กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess – ตอนที่ 17 ชูชู

ทุกสิ่งดูเหมือนว่าไม่เป็นตามที่เธอคิด ชูชูไม่ตอบสนองเธอเเต่อย่างใด และยังคงยืนเหม่อลอยเหมือนกับเธอไม่สนใจอะไรในโลกใบนี้อีกแล้ว

 

หลินเสี่ยวเฟยถอนหายใจ เธอสามารถเดาได้ว่าอะไรที่ทำให้ชูชูกลายเป็นเช่นนี้

 

ในฐานะคนที่ทำงานในธุรกิจกลางคืน ชูชูคงได้ยินเรื่องซุบซิบและการสนทนาของเหล่าขุนนางทุกคน และนั่นอาจรวมถึงคนที่ใกล้ตัวของหยูเฟิงซูด้วย

 

เธอคงเคยได้ยินเรื่องราวของเสี่ยวเฟย ที่ชีวิตต้องจบลงอย่างเลวร้ายและเธอคงใจเสียใจมาก ที่เธอไม่สามารถช่วยเสี่ยวเฟย เพื่อนที่ดีที่สุดของเธอได้

 

ทั้งเสี่ยวเฟยและชูชู เติบโตขึ้นมาในสภาพแวดล้อมเดียวกัน และอยู่ด้วยกันจนผูกพันเเละเปรียบเสมือนพี่น้อง แม้กระทั่งหลังจากที่เสี่ยวเฟยแต่งงาน เธอเเละชูชูก็ยังคงมีความเกี่ยวข้องและพูดคุยกันอยู่เสมอ

 

อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่สามารถพบปะกันในที่สาธารณะได้ หากหญิงโสเภณีและนางสนมขององค์ชายที่พูดคุยกันอย่างสนุกสนานและออกไปไหนมาไหนด้วยกัน คงจะออกมาเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

 

นั่นคือเหตุผล ที่หยูเฟิงซูห้ามเสี่ยวเฟยไม่ให้ใกล้ชิดกับผู้ใดอีกเลย จากอดีตและชีวิตที่น่าสงสารของเธอ ในเวลานั้น เสี่ยวเฟยซึ่งหลงรักองค์ชายสี่อย่างบ้าคลั่ง เธอเห็นด้วยกับทุกสิ่งที่เขาพูดโดยไม่ตั้งคำถามแม้แต่น้อย เเละยังพยักหน้าให้กับทุกสิ่งที่เขาพูด ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

 

แต่เสี่ยวเฟย ไม่สามารถหยุดตัวเองจากการมองหาใครสักคน ที่จะมารับฟังปัญหาของเธอได้ เธอจึงแอบพบกับชูชู และบอกเธอเกี่ยวกับการโดนทำร้ายอย่างนับไม่ถ้วน ภายในลานที่พักชั้นในขององค์ชายสี่ มีนางสนมที่แข่งกันแย่งชิงความโปรดปราน มีทั้งภรรยาที่ถูกกฎหมายที่แอบวางแผนที่จะทำร้ายคู่แข่งของเธอ และแอบปล่อยความลับของหยูเฟิงจู

 

ก่อนที่เสี่ยวเฟย จะถูกสอบปากคำและทรมาน เธอแอบส่งนกพิราบเพื่อส่งจดหมายสองสามฉบับถึงชูชู ทั้งหมดเป็นความลับ หลินเสี่ยวเฟยทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อไม่ให้หยูเฟิงซูและคนของเขารู้ตัว

 

และเมื่อเสี่ยวเฟยถูกจับ และถูกนำตัวไปที่ห้องขัง เธอไม่สามารถติดต่อกับโลกภายนอกได้อีกต่อไป และถูกปิดกั้นจากทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็น อาหาร น้ำ เเละที่อาบน้ำ แม้กระทั่งเสื้อผ้าเพื่อใช้ปกปิดร่างกายเธอจากความหนาวเย็น

 

อาหารและน้ำที่พวกเขาส่งให้เธอนั้น ถูกใส่ด้วยชามไม้และเป็นอาหารที่มีไว้สำหรับสัตว์ เเต่ยังดีกว่าที่เธอจะไม่มีอะไรกิน อย่างไรก็ตาม ชูชูก็เข้าใจทุกอย่างที่เธอบอก และเธอยังหวังให้เสี่ยวเฟยมีชีวิตรอดและยังไม่รังเกียจกับสิ่งที่เธอได้พบเจอ

 

หลินเสี่ยวเฟย เอื้อมมือไปจับชูชู มือของหลินเสี่ยวเฟยดูขาวและแข็งแรง ต่างจากมือของชูชูที่มีสีเหลืองและดูบอบบาง

 

ทันใดนั้น หลินเสี่ยวเฟยรู้สึกว่าดวงตาของเธอมีน้ำตาไหลออกมา ขณะที่เธอมองไปที่ชูชูราวกับว่าเธอกำลังค้นหาจิตวิญญาณของน้องสาวเธอจากภายใน

 

“ชูชู ข้าคือเสี่ยวเฟย นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับเจ้า?” เธอพูดเบาๆ

 

ชูชูที่รู้สึกว่างเปล่าและไม่แสดงอารมณ์ใดๆออกมาก่อนหน้านี้ แต่ทันทีที่ชายหนุ่มที่อยู่ข้างหน้าเธอ ยื่นมือออกมา ชูชูก็เหวี่ยงมือออกไปและผลักเขาทันที

 

‘ปัง!’

 

หลินเสี่ยวเฟยที่ถูกผลักถอยหลังกระแทกกับโต๊ะโต๊ะที่อยู่ข้างหลังเธอทันที และเธอก็รู้สึกประหลาดใจกับปฏิกิริยาของชูชูอย่างมาก

 

“เเกเป็นบ้าไปเเล้วหรือไง!” เธอจ้องไปที่หลินเสี่ยวเฟย และกล่าวต่อว่า “เเกเป็นพวกมันใช่หรือไม่  ไอ้สารเลวนั่น ส่งเเกมาที่นี่เพื่อเล่นงานข้า? พวกเเกพรากน้องสาวของข้าไป ยังไม่เพียงอีกหรือหรือไง!”

 

ทันใดนั้น ชูชูก็หยิบกริชเล็กๆออกมาจากเข็มขัดของเธอ แล้วจ่อไปที่ต้นคอ ความเจ็บปวดครั้งสุดท้ายที่กระทบใจคือเพื่อนสนิทที่เปรียบเสมือนเป็นน้องสาวของเธอได้เสียชีวิตอย่างไร้ค่าด้วยน้ำมือของชายที่เธอรัก จนหน้ามืดตามัว

 

น้ำตาของเธอเริ่มไหลออกมาราวกับก๊อกน้ำ เเละตัวของเธอก็เริ่มสั่น

 

เมื่อเห็นภาพนี้ หลินเสี่ยวเฟยรู้สึกราวกับว่าเท้าของเธอถูกฝังอยู่ในน้ำแข็ง และการเคลื่อนไหวทั้งหมดของเธอหยุดลง เธอสามารถมองเห็นความกลัวและความเกลียดชังที่ปรากฎในสายตาของชูชูได้อย่างชัดเจน ในขณะเดียวกันเธอรู้สึกว่าชูชูตั้งใจแน่วแน่ที่จะทำเช่นนี้จริงๆ

 

“ชูชู… ชูชู ได้โปรดอย่าทำเช่นนี้ เชื่อข้าเถอะ ข้าไม่ได้มาที่นี่เพราะมีคนส่งข้ามา เเละข้าไม่ได้มาที่นี่เพื่อทำร้ายเจ้า–”

 

หลินเสี่ยวเฟย ยังกล่าวไม่ทันจบ เธอเห็นกรีชเริ่มฝังลงในคอของชูชู และเห็นปลายกรีชเริ่มมีเลือดไหลซึมออกมา

 

“อย่านะ!” หลินเสี่ยวเฟยตะโกนออกมา

 

“ทำไม? มีสิ่งใดเกิดขึ้นกับเเจ้า? พวกมันทำอะไรกับเจ้า ชูชู?” หลินเสี่ยวเฟยเกือบจะเป็นลมอีกครั้ง แต่เธอก็พยายามพยุงตัวเอง ก่อนจะกล่าวขึ้นอย่างเย็นชา ว่า “ได้! งั้นเจ้าก็ฆ่าตัวตายไปเลย เจ้าจะได้บรรเทาความเจ็บปวด กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเจ้าเอง แต่ข้าอยากบอกเจ้าว่าการตายไม่ใช่ทางออกของความเกลียดชัง และหากเจ้าตายคนที่เจ้ารักจะไม่มีวันได้เห็นหน้าเจ้าอีก”

 

เธอรีบกล่าวคำเหล่านั้นออกมา ด้วยลมหายใจที่รุนเเรง หลังจากนั้นหลินเสี่ยวเฟย ใช้สายตาของเธอจ้องมองที่ไปชูชู ด้วยความโกรธและความรู้สึกผิด

 

เธอโกรธในสิ่งที่หยูเฟิงจูได้กระทำต่อชูชู ในขณะที่เธอถูกขังอยู่ในคุกใต้ดินและเธอรู้สึกผิดที่เธาไม่สามารถช่วยชูชู จากการกระทำอันชั่วร้ายของหยูเฟิงจูได้

 

อย่างไรก็ตาม เธอจะหยุดชูชูได้อย่างไร ถ้าหากเธอต้องการฆ่าตัวตายจริงๆ? บางทีนี่อาจจะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะการอยู่ในโลกที่โหดร้ายเช่นนี้ มันคงจะเลวร้ายยิ่งกว่าความตาย

 

หลินเสี่ยวเฟย อาศัยอยู่สองช่วงชีวิตแล้ว แต่นี่ก็เป็นหนึ่งในความโชคร้ายของเธอเช่นกัน เธอต้องการสละชีวิตที่สองของเธอ เพื่อแก้แค้นหยูเฟิงจูและพวกของมัน คนที่ทำให้ชีวิตของเธอตกอยู่ในความอัปยศ แต่นั่นไม่รวมถึงการที่เธอจะต้องมานั่งดูคนที่เธอรักที่สุด ต้องทนทุกข์ทรมานราวกับความตายด้วยน้ำมือของศัตรู

 

หลินเสี่ยวเฟยกัดริมฝีปากของเธอเเละหลับตาลง เธอพยายามทำให้หัวใจของเธอรู้สึกสงบลง เเละในขณะเดียวกัน เธอก็ปรารถนาที่จะเห็นหยูเฟิงจูต้องกินอาหารของสุนัข และเธอก็ต้องสับร่างของเขาเป็นชิ้นเล็กๆ ทำทุกอย่างเหมือนที่เขาเคยกระทำต่อเธอและคนที่เธอรัก

 

เธอต้องการดูศัตรูของเธอ ถูกกลืนกินทั้งเป็นในขณะที่สัตว์ร้ายกำลังเล่นงานพวกเขา

 

ท่ามกลางความเงียบงัน หลินเสี่ยวเฟยลืมตาขึ้น พร้อมกับดำเนินเเผนการที่เธอตั้งใจไว้

 

เธออดใจรอไม่ไหวแล้ว

 

เธอต้องทำอะไรบางอย่าง เพื่อดับความกระหายความแค้นภายในใจของเธอ ก่อนหน้านี้หลินเสี่ยวเฟยวางแผนที่จะยืดอายุความสุขของศัตรูของเธอ แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ เธอไม่สามารถรอได้อีกต่อไป

 

เป็นการดีที่สุด หากข้าได้ถอนรากถอนโคนพวกมันทั้งหมด

The Birth of a Villainess

The Birth of a Villainess

กำเนิดนางร้าย The Birth of a Villainess “เจ้าไม่ได้ตัวคนเดียว เราเป็นหุ้นส่วนในอาชญากรรม หากเจ้าเป็นแม่มด ข้าก็จะเป็นพ่อมดของเจ้า” … หลังจากการตายอย่างโหดร้ายของเธอ เสี่ยวเฟยพบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของคุณหนูที่งดงามจากตระกูลหลินผู้สูงศักดิ์ที่มีชื่อเดียวกันกับเธอ เธอเกิดมาพร้อมกับใบหน้าอันงดงามที่ไม่มีใครเทียบได้ เอาชนะใจชายทุกคนและแม้แต่ผู้หญิงก็ต่างอิจฉาในชีวิตที่แล้วของเธอ แต่เธอกลับตกหลุมรักองค์ชายอย่างโง่เขลา และถูกลิขิตให้ตายอย่างเจ็บปวดทุกข์ทรมานด้วยน้ำมือของคนที่เธอรัก ในชีวิตและร่างกายใหม่นี้ กลอุบายอันชั่วร้ายและเรื่องอื้อฉาวก็ยังวนเวียนอยู่รอบตัวเธอ แม้จะเกิดใหม่แล้วก็ตาม เธอก็เริ่มทำแบบเดียวกันกับคนเหล่านั้นและจะโหดเหี้ยมต่อผู้ที่คิดต่อต้านเธอ ชายหนุ่มและและหญิงสาวต้องโค้งคำนับ บัลลังก์ทองคำต้องถูกส่งต่อ อาณาจักรจะต้องถูกพิชิตและเผาทำลาย หัวใจต้องถูกแย่งชิง ด้วยยุคอันโหดร้ายเช่นนี้ ผู้คนทำได้เพียงพยายามบังคับและป้องกันตนเองจากอันตราย อย่างไรก็ตาม ใครจะคิดว่าชายที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและเย่อหยิ่งจะเข้ามาในชีวิตของเสี่ยวเฟยอย่างกะทันหัน? และเขายังกระซิบข้างหูของเธออย่างไร้ยางอายว่า “ศัตรูของภรรยาข้าก็คือศัตรูของข้า และความปรารถนาของภรรยาข้าก็คือความปรารถนาของข้าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ข้ายังมีความปรารถนาอีกอย่างหนึ่งที่มีแต่ภรรยาข้าเท่านั้นที่จะมอบให้แก่ข้าได้” “นั่นคือภรรยาข้าต้องกลายเป็นอาหารเช้า กลางวัน เย็น ให้แก่ข้า” เสี่ยวเฟย: “……”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset