ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 725 จับได้แล้ว! เด็กในท้องเป็นลูกของใคร (5) / ตอนที่ 726 จับได้แล้ว! เด็กในท้องเป็นลูกของใคร (6)

ตอนที่ 725 จับได้แล้ว! เด็กในท้องเป็นลูกของใคร (5)

เมื่อเหวินซินเหมยกลับมาบ้านก็ยิ่งโกรธ ดูเหมือนอึดอัดที่ถูกกดทับด้วยบางสิ่งบางอย่างที่หนักหน่วงในใจ เธอไม่เข้าใจว่าทำไมลู่เสวี่ยเฉินถึงไม่ยอมเชื่อเธอ

ที่ลู่เสวี่ยเฉินไม่เชื่อมันต้องเป็นเพราะเขาหลงหลินจยาอวี่ แต่คนในตระกูลลู่ที่เหลือจะเชื่อเธออย่างแน่นอน

โดยเฉพาะคุณหญิงลู่ หากคุณหญิงรู้จะให้พวกเขาอยู่ด้วยกันต่อหรือไม่ เป็นไปไม่ได้! คุณแม่ลู่ต้องรับเรื่องนี้ไม่ได้เด็ดขาด มาหลอกลูกชายแถมผู้หญิงที่มาแต่งงานกับลูกชายของท่านยังเอาลูกของชายอื่นมาเป็นกาฝากอีก

วิธีการนี้ไม่เพียงแต่เผยถอดหน้ากากเผยโฉมหน้าที่แท้จริงของหลินจยาอวี่เท่านั้น

แต่ยังสามารถทำให้หลินจยาอวี่หย่ากับลู่เสวี่ยเฉินได้ด้วย พอถึงตอนนั้นเธอก็จะได้โอกาสแล้ว

แต่วันนี้สายไปซะแล้ว ไม่ควรทำบุ่มบ่ามตอนนี้ เธอต้องเตรียมตัวให้พร้อมเสียก่อน มิฉะนั้นล่ะก็ ไม่แน่ว่าคุณหญิงลู่อาจจะเป็นเหมือนลู่เสวี่ยเฉินที่คิดว่าเธอพูดจาเหลวไหลซี้ซั้วก็ได้

เหวินซินเหม่ยเตรียมพร้อมทั้งคืนและเตรียมการอย่าง เมื่อเธอตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้นเธอจึงไปที่บ้านตระกูลลู่เพื่อพบคุณหญิงลู่

คุณหญิงลู่เคยจัดการนัดดูตัวให้เหวินซินเหมยกับลู่เสวี่ยเฉินและก็เคยคิดที่ให้พวกเขาคบหาดูใจกัน แต่สุดท้ายจู่ๆ ลู่เสวี่ยเฉินก็มาบอกเธอว่ามีแฟนแล้วทั้งยังกำลังท้องอีกด้วย เพราะเหตุนี้เองคุณหญิงลู่จึงมีความรู้สึกผิดต่อเหวินซินเหมยอยู่บ้าง

เมื่อเหวินซินเหมยมาหาที่บ้านเธอจึงเอ่ยทักทายอย่างมีมารยาทมาก

“คุณป้า ไม่ต้องเกรงใจขนาดนี้ก็ได้ค่ะ หรือเป็นเพราะหนูไม่ได้โชคดีเป็นลูกสะใภ้คุณป้าเหรอคะ” เหวินซินเหมยก้มหน้าด้วยท่าทางที่เรียบร้อย

ผู้ใหญ่ที่ไหนจะไม่ชอบเด็กมีสัมมาคารวะ นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้คุณหญิงอยากให้ลู่เสวี่ยเฉินลงเอยกับเธอ

และลู่เสวี่ยเฉินไม่ได้บอกเรื่องส่วนตัวของเหวินซินเหมยให้คุณหญิงลู่ฟัง ดังนั้นในสายตาของคุณหญิงลู่ เหวินซินเหมยจึงเป็นผู้หญิงเป็นกุลสตรีเพียบพร้อม

คุณหญิงเคยถอนหายใจที่ไม่ได้เธอมาเป็นลูกสะใภ้

คุณหญิงลู่เอ่ยขึ้นอย่างปวดใจ “เด็กคนนี้นี่ ไม่ต้องพูดแบบนี้เลยนะคะ หนูกับลู่เสวี่ยเฉินเหมาะสมกันอย่างกับกิ่งทองใบหยก ไม่โชคดีที่ไหนกันล่ะ เพียงแต่ไม่มีวาสนาต่อกันก็เท่านั้นเอง”

พูดตามจริงคุณหญิงเอ็นดูเหวินซินเหมยจากใจจริง เพราะเหวินซินเหมยรักลูกชายของเธอ

แต่การแต่งงานควรจะแต่งกับคนที่รัก ถึงจะเห็นความสุขได้ชัดเจนยิ่งกว่า

แล้วระหว่างหลินจยาอวี่กับลูกชายของเธอ เห็นได้ชัดว่าลูกชายเธอจะเป็นฝ่ายเสียสละซะมากกว่า

แต่ว่าความรักก็เป็นเรื่องของคนสองคน คนหนึ่งเป็นฝ่ายให้ส่วนอีกคนเป็นฝ่ายรับ ในฐานะที่เธอเป็นแม่ก็ไม่สามารถพูดอะไรออกได้

เหวินซินเหมยกัดริมฝีปากด้วยสีหน้าลำบากใจ “คุณป้าคะ ที่จริงวันนี้ที่หนูมาเพราะมีเรื่องที่ต้องบอกให้คุณป้าทราบค่ะ”

“หนูบอกมาสิจ๊ะ” คุณหญิงลู่คิดว่าเธอคงอยากพูดให้พวกเขาช่วยเรื่องอะไรสักอย่าง

“คุณป้าคะ เมื่อก่อนหนูเคยบอกคุณป้าแล้วว่าหนูชอบลู่เสวี่ยเฉินจริงๆ ถึงแม้จะไม่ได้แต่งงานด้วยกันแต่หนูก็หวังให้เขามีความสุข ไม่อยากให้เขาโดนหลอก หลอกใช้ความรักของเขาเพื่อมาทำร้ายเขา” เหวินซินเหมยพูดด้วยน้ำเสียงเคืองโกรธ “เมื่อวานหนูออกไปทานข้าวแล้วบังเอิญเจอหลินจยาอวี่ค่ะ คุณป้าลองเดาสิคะว่าหนูไปได้ยินอะไรมา”

คุณหญิงลู่เอ่ยปากถาม “ไปได้ยินอะไรมาเหรอ”

เหวินซินเหมยเล่าด้วยท่าทางจริงจัง “บังเอิญหนูได้ยินหลินจยอวี่พูดว่าลูกในท้องของเธอไม่ใช่ลูกของลู่เสวี่ยเฉินค่ะ แต่เป็นลูกของผู้ชายคนอื่น เธอจงใจหลอกเสวี่ยเฉิน ใช้ลูกมาเป็นข้ออ้างเพื่อแต่งงานกับเสวี่ยเฉินค่ะ”

คุณหญิงลู่ไม่อยากจะเชื่อ “หนูว่าอะไรนะ เด็กในท้องของหลินจยาอวี่ไม่ใช่ลูกของเสวี่ยเฉินเหรอ นี่มันเป็นไปได้ยังไง”

เหวินซินเหมยยืนยันหนักแน่น “นี่เป็นเรื่องจริงค่ะ หนูได้ยินชัดเจนเต็มสองหู หลินจยาอวี่พูดเองกับปากไม่ผิดแน่นอนค่ะ”

ตอนที่ 726 จับได้แล้ว! เด็กในท้องเป็นลูกของใคร (6)

เมื่อวานอวี๋กานกานสัญญากับหลินจยาอวี่แล้ว แน่นอนว่าวันนี้ไม่อาจผิดสัญญาได้

แต่เธอก็นึกไม่ถึงว่าวันนี้ลู่เสวี่ยเฉินยังไม่มาทำงาน อีกอย่างพูโซะดิบดีว่าจะลงมือทำกับข้าวด้วยตัวเอง อวี๋กานกานจึงยิ้มขำ “งั้นรอฉันแป๊บนึงนะ ฉันจะโทรหาฟังจือหันให้เขามาทานข้าวด้วยกัน”

“โทรสิ เดี๋ยวส่วนของเขาผมจะเติมเครื่องปรุงอีกนิดหน่อย” ลู่เสวี่ยเฉินยิ้มร้ายๆ จากนั้นจึงเข้าครัวไป

“ไม่ต้องไปฟังเขา เธอโทรหาฟังจือหันสิ” หลินจยาอวี่หัวเราะ

อวี๋กานกานนำเอาของขวัญที่ตัวเองเตรียมมายื่นให้หลินจยาอวี่ “นี่ฉันซื้อให้หลาน ฉันเองก็ไม่รู้ว่าเป็นเด็กผู้ชายหรือผู้หญิงก็เลยเลือกสีเหลืองมา ไม่ว่าชายหรือหญิงก็น่าจะใช้ได้เหมือนกันมั้ง”

หลินจยาอวี่ยื่นมือไปรับของแล้ววางไว้ข้างๆ “เธอไม่ต้องสิ้นเปลืองอีกแล้วนะ ลู่เสวี่ยเฉินเตรียมของใช้ของลูกไว้ตั้งเยอะแยะแล้ว”

“เมื่อวานลืมถามเธอเลย กำหนดคลอดวันไหนเหรอ”

“กำหนดคลอดต้นเดือนหน้า แต่คุณหมอบอกว่าอาจจะคลอดก่อนกำหนด”

“งั้นเดือนนี้เธอต้องระวังหน่อยนะ หากไม่มีธุระก็ไม่ต้องออกไปไหนมาไหน ต้องไปนอนโรงพยาบาลก่อนกำหนดคลอดสักหนึ่งสัปดาห์”

“อันนี้ฉันรู้อยู่ ติดต่อกับทางโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วล่ะ”

หลินจยาอวี่พูดพลางหยิบผลรายงานการตรวจทั้งหมดที่วางอยู่บนโต๊ะรับแขกให้อวี๋กานกานช่วยเธอดู

อวี๋กานกานทราบดีอยู่แล้ว เพียงแต่หลินจยาอวี่ต้องการความสบายใจก็เลยอธิบายให้เธอฟังอย่างละเอียดและตอนอธิบายก็ปลอบเธออยู่ตลอดเพื่อไม่ให้เครียดจนเกินไป

ในขณะที่ทั้งสองสาวกำลังคุยกันอยู่นั้นเสียงกดออดก็ดังขึ้น ลู่เสวี่ยเฉินกับป้าแม่บ้านที่ช่วยกันทำกับข้าวอยู่ในครัวไม่ได้ยินเสียง อวี๋กานกานจึงลุกขึ้นไปช่วยพวกเขาเปิดประตู

เมื่อเห็นคนที่ยืนอยู่ด้านนอกประตูอวี๋กานกานก็แปลกใจเล็กน้อย เพราะนั่นคือเหวินซินเหมยกับคุณหญิงลู่

ทำไมสองคนนี้ถึงได้มาหาลู่เสวี่ยเฉินกับหลินจยาอวี่พร้อมกัน ถึงแม้ลู่เสวี่ยเฉินจะยิ้มให้ผู้เป็นมารดา แต่ทว่ารอยยิ้มกลับเข้าไม่ถึงไปในแววตา ยิ่งเพิ่มเหวินซินเหมยมาอีกคนจะให้เขาทำเป็นใจดีได้ยังไง

จู่ๆ อวี๋กานกานก็รู้สึกใจคอไม่ดี

เมื่อเห็นว่าคุณหญิงลู่มาหา หลินจยาอวี่จึงประคองเอวลุกขึ้นจากโซฟา “คุณแม่ มาได้ยังไงคะ”

“แม่ก็มาเยี่ยมลูกไง…”

เหวินซินเหมยที่อยู่ข้างๆ เห็นสีหน้าถ่อมตัวของคุณหญิงลู่ ในใจคิดว่าคุณหญิงถามแบบนี้หลินจยาอวี่จะยอมรับได้อย่างไร ดูแล้วสงสัยต้องให้เธอออกโรงเอง โชคดีที่เธอตามมา

เธอเบิกตาจ้องหลินจยาอวี่แล้วเอ่ยขึ้นแทบทนไม่ไหว “หลินจยาอวี่ คิดไม่ถึงจริงๆ ว่าเธอท้องลูกของผู้ชายคนอื่นอยู่แล้วยังกล้ามาหลอกแล้วแต่งงานกันเสวี่ยเฉินอีก!”

คุณหญิงลู่ไม่ได้ห้ามเหวินซินเหมยแต่อย่างใด

เพราะเธอรอเหวินซินเหมยเอ่ยประโยคนี้อยู่ ถึงอย่างไรหลินจยาอวี่ก็เป็นลูกสะใภ้เธอ เด็กในท้องจะใช่หลานของเธอหรือเปล่าก็ยังไม่แน่ชัด เธอเชื่อมั่นในตัวของลูกชาย แต่เธอก็กลัวว่าหลินจยาอวี่จะมาหลอกลูกชายอย่างที่เหวินซินเหมยกล่าวหา

ก่อนที่จะเจอหลินจยาอวี่ เธอก็ไม่รู้มาก่อนว่าลูกชายมีแฟนแล้ว

แต่สุดท้ายเมื่อเรื่องที่แฟนท้องแดงขึ้นมา แล้วยิ่งมาเจอกับคำบอกเล่าจากเหวินซินเหมยจะไม่ให้เธอนึกสงสัยก็คงจะยาก

แต่ก็กลัวว่าเหวินซินเหมยอาจฟังผิดไป หรืออาจจะมีอะไรผิดพลาดระหว่างนั้น ที่เธอมาก็ไม่ได้มีเหตุผลอื่นนอกเสียจากอยากถามให้ชัดเจน

แต่ถ้าหากเรื่องของลูกสะใภ้เป็นเรื่องเข้าใจผิดขึ้นมาแล้วต่อไปทั้งสองจะเข้าหน้ากันติดได้อย่างไร ดังนั้นเธอจะไม่เป็นคนเลวร้ายเด็ดขาด

แต่เหวินซินเหมยกลับสามารถ

หากเป็นเรื่องจริงล่ะก็ เช่นนั้นเธอก็จะให้หลินจยาอวี่รับผิดชอบ หากเป็นเรื่องเท็จก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างแม่ผัวลูกสะใภ้

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset