ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 807 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (27) / ตอนที่ 808 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (28)

ตอนที่​ ​807​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​27)

​ซ่ง​ฉา​ไป๋​รู้สึก​แก้ม​อุ่นๆ​ ​ร้อน​ๆ​ ​ประหม่า​เวลา​สบตา​กับ​เขา​ขึ้น​มากะ​ทัน​หัน​ ​นิ้ว​วาด​วน​ไป​บน​โต๊ะ​หลายครั้ง​ ​“​งั้น​ครั้งหน้า​คุณ​เป็น​คนเลื​อก​ที่​เดต​”

​“​ได้​”

​ตอบ​อย่างกระฉับกระเฉง​เป็นพิเศษ

​ซ่ง​ฉา​ไป๋​เชย​ตา​ขึ้น​สบ​กับ​เขา​ ​เจี่ยน​เหยี​่ย​ยก​ยิ้ม​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​ระเบิด​อีกแล้ว​ ​ดอกไม้ไฟ​แตก​กระจาย​ทีละ​ดอก​ๆ​ ​ทั่ว​ท้องฟ้า

​ทั้งสอง​คน​จึง​ได้​กำหนด​ความสัมพันธ์​อย่างนี้​ ​หลังจากนั้น​ก็​คุย​กัน​ใน​วี​แชท​บ่อย​ขึ้น​ ​เจี่ยน​เหยี​่​ยมี​วันหยุด​ก็​จะ​กลับมา​ ​และ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​มี​วันหยุด​ก็​จะ​ไปหา​เจี่ยน​เหยี​่ย​ที่​ค่ายทหาร

​ทั้งคู่​คบ​กัน​แบบนี้​เกือบ​ครึ่ง​ปี​แต่ว่า​ซ่ง​ฉา​ไป๋​มีความรู้สึก​เหมือนกับ​กำลัง​ฝัน​อยู่​ตลอด

​เธอ​ตกหลุมรัก​เจี่ยน​เหยี​่ย​ใน​แรก​พบ​ ​ต่อมา​ก็​สแกน​วี​แชท​ไป​คุกคาม​เจี่ยน​เหยี​่ย​ ​จน​ไม่​กี่​วันที่​ไม่ได้​ส่ง​ข้อความ​ ​เจี่ยน​เหยี​่​ยก​็​มาหา​เธอ​แล้ว​ ​จากนั้น​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​บอกว่า​ชอบ​หรือไม่​ชอบ​ ​และ​ยิ่ง​ไม่ได้​พูดว่า​รัก​หรือไม่​รัก​ ​บอกลา​อะไร​ก็​ยิ่ง​ไม่มี​เลย​ ​หลังจากนั้น​ก็​คบ​กัน​แบบ​ไม่มีเหตุผล

​ซ่ง​ฉา​ไป​ชอบ​คิด​อยู่​บ่อยๆ​ ​ว่า​พวกเขา​คบ​กัน​แบบ​ไม่มีเหตุผล​ ​จะ​มีสัก​วัน​ไหม​ที่​พวกเขา​ก็​จะ​เลิกกัน​แบบ​ไม่มีเหตุผล​ ​และ​เป็น​เพราะ​อย่างนี้​เธอ​จึง​ไม่ได้​บอกอ​วี​๋​กาน​กาน

​จนกระทั่ง​ไม่​กี่​วันก่อน​ที่​เจอกัน​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​อด​ถาม​ออกมา​เสีย​ไม่ได้​ ​“​คุณ​คิด​ว่า​ฉัน​คน​นี้​เป็น​ยังไง​”

​เจี่ยน​เหยี​่​ยม​อง​หญิงสาว​ ​มีสี​หน้า​ใจเย็น​ปกติ​ ​กลั้น​ขำ​แล้ว​ตอบ​ออกมา​ ​“​ไม่​เป็น​ยังไง​”

​ไม่​เป็น​ยังไง​?

​ไม่​เป็น​ยังไง​?

​ไม่​เป็น​ยังไง​?

​หลังจากที่​พูด​ซ้ำ​ใน​ใจ​ไป​สาม​ครั้ง​ ​หัวใจ​ของ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​พลัน​จม​ลง​ก้นบึ้ง​ ​เอ่ย​ถาม​แบบ​สู้ตาย​ ​“​ฉัน​ไม่​เป็น​ยังไง​จริง​เหรอ​”

​ไม่​เป็น​ยังไง​ ​งั้น​ทำไม​เขา​ต้อง​มาค​บกับ​เธอ

​แค่​เล่น​ไป​เรื่อย​ ​ว่าง​เลย​คุย​ ​ผ่าน​ไป​พัก​หนึ่ง​ก็​จะ​เลิกกัน​แบบ​ไม่มีเหตุผล​จริงๆ​ ​เหรอ​?

​“​…​แต่ว่า​เป็น​แบบ​ที่​ผม​ชอบพอ​ดี​”

​หยุด​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​เจี่ยน​เหยี​่ย​ค่อย​พูด​ประโยค​ครึ่งหลัง​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ทำตา​โต​ด้วย​ความแปลกใจ​ ​หัวเราะ​ออกมา​ ​“​คุณ​ก็​เป็น​แบบ​ที่​ฉัน​ชอบพอ​ดี​เหมือนกัน​”

​แม้​เสียง​จะ​เบา​มาก​ ​แต่ว่า​เธอ​รู้​ว่า​เจี่ยน​เหยี​่ย​ได้ยิน

​ผม​จะ​อยู่​ใน​ค่าย​ตลอด​”​ ​น้ำเสียง​ของ​เจี่ยน​เหยี​่ย​แปรเปลี่ยน​เป็นจริง​จัง​ใน​ชั่วขณะ

​“​อือ​”​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​รู้​ว่า​ตอนนี้​เขา​ตำแหน่ง​สูง​ ​และ​เขา​ชอบ​กองทัพ​ ​น่าจะ​ไม่​ปลด​ประจำการ

​“​และ​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​เปลี่ยน​อาชีพ​”​ ​เจี่ยน​เหยี​่​ยพูด​ขึ้น​มา​อีกครั้ง

​“​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ดีนี​่​”​ ​พ่อ​หนุ่ม​หน้าตา​ดี​เธอ​เคย​เห็น​มามาก​แล้ว​ ​เธอ​ชอบ​เขา​ที่​เป็น​ทหาร​ ​ถ้า​เขา​ไม่ใช่​ทหาร​ไม่แน่​ว่า​เธอ​จะ​ตาม​จีบ​เขา

​เจี่ยน​เหยี​่ย​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ใบหน้า​หล่อ​สุขุม​จริงจัง​พลัน​เผย​รอยยิ้ม​สดใส​ชวน​หลงใหล​ออกมา

​เสียง​ของ​เขา​ก็​อ่อนโยน​เสีย​ยิ่งกว่า​ ​“​อยู่​ใน​กองทัพ​ตลอด​หมายความว่า​ผม​จะ​ไม่มีเวลา​อยู่​กับ​คุณ​ ​คุณ​เจอ​ปัญหา​ ​คุณ​พบ​เจอ​ความยากลำบาก​ ​คุณ​ก็​จะ​ไม่​สามารถ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​ผม​ได้​ในทันที​ ​เพราะว่า​เป็นไป​ไม่​ค่อย​ได้ที่​ผม​จะ​มาป​รากฏ​ตัวต่อ​หน้า​คุณ​ทันที​”

​ซ่ง​ฉา​ไป๋​หลงใหล​เคลิบเคลิ้ม​ไป​กับ​รอยยิ้ม​นี้​ของ​ชายหนุ่ม

​เธอ​พูด​อย่าง​มีน้ำใจ​ ​“​นายทหาร​สอง​คำ​นี้​หมายถึง​เกียรติยศ​ ​หมายถึง​ความรับผิดชอบ​ ​ฉัน​รู้​ว่า​เป็น​ภรรยา​ของ​ทหาร​จะ​ต้อง​เสียสละ​มาก​ ​เป็น​ทหาร​ไม่​ง่าย​ ​เป็น​ภรรยา​ของ​ทหาร​ก็​ไม่​ง่าย​เช่นกัน​ ​แต่ว่า​ฉัน​ไม่สน​ใจ​ ​ฉัน​เข้มแข็ง​มาก​ ​เจอ​ความยากลำบาก​ ​ถ้า​ขอความช่วยเหลือ​จาก​คุณ​ไม่ได้​ ​ฉัน​ก็​ไปหา​เพื่อน​ ​ไปหา​เพื่อนร่วมงาน​ ​ไม่มีปัญหา​อะไร​ที่​แก้​ไม่ได้​ ​ฉัน​ไม่มีทาง​คิด​ว่า​มี​อะไร​ที่​ไม่​เหมาะ​ ​และ​พอนึก​ขึ้น​ว่า​คุณ​เป็น​ทหาร​ ​ฉัน​ยัง​รู้สึก​เป็นเกียรติ​มาก​เพราะ​อย่างนี้​ด้วย​!​”

​เจี่ยน​เหยี​่​ยม​อง​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ ​สายตา​ร้อนแรง​ ​“​งั้น​เรา​แต่งงาน​กัน​เถอะ​”

​“​ได้​สิ​…​”​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​พยักหน้า​อย่างรวดเร็ว​โดยที่​ไม่ได้​คิด​เลย​ ​หลังจาก​พยักหน้า​เสร็จ​เธอ​ก็​ส่งเสียง​ ​“​เอ๋​”​ ​แล้ว​ถาม​อย่าง​อึ้ง​ๆ​ ​“​อะ​…​อะไร​นะ​”

ตอนที่​ ​808​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​28)

​น้ำเสียง​ของ​เจี่ยน​เหยี​่ย​จริงจัง​อีก​ ​“​การคบ​กัน​โดยที่​ไม่มี​เป้าหมาย​คือ​การ​แต่งงาน​เป็นการ​ไม่​ให้เกียรติ​ผู้หญิง​ ​ผม​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​เล่น​ๆ​ ​กับ​คุณ​ ​แต่ว่า​คุณ​จะ​ต้อง​คิดดู​ให้​ดี​”

​ซ่ง​ฉา​ไป๋​รีบ​ตอบ​ ​“​ไม่ต้อง​คิด​ ​ฉัน​ยินดี​!​”

​พอ​เสียง​ของ​เธอ​เงียบ​ลง​ ​นัยน์ตา​ของ​เจี่ยน​เหยี​่​ยก​็​เปล่งประกาย​เป็น​รอยยิ้ม​ออกมา​ ​“​งั้น​บัตรประชาชน​คุณ​อยู่​กับ​ตัว​รึเปล่า​”

​ซ่ง​ฉา​ไป๋​พยักหน้า​ ​“​อยู่​ค่ะ​”

​“​งั้น​ไป​กัน​เถอะ​”

​“​ไป​ไหน​คะ​”

​“​สำนักงาน​กิจการ​พลเรือน​”

​กว่า​จะ​ล่อลวง​เทพบุตร​มา​อยู่​ใน​มือ​นั้น​ไม่​ง่าย​เลย​ ​ตอนนี้​ชวน​เธอ​ไป​สำนักงาน​กิจการ​พลเรือน​ ​ยังไง​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ก็​ไม่มีทาง​ปฏิเสธ​ ​เธอ​ตาม​เจี่ยน​เหยี​่ย​ไป​พร้อมกับ​รอยยิ้ม​กว้าง​จนถึง​สำนักงาน​กิจการ​พลเรือน

​ตาลาย​ตลอด​ขั้นตอน​ ​ใน​ตอนที่​ถ่ายรูป​กับ​เซ็นชื่อ​ที่​สำนักงาน​กิจการ​พลเรือน​ก็​ไม่ได้​มี​ความลังเล​ใด

​จนกระทั่ง​ออกมา​จาก​สำนักงาน​กิจการ​พลเรือน​ ​เธอ​มอง​สมุด​เล่ม​แดง​สอง​เล่ม​ใน​มือ​เหมือน​เพิ่ง​ตื่น​มาจาก​ฝัน​ ​มอง​เจี่ยน​เหยี​่​ยพร​้​อม​กับ​เอ่ย​ถาม​อย่างตกใจ​ ​“​เรา​แต่งงาน​กัน​แล้ว​?​”

​นี่​ได้​จดทะเบียนสมรส​แล้ว​เหรอ​?

​นี่​มัน​เป็นไปได้​ยังไง​ที่​จดทะเบียนสมรส​ไป​แล้ว​?

​ต่าง​กับ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ ​เจี่ยน​เหยี​่ย​ยังคง​นิ่ง​ ​แต่​สายตา​ที่​ทอด​มอง​ไป​ที่​ตัว​ของ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​ฉาย​รอยยิ้ม​เอาไว้​ ​“​อยาก​เปลี่ยนใจ​?​ ​ไม่ทัน​แล้ว​ ​ตอนนี้​คุณ​เป็น​ภรรยา​ทหาร​แล้ว​”

​ซ่ง​ฉา​ไป๋​รีบ​ส่ายหน้า​ ​“​ฉัน​ไม่ได้​จะ​เปลี่ยนใจ​ ​ฉัน​แค่​สงสัย​ว่า​จดทะเบียนสมรส​ไม่ใช่​ว่า​ต้อง​ใช้​บัตรประชาชน​กับ​ทะเบียนบ้าน​ถึง​จะ​ได้​เหรอ​ ​แต่​เรา​ไม่ได้​มีทะ​เบียน​บ้าน​นี่​ ​ทำไม​ถึง​จดทะเบียนสมรส​ได้​ล่ะ​”

​นี่​จะ​เป็น​ทะเบียนสมรส​ปลอม​ไหม​นะ

​“​ผม​เป็น​ทหาร​ ​ขอ​แค่​เอกสาร​ทาง​ผม​ครบ​ ​ส่วน​คุณ​ใช้​แค่​บัตรประชาชน​ใบ​เดียว​เรา​ก็​สามารถ​ทำ​เรื่อง​แต่งงาน​ได้​แล้ว​”​ ​เป็น​ที่​ชัดเจน​ว่า​มีบา​งค​นวาง​แผน​เอาไว้​แต่แรก​แล้ว​ ​เอกสาร​อะไร​ก็​เตรียม​เอาไว้​หมด​แล้ว​ ​ก็​แค่​รอล​่​อล​วง​คน​กลับบ้าน

​“​ดังนั้น​…​”

​“​เรา​แต่งงาน​กัน​แล้ว​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ฟัง​ซ่ง​ฉา​ไป​เล่า​ย่อ​ประสบการณ์​ตั้งแต่​เธอ​เจอ​หน้า​เจี่ยน​เหยี​่ย​ ​คบ​กัน​ ​และ​แต่งงาน​กัน​ ​ชั่วขณะ​ใน​ความวุ่นวาย​ท่ามกลาง​ลม​ก็​เอน​ตัว​ลง​ไป​ที่​เก้าอี้​ด้าน​ข้าง

​มุม​ปากของ​เธอ​กระตุก​ขึ้น​ ​“​นี่​ทำเป็น​เหมือน​เกม​เกินไป​แล้ว​ ​แค่นี้​ก็​แต่งงาน​กัน​แล้ว​”

​ซ่ง​ฉา​ไป๋​พูด​พึมพำ​ด้วย​เสียง​เบา​ ​“​ฉัน​ว่า​ของ​ฉัน​ดีกว่า​เธอ​เยอะ​เลย​ ​ที่​เธอ​โดน​ให้​แต่งงาน​ครั้งนั้น​ต่างหาก​ที่​เป็น​เกม​ ​แต่​ตอนนี้​ไม่ใช่​ว่า​พวก​เธอ​สอง​คน​ก็ดี​กัน​มาก​เหรอ​ ​อย่างน้อย​พวกเรา​ก็​เดินตาม​ขั้นตอน​ที่​ถูกต้อง​ ​ได้​รู้จัก​ซึ่งกันและกัน​ ​คบ​กัน​ ​แต่งงาน​กัน​”

​“​เธอ​โจมตี​ฉัน​?​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ว่า

​“​เปล่าๆ​ๆ​ ​แน​แค่​ดีใจ​มากเกินไป​ ​อยาก​จะ​บอก​เธอ​ว่า​ฉัน​แต่งงาน​แล้ว​ ​แต่ง​กับ​เทพบุตร​ของ​ฉัน​”​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​พูด​จบ​น้ำเสียง​ท้าย​ประโยค​สูง​ขึ้น​ ​แสดงถึง​ความดีใจ​และ​ตื่นเต้น

​อวี​๋​กาน​กาน​หลุด​ขำ​ออกมา​ ​พูด​ออกมา​อย่าง​ยอมแพ้​มาก​ ​“​ได้ใจ​ไป​เถอะ​ ​เก็บอาการ​หน่อย​ไม่ได้​เลย​”

​“​ไม่​ฝันหวาน​ไม่ได้​นี่​ ​เจี่ยน​เหยี​่ย​หน้าตา​ดี​อีกทั้ง​เป็น​ทหาร​ที่​ฉัน​นับถือ​ ​ฉัน​แต่ง​กับ​เขา​ ​ฉัน​ไม่​เสียเปรียบ​เลย​สักนิด​ด้วย​ ​เหมือนกับ​ว่า​สวรรค์​ทำ​พาย​หล่น​ลงมา​”​ ​ซ่ง​ฉา​ไป๋​กะพริบตา​อย่าง​บ๊อง​แบ๊ว​ใส่​อวี​๋​กาน​กาน​ ​“​ตอนนี้​เขา​กลับ​ไป​ค่ายทหาร​ ​รอ​ให้​ภารกิจ​ครั้งนี้​เขา​จบ​ ​ยื่น​ขอลา​หยุด​ ​กลับ​เมือง​ไป๋​หยาง​ไป​กับ​ฉัน​ ​แต่ว่า​เธอ​วางใจ​ได้​ ​งานแต่ง​ของ​เธอ​พวกเรา​จะ​ไปร​่ว​มงาน​แน่​ ​ไป​ใส่​ซอง​แดง​ให้​เธอ​หนัก​ๆ​”

​”​แต่งงาน​ก็​แต่ง​แล้ว​ ​ฉัน​ให้​เธอ​ถอนตัว​ออกมา​กลางคัน​ไม่ได้​ ​ขอให้​พวก​เธอ​มีลูก​ชาย​ดี​ๆ​ ​ไว​ๆ​ ​รักใคร่​ซึ่งกันและกัน​ไป​จน​แก่​ ​ภรรยา​ทหาร​ผู้ยิ่งใหญ่​!​”

​ปล่อย​เลยตามเลย​ ​พูดมาก​ไป​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​ ​อวี​๋​กาน​กาน​อวยพร​ให้​พวกเขา​ด้วยใจจริง

​สำหรับ​เจี่ยน​เหยี​่ย​คน​นี้​เธอ​เคย​คุย​ด้วย​ไม่​กี่​ครั้ง​ ​ไม่​ถือว่า​รู้จัก​ ​แต่​คิด​ว่า​เหมือน​จะ​ไม่ได้​แย่​ ​แต่ว่า​ความรู้สึก​ของ​คนใน​บางครั้ง​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่น่า​ไว้ใจ​มาก​ที่สุด

​กลางคืน​โดน​ความมืด​โอบล้อม​ ​ดวงดาว​ส่อง​ประกาย​อยู่​ใน​อุโมงค์​แห่ง​สวรรค์​แต่​แสงเรือง​รอง​นั้น​ดู​โดดเดี่ยว​ไร้​ชีวิตชีวา

​อวี​๋​กาน​กาน​อาบน้ำ​แล้ว​เดิน​ออกมา​พบ​ว่า​ฟัง​จือ​หัน​นอน​อยู่​บน​ ​ดูเหมือน​จะ​นอนหลับ​ไป​แล้ว

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset