ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 791 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (11) / ตอนที่ 792 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (12)

ตอนที่​ ​791​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​11)

​กู้​เนี่ยน​ที่​ถูก​ขู่​เบิกตา​อ้าปากค้าง​ ​“​…​”

​กู้​เนี่ยน​เขม่น​มอง​เงา​หลัง​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​ที่​กำลัง​โทรศัพท์​อยู่​ภายใน​ห้องรับแขก​ ​ถือ​มีด​กวัดแกว่ง​กลางอากาศ​ ​“​เป็น​ผู้หญิง​รึเปล่า​ ​มี​ผู้หญิง​ที่ไหน​ใช้​ผู้ชาย​เข้าครัว​ ​อย่า​เรียกว่า​อวี​๋​กาน​กาน​เลย​ ​อย่างนี้​ต้อง​เรียก​อวี​๋​ปา​ผี​”

​พูดยังไม่ทันขาดคำ​ ​เสียง​ของ​อวี​่​กาน​กาน​ก็​ดัง​เข้ามา​ใน​ห้องครัว​ ​“​ทำ​เยอะ​ๆ​ ​หน่อย​นะ​ ​เดี๋ยว​พี่เขย​นาย​จะ​มา​”

​กู้​เนี่ยน​ถือ​มีด​แล้ว​สับ​ๆ​ๆ​ๆ​ๆ​ ​บน​เขียง​แววตา​ส่องแสง​แห่ง​ความโกรธ​วาววับ

​มาก​ไป​แล้ว​!

​นี่​มัน​ชักจะ​มากเกินไป​แล้ว​1

​ผัวเมีย​คู่​นี้​ต้อง​เป็น​ผี​เน่า​กับ​โลง​ผุ​แน่ๆ

​เดี๋ยว​นะ​ ​ผัวเมีย​อะไร​เล่า​ ​ยัง​ไม่ได้​แต่งงาน​กัน​เลย​นี่​นา

​พี่สาว​ต่างมารดา​คน​นี้​ของ​เขา​หน้าหนา​จริงๆ​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​แต่งงาน​ก็​ให้​เขา​เรียก​พี่เขย​แล้ว​ ​หนัง​หน้าหนา​จน​อุลตร้าแมน​ยัง​กัด​ไม่​เข้า

​แม้​กู้​เนี่ยน​อายุ​พึ่ง​จะ​สิบ​ปี​ ​แต่​เขา​ก็​เติบโต​ที่​เมืองนอก​ ​บางครั้ง​คุณป้า​ก็​ให้​เขา​ทำกับข้าว​กิน​เอง​บ้าง​ ​แต่​เขา​ทำเป็น​แต่​พวก​อาหาร​ฝรั่ง

​ผ่าน​ไป​ครึ่ง​ชั่วโมง​ ​สเต๊ก​เนื้อ​สาม​ชิ้น​ก็​ย่าง​จน​เสร็จ​นำมา​วาง​บน​โต๊ะ​พร้อมกับ​สปา​เก็ต​ตี้​ซอส​เนื้อ​และ​สลัด​ผลไม้

​อวี​๋​กาน​กาน​ชิม​ดูแล​้​วรส​ชาติ​ไม่เลว​ ​คิดไม่ถึง​จริงๆ​ ​ว่าน​้​อง​ชาย​ต่างมารดา​คน​นี้​มีพรสวรรค์​ด้าน​เข้าครัว​ไม่เลว​เลย

​อย่างไรก็ตาม​เธอ​ก็​ไม่ใช่​คนที​่​ย่าง​เนื้อ​สเต๊ก​เป็น​ ​ไม่​สุก​เกินไป​ก็​ยัง​แรร์​เกินไป​ ​พอย​่าง​เร็ว​เกินไป​ก็​ไม่​สุก​อีก

​ทันใดนั้น​เสียง​ออด​ประตู​ก็​ดัง​ขึ้น​ ​อวี​๋​กาน​กาน​กิน​ไป​พลาง​ออกคำสั่ง​กับ​กู้​เนี่ยน​ ​“​พี่เขย​นาย​มา​แล้ว​ ​รีบ​ไป​เปิด​ประตู​สิ​”

​กู้​เนี่ยน​จ้อง​อวี​๋​กาน​กาน​อย่าง​หงุดหงิด​แล้ว​วิ่ง​ไป​เปิด​ประตู​อย่าง​ไม่เต็มใจ​

​มองดู​ชายหนุ่ม​รูปงาม​ใน​ชุด​สูท​และ​รองเท้าหนัง​ที่​ยืน​อยู่​ข้างนอก​ ​เขา​ละสายตา​ไป​ชั่วขณะ​ ​เดิน​ตรง​ไป​ที่​โต๊ะอาหาร​แล้ว​นั่งลง​ ​และ​กิน​ส่วน​ของ​เขา​อย่าง​เงียบๆ

​อวี​๋​กาน​กาน​กวักมือ​เรียก​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​รีบ​มา​เร็ว​ค่ะ​”​ ​จากนั้น​จึง​ลาก​เก้าอี้​ตัว​ข้างๆ​

​ฟัง​จือ​หัน​เดิน​มา​อยู่​ข้างๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​คุณ​ทำ​เอง​เหรอ​”

​“​ฉัน​จะ​ทำเป็น​ได้​ยังไง​ ​เสี่ยว​เนี่ยน​เป็น​คน​ทำ​ต่างหาก​ ​ดู​ไม่​ออก​เลย​ว่า​จะ​เป็น​เด็กหนุ่ม​…​ที่​มีพรสวรรค์​มาก​”​ ​จู่ๆ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ชม​เปราะ​ ​กู้​เนี่ยน​จึง​รู้สึก​เขิน​หน้าร้อน​ขึ้น​มา​แปลก​ๆ​ ​งุด​หน้า​จน​หน้า​แทบจะ​แนบติด​กับ​จาน​อาหาร​บน​โต๊ะ​แล้ว

​ฟัง​จือ​หัน​มีสี​หน้า​เรียบ​นิ่ง​ ​เขา​ล้างมือ​แล้ว​มานั​่ง​ลง​เก้าอี้

​อวี​๋​กาน​กาน​รีบ​ใช้​ส้อม​จิ้ม​เนื้อ​ชิ้น​เล็ก​ๆ​ ​แล้ว​ยื่น​มาที​่​ริมฝีปาก​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​คุณ​ชิม​ดู​สิคะ​”

​ฟัง​จือ​หัน​งับ​เข้า​ปาก​แล้ว​ค่อยๆ​ ​เคี้ยว

​อวี​๋​กาน​กาน​ยก​ยิ้ม​ตลอดเวลา​ในขณะที่​กำลัง​จ้องมอง​เขา​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ ​“​อร่อย​ไหม​คะ​”

​แววตา​ของ​หญิงสาว​ทำให้​หัวใจ​ของ​ฟัง​จือ​หัน​อ่อน​ยวบ​ ​จึง​อด​เข้าไป​กระซิบ​ข้าง​หู​เธอ​ไม่ได้​ ​“​อร่อย​ไม่​เท่า​คุณ​หรอก​”

​พรวด​!​ ​อวี​๋​กาน​กาน​เกือบ​สำลัก​ ​ไม่ได้​มี​กัน​แค่​พวกเขา​สอง​คน​สักหน่อย​ ​ทำไม​เขา​ถึง​พูดจา​หน้าไม่อาย​แบบนี้

​เธอ​เงยหน้า​มอง​กู้​เนี่ยน​ที่อยู่​ตรงข้าม​ ​ยัง​คม​กิน​ของ​ตัวเอง​เงียบๆ​ ​เธอ​คิด​ว่า​กู​เนี่ยน​ยัง​เด็ก​คง​ฟัง​ไม่รู้​เรื่อง

​อวี​๋​กาน​กาน​จับ​ส้อม​ของ​ตนเอง​ขึ้น​มา​แล้ว​ยื่นมือ​ฟัง​จือ​หัน​ ​แล้ว​เปลี่ยน​ประเด็น​โดย​ไม่​ให้​เป็น​ที่​ผิดสังเกต​ ​“​รีบ​กิน​ซะ​ ​เย็น​แล้ว​จะ​ไม่อร่อย​นะคะ​”

​เมื่อ​เทียบ​กับ​ความอับ​อาย​ของ​เธอ​ ​ฟัง​จือ​หัน​เป็น​คนตรง​ไป​ตรง​มา​ ​เกา​จมูก​ของ​เธอ​อย่าง​เขินอาย​ก่อน​จะ​หยิบ​ส้อม

​กู้​เนี่ยน​เหลือบมอง​พวกเขา​ด้วย​ความ​หมั่นไส้

​พี่สาว​ต่างมารดา​ของเก่า​นี่​เอาใจ​เก่ง​จริงๆ​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​ฟัง​จือ​หัน​พูดจา​อันธพาล​ขนาด​นั้น

​เมื่อ​เห็น​คน​เข้มงวด​และ​ตรงไปตรงมา​ ​เขา​ก็​ไม่​อยาก​เป็น​พวก​อันธพาล​เลย

​สายตา​ของ​พี่สาว​คน​นี้​นี่​มัน​ยังไง​กัน​ ​หา​ผู้ชาย​ทั้งที​ไม่​หา​ให้​ดี​กลับ​ไป​คว้า​เอา​ฟัง​จือ​หัน​นี่

​ฟัง​จือ​หัน​คน​นี้​มอง​แวบเดียว​ก็​รู้​ว่า​ไม่ใช่​ผู้ชาย​ที่​คู่ควร​กับ​พี่สาว​เขา

​เมื่อ​ตระหนักถึง​สายตา​ของ​กู้​เนี่ยน​ ​ฟัง​จือ​หัน​ก็​กวาดตา​ไป​ทาง​เขา​อย่าง​เงียบๆ

​เมื่อ​สบตา​ฟัง​จือ​หัน​เข้า​ ​กู้​เนี่ยน​ก็​รีบ​เบน​สายตา​หนี​…

ตอนที่​ ​792​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​12)

​เมื่อ​กู้​เนี่ยน​เป็น​คน​ทำกับข้าว​ ​ดังนั้น​หน้าที่​ล้างจาน​จึง​ตกเป็นของ​อวี​๋​กาน​กาน​แต่​โดยดี

​กู้​เนี่ยน​ไม่​นั่ง​ใน​ห้องนั่งเล่น​เพื่อ​เผชิญหน้า​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​ที่​มีบร​รยา​กาศ​เย็นเยือก​และ​กดดัน

​เมื่อ​อวี​๋​กาน​กาน​ล้างจาน​เสร็จ​ ​เขา​เช็ด​จาน​ด้วย​ผ้า​สะอาด​แล้ว​ใส่​ลง​ใน​ตู้​ฆ่าเชื้อ​ข้างๆ​ ​เขา

​“​ผม​ว่า​…​สายตา​พี่​ค่อนข้าง​แย่​นิดนึง​”

​ประโยค​ที่​ฉับพลัน​และ​อธิบาย​ไม่ได้​นี้​ทำให้​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ตกตะลึง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​จึง​มอง​มาที​่​เขา​อย่าง​สับสน​ ​“​นาย​พูดว่า​อะไร​นะ​”

​กู้​เนี่ยน​ทำ​สีหน้า​ไร้อารมณ์​แล้ว​ย้ำ​อีกครั้ง​ด้วย​ท่าทาง​คูล​ๆ​ ​“​ผม​บอกว่า​พี่​สายตา​แย่​ ​สายตา​ที่​เลือก​ผู้ชาย​แย่​จริงๆ​ ​ผู้ชาย​มีตั​้​งมา​กมาย​ ​เลือก​ใคร​ไม่​เลือก​มา​เลือก​ฟัง​จือ​หัน​ ​พี่​รู้​หรือเปล่า​ว่า​เขา​เป็น​คนยัง​ไง​”

​อวี​๋​กาน​กาน​เลิก​คิ้ว​แล้ว​ตอบกลับ​อย่าง​น่าสนใจ​ ​“​งั้น​การ​มอง​คน​ของ​นาย​มัน​ดีนัก​เหรอ​”

​กู้​เนี่ยน​ตอบ​ ​“​ยังไง​ก็ดี​กว่า​พี่​ก็แล้วกัน​ ​ผม​จะ​บอก​พี่​ให้​นะ​ ​หา​ผู้ชาย​อย่า​มอง​แค่​รูปลักษณ์ภายนอก​ ​ผู้ชาย​บางคน​ภายนอก​ดูดี​แต่​ไม่มี​ประโยชน์​ ​บางคน​ก็​มีเลศนัย​อีก​”

​เด็ก​ตูด​หมึก​คุย​เรื่อง​มีเลศนัย​กับ​เธอ​งั้น​เหรอ​ ​อวี​๋​กาน​กาน​หลุด​ขำ​ ​“​รอนาย​ทัน​เล่ห์เหลี่ยม​ฟัง​จือ​หัน​ได้​เมื่อไหร่​แล้ว​ค่อย​มาคุ​ยกับ​พี่​เรื่อง​ความสำคัญ​ของ​เลศนัย​ที่นาย​ว่านี​้​”

​“​ฟังหูไว้หู​ ​ตอนนี้​พี่​ถูก​ความรัก​ครอบงำ​อยู่​”​ ​น้ำเสียง​ของ​กู้​เนี่ยน​แง่งอน​เล็กน้อย​ ​แล้ว​เอ่ย​ต่อ​อย่างหนัก​แน่น​ ​“​โดยทั่วไป​คนที​่​ตกหลุมรัก​มักจะ​เสียสติ​ ​พี่​อย่า​คิด​ว่า​ตอนนี้​ฟัง​จือ​หัน​ดี​กับ​พี่​แล้ว​อนาคต​เขา​จะ​ดี​กับ​พี่​เหมือนเดิม​ ​ก่อนหน้านี้​พ่อ​เคย​บอกว่า​ฟัง​จือ​หัน​เป็น​ผู้ชาย​ที่​ฉลาด​ที่สุด​เท่าที่​พ่อ​เคย​เจอ​ ​พี่​อยู่​กับ​เขา​พี่​รับมือ​กับ​เขา​ไม่ได้​แน่นอน​”

​“​มี​ประโยค​หนึ่ง​ที่จริง​มาก​ ​ฟัง​จือ​หัน​ฉลาด​มาก​จริงๆ​ ​ถ้า​นาย​มี​ไอคิว​ได้​ครึ่งหนึ่ง​ของ​เขา​ ​บางที​อาจจะ​ไม่​มาปวด​หัวเรื่อง​พ่อแม่​หย่า​กัน​อยู่​ที่นี่​หรือ​นาย​จะ​ไป​เรียนหนังสือ​ต่อ​ที่ไหน​ก็ได้​”

​กู้​เนี่ยน​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ ​“​ใน​ใจ​พี่​ไม่มี​ผู้ชาย​คน​ไหน​เทียบ​ฟัง​จือ​หัน​ได้​แล้ว​ใช่ไหม​”

​“​นั่น​ก็​ไม่ใช่​ซะ​ทีเดียว​ ​ใน​ใจ​ของ​พี่​ยัง​มี​อีก​คนที​่​เก่ง​กว่า​เขา​”

​“​ใคร​ครับ​”

​“​คุณปู่​”

​“​คุณปู่​เหรอ​”​ ​แน่นอน​ว่า​คนที​่​กู้​เนี่ยน​คิดถึง​คือ​ปู่​แท้ๆ​ ​ของ​พวกเขา​ ​แต่​เขา​ไม่เคย​เห็น​คุณปู่​ตั้งแต่​เด็ก​ ​เคย​เห็น​เพียงแค่​คุณย่า​เท่านั้น

​อวี​๋​กาน​กาน​รู้​ว่า​เขา​เข้าใจผิด​แล้วจึง​อธิบาย​ ​“​นั่น​คือ​คุณปู่​ที่​เลี้ยง​พี่​จน​โต​แล้ว​สอน​วิชาแพทย์​ให้​พี่​น่ะ​”

​มือ​ของ​กู้​เนี่ยน​ที่​กำลัง​เช็ด​จาน​หยุดชะงัก

​ตอนนั้น​ที่​เธอ​หาย​ออกจาก​บ้าน​ไป​ตอน​อายุ​แปด​ขวบ​ ​ถูก​คุณปู่​คน​หนึ่ง​เก็บ​มา​เลี้ยง​ ​ไม่รู้​ว่า​เธอ​ผ่าน​ความยากลำบาก​มา​แค่ไหน

​พอคิด​เช่นนี้​จู่ๆ​ ​ก็​เหมือน​มี​ก้อนหิน​หนัก​ๆ​ ​มาทับ​หัวใจ​ ​แม้​เข้า​จะ​อยู่​ต่างประเทศ​แต่​เขา​ก็​มีกินมีใช้​อย่าง​สุขสบาย​แล้ว​พ่อ​ก็​ยัง​ไป​เยี่ยม​บ่อยๆ​ ​อีก​ต่างหาก

​แต่​พี่​กลับ​ไม่​เหมือนกัน​…

​แม้​แม่​และ​พี่สาว​อีก​คน​ของ​เขา​ตอน​พูดถึง​เธอ​จะ​เต็มไปด้วย​ความโกรธ​โมโห​ ​แล้วยัง​เอา​ความผิด​ทุกอย่าง​ไป​ทาลง​ที่​เธอ​ ​แต่​เขา​รู้ดี​ว่าที่​พ่อ​ต้องการ​หย่า​กับ​แม่​ไม่ได้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ใดๆ​ ​กับ​เธอ

​“​พี่​…​เมื่อก่อน​พี่​ลำบาก​มาก​ไหม​ครับ​”​ ​กู้​เนี่ยน​ถาม​เสียง​เบา

​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ้ม​จางๆ​ ​“​ไม่​ลำบาก​หรอก​ ​คุณปู่​ดี​กับ​พี่​ ​รัก​และ​เมตตา​พี่​มาก​ ​มี​อะไร​ก็​ยก​ให้​พี่​หมด​ ​แล้วยัง​มี​อาจารย์​เหม่ย​เห​ริน​ด้วย​ ​ดังนั้น​ชีวิต​ของ​พี่​จึง​มีความสุข​มาก​”

​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​เธอ​มีความสุข​ ​กู้​เนี่ยน​ก็​รู้สึก​หน่วง​ใน​ใจ

​ต่อให้​รัก​และ​เอ็นดู​มาก​แค่ไหน​ก็​ไม่ใช่​พ่อแม่​ผู้ให้กำเนิด​อยู่ดี​ ​ตั้งแต่​เล็ก​จน​โต​มี​ใคร​ที่​ไม่ต้องการ​ความรัก​ของ​พ่อแม่​บ้าง​ล่ะ

​อวี​๋​กาน​กาน​เหลือบมอง​ไป​ที่​ความรู้สึกผิด​และ​ความทุกข์​บน​ใบหน้า​กู้​เนี่ยน​จึง​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​พี่​ว่านาย

คง​อยาก​ร้องไห้​ใช่ไหม​ล่ะ​”

​เมื่อ​ถูก​เธอ​ล้อ​แบบนี้​ ​กู้​เนี่ยน​ก็​หมดอารมณ์​ ​“​…​”

​“​ถ้า​ชอบ​ห้องครัว​ขนาด​นี้​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​พูด​พลาง​แย่ง​ผ้าขนหนู​ที่​เช็ด​จาน​มา​เช็ดมือ​ ​จากนั้น​ยัด​ผ้า​คืน​กลับ​ใส่​มือ​เขา​ ​“​จาน​ที่​เหลือ​ฝาก​นาย​ด้วย​ก็แล้วกัน​…​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset