ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 757 แทงใจ! ใครคือพี่สาวแท้ๆ ของผมกันแน่ (7) / ตอนที่ 758 แทงใจ! ใครคือพี่สาวแท้ๆ ของผมกันแน่ (8)

ตอนที่​ ​757​ ​แทงใจ​!​ ​ใคร​คือ​พี่สาว​แท้ๆ​ ​ของ​ผม​กัน​แน่​ ​(​7)

​“​ผู้หญิง​ร้าย​ๆ​ ​อะไร​ ​ไอ้​เด็ก​คน​นี้​นี่​”​ ​กู้​เชิน​ยกมือ​ขึ้น​โบก​ใส่​กู้​เนี่ยน​ต้องการ​ตี​หัว​กู้​เนี่ยน​เพื่อ​เป็นการ​สั่งสอน

​แต่​จู่ๆ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​เข้ามา​ขวาง​ตรงกลาง​ ​กู้​เชิน​จึง​รีบ​ชัก​มือ​กลับ​ทันที​ ​“​เสี่ยว​อวี​๋​หลบ​ไป​ ​เจ้า​เด็ก​นี่​ยิ่ง​โตยิ่ง​ก้าวร้าว​ ​วันนี้​พ่อ​จะ​สั่งสอน​มัน​ให้​ดี​”

​ถ้า​เป็น​ตอน​ปกติ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​คง​ไม่​เข้ามา​ขวาง​ ​เพราะ​บางที​เด็ก​คน​นี้​ก็​หัวรุนแรง​ ​แต่​วันนี้​กลับ​ไม่​เหมือนกัน​ ​เขา​เจ็บปวด​มามาก​พอแล้ว​ ​สำหรับ​เหตุการณ์​นี้​ของ​กู้​ซู​หลิง​ถือเป็น​การถูก​ทรยศ​จาก​คนใน​ครอบครัว

​“​เขา​ก็​แค่​พูด​ด้วย​ความหงุดหงิด​ ​คุณ​ก็​ยัง​จะ​เชื่อ​อีก​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​เอ่ย​เสียง​เรียบ

​กู้​เชิน​ชะงัก​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​สัมผัส​แห่ง​ความ​โล่งใจ​และ​ความสุข​ก็​เล็ดลอด​เข้ามา​ใต้​ดวงตา​ของ​เขา​ ​เสี่ยว​อวี​๋​ช่วย​เสี่ยว​เนี่ยน​ซึ่ง​หมายความว่า​เธอ​ยอมรับ​น้องชาย​คน​นี้​และ​ให้อภัย​ทุกอย่าง​ใน​อดีต

​เขา​นั่งลง​เก้าอี้​แล้ว​เรียก​พนักงาน​มาสั​่​งอา​หาร

​ลูกชาย​ตัวเอง​หาก​ไม่จำเป็น​จริงๆ​ ​ใคร​จะ​ไป​กล้า​ตี

​อวี​๋​กาน​กาน​ดึง​กู้​เนี่ยน​ให้​นั่ง​เก้าอี้​เช่นกัน​ ​หลังจาก​สั่งอาหาร​แล้ว​เธอ​จึง​พูด​กับ​กู้​เนี่ยน​ ​“​ต่อให้​นาย​เกลียด​พวกเรา​ยังไง​ก็​แก้ไข​ความจริง​ไม่ได้​ว่า​คน​หนึ่ง​เป็น​พ่อ​ของ​นาย​คน​หนึ่ง​เป็น​ที่​สาว​ของ​นาย

​กู้​เนี่ยน​มอง​อวี​๋​กาน​กาน​ตาแดง​เล็กน้อย​ ​เดิมที​คิด​ว่า​หัวใจ​คง​ด้านชา​เหมือน​ถูก​แช่​ใน​น้ำแข็ง​ทั้ง​ยัง​เจ็บ​แปลบ​เหมือน​ถูก​ทิ่มแทง

​แต่​คราวนี้​เขา​กลับ​รู้สึก​อบอุ่น​ขึ้น​มา​ใน​ใจ

​“​เรื่อง​ของ​ผู้ใหญ่​ต่อไป​นาย​ไม่ต้อง​สนใจ​แล้ว​ ​กลับ​ไป​ตั้งใจ​เรียน​มี​อนาคต​ที่​ดี​”

​“​พี่​หมายความว่า​ยังคง​ให้​พ่อแม่​ผม​หย่า​กัน​ใช่ไหม​”

​อำนาจ​ใน​การตัดสินใจ​เรื่อง​หย่า​ไม่ได้​ขึ้นอยู่กับ​พี่​สักหน่อย​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​มอง​กู้​เชิ​นที​่​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​จนปัญญา​ ​“​คำถาม​นี้​ควร​ถาม​พ่อ​นาย​มากกว่า​ว่า​จะ​เอา​ยังไง​กับ​การ​แต่งงาน​ครั้งนี้​”

​กู้​เชิน​ไม่ได้​อยาก​พูด​อะไร​มาก​จึง​ตอบ​แบบ​ขอไปที​ ​“​เป็น​เด็ก​เป็น​เล็ก​จะ​รู้เรื่อง​นี้​ไป​ทำไม​”

​กู้​เนี่ยน​ขมวดคิ้ว​อยาก​เถียง​กลับ​ไป​ ​แต่​อวี​๋​กาน​กาน​กลับ​เอ่ย​ขัด​ขึ้น​เสียก่อน​ ​“​จะ​บอกว่า​เขา​โต​แล้วแต่​ก็​ยัง​ไม่​บรรลุนิติภาวะ​ ​จะ​บอกว่า​เขา​ยัง​เด็ก​แต่​เขา​ก็​ไม่ใช่​เด็ก​ๆ​ ​แล้ว​นะคะ​ ​เรื่อง​หย่า​ของ​พ่อแม่​หนูคิด​ว่ายัง​ไง​ก็​ต้อง​บอก​เขา​ ​เขา​อายุ​สิบห้า​แล้ว​มี​ความสามารถ​พิจารณา​เอง​ได้​ ​ในทางกลับกัน​ถ้า​คุณ​ไม่​พูด​อะไร​บ้าง​ให้​เขา​อยู่​ตรงกลาง​ยังไง​ก็​เป็นการ​ทำร้าย​เขา​แบบ​หนึ่ง​นะคะ​”

​สิ่ง​นี้​ทำให้​กู้​เนี่ยน​สั่นสะท้าน​ด้วย​ความตื้นตัน​และ​มอง​ไป​ที่​อวี​๋​กาน​กาน​อย่างลึกซึ้ง​ ​เพียง​รู้สึก​ว่า​เธอ​พูดถึง​หัวใจ​ของ​เขา​จริงๆ​ ​ทำให้​เขา​ใจอ่อน​ลง

​กู้​เชิ​นมี​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​เคร่งขรึม​มอง​ลูกสาว​และ​ลูกชาย​ที่อยู่​ตรงข้าม​ ​เขา​ครุ่นคิด​อย่าง​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เอ่ยปาก​พูด​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​ที่​พ่อ​และ​แม่​แก​แต่งงาน​กัน​เพราะ​แม่​ดัน​ท้อง​แก​โดย​ไม่ได้ตั้งใจ​ ​แม้​แก​จะ​เกิด​มา​เพราะ​ความ​ไม่​ตั้งใจ​แต่​พ่อ​ก็​รัก​แกมาก​นะ​ ​แต่​พ่อ​คง​รัก​ได้​แค่​แก​คนเดียว​ ​พ่อ​รัก​แม่​แก​ไม่ได้​แล้วก็​ใช้ชีวิต​คู่​ร่วมกับ​เธอ​ไม่ได้​”

​กู้​เนี่ยน​มีสี​หน้า​หนักอึ้ง

​ในความเป็นจริง​เพื่อนร่วมชั้น​บางคน​พ่อแม่​ก็​หย่าร้าง​กัน

​หาก​พ่อแม่​ไม่ได้​รัก​แล้วแต่​ฝืน​อยู่​ด้วยกัน​เพราะ​ลูก​ยังไง​ก็​ไม่ดี​ขึ้น

​บ้าน​และ​ความอบอุ่น​ควรจะ​เท่าเทียมกัน​ ​ถ้า​บ้าน​ไม่มี​ความอบอุ่น​ ​มี​แต่​การทะเลาะวิวาท​กัน​อยู่​เรื่อยๆ​ ​บังคับ​ให้​พวกเขา​อยู่​ด้วยกัน​จะ​ทำให้​พวกเขา​เจ็บปวด​และ​แหนงหน่าย

​มิสู​้​ให้​พวกเขา​แยกทาง​กัน​จะ​ดีกว่า​ ​ให้​ไป​ตามหา​ชีวิต​ที่​ตัวเอง​ต้องการ

​เขา​รู้​และ​เข้าใจ​ดี

​แต่​พอคิด​พ่อแม่​ต้อง​หย่าร้าง​กัน​ ​เขา​จะ​ไม่มี​ครอบครัว​ที่​สมบูรณ์​อีกต่อไป​ ​หัวใจ​ดูเหมือน​จะ​เศร้าโศก​กับ​อะไร​บางอย่าง

​“​หลังจาก​การหย่า​กัน​ ​พ่อ​จะ​ปกป้อง​ชีวิต​แม่​ของ​แม่​แก​และ​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​เธอ​ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​ ​เธอ​สามารถ​ทำ​อะไร​ก็ได้​ที่​เธอ​ต้องการ​และ​ถ้า​อยาก​แต่งงาน​กับ​คนอื่น​ ​พ่อ​ก็​ไม่​ขัดขวาง​ ​ถ้า​แก​คิดถึง​แม่​ ​แก​ก็​ไปหา​และ​อยู่​กับ​เธอ​ก็ได้​ ​ที่จริง​ก็​ไม่​ต่าง​อะไร​กับ​เมื่อก่อน​ ​เพียงแต่​พ่อแม่​แยกทาง​กัน​ไม่ได้​ใช้ชีวิต​อยู่​ด้วยกัน​แล้วก็​เท่านั้น​”

ตอนที่​ ​758​ ​แทงใจ​!​ ​ใคร​คือ​พี่สาว​แท้ๆ​ ​ของ​ผม​กัน​แน่​ ​(​8)

​ทุก​ถ้อยคำ​ของ​กู้​เชิ​นล​้​วน​เป็นความ​รู้สึก​จาก​ใจจริง​ ​ทั้ง​ยัง​ยืนยัน​กับ​กู้​เนี่ยน​ว่า​ต่อไป​เขา​จะ​ไม่​แต่งงาน​อีกแล้ว​เขา​จะ​ทุ่มเท​จิตวิญญาณ​และ​หัวใจ​เพื่อ​ดูแล​กู้​เนี่ยน​กับ​อวี​๋​กาน​กาน

​การ​ที่​พ่อแม่​ต้อง​หย่าร้าง​กัน​ ​ไม่ว่า​ลูก​คน​ไหน​ก็​ไม่​สามารถ​ทำใจ​รับได้​ใน​ช่วงแรก​ ​และ​นี่​ก็​เป็นสาเหตุ​ที่​กู้​เนี่ยน​รีบ​กลับ​ประเทศ

​ตอนนี้​เมื่อ​ได้รับ​ฟัง​ความในใจ​ของ​กู้​เชิน​แล้ว​ ​กู้​เนี่ยนก​้​รู้​ว่า​ตัวเอง​ไม่​ควร​ไป​บังคับ​ให้​คุณพ่อ​ไม่ต้อง​หย่า​กับ​คุณแม่

​ตอนนี้​เขา​ยัง​ไม่เข้าใจ​ความรัก​ ​แต่​เขา​ก็​รู้ดี​ว่าการ​ที่สอง​คน​แต่งงาน​กัน​เป็น​สามีภรรยา​ ​หาก​ต้อง​ใช้ชีวิต​คู่​ร่วมกัน​จำเป็นต้อง​มีความรู้สึก​ต่อกัน

​ไม่อย่างนั้น​ก็​ต้อง​กลายเป็น​คู่แค้น​กัน

​จาก​เมื่อก่อน​ที่​ไม่​อยาก​ให้​กู้​เชิน​หย่า​ ​แต่​ตอนนี้​กลับกลาย​เป็น​ว่า​อยาก​ให้​จู​อวี​้​ลู่​หย่า​แทน​และ​กู้​เนี่ยน​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​ถึง​การเปลี่ยนแปลง​ใน​ความคิด​ของ​เขา​อย่างกะทันหัน​เช่นกัน

​หลังจาก​เขา​กลับมา​ถึง​บ้าน​ก็​ไปหา​จู​อวี​้​ลู่​เพื่อ​จะ​คุย​กับ​ผู้​เป็นมา​รดา

​“​แม่​ครับ​ ​แม่​หย่า​เถอะ​นะ​ ​หลังจาก​แล้ว​แม่​จะ​ได้​มีชีวิต​ใน​แบบ​ที่​ตัวเอง​ต้องการ​ ​หรือ​แม่​จะ​ไป​อยู่​เมือง​กับ​ผม​ก็ได้​ ​ผม​จะ​ดูแล​แม่​…​”

​ยัง​ไม่ทัน​ที่​ได้​พูด​จบ​ก็​ถูก​จู​อวี​้​ลู่​ขัด​ขึ้น​มา​เสียก่อน​ ​“​แก​พูด​อะไร​ของ​แก​”

​เมื่อ​จู​อวี​้​ลู่​ได้ยิน​ใน​สิ่ง​ที่​ลูกชาย​พูด​ก็​ระเบิด​แล้ว​ตวาด​ลั่น​ทันที​ ​“​แก​เป็น​อะไร​ไป​ฮะ​ ​ทำไม​จู่ๆ​ ​ถึง​มา​ใช้​ให้​แม่​หย่า​กับ​พ่อ​แก​ ​หรือว่า​แก​ไป​ได้ยิน​นัง​อวี​๋​กาน​กาน​อะไร​นั่น​เป่าหู​มา​ใช่ไหม​ ​ทำไม​แก​ถึง​ได้​หูเบา​ขนาด​นี้​ ​นัง​นั่น​มัน​เป็น​ผู้หญิง​แพศยา​หน้าไม่อาย​”

​“​แม่​ ​แต่​เธอ​ก็​เป็น​พี่สาว​ผม​คน​หนึ่ง​เหมือนกัน​นะ​ครับ​”

​“​นัง​นั่น​ไม่ใช่​พี่สาว​ของ​แก​!​”​ ​จู​อวี​้​ลู่​ตะคอก​ด้วย​ความตกใจ​ ​“​แก​กับ​มัน​จะ​เป็น​พี่น้อง​กันได​้​ยังไง​ ​แก​กับ​นัง​นั่น​เป็น​ศัตรู​ที่อยู่​ร่วม​โลก​กัน​ไม่ได้​ ​พวกเรา​สิ​ถึง​จะ​เป็น​ครอบครัว​เดียวกัน​ ​หลิง​หลิง​สิ​ถึง​จะ​เป็น​พี่สาว​ของ​แก​ ​แก​เจ้า​ลูก​คน​นี้​ทำไม​ถึง​เห็น​กงจักร​เป็น​ดอกบัว​ไป​ได้​ฮะ​”

​เมื่อ​กู้​เนี่ยน​เห็น​มารดา​ของ​ตน​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ด้วย​ท่าที​เคียดแค้น​มาด​ร้าย​ก็​รู้สึก​ตกตะลึง

​นี่​ไม่ใช่​ภาพ​ผู้​เป็นมา​รดา​ใน​ใจ​ของ​เขา​เด็ดขาด

​เมื่อ​รู้ตัว​ว่า​ตนเอง​กระโตกกระตาก​มากเกินไป​ ​จู​อวี​้​ลู่​ก็​ว้าวุ่น​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​กะพริบตา​ ​ทันใดนั้น​เธอ​ก็​ร้องไห้​ขึ้น​มาปิด​หน้า​ปิด​ตา​พูด​อย่าง​เศร้าโศก​ ​“​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​ถ้า​แม่​หย่า​กับ​พ่อ​ ​แม่​ก็​ไม่​อยาก​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​แล้ว​ ​สู้​ให้​ตาย​ไป​เสีย​จะ​ดีกว่า​ ​พ่อ​ของ​แก​คือ​ชีวิตจิตใจ​ของ​แม่​ ​เสี่ยว​เนี่ยน​ ​แก​อยาก​ให้​แม่​ไป​ตาย​ใช่ไหม​ฮะ​ ​เสี่ยว​เนี่ยน​…​”

​กู้​เนี่ยน​เจ็บปวดรวดร้าว​ไป​ทั้ง​ใจ

​เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​เพียงแค่​เอ่ยถึง​นิดเดียว​จะ​ทำให้​แม่​เขา​ตอบโต้​รุนแรง​ขนาด​นี้

​ดูๆ​ ​แล้ว​ไม่ว่า​อย่างไร​แม่​ก็​คง​ไม่ยอม​หย่า​เด็ดขาด

​แต่​ทาง​ฝั่ง​คุณพ่อ​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​ต้อง​หย่า​ให้​จนได้

​เขา​จะ​ทำ​ยังไง​ดี

​สรุป​แล้ว​เขา​ควร​ต้อง​ทำ​อย่างไร

​กู้​เนี่ยน​เต็มไปด้วย​ความ​สับสน​และ​ไม่สบายใจ​ ​เขา​รู้สึก​เหมือน​โลก​กำลังจะ​แตก​เลย

​เขา​กลับ​ห้องนอน​เพื่อ​อาบน้ำ​ชำระร่างกาย​ ​นอน​พลิกตัว​ไปมา​บน​เตียง​อย่างไร​ก็​นอนไม่หลับ​สักที

​ไฟ​ของ​ชั้นล่าง​ยังคง​ส่องสว่าง

​ด้วย​ความ​ที่​กู้​เนี่ยน​เป็นห่วง​จู​อวี​้​ลู่​ ​เขา​จึง​สวม​เสื้อคลุม​เพื่อ​จะ​ไปดู​เธอ​สักหน่อย

​เมื่อ​เดิน​ไป​ถึง​หัว​กระได​ ​เขา​ก็ได้​ยิน​เสียง​ของ​กู้​ซู​หลิง​ดัง​ขึ้น​มาจาก​ชั้นล่าง​ ​แววตา​ของ​เขา​ดำ​ดิ่ง​เล็กน้อย​ ​ไหน​แม่​บอก​กับ​เขา​ว่า​พวกเรา​สิ​ถึง​จะ​เป็น​ครอบครัว​เดียวกัน​ ​ไหน​บอกว่า​หลิง​หลิง​สิ​ถึง​จะ​เป็น​พี่สาว​ของ​เขา​ ​แต่​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​วันนี้​จะ​ใช่​ฝีมือ​พี่สาว​เขา​ทำ​หรือเปล่า

​“​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​นัง​อวี​๋​กาน​กาน​อะไร​นั่น​ ​ป่านนี้​ประธาน​สวีต​้​อง​เซ็นสัญญา​กับ​หนู​ไป​แล้ว​ ​ถ้า​คว้า​โครงการ​ของ​ประธาน​สวี​ได้​ไม่​จะ​ได้​ไม่ต้อง​หย่า​กับ​พ่อ​”

​“​แม่​บอก​แก​แล้ว​ไง​ว่า​ไม่ต้อง​พาน​้​อง​แก​ไป​ ​แต่​แก​ก็​ไม่​ฟัง​พา​ไป​จนได้​ ​ตอนนี้​ค่อยยังชั่ว​ ​ให้​มัน​เอาใจ​น้อง​แก​ต่อหน้า​ ​น้อง​แกก​้​เริ่ม​ช่วย​มัน​พูด​แล้ว​ ​ยัง​คิด​จะ​ให้​แม่​หย่า​กับ​พ่อ​แก​อีก​ ​เจ้า​เด็ก​โง่​คน​นี้​นี่​”​ ​จู่​อวี​้​ลู่​เอ่ย​อย่าง​ขุ่นเคือง​ ​“​ถ้า​หย่า​แล้ว​พวกเรา​ก็​จะ​ไม่ได้​อะไร​สัก​อย่าง​ ​พวกเรา​นี่​รวมถึง​น้อง​แก​ด้วย​นะ​ ​เพราะ​กู้​กรุ๊ป​ก็​จะ​ไม่ใช่​ของ​น้อง​แก​อีกต่อไป​!​”

​กู้​ซู​หลิง​พูด​ขึ้น​ด้วย​ความโมโห​ ​“​เห็น​กัน​จะ​ๆ​ ​ว่า​แค่​กินข้าว​มื้อ​เดียว​เท่านั้นเอง​ ​นัง​อวี​๋​กาน​กาน​จงใจ​ใส่ร้าย​ ​เสี่ยว​เนี่ยน​ก็​โง่​เกิน​แค่นี้​ก็​เชื่อมัน​ไป​ได้​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset