ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 823 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (43) / ตอนที่ 824 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (44)

ตอนที่​ ​823​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​43)

​แน่นอน​ ​บางครั้ง​เขา​ยัง​สนับสนุน​การตัดสินใจ​ของ​เฉียน​ต้า​เซิง​ ​แม้ว่า​มัน​จะ​ทำร้าย​คน​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ช่วยไม่ได้​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่​สามารถ​ปฏิเสธ​ที่จะ​ช่วย​ปกปิด​ได้

​หนึ่ง​ใน​นั้น​ก็​คือ​เรื่อง​ชั้นใน​ห้อง​แล็บ​ถล่ม​ลงมา

​อวี​๋​กาน​กาน​ดี​กับ​เขา​มาก​ ​เขา​ป่วย​เป็นไข้​หวัด​อยู่​ครึ่ง​เดือน​ ​อวี​๋​กาน​กาน​จ่าย​ยา​ให้​เขา​สอง​ขนาน​ ​พอ​วันรุ่งขึ้น​เขา​ก็​หาย​ดี​เป็นปลิดทิ้ง​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่​อยาก​ทำร้าย​อวี​๋​กาน​กาน​

​เรื่อง​ชั้น​วาง​ใน​ห้อง​แล็บ​ถล่ม​ลงมา​เขา​ก็​มารู​้​ทีหลัง​เหมือนกัน​ ​และ​ตอนนั้น​เขา​ก็​โกรธ​มาก

​เพราะ​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่เป็นอะไร​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​พูด​แค่​ว่า​ตกใจ​เหมือนกัน​ ​แล้ว​เขา​ก็​ไม่ได้​พูด​สิ่งใด​อีก

​เต​่​เขา​ก็​ไม่​สามารถ​ทำให้​เฉียน​ต้า​เซิง​สารภาพ​ออกมา​ได้​ ​ทั้ง​ยัง​ช่วย​เขา​ปกปิด​เป็นความลับ​อีกด้วย​ ​โชคดี​ที่​ฟัง​จือ​หัน​ให้​เขา​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ ​บวก​กับ​เรื่อง​ของ​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง​และ​ตระกูล​เฉียว​กำลัง​ประสบปัญหา​ใน​ตอนนี้

​เขา​เข้าใจผิด​เล็กน้อย​แล้ว​โยนความผิด​ทุกอย่าง​ไป​ที่​เจียง​ซื่อ​เซิ​่ง

​แต่​หลังจากที่​เขา​ตักเตือน​เฉียน​ต้า​เซิง​ก็​ไม่​ทำ​ไร​บ้า​ๆ​ ​อีก​ ​เพียงแต่​ให้​เขา​หันไป​สนใจ​สูตร​ยาตัว​ใหม่​ของ​สมาคม​ยา​ไป่​ฟาง​แทน

​เขา​ผลิต​ยา​ให้​เฉียน​ต้า​เซิง​สอง​สาม​ตัว​ ​ซึ่ง​เป็น​ยาสา​มัญ​เพียง​ไม่​กี่​ชนิด​ที่​เพิ่ง​ออก​สู่​ตลาด

​แต่​เขา​ไม่ได้​ให้​สูตร​ยาต​้า​นมะ​เร็ง​กับ​เฉียน​ต้า​เซิง​ ​แล้ว​เขา​ก็​ไม่รู้​ว่า​สูตร​ยาต​้า​นมะ​เร็ง​รั่วไหล​ออกมา​จาก​เฉียน​ต้า​เซิง​หรือไม่​ ​แล้วก็​ไม่รู้​ว่า​เฉียน​ต้า​เซิง​นำ​สูตร​ยามา​จาก​ที่ไหน

​“​วันนั้น​คุณ​อยู่​บน​เรือ​ยอชต์​หรือเปล่า​”​ ​ฟัง​จือ​หัน​ไม่ได้​ถาม​เพราะ​สงสัย​ ​แต่​เพราะ​เป็น​ประโยค​ที่​ยืนยัน​แล้ว

​“​ผม​ไม่รู้​ว่า​คุณ​กำลัง​พูด​เรื่อง​อะไร​อยู่​ ​ผม​ยอมรับ​ว่า​เรื่อง​ใน​ห้อง​แล็บ​ผม​เป็น​คน​ทำ​จริงๆ​ ​แต่​เรื่อง​อื่น​มัน​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​ผม​ทั้งสิ้น​”​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​ปฏิเสธ​ทุกข​้​อก​ล่าว​หา​ ​หลังจากนั้น​ก็​ไม่​พูด​สิ่งใด​อีก​ ​และ​มีท​่า​ที​ราวกับว่า​คุณ​จะ​ทำ​อย่างไร​ต่อ​ก็แล้วแต่

​ตอนนี้​ฟัง​จือ​หัน​ไม่มี​หลักฐาน​ ​แต่​ใน​ใจ​ของ​เขา​เชื่อ​ไป​แล้ว​ร้อย​เปอร์เซ็นต์​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​การตาย​ของ​พ่อ​เขา​อย่างแน่นอน

​เขา​โทรศัพท์​หา​โจว​โจว​ให้​ตำรวจ​เป็น​ผู้จัดการ​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ให้​ถึงที่สุด​ ​จากนั้น​ก็​ให้​คน​พา​เฉียน​ต้า​เซิง​ไป​ที่​สถานีตำรวจ

​ส่วน​หลิน​เซิน​ ​ฟัง​จือ​หัน​ไม่ได้​ให้​คน​พา​เขา​ไป​ที่​สถานีตำรวจ​พร้อมกัน​ ​หลิน​เซิน​แปลกใจ​ ​แล้ว​มอง​ไป​ที่​ฟัง​จือ​หัน​ ​“​คุณชาย​หัน​…​”

​ฟัง​จือ​หัน​พูดเสี​ยง​เย็นชา​ ​“​เจ้าหน้าที่​โจว​โจว​จะ​สอบปากคำ​นาย​เอง​…​”

​เขา​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​“​พรุ่งนี้​ห้าม​มาสาย​ล่ะ​”

​ประโยค​ถัดไป​นี้​ยิ่ง​ทำให้​หลิน​เซิน​แปลกใจ​กว่า​เดิม​ ​เขามอง​ฟัง​จือ​หัน​ด้วย​ความ​ตะลึง​ ​สีหน้า​ของ​ฟัง​จือ​หัน​เย็นยะเยือก​ดั่ง​น้ำแข็ง​ ​ทั่ง​เคร่งขรึม​และ​เข้มงวด​ ​เขา​อึ้ง​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะเข้า​ใจความ​หมาย​ของ​ประโยค​เมื่อกี้

​นี่​ไม่ใช่​แค่​ปล่อย​เขา​ไป​ ​แต่​ยัง​ให้​เขา​มาทำ​งาน​รับใช้​ข้าง​กาย​ต่อไป​เหมือนเดิม​ ​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ขนาด​นี้​ ​ทำไม​ฟัง​จือ​หัน​ถึง​ยัง​สามารถ​เชื่อใจ​เขา​ได้​อีก

​แต่​ในเมื่อ​ถึงขั้น​นี้​แล้ว​ ​คุณชาย​หัน​ยอมให้​โอกาส​เขา​ ​เขา​ก็​ควร​รักษา​มัน​เอาไว้​ดี​ๆ

​หลิน​เซิน​ได้สติ​กลับมา​ ​จึง​รีบ​ยกมือ​ขึ้น​สาบาน​ว่า​ต่อไป​เขา​จะ​ทำงาน​อย่างหนัก​เพื่อ​ชดเชย​ความผิด​ของ​ตัวเอง

​ฟัง​จือ​หัน​จ้อง​เขา​ ​“​นาย​ ​ฉัน​ใช้​นาย​จน​เคยชิน​ไป​แล้ว​ ​และ​นาย​!​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ฟัง​จือ​หัน​จะ​ไม่เอา​ความ​หลิน​เซิน​ ​และ​ยิ่ง​ไม่​คาดคิด​ว่า​เขา​ยัง​ให้​หลิน​เซิ​นก​ลับ​ไป​ทำงาน​เหมือนเดิม

​ตอนที่​เธอ​ถาม​ฟัง​จือ​หัน​ว่า​ทำไม​ ​ฟัง​จือ​หันกลับ​ตอบ​เสียง​เรียบ​เพียง​สี่​คำ​ ​“​ใช้​จน​ชิน​แล้ว​!​”

​แต่​อวี​๋​กาน​กาน​รู้ดี​ว่า​มัน​ใช่​ ​ฟัง​จือ​หัน​อยาก​ให้โอกาส​หลิน​เซิน​ ​ถึง​ยังไง​เขา​ก็​ถูก​หลอก​ ​แต่​โดย​เนื้อแท้​เขา​ไม่ใช่​คนเลว​ ​แม้​อยาก​แก้แค้น​แต่​ก็​ไม่ได้​ทำ​อะไร​มากมาย​ ​หรือ​เป็นความ​ผิดพลาด​ที่​แก้ไข​ไม่ได้

​และ​หลังจาก​ผ่าน​เรื่อง​นี้​ไป​ ​ตอนนี้​หลิน​เซิ​นก​็​คง​รู้สึก​ผิด​อยู่​เต็มประดา​ ​และ​ความรู้สึกผิด​นี้​ ​เวลา​เขา​ทำงาน​เขา​ก็​จะ​พยายาม​และ​ตั้งใจ​มากยิ่งขึ้น​ ​และ​จงรักภักดี​ต่อ​ฟัง​จือ​หันมาก​ขึ้น​เช่นกัน​!

​ทันใดนั้น​โทรศัพท์มือถือ​ก็​สั่น​ครืด​ๆ​ ​ฟัง​จือ​หัน​ล้วงมือ​ถือ​ออกจาก​กระเป๋ากางเกง​เพื่อ​รับสาย​ ​เมื่อ​ฟัง​ปลาย​สาย​รายงานสรุป​ ​สีหน้า​เขา​ก็​ค่อยๆ​ ​นิ่ง​ขรึม​ลง

ตอนที่​ ​824​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​44)

​ทันทีที่​เขา​วางสาย​ ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​เอ่ย​ถาม​ ​“​มี​อะไร​หรือเปล่า​คะ​”

​“​เฉียน​ต้า​เซิง​หนี​ไป​แล้ว​”

​“​อะไร​นะคะ​ ​หนี​ไป​แล้ว​”

​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่​อยาก​เชื่อ​ ​เบิกตา​โต​ด้วย​ความตกใจ​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​อายุ​มาก​แล้ว​ ​แถม​ยัง​มี​อาการ​บาดเจ็บ​ที่​ขา​อีกด้วย​ ​บอดี้การ์ด​สอง​คนที​่​พา​เขา​ไป​ส่ง​สถานีตำรวจ​ก็​สูงใหญ่​อย่าง​ ​ร่างกาย​แข็งแรง​กำยำ​ ​จะ​ปล่อย​เขา​หนี​ไป​ได้​ยังไง

​หรือว่า​เฉียน​ต้า​เซิง​จะ​ใช้​รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​เขา​หลอก​บอดี้การ์ด​สอง​คน​นั้น

​ด้วย​อายุ​ขนาด​นั้น​แถม​ยัง​เดินเหิน​ไม่​สะดวก​ ​ตอนที่​เขา​ขอ​เข้า​ห้องน้ำ​ ​พี่​บอดี้การ์ด​ทั้งสอง​คิด​ว่า​เขา​หนี​ไป​ไม่ได้​แล้ว​ ​ส่งผล​ให้​เขา​ใช้ประโยชน์​จาก​ช่องโหว่​และ​ใช้​โอกาส​ตอน​เข้า​ห้องน้ำ​เพื่อ​หลบหนี

​…

​ตั้งแต่​กู้​เชิน​ต้องการ​หย่า​กับ​เธอ​ ​จู​อวี​้​ลู่​จึง​ต้อง​ดิ้นรน​ทุกวัน​ ​นอกจาก​คิด​ว่า​ทำ​ยังไง​ถึง​จะ​ได้​ไม่ต้อง​หย่า​กับ​กู้​เชิน​แล้ว​ ​เธอ​ก็​ไม่สน​ใจ​อะไร​อีก​เลย

​ใน​วันนี้​ ​เธอ​ได้รับ​โทรศัพท์​และ​บอก​ให้​เธอ​ทิ้ง​ทุกอย่าง​ไว้​ข้างหลัง​ ​เธอ​ไม่สน​ใจ​แม้แต่​ซุป​ที่​กำลัง​ปรุง​ให้​ ​กู้​เชิน​ ​และ​ไป​ถึงที่​ที่​นัดหมาย​กัน​ไว้​โดยเร็ว​ที่สุด

​ใน​สวนสาธารณะ​ซึ่ง​อยู่​ไม่​ไกล​จาก​ชุมชน​ ​มี​ชาย​ชุด​ดำ​สวม​หมวก​และ​หน้ากาก​กำลัง​นั่ง​อยู่​บน​ม้านั่ง​ใน​สวนสาธารณะ

​คน​คน​นี้​ก็​คือ​เฉียน​ต้า​เซิง​ ​ดูท่าทาง​จู​อวี​้​ลู่​คงจะ​รีบ​มา​ ​เขา​ลุกขึ้น​ยืน​แล้ว​พูดเสี​ยง​เรียบ​นิ่ง​ ​“​ไม่​เจอกัน​นาน​เลย​นะ​ครับ​ ​คุณ​จู​”

​จู​อวี​้​ลู่​กำหมัด

​ใช่​ ​ไม่​เจอกัน​นาน​แล้ว​ ​น่าจะ​สิบห้า​ปี​แล้ว​ ​ทำไม​จู่ๆ​ ​เขา​ถึง​มาหา​เธอ​ ​ใน​ช่วง​หน้าสิ่วหน้าขวาน​แบบนี้

​“​คุณ​มาหา​ฉัน​มีธุระ​อะไร​”​ ​ต่อให้​สะกด​อารมณ์​ยังไง​ ​แต่​น้ำเสียง​ก็​ยังคง​มี​ความทน​ไม่ไหว​อยู่ดี

​เฉียน​ต้า​เซิง​ถอด​หน้ากาก​ออก​แล้ว​เหยียด​ยิ้ม​ ​แล้ว​พูด​อย่าง​ไม่รีบร้อน​ด้วย​น้ำเสียง​เป็นกันเอง​ ​“​ไม่​เจอ​คุณ​จู​หลาย​ปี​ ​คุณ​ยัง​สวย​เหมือนเดิม​เลย​นะ​ครับ​…​”

​จู​อวี​้​ลู่​ตัดบท​เขา​ ​“​ฉัน​ยุ่ง​มาก​ ​คุณมี​อะไร​ก็​รีบ​พูด​มา​เถอะ​”

​เฉียน​ต้า​เซิง​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​งั้น​ผม​ก็​ไม่​เกรงใจ​แล้ว​ ​ผม​คิด​ว่า​คุณ​จู​ไป​เป็นคุณ​นาย​ตระกูล​กู้​ตั้ง​หลาย​ปี​ ​แต่​ก็​คง​ไม่ลืม​ว่า​คุณ​เคย​สัญญา​ว่า​จะ​ช่วย​ผม​เรื่อง​หนึ่ง​หรอก​ใช่ไหม​”

​เขา​พูดถึง​ข้อตกลง​ใน​ปีนั​้น​ ​จึง​ทำให้​จู​อวี​้​ลู่​เสียว​สันหลัง​วาบ

​เธอ​ข่ม​ความหวาดกลัว​ ​แสร้ง​เหมือน​ไม่มี​อะไร​เกิดขึ้น​ ​ก่อน​จะ​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​แน่นอน​”

​เฉียน​ต้า​เซิง​พูด​ช้าๆ​ ​ชัดๆ​ ​ทีละ​คำ​ ​“​ผม​ ​ต้องการ​ ​ยืม​ ​ห้าสิบ​ล้าน​!​”

​ถ้า​เป็น​เมื่อก่อน​ ​จู​อวี​้​ลู่​ยัง​สามารถ​หาเงิน​ห้าสิบ​ล้าน​ให้​ได้​ ​แต่​หลังจากที่​กู้​เชิ​นขอ​หย่า​ ​เขา​ได้​อายัด​บัตร​ทุก​ใบ​ของ​เธอ​ ​ตอนนี้​ ​เธอ​อาศัย​อยู่​ใน​บ้าน​เท่านั้น​และ​มีเงิน​ฝาก​ใน​ธนาคาร​น้อยมาก

​ต่อให้​เธอ​อยาก​ให้​ ​แต่​ก็​มี​ไม่​ถึง​ห้าสิบ​ล้าน​อยู่ดี

​อีก​อย่าง​เฉียน​ต้า​เฉิง​ ​ซึ่ง​จู่ๆ​ ​ก็​มาหา​เธอ​หลังจาก​หาย​ไป​หลาย​ปี​ ​เขา​ไม่ต้องการ​ยืม​เงิน​ห้าสิบ​ล้าน​แน่นอน​ ​แต่​คือ​ขอ​เงิน​ห้าสิบ​ล้าน​ต่างหาก

​น่า​เจ็บใจ​นัก​!

​เมื่อม​อง​ไป​ที่​ใบหน้า​ที่​แก่​ชรา​และ​น่าเกลียด​ของ​ชาย​คน​นั้น​ ​จู​อวี​้​ลู่​ก็​ทน​คลื่นไส้​ไม่ไหว​และ​เยาะเย้ย​ ​“​คุณ​หมายความว่า​อย่างไร​ ​คุณ​จะ​มาหา​ฉัน​เพื่อ​ขอยืม​เงิน​หรือ​คุณ​กำลัง​พยายาม​แบล็กเมล์​และ​ขู่​ฉัน​กัน​แน่​”

​เฉียน​ต้า​เซิง​ย้อนถาม​ ​“​แบล็กเมล์​ ​คุณ​คิด​ว่า​ผม​อยาก​จะ​แบล็กเมล์​คุณ​ต้อง​รอ​จนถึง​ป่านนี้​หรือไง​ ​จะ​ปล่อย​ให้​คุณ​เชิดหน้า​ชูคอ​เป็นคุณ​นายกู​้​ตั้ง​หลาย​ปี​เหรอ​ ​แต่​ตอนนี้​ผม​กำลัง​เจอ​ปัญหา​ถึง​ได้​อยาก​ให้​คุณ​ช่วย​ ​ให้เงิน​ผม​ไป​ตั้งตัว​สักหน่อย​สิ​”

​“​แต่ว่า​ฉัน​ไม่มี​เงิน​!​”​ ​จู​อวี​้​ลู่​รีบ​เอ่ย​ทันที

​เฉียน​ต้า​เซิง​ที่​ถูก​ปฏิเสธ​พลัน​เปลี่ยนสี​หน้า

​เขา​หุบ​ยิ้ม​ ​สายตา​ที่​มอง​จู​อวี​้​ลู่​คมกริบ​ดั่ง​กระบี่​ ​น้ำเสียง​แฝง​ไป​ด้วย​ความ​ข่มขู่​ ​“​คุณ​จู​ ​อย่า​คิด​ว่า​เป็นคุณ​นายกู​้​หลาย​ปี​ ​จะ​สามารถ​ลืม​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ตัวเอง​ ​คุณ​น่าจะ​รู้แก่ใจ​ ​พวกเรา​สอง​คน​ลงเรือ​ลำ​เดียวกัน​แล้ว​ ​หาก​เรือ​ล่ม​ ​ผม​ไม่ได้​จม​คนเดียว​ ​แต่​คุณ​ก็​จมน้ำ​ไป​พร้อมกัน​ด้วย​!​”

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset