ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 815 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (35) / ตอนที่ 816 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (36)

ตอนที่​ ​815​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​35)

​ตอนนั้น​หลอก​ใช้​ความ​ไว้เนื้อเชื่อใจ​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ ​ตอนนี้​ฟัง​จือ​หัน​ก็​หลอก​ใช้​ความ​ไว้เนื้อเชื่อใจ​จาก​เขา​เหมือนกัน​ ​แต่​ฟัง​จือ​หัน​แผนสูง​กว่า​ ​หนาม​ยอก​ต้อง​เอา​หนาม​บ่ง​ ​หลิน​เซิน​จึง​ยอมรับ​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​แบบนี้​ ​อย่างนั้น​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ว่า​คุณชาย​หัน​จะ​จัดการ​กับ​ผม​ยังไง​ก็แล้วกัน​ครับ​”

​ความหมาย​ใน​คำพูด​นั้น​ชัดเจน​มาก​ ​ไม่ว่า​ฟัง​จือ​หัน​จะ​จัดการ​ยังไง​ ​เธอ​ก็​จะ​ไม่​พูด​ให้​มากความ

​ฟัง​จือ​หัน​มอง​เขา​แล้ว​พูดว่า​ ​“​นาย​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​เกี่ยวกับ​เรื่อง​สูตร​ยารั​่ว​ไหล​ ​พอคิด​ดูแล​้ว​เป็นไปไม่ได้​ที่นาย​จะ​ไม่รู้​ ​นาย​ได้​เจอ​พ่อ​ฉัน​ก่อน​ตาย​หรือเปล่า​ ​แต่​เห็น​นาย​ปกป้อง​เขา​ขนาด​นี้​ ​ฉัน​ยัง​นึก​ว่า​ถึง​นาย​จะ​เป็น​ศัตรู​กับ​เขา​แต่​ก็​ยัง​เป็นเพื่อน​กัน​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่านาย​ไม่ได้​รับ​ความไว้วางใจ​จาก​อีก​ฝ่าย​ ​หรือ​อีก​ฝ่าย​ไม่​ถือว่า​นาย​เป็นเพื่อน​ ​แต่​เห็น​นาย​เป็น​แค่​…​หมาก​ตัว​หนึ่ง​เท่านั้น​!​”

​หลิน​เซิน​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​คุณ​อย่า​ยุพ​วก​ผม​เลย​ ​ผม​ขอบคุณ​เขา​ที่​บอก​ความจริง​ ​รู้​ว่า​พ่อ​และ​ลุง​รอง​ของ​คุณ​ทำ​เรื่อง​เลวทราม​เพื่อ​ชื่อเสียง​และ​เงินทอง​ ​ในเมื่อ​กฎหมาย​ไม่​สามารถ​นำ​พวกเขา​ไป​สู่​ความยุติธรรม​ได้​ ​งั้นก็​ให้​ลงโทษ​พวกเขา​ใน​แบบ​ของ​พวกผม​เอง​!​”

​“​ตกลง​ที่​ทำ​ไป​มัน​คือ​การ​ลงโทษ​หรือ​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​ตัวเอง​กัน​แน่​ ​นาย​ลอง​ไตร่ตรอง​ดูแล​้​วจะ​เข้าใจ​ทุกอย่าง​ได้​”

​“​พวกเรา​ต่าง​เป็น​คนที​่​ถูก​พ่อ​และ​ลุง​ของ​นาย​ทำร้าย​ ​บางที​ฉัน​ก็​แค่​ต้องการ​แก้แค้น​พวกเขา​ ​เพราะ​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​บ้านแตกสาแหรกขาด​ ​นอกจาก​เขา​ต้องการ​ให้​พวกเขา​ตาย​แล้ว​ ​ยัง​จะ​ทำให้​ชื่อเสียง​ของ​พวกเขา​ป่นปี้​และ​ต้องการ​ทำลาย​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​อีกด้วย​”

​“​ถ้า​มัน​เป็น​เพียง​การแก้แค้น​ ​หลักฐาน​ใน​มือ​ของ​เขา​ก็​สามารถ​โจมตี​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​อย่างแรง​ได้​ใน​คราว​เดียว​ ​แต่​เขา​กลับ​ไม่​ทำ​ ​แต่กลับ​เอา​สูตร​ยา​ไป​ขาย​ ​นายก​็​ไม่ใช่​เพื่อน​ที่​ลงเรือ​ลำ​เดียว​กับ​เขา​ ​แต่​เป็น​แค่​หุ่นเชิด​ที่​เขา​จะ​เชิด​ไป​ทาง​ไหน​ก็ได้​ ​ถ้าหาก​ไม่มี​อะไร​ทุกอย่าง​ก็​จะ​ไม่เป็นอะไร​เลย​ ​แต่​ถ้าหาก​มีเรื่อง​ ​นายก​็​เป็น​คนที​่​ต้องตาย​แทน​เขา​ ​ไม่ว่า​นาย​จะ​จ้าง​เขา​หรือไม่ก็​ตาม​ ​แต่​เขา​สามารถ​ล้างมลทิน​ของ​ตัวเอง​ได้​สะอาดหมดจด​แน่​”

​หลิน​เซิ​นขมวด​คิ้ว​ ​แววตา​เป็นประกาย​ความสงสัย

​แต่​สุดท้าย​เขา​ก็​ต้อง​ขบ​กราม​แน่น​ ​พยายาม​เก็บกด​ทุก​ความรู้สึก​สงสัย​และ​กระวนกระวายใจ​เอาไว้​ ​“​ไม่ว่า​คุณ​จะ​พูด​ยังไง​ ​ผม​ก็​ไม่มีทาง​เชื่อ​คุณ​หรอก​”

​เขา​เชื่อ​สหาย​ร่วม​รบ​ของ​เขา​ ​ไม่ใช่​เพื่อน​แต่​ก็​เป็น​สหาย​ร่วม​รบ

​ในเมื่อ​สามารถ​แก้แค้น​ได้​แล้ว​ ​แล้ว​เขา​ก็​ไม่ได้​เป็น​คน​ลงมือ​เอง​ ​ต่อให้​รู้​ทุกอย่าง​ ​ฟัง​จือ​หัน​ก็​ทำ​อะไร​เขา​ไม่ได้​ ​อย่างมาก​ที่สุด​ก็​คง​ฟ้องร้อง​เขา​เรื่อง​บริษัท​ ​และ​เขา​ก็​กลายเป็น​วีรบุรุษ​เมื่อ​เขา​ออกมา​ใน​อีก​สิบ​ปี​ต่อมา

​ไม่ว่า​ยังไง​หลิน​เซิ​นก​็​ไม่ยอม​พูด​ ​ฟัง​จือ​หัน​ก็​ไม่ได้​ซักไซ้​ถาม​ต่อ

​อวี​๋​กาน​กาน​พึมพำ​ใน​ห้องทำงาน​ของ​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​ทำไม​หลิน​เซิน​ถึง​ได้​หัวแข็ง​แบบนี้​”

​“​ความแค้น​ทำให้​คนตาบอด​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​จับจุด​อ่อน​ของ​เขา​ได้​เลย​ล้างสมอง​หลิน​เซิน​ ​ให้​ถาม​ต่อ​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​ ​เขา​ไม่ยอม​บอก​เรา​ว่า​เฉียน​ต้า​เซิง​อยู่​ที่ไหน​หรอก​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​กุมมือ​เธอ​เอาไว้​ ​“​ผม​จะ​ให้​คน​ส่ง​คุณ​กลับ​ไป​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ทราบ​ดี​ว่า​ฟัง​จือ​หัน​อยู่​ต่อ​เพื่อ​จัดการ​เรื่อง​ของ​หลิน​เซิน​ ​เธอ​จึง​พยักหน้า​ยอมให้​ฟัง​จือ​หัน​จูงมือ​ตัวเอง​เดิน​ไป​ด้านนอก​แต่​โดยดี​

​ภายใน​ลิฟต์​ ​เมื่อ​เห็น​ใบหน้า​เรียบ​นิ่ง​ของ​ฟัง​จือ​หัน​แล้ว​ครุ่นคิด​ได้​จึง​กอด​เอว​เขา​และ​เอ่ย​ปลอบ​ ​“​คุณ​ก็​อย่า​ใจร้อน​ไป​เลย​นะคะ​ ​เดี๋ยว​ก็ตาม​หา​เฉียน​ต้า​เซิง​เจอ​ในไม่ช้า​แน่นอน​ค่ะ​”

​ฟัง​จือ​หัน​ยก​ยิ้ม​เล็กน้อย​ ​“​ผม​ไม่ได้​ใจร้อน​ ​เพียงแค่​กำลัง​คิด​ว่า​ตอนนี้​เฉียน​ต้า​เซิง​ไป​มุดหัว​อยู่​ที่ไหน​”

​มีด​วง​ตาขอ​งค​นข​้า​งกาย​ซ่อน​อยู่​ใน​ความมืด​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​น่ากลัว​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ลอบ​ถอนหายใจ​ ​“​เฉียน​ต้า​เซิง​ต้อง​สวมรอย​เป็น​คนอื่น​แน่ๆ​ ​มิฉะนั้น​เป็นไปไม่ได้​ที่​คุณ​จะ​ตาม​สืบ​ไม่​เจอ​เบาะแส​เขา​เลย​สักนิด​”

​เธอ​พึมพำ​ ​“​ไม่แน่​ ​คน​คน​นี้​ก็​อาจจะ​อยู่​ใกล้​ตัวเรา​ก็ได้​”

​ทันใดนั้น​ฟัง​จือ​หัน​ก็​หันขวับ​ไป​มอง​เธอ​ ​ดวงตา​ลึกล้ำ​ดั่ง​มหาสมุทร​ ​แล้ว​จดจ่อ​ไม่​กะพริบตา

ตอนที่​ ​816​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​36)

​เขา​ไม่ได้​มอง​เธอ​ด้วย​สายตา​ลึกซึ้ง​คาดเดา​ไม่​ถูก​แบบนี้​มานาน​แล้ว​ ​อวี​๋​กาน​กาน​อึ้ง​ไป​ชั่วขณะ​แล้ว​ยกมือ​ขึ้น​ลูบ​ใบหน้า​ของ​ตัวเอง​ ​“​ทำไม​เหรอ​ ​ทำไม​มอง​ฉัน​แบบนี้​ ​หรือว่า​มี​อะไร​ติด​หน้า​ฉัน​…​”

​ฟัง​จือ​หัน​เอ่ย​ถาม​เสียง​แผ่วเบา​ ​“​เมื่อกี้​คุณ​พูดว่า​อะไร​นะ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​กะพริบตา​ปริบๆ​ ​“​ฉัน​บอกว่า​เฉียน​ต้า​เซิง​อาจ​ใช้​สถานะ​ตัวตน​ของ​คนอื่น​แน่ๆ​ ​ไม่งั้น​ไม่มีทาง​ที่​คุณ​จะ​หา​เขา​ไม่​เจอ​ ​ฉัน​ก็​พู​ไป​เรื่อยเปื่อย​ ​ถึง​ยังไง​คน​คน​หนึ่ง​จะ​หาย​ไป​แบบ​ไม่มี​มี​ขลุ่ย​ไม่ได้​ ​ต้อง​เป็น​เพราะ​…​”

​ฟัง​จือ​หัน​เอ่ย​ขัด​คำพูด​ของ​เธอ​ ​“​ประโยค​สุดท้าย​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ย้อนกลับ​ไป​คิด​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ไม่แน่​ ​คน​คน​นี้​อาจจะ​อยู่​ใกล้​ตัว​พวกเรา​”

​ฟัง​จือ​หัน​ยก​ยิ้ม

​แน่นอน​ว่า​เขา​เคย​คิด​แบบนี้​ ​สาเหตุ​ที่​หา​เฉียน​ต้า​เซิง​ไม่​เจอ​ ​เพราะ​เฉียน​ต้า​เซิง​ใช้​สถานะ​ปลอม​ ​แต่​เฉียน​ต้า​เซิง​ปลอมตัว​เป็น​ใคร​กัน​ล่ะ​

​เพราะว่า​อีก​ฝ่าย​ต้องการ​แก้แค้น​ ​เพราะ​การ​วาง​เค้าโครง​อย่างชาญฉลาด​ ​จิตใต้สำนึก​กำหนด​อีก​ฝ่าย​เป็น​คู่ต่อสู้​ทาง​ธุรกิจ​หรือ​สถานะ​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า

​ดังนั้น​เขา​จึง​คัด​กรอง​ผู้ต้องสงสัย​ทุกคน

​แต่​ไม่มี​คนที​่​เป็น​เฉียน​ต้า​เซิง

​ประโยค​ที่​อวี​๋​กาน​กาน​พูด​ขึ้น​เมื่อครู่นี้​ทำให้​เขา​ได้สติ

​“​กลับ​ไป​อาบน้ำ​นอน​พักผ่อน​นะ​ครับ​ ​แสงสว่าง​ของ​พรุ่งนี้​จะ​ต้อง​สวยงาม​แน่นอน​”

​ประโยค​นี้​เป็น​ประโยค​ที่​มีความหมาย​ลึกซึ้ง​ ​พรุ่งนี้​ทุกอย่าง​จะ​ดีขึ้น​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ้ม​และ​จูบ​แก้ม​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​ฉัน​จะ​รอคุณ​อยู่​ที่​บ้าน​นะคะ​”

​บอดี้การ์ด​สาว​รอ​เธอ​ที่​ล็อบบี้​อยู่​ก่อน​แล้ว​ ​เมื่อ​ประตู​ลิฟต์​เปิด​ออก​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​เห็น​เธอ​เข้า​พอดี​ ​ฟัง​จือ​หัน​ส่ง​เธอ​ให้​กับ​บอดี้การ์ด​สาว​แล้ว​กลับ​ไป

​เมื่อ​เขา​ออกจาก​ลิฟต์​ก็​ให้​ผู้ช่วย​ตรวจค้น​คน​ทั้ง​บริษัท​ ​ตั้งแต่​ผู้บริหารระดับสูง​ไป​จนถึง​ช่างซ่อมบำรุง

​รถ​ค่อยๆ​ ​เคลื่อนตัว​ออกจาก​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​ ​อวี​๋​กาน​กาน​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​ ​หวัง​ว่า​ทุกอย่าง​จะ​สว่าง​สดใส​ขึ้น​ใน​วันพรุ่งนี้

​ทันใดนั้น​ ​เธอ​เห็น​ชาย​ชรา​คน​หนึ่ง​เดิน​ไป​ข้างหน้า​ตาม​ใต้​โคมไฟถนน​ ​ดูเหมือน​จะ​มี​ความวิตกกังวล​มาก​ ​เพราะ​เดิน​โซซัดโซเซ​เล็กน้อย​ ​ไฟถนน​ทอด​ยาว​ไป​ทาง​ด้านหลัง​ของ​ชาย​ชรา​ ​ช่าง​ดู​อ้างว้าง​และ​โดดเดี่ยว​เป็นอย่างมาก

​นี่​คือ​คุณ​ลุง​พนักงาน​ทำความสะอาด​ของ​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​ที่พึ่ง​เจอ​เมื่อครู่นี้​ไม่ใช่​เหรอ

​เขา​ก็​พึ่ง​ออกมา​จาก​สมาคม​ยา​ไป่​ฟัง​เหมือนกัน​นี่​นา​ ​แล้ว​นี่​เขา​จะ​รีบ​ไป​ไหน​ ​ทำไม​ถึง​ไม่​เรียก​รถ​ล่ะ

​อวี​๋​กาน​กาน​ให้​บอดี้การ์ด​สาว​จอด​รถ​ข้างทาง​ ​จากนั้น​จึง​ลงรถ​แล้ว​ยิ้ม​ให้​กับ​ชาย​ชรา​คน​นั้น​ ​“​สวัสดี​ค่ะ​คุณ​ลุง​”

​เมื่อ​ลุง​พนักงาน​ทำความสะอาด​เห็น​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​เขา​จึง​ยิ้ม​ทักทาย​กลับ​ไป​ ​“​สวัสดี​ครับ​คุณ​อวี​๋​”

​“​คุณ​ลุง​จะ​ไป​ไหน​เหรอ​คะ​ ​ให้​ฉัน​ไป​ส่ง​คุณ​ลุง​ไหม​”

​“​ไม่เป็นไร​ครับ​ ​ลุง​พึ่ง​เลิกงาน​ก็​เลย​รีบ​กลับบ้าน​”

​“​งั้น​ให้​ฉัน​ไป​ส่ง​คุณ​ลุง​ไหม​คะ​”​ ​อวี​๋​กาน​กาน​เปิด​ประตู​รถ​เชื้อเชิญ​เขา​ ​ลุง​คน​นั้น​จึง​รีบ​โบกมือ​ปฏิเสธ​ ​“​ไม่เป็นไร​ๆ​ๆ​ ​ลุง​เกรงใจ​ ​บ้าน​ลุง​อยู่​ไม่​ไกล​จาก​ที่นี่​ ​ลุง​เดิน​กลับ​เอง​ก็ได้​ครับ​”

​“​แม้​จะ​ไม่​ไกล​ก็​ให้​ฉัน​ไป​ส่ง​เถอะ​นะคะ​ ​แค่​ไม่​กี่​นาที​เอง​ ​คุณ​ลุง​เดิน​เอง​ต้อง​เดิน​อีก​นาน​เลย​นะคะ​”

​เมื่อ​ชาย​ชรา​เห็น​ว่า​ปฏิเสธ​ไม่ได้​ ​เขา​จึง​ยิ้ม​ให้​อย่างใจ​ดี​แล้ว​ขึ้นไป​นั่ง​บน​รถ​ ​“​ขอบคุณ​คุณ​จริงๆ​ ​ครับ​คุณ​อวี​๋​ ​คุณ​เป็น​คนดี​มีน้ำใจ​จริงๆ​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ยิ้ม​เคอะเขิน​ ​“​ลุง​พูด​อย่างนี้​ฉัน​ก็​เขิน​แย่​สิคะ​ ​แค่​แวะ​ส่ง​ลุง​ที่​บ้าน​เพราะ​เป็น​ทางเดียว​กัน​เท่านั้นเอง​ ​คุณ​ลุง​ไม่ต้อง​เกรงใจ​หรอก​ค่ะ​”

​“​ถึง​ยังไง​ ​ลุง​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​จริงๆ​ ​ครับ​คุณ​อวี​๋​”​ ​ชาย​ชรา​พูด​แล้ว​ยิ้ม​ให้​ก่อน​จะ​เอ่ย​ถาม​ ​“​ได้ยิน​มา​ว่า​คุณ​กับ​ประธาน​หัน​กำลังจะ​แต่งงาน​กัน​เหรอ​ครับ​”

​“​ใช่​ค่ะ​ ​งานแต่ง​ก็​คือ​เดือน​หน้า​นี่เอง​ค่ะ​”​ ​ตอนแรก​อวี​๋​กาน​กาน​คิด​จะ​เชิญชวน​เขา​ไปร​่ว​มงาน​แต่ง​ ​แค่​พอคิด​ไป​คิดมาก​็​ช่างมันเถอะ​ ​ไปร​่ว​มงาน​แต่ง​ของ​เธอ​กับ​ฟัง​จือ​หัน​อาจจะ​ไม่ใช่​เรื่อง​ดี​อะไร​สำหรับ​คุณ​ลุง​ท่าน​นี้

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset