดียวกับชั้นหก ทุกสิ่งที่นี่เป็นประโยชน์ต่อขั้นเหนือเทพ ยกเว้นปริมาณน้อยกว่าชั้นหกเล็กน้อย มีเพียงประมาณ 80 รายการ

คราวนี้เจี้ยนเฉินยังอยู่บนชั้นเจ็ดเป็นเวลา 2 วันก่อนจะขึ้นไปชั้นแปด

มีรายการสิ่งของน้อยมากบนชั้นแปด มีวิธีการบ่มเพาะเพียง 5 ฉบับ ทักษะการต่อสู้ 4 ฉบับและสมุดบันทึกการบ่มเพาะ 4 เล่มที่ทิ้งไว้โดยผู้คนในอดีต

มีไม่มากนัก แต่ดวงตาของเจี้ยนเฉินส่องประกายแวววาว แม้กระทั่งลมหายใจของเขาก็ค่อนข้างสะดุด

นี่เป็นเพราะวิธีการบ่มเพาะทั้งหมดบนชั้นแปดไปถึงระดับขั้นราชาเทพ

วิธีการบ่มเพาะระดับแปดสามารถช่วยให้ราชาเทพบ่มเพาะได้ ภายใต้สถานการณ์ปกติ มีเพียงราชาเทพเท่านั้นที่สามารถเข้าใจและใช้ทักษะการต่อสู้ระดับแปด เกือบจะเป็นไปไม่ได้ที่ขอบเขตเหนือเทพจะเข้าใจพวกมัน

ไม่น่าแปลกใจเลยในบรรดาทักษะการต่อสู้ 4 ฉบับ เจี้ยนเฉินได้ค้นพบดรรชนีอุกาบาตที่หยางไคใช้ในระหว่างการต่อสู้

ดรรชนีอุกาบาตเป็นทักษะการต่อสู้ที่ง่ายที่สุดที่ขั้นเหนือเทพสามารถเข้าใจได้

ทุกทักษะการต่อสู้และวิธีการบ่มเพาะจากชั้นแปดจะเพียงพอที่จะทำให้เกิดพายุเลือดถ้ามันถูกปล่อยสู่โลกภายนอก ผู้คนมากมายจะเข้าร่วมการต่อสู้โดยไม่กังวลถึงชีวิตของตัวเอง แม้แต่ขั้นเหนือเทพก็ต้องตาย

“นอกจากนี้เขาก็เป็นถึงราชาเทพ เขามีวิธีการบ่มเพาะ, ทักษะการต่อสู้ระดับแปดมากมาย รายการเหล่านี้โดยทั่วไปแล้วไม่มีค่าสำหรับอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด” เจี้ยนเฉินถอนหายใจด้วยความพิศวงจากก้นบึ้งของหัวใจ มันทำให้เขาประหลาดใจจริง ๆ

หลังจากนั้นเจียนเฉินเริ่มให้ความสนใจในการศึกษาทักษะการต่อสู้และวิธีการฝึกฝน เจี้ยนเฉินรู้สึกเหมือนได้รับประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะจากบันทึกการบ่มเพาะ

บันทึกเกี่ยวกับการบ่มเพาะเป็นรูปแบบการบ่มเพาะตลอดชีวิตของพวกเขา มันถูกรวบรวมหลังจากสะสมมานานหลายปี มันมีทุกสิ่งที่พวกเขาเข้าใจ

แม้ว่าจะไม่มีบันทึกจากราชาเทพที่เข้าใจกฎของกระบี่ แต่การมองดูความเข้าใจของเหล่าราชาเทพนั้นเทียบเท่ากับประสบการณ์ทุกอย่างที่พวกเขาเคยผ่านมาในชีวิต เจี้ยนเฉินรู้สึกว่าเขาได้รับมุมมองใหม่อย่างแท้จริงหลังจากที่เดินผ่านชีวิตของผู้คนที่แตกต่างกันราวกับว่าเขาได้เปิดประตูใหม่ภายในตัวเขา

คราวนี้เจี้ยนเฉินใช้เวลาอยู่บนชั้นแปดเป็นเวลา 7 วัน เมื่อเขาวางบันทึกม้วนสุดท้ายหลังจากนั้น เขาก็มีความเข้าใจเพิ่มเติมส่องสว่างในดวงตา

เจี้ยนเฉินไม่ได้พยายามที่จะเข้าใจทักษะการต่อสู้ในช่วงเวลาที่เขาใช้ในหอตำราหลวง แต่ประโยชน์ที่เขาได้รับนั้นยิ่งใหญ่กว่าการเข้าใจทักษะการต่อสู้ระดับแปด หลังจากอ่านวิธีการบ่มเพาะที่หลากหลายและได้เห็นทักษะการต่อสู้ระดับสัจจะจำนวนมาก ความเข้าใจของเขาว่าทุกอย่างเป็นไปได้จึงเพิ่มขึ้น

“ข้าสามารถสร้างวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้ระดับหกของตัวเองได้แล้วตอนนี้ ข้าแค่ต้องใช้ความพยายามค่อนข้างมาก” ดวงตาของเจี้ยนเฉินส่องประกายอย่างผิดปกติ ดวงตาของเขาเหมือนอัญมณีสองเม็ดในเวลากลางคืน นี่คือสิ่งที่เขาได้รับจากหอตำราหลวง

แม้ว่าเขาจะได้พบกับวิธีการบ่มเพาะมากมายในอดีต แต่ก็ยังเป็นจำนวนน้อยนิด ไม่ต้องพูดถึงว่าคุณภาพของมันมีขีดจำกัด โดยธรรมชาติแล้วมันจะไม่ได้ช่วยอะไรเขามากนัก

อย่างไรก็ตามมันแตกต่างกันในขณะนี้ เจี้ยนเฉินอ่านวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้จำนวนมากภายใน หอตำราหลวงและซึมซับส่วนสำคัญ เขาใช้ความเข้าใจของผู้อื่นเพื่อยืนยันหรือปฏิเสธความเข้าใจของเขาเอง ทำให้เขาเข้าใจมากขึ้น ความเข้าใจกฎของโลกของเขาเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยโดยไม่รู้ตัว

แน่นอนเหตุผลที่สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้ก็เพราะความเข้าใจอันดีเยี่ยมของเจี้ยนเฉิน หากเขาไม่ได้เข้าใจอย่างลึกซึ้ง เขาจะไม่สามารถได้รับประโยชน์ใด ๆ ไม่ว่าสถานการณ์จะยิ่งใหญ่เพียงใด

“ข้าสามารถก้าวออกไปได้อีกเล็กน้อยจากความสำเร็จบางส่วนของจิตวิญญาณกระบี่ ข้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวันที่ข้าไปถึงจิตวิญญาณกระบี่ขั้นปลายจะมาถึง ไม่เพียงแต่ข้าจะสามารถหลอมปราณกระบี่ลึกซึ้งเส้นที่สามได้ แต่ระดับความเข้าใจของข้าจะเกินขั้นเหนือเทพโดยตรงและไปถึงขั้นราชาเทพ” เจี้ยนเฉินพอใจ เขาได้รับประโยชน์มากกว่าที่เขาคาดไว้จากการเดินทางมายังหอตำราหลวง

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินก็ออกจากชั้นแปด เขาใช้เหรียญตราของเขาเพื่อข้ามม่านพลัง,เขากำลังเข้าไปสู่ชั้นที่เก้าซึ่งเป็นชั้นบนสุดของหอตำราหลวง

ในเวลาเดียวกัน ในแคว้นค้นกระบี่ พลังแห่งการมีอยู่ที่น่าเกรงขามสำหรับทุกคนที่นั่นปรากฏขึ้นอย่างกะทันหัน มันกลืนทั่วทั้งแคว้นทันที

ทันใดนั้นเมฆดำก็ลงมาจากขอบฟ้าและรัศมีปีศาจเต็มท้องฟ้า ในขณะนั้นดวงอาทิตย์ที่สว่างจ้าบนท้องฟ้าก็สูญเสียความกระจ่างไปทั้งหมด

มีร่างสามคนปรากฏที่ด้านหน้าของกลุ่มเมฆ พวกเขาแสดงพลังแห่งการมีอยู่ที่น่ากลัว พวกเขาพุ่งมาจากระยะไกลเหมือนกำลังขี่เมฆ ภายใต้สายตาที่จ้องมองอย่างตกใจของผู้คนนับไม่ถ้วน พวกเขาเข้ามาในแคว้นโดยตรงด้วยท่าทางโหดร้ายและเลือดเย็น

ด้วยพลังแห่งการมีอยู่ของ 3 คน ท้องฟ้าเหนือแคว้นมืดลงอย่างรวดเร็ว รัศมีปีศาจก่อตัวเป็นเมฆดำขนาดใหญ่ปกคลุมท้องฟ้า ปิดกั้นแสงและทำให้โลกทั้งใบมืดมิด

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset