ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ – ตอนที่ 851 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (71) / ตอนที่ 852 ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ (72)

ตอนที่​ ​851​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​71)

เฉียน​ต้า​เซิง​หัวเราะ​ครู่หนึ่ง​ ​“​หล่อน​ยัง​ไม่ได้​เล่น​ละคร​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ใจเย็น​มาก​แต่​ต้อง​เสแสร้ง​ว่า​กลัว​มาก​ ​มีท​่า​ทาง​หวาดหวั่น​มาทำ​ให้​พวกเรา​สับสน​ ​และ​เดินตาม​ทุก​คำพูด​ของ​พวกเรา​โดยที่​ไม่​เผย​แผนการ​จาก​สีหน้า​หรือ​แววตา​ให้​เห็น​ ​ในขณะเดียวกัน​ยัง​สามารถ​กระตุ้น​กับ​กล่อม​จิตใจ​หลายอย่าง​ว่า​พวกเรา​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​ผลประโยชน์​ ​สุดท้าย​ค่อย​ยุ​ให้​แตกคอ​กัน​ ​ขณะเดียวกัน​ก็​กำลัง​ถ่วงเวลา​ ​รถ​ให้​ฟัง​จือ​หันมา​ช่วย​”

เขามอง​จู​อวี​้​ลู่​ ​“​คุณ​ก็​ไม่​ลอง​คิดดู​ ​ถ้า​ผม​จะ​เอา​คุณ​มา​เป็น​แพะรับบาป​ ​ทำไม​ผม​ต้อง​โทรศัพท์​หา​ฟัง​จือ​หัน​ ​ให้​เขา​เตรียม​เงิน​ค่าไถ่​หนึ่งร้อย​ล้าน​ ​หลังจาก​ผม​หนี​ออก​นอก​ประเทศ​ ​ไม่มี​เงิน​เดิน​เพียง​ก้าว​เดียว​ก็​ลำบาก​ ​ผม​ยัง​รอ​ให้​คุณ​แบ่ง​ครึ่ง​เงิน​หนึ่งร้อย​ล้าน​นี้​ให้​กับ​ผม​!​”

เงิน​ค่าไถ่​ปลอบโยน​จิตใจ​ที่​ไม่​สงบ​ของ​จู​อวี​้​ลู่

เธอ​พยักหน้า​ ​“​ใช่​ ​ไม่ผิด​เลย​ ​คุณ​สบายใจ​ได้​ ​ฉัน​ไม่มีทาง​เชื่อ​อวี​๋​กาน​กาน​ ​เธอ​ทำให้​ครอบครัว​แตกแยก​ ​ฉัน​จะ​เชื่อ​คำพูด​ของ​เธอ​ได้​ยังไง​ ​ไป​เถอะ​ ​ช้า​มาก​แล้ว​ ​เงิน​ค่าไถ่​น่าจะ​ถึง​มือ​แล้ว​ ​เรา​รีบ​จัดการ​เถอะ​”

เฉียน​ต้า​เซิง​หัวเราะ​ด้วย​ความพอใจ

เห็น​คน​ทั้งคู่​กำลังจะ​จากไป​ ​อวี​๋​กาน​กาน​พูดเสี​ยง​ดัง​ตามหลัง​ ​“​จู​อวี​้​ลู่​ ​เมื่อกี้​ที่​โทรศัพท์​ไป​ครั้งนั้น​ ​ไม่ว่า​จะ​มี​หลักฐาน​หรือไม่​ ​ฟัง​จือ​หัน​ก็​จะ​เชื่อ​ว่า​คุณ​เป็น​คนที​่​ทำร้าย​ฉัน​ ​ถ้า​ฉัน​ตาย​ ​ต่อไป​คุณ​ไม่มีทาง​นอน​ฝันดี​ไร้ค​วาม​กังวล​?​!​”

ได้ยิน​ดังนั้น​มือ​ของ​จู​อวี​้​ลู่​ที่​ดึง​ประตู​ก็​ชะงัก​ไป​ครู่เดียว​แล้ว​ค่อย​เปิด​ประตูออก

คำพูด​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​ก่อ​คลื่น​ยักษ์​ใหญ่​ภายในใจ​ของ​เธอ​ขึ้น​มา

ก่อนหน้า​ไม่เคย​คิดมาก​่อน​ ​แต่​ตอนนี้​มี​หนึ่ง​ปัญหา​ที่​ต้อง​เผชิญหน้า​ ​หาก​เป็น​อย่างที่​อวี​๋​กาน​กาน​พูด​ทุกอย่าง​จริง​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​หนี​ไป​แล้ว​ ​ฟัง​จือ​หัน​กับ​กู้​เชิน​ต่าง​ก็​โทษ​มาที​่​เธอ​จะ​ทำ​ยังไง​?

เธอ​จำเป็นต้อง​หาวิ​ธี​ที่​ทำให้​พวกเขา​ไม่มีทาง​สงสัย​มาถึง​ตัว​เธอ

จู​อวี​้​ลู่​ต่อ​สาย​โทร​ออก​ ​อีก​ฝ่าย​บอกว่า​ได้เงิน​ค่าไถ่​มา​แล้ว​ ​ไม่มี​เรื่อง​ผิดปกติ​ใดๆ

“​ดี​เสีย​จริง​!​!​”

“​ฉัน​ขอ​คิด​ก่อน​ ​คิด​ว่า​คุณ​กลับ​ไป​พร้อมกับ​ฉัน​ดีกว่า​ ​ถ้าหาก​…​”

เฉียน​ต้า​เซิง​พูดแทรก​คำพูด​เธอ​ ​“​คุณ​โง่​หรือเปล่า​ ​ตอนแรก​เรา​คุย​กัน​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ฟัง​จือ​หัน​รู้​ว่า​ผม​เป็น​คนที​่​ลักพาตัว​อวี​๋​กาน​กาน​ ​จะ​ไม่มีใคร​สงสัย​คุณ​ ​คุณ​ให้​ผม​กลับ​ไป​ด้วย​เป็นการ​ทำร้าย​ผม​ ​ถ้า​ผม​โดน​จับ​ ​คุณ​คิด​ว่า​คุณ​จะ​หนี​ได้​เหรอ​?​”

ถ้า​เฉียน​ต้า​เซิง​โดน​จับ​แล้ว​ ​เธอ​หนี​ไม่รอด​แน่

แต่​เฉียน​ต้า​เซิง​ไป​แล้ว​ ​ฟัง​จือ​หัน​อาจจะ​ยังคง​สงสัย​ตัว​เธอ​ ​ฟัง​จือ​หัน​คน​นี้​ทั้ง​ดี​และ​ร้าย​ ​ถ้า​อวี​๋​กาน​กาน​ตาย​แล้ว​ ​เขา​เกิด​แก้แค้น​อย่าง​บ้าคลั่ง​ขึ้น​มา​จะ​ทำ​ยังไง​?

ถ้า​พิสูจน์​ได้​ว่า​เฉียน​ต้า​เซิง​ก็​คือ​คนร้าย​ที่​ฆ่า​อวี​๋​กาน​กาน​ ​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​เธอ​เลย​สักนิด​ ​อย่างนั้น​ก็ดี

ความคิด​หนึ่ง​ฉาย​ขึ้น​มา​ใน​ส่วนลึก​ของ​จิตใจ​ ​จู​อวี​้​ลู่​รีบ​ปฏิเสธ​อย่างหนัก​แน่น​ ​ตัดสินใจ​เดินตาม​ความคิด​นี้​อย่าง​ไม่​เกรงกลัว

จู​อวี​้​ลู่​เงียบ​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​แล้ว​พยักหน้า​ให้​เฉียน​ต้า​เซิง​ ​“​ใช่​ๆ​ๆ​ ​ทำไม​ฉัน​นึกไม่ถึง​จุด​นี้​ ​เป็นความ​ผิด​ของ​ฉัน​ ​ฉัน​เกือบจะ​หลงกล​อวี​๋​กาน​กาน​แล้ว​ ​สาย​มาก​แล้ว​ ​งั้น​พวกเรา​รีบ​ทำตาม​แผน​เดิม​เถอะ​”

ตาม​แผน​เดิม​ก็​คือ​หลังจาก​ได้เงิน​ค่าไถ่​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​นั่ง​เรือ​เร็ว​มุ่ง​ไป​ที่​น่านน้ำ​สากล​ ​ส่วน​เธอ​นั่ง​เรือ​เร็ว​อีก​ลำ​หนึ่ง​กลับ​ไป​ที่​เมืองหลวง

ส่วน​เรือ​ยอชท์​ลำ​นี้​แอบซ่อน​ลูกไม้​ไว้​ที่​ก้น​เรือ​ ​หลังจากที่​พวกเขา​ออก​ไป​ ​น้ำ​ก็​จะ​ค่อยๆ​ ​ซึม​เข้ามา​ใน​เรือ​ยอชท์​ ​ทำให้​เรือ​ค่อยๆ​ ​จม​ลง​ไป​ใต้​ทะเล

ใน​ทะเล​อัน​กว้างใหญ่​ ​ไม่มีใคร​รู้​แม้แต่​ผี​หรือ​เทวดา​ ​ยังไง​ก็​ไม่​อาจ​สืบมา​ถึง​พวกเขา​ได้

มอง​เฉียน​ต้า​เซิง​ซึ่ง​เดิน​อยู่​ข้างหน้า​ ​จู​อวี​้​ลู่​ลด​จังหวะ​ก้าว​เท้า​ของ​ตนเอง​ให้​ช้า​ลง​แล้ว​มอง​ไป​ที่​ชาย​สวมหน้ากาก

หลังจากที่​ชาย​คน​นั้น​รับรู้​ถึง​สายตา​ของ​จู​อวี​้​ลู่​ก็​ล้วง​เอา​มีด​สั้น​ที่​ตนเอง​ซ่อน​เอาไว้​อย่างดี​ออกมา

ตอนที่​ ​852​ ​ขมเป็นยา​หวาน​เป็นคุณ​ ​(​72)

เรือ​จม​ไป​แล้วแต่​ก็​ยัง​อาจ​กู้​ขึ้น​มา​ได้​ ​ไม่มี​ฆาตกร​ตัวจริง​ก็​ไม่​อาจ​รับประกัน​ได้​ว่า​ฟัง​จือ​หัน​กับ​กู้​เชิน​จะ​ไม่​นับว่า​การตาย​ของ​อวี​๋​กาน​กาน​มา​ไว้​ที่​หัว​เธอ​ ​ถึงอย่างไร​เธอ​กับ​อวี​๋​กาน​กาน​ก็​มีบุญ​คุณ​ความแค้น​ต่อกัน​จริง

แต่​ถ้า​เฉียน​ต้า​เซิง​ตาย​แล้ว​และ​ตาย​อยู่​บน​เรือ​ลำ​นี้

เป็นการ​ยืนยัน​ว่า​เฉียน​ต้า​เซิง​ลักพาตัว​อวี​๋​กาน​กาน​ ​หนี​ขึ้น​เรือ​มา​ ​ผล​คือ​เรือ​พัง​แล้ว​ ​จม​ลง​ทะเล​ไป​ ​อย่างนั้น​ก็​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​จู​อวี​้​ลู่​เลย​แม้แต่​นิดเดียว

และ​เมื่อ​เฉียน​ต้า​เซิง​ตาย​ไป​แล้ว​ ​เธอ​ก็​จะ​ได้เงิน​หนึ่งร้อย​ล้าน​ไป​คนเดียว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​คนตาย​ไม่​สามารถ​ให้การ​ได้​อีก​ ​และ​คง​ไม่มีใคร​สงสัย​มาถึง​ตัว​เธอ

จู​อวี​้​ลู่​มอง​ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ ​ยก​มีด​สั้น​ขึ้น​สูง​ ​ขณะที่​จะ​แทง​ไป​ที่​เฉียน​ต้า​เซิง​ก็​ยก​ยิ้ม​ที่​มุม​ปาก​เป็น​รอยยิ้ม​แห่ง​ชัยชนะ​ขึ้น​มา

ใคร​จะ​รู้​ว่า

มีด​สั้น​แหลมคม​ย้อน​มา​ ​แทง​ทะลุ​ที่​หน้าอก​ของ​เธอ​อย่างรวดเร็ว

จู​อวี​้​ลู่​แทบ​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​ ​เบิกตา​โต​มอง​ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ด้วย​ตาแดง​ก่ำ​เหมือน​เลือด​สดๆ

นี่​เป็น​คนที​่​เธอ​จ้าง​มา​ ​ทำไม​ต้อง​ช่วย​เฉียน​ต้า​เซิง

ทำไม​?

เฉียน​ต้า​เซิง​ค่อยๆ​ ​หันหน้า​มา​…

ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​มอง​ไป​ที่​เขา​แล้ว​ทักทาย​ด้วย​ความเคารพ​อย่างรวดเร็ว​ ​“​ลุง​เฉียน​ครับ​ ​ลุง​ไม่เป็นไร​ใช่ไหม​”

เฉียน​ต้า​เซิง​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​พลาง​ตบ​ลง​บน​ไหล่​ของ​ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ ​จากนั้น​ก็​มอง​จู​อวี​้​ลู่​ที่​ทำ​เสียงดัง​ตึก​ตัก​ ​นอน​จม​กอง​เลือด​พร้อมกับ​กุม​ท้อง​พร้อมกับ​เอ่ยปาก​ ​“​…​คิด​จะ​ฆ่า​ผม​?​”

จู​อวี​้​ลู่​ต้องการ​จะ​พูด​อะไร​ออก​ไป​แต่ว่า​จู่ๆ​ ​ก็​สำลัก​เลือด​สดๆ​ ​ใน​ปาก

“​มิน่า​คุณ​ถึง​สู้​อวี​๋​กาน​กาน​ไม่ได้​ ​คำพูด​ทุก​คำขอ​งอ​วี​๋​กาน​กาน​ต่าง​ก็​กำลัง​ยุแยง​พวกเรา​อยู่​ ​ผม​ก็​บอก​คุณ​อย่างชัดเจน​ไป​แล้ว​ ​คุณ​ยัง​ติดกับ​เข้า​ ​บีบ​ให้​ผม​จำเป็นต้อง​ลงมือ​กับ​คุณ​”

“​คุณ​…​”​ ​จู​อวี​้​ลู่​เปล่งเสียง​ออกมา​อย่าง​ยากลำบาก​ ​ที่​มุม​ปาก​ยังคง​มี​เลือด​ไหล​ออกมา​ไม่​หยุด​จึง​พูด​ปาก​ไป​กว่านี​้​ไม่ได้

“​แม้ว่า​อวี​๋​กาน​กาน​จะ​กำลัง​ยุแยง​พวกเรา​อยู่​ ​แต่​สิ่ง​ที่​เธอ​พูด​ไม่ผิด​เลย​ ​คุณ​ก็​คือ​แพะรับบาป​ที่​ผม​หามา​ ​จะ​ลักพาตัว​หรือไม่​ฟัง​จือ​หัน​ก็​ไม่มีทาง​ปล่อย​ผม​ไป​ ​ที่​ผม​ต้องการ​คือ​ห้าสิบ​ล้าน​นั้นและ​ให้​สายตา​ของ​ฟัง​จือ​หัน​จับ​ไป​ที่​คุณ​ ​ผม​ถึง​จะ​ได้​มีโอกาส​หนี​ของ​ตัวเอง​ ​ผล​คือ​คุณ​ไร้ประโยชน์​เสีย​จริง​เลย​ ​โดน​อวี​๋​กาน​กาน​ยุ​ไม่​กี่​คำ​ก็​คิด​จะ​ฆ่า​ผม​ ​มิน่า​คุณ​อยู่​กับ​กู้​เชิ​นมา​สิบห้า​ปีก​็​ยัง​คว้า​หัวใจ​ผู้ชาย​คนเดียว​เอาไว้​ไม่ได้​!​”

เฉียน​ต้า​เซิง​พูดเสร​็​จก​็​ส่งสายตา​ให้​ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ ​ทั้งสอง​คน​รีบ​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว

มือ​ของ​จู​อวี​้​ลู่​เต็มไปด้วย​เลือด​สีแดง​สด​ ​จะ​ยื่นมือ​ออก​ไป​ทาง​แผ่น​หลัง​ของ​พวกเขา​แต่​ยัง​ไม่ทัน​ยก​แขน​ก็​หลับตา​ลง​ ​สูญเสีย​การ​รู้สึกตัว​ไป​ตลอดกาล​!

เฉียน​ต้า​เซิง​กับ​ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ขึ้น​เรือ​เร็ว​ลำ​หนึ่ง​ไป​ด้วยกัน​ ​ปรับ​ทิศทาง​ ​เร่งความเร็ว​แล้ว​จากไป​ ​ตอนที่​ไม่ได้​ขยับ​หนึ่ง​นาที​ ​ยืน​อยู่​บน​เรือ​ยอชท์​ก็​ไม่เห็น​แม้แต่​เงา​ของ​เรือ​เร็ว

แต่​หลังจากนั้น​ห้า​นาที​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​กับ​ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​บน​เรือ​เร็ว​ได้ยิน​เสียง​ใบพัด​ดัง​ขึ้น​ใกล้​หู

ทั้งสอง​คน​ยกมือ​ขึ้น​ ​เห็น​เฮลิคอปเตอร์​บิน​ร่อน​กลางอากาศ​ ​ทั้งคู่​มีสี​หน้า​เคร่งเครียด​ ​ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ขับ​เรือ​เร็ว​ไป​พลาง​ก่น​ด่า​ไป​พลาง

ไม่นาน​นัก​ก็​มี​เรือ​เร็ว​ลำ​หนึ่ง​ตาม​พวกเขา​มาด​้วย​ความเร็ว

ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ถาม​เฉียน​ต้า​เซิง​ ​“​ลุง​เฉียน​ครับ​ ​ทำ​ยังไง​ดี​”

“​เร่งความเร็ว​!​”

ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ปรับ​ความเร็ว​ไป​ที่​ไว​ที่สุด

เฮลิคอปเตอร์​ที่อยู่​เหนือ​ขึ้นไป​ใช้​เครื่องกระจายเสียง​กลางอากาศ​ ​เรียก​ให้​พวกเขา​หยุด​และ​ยัง​ส่งเสียง​รบกวน​ด้วย

เรือ​ยอชท์​ที่อยู่​ข้างหลัง​ตามมา​ราว​เร็ว​ปาน​สายฟ้า​แลบ

ลู่​เสวี​่ย​เฉิน​ซึ่ง​ยืน​อยู่​บน​เรือ​ยอชท์​พร้อมกับ​ถือ​กล้องส่องทางไกล​เพื่อ​ดู​เรือ​ของ​เฉียน​ต้า​เซิง​ ​“​เสี่ยว​อวี​่​กาน​กับ​ลูกชาย​ฉัน​ไม่มีใคร​อยู่​บน​เรือ​เร็ว​สัก​คน​”

ฟัง​จือ​หัน​ออกคำสั่ง​ด้วย​เสียง​เยียบ​เย็น​ดุจ​น้ำแข็ง​ ​“​ชน​เข้าไป​เลย​!​”

“​ทราบ​ครับ​!​”​ ​บอดี้การ์ด​ที่​ขับ​เรือ​เร่งความเร็ว​อีกครั้ง​ ​พุ่ง​ไป​ชน​เรือ​ของ​เฉียน​ต้า​เซิง

ชาย​สวม​ผ้า​ปิดปาก​ใบหน้า​ถอดสี​ ​รีบ​เลี้ยว​เปลี่ยน​ทิศทาง​ ​แต่ว่า​ส่วน​ท้าย​ของ​เรือก​็​ยัง​โดน​ชน​เข้า​อยู่ดี​ ​เรือ​ถูก​กระแทก​อย่างแรง​ ​เกือบจะ​พลิกคว่ำ​ ​เฉียน​ต้า​เซิง​ที่​ยืน​อยู่​ข้างบน​ตกลง​ไป​ใน​ทะเล​ทันที​!

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

ขมเป็นยาหวานเป็นคุณ

Status: Ongoing
“ขอโทษนะคะ คุณคือ…” “ฟังจือหัน สามีเธอไง” นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็มีสามีซะยังงั้น! อวี๋กานกาน เป็นแพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน เมื่อครึ่งเดือนก่อน เธอประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าจนหมดสติไป หลังจากฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลไม่ได้สาหัส แต่กลับต้องนอนพักฟื้นเป็นครึ่งค่อนเดือน หลังจากที่เธอฟื้น กลับมีผู้ชายคนหนึ่งดันมายืนตรงหน้าเธอ บอกว่าเธอความจำเสื่อม และยังบอกอีกว่าเขาเป็นสามีของเธอ! เธอคนที่ไม่เคยมีความรัก ไม่เคยมีแฟน จะไปมีสามีได้ยังไงกัน… “คุณเป็นใครกันแน่” “ฟังจือหัน สามีเธอไง!” เจ็ดพยางค์เหมือนเมื่อกี้เป๊ะ… สรุปแล้วมันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นระหว่างที่เธอหมดสติไปกันเนี่ย ในเมื่อเธอไม่รู้จักเขา แล้วเพราะอะไรทำไมเขาถึงต้องอ้างว่าเป็นสามีของเธอด้วย หรือเธอจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ

Comment

Options

not work with dark mode
Reset