คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1084 พลังศักดิ์สิทธิ์ของราชินีเหมันต์

เดิมทีหงส์ฟ้ายังพอมีโอกาสได้เปรียบอยู่บ้าง ทว่าร่างที่ปรากฏกายอย่างกะทันหันทำให้สถานการณ์ของมันพลิกผันไปอย่างสิ้นเชิง

ในเวลานี้บรรยากาศเยือกเย็นได้เข้าปกคลุมไปทั่วบริเวณ พร้อมส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของหงส์ฟ้าและทำให้มันเชื่องช้าลงทันที

“นี่มันกลิ่นอายของราชินีเหมันต์มิใช่หรือ ?”

หงส์ฟ้าเป็นอสูรบรรพกาล เพราะเหตุนั้นจึงเป็นธรรมดาที่มันจะสามารถรับรู้ได้ถึงต้นกำเนิดของกลิ่นอายลึกลับดังกล่าว จากนั้นสีหน้าของมันจึงเปลี่ยนไปเล็กน้อย

“ฮ่า ๆ ๆ รับรู้ถึงกลิ่นอายของราชินีเหมันต์ได้ด้วยรึ ? ถือว่าไม่เลวเลย”

เสียงหัวเราะอีกเสียงหนึ่งดังขึ้นในหูของทุกคนและคลื่นพลังรุนแรงก็พุ่งตรงไปที่หงส์ฟ้าจนมันถอยหลังกลับไปหลายก้าว

“มารยา เสี่ยวจิ่ว”

เมื่อเห็นอสูรทั้งสอง ฉินอวี้โม่ก็กล่าวด้วยน้ำเสียงประหลาดใจทันที

นับตั้งแต่มารยาและเสี่ยวจิ่วเดินทางไปตามหามรดกสืบทอดของราชินีเหมันต์ เวลาก็ผ่านมาเนิ่นนานพอสมควรแล้ว เดิมทีฉินอวี้โม่วางแผนไว้ว่าหลังจากสะสางปัญหาที่นี่เสร็จสิ้น นางจะมุ่งหน้าไปที่ทุ่งน้ำแข็งทางเหนือเพื่อตามหาอสูรทั้งสอง ไม่คิดเลยว่าพวกมันจะกลับมาก่อนและมาทันได้เข้าร่วมสมรภูมิรบครานี้พอดิบพอดี

“พี่มารยา เสี่ยวจิ่ว ในที่สุดก็กลับมาเสียที”

อสูรอื่น ๆ กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นตาม ๆ กัน หลังจากแยกจากกันเป็นเวลานาน แน่นอนว่าพวกมันย่อมคิดถึงอสูรทั้งสองเป็นอย่างยิ่ง

“ดูเหมือนว่าจะมาได้ทันเวลาพอดี”

เสี่ยวจิ่วกล่าวพร้อมรอยยิ้มกว้าง ก่อนหน้านี้อสูรทั้งสองได้รับข่าวเกี่ยวกับสงครามชี้ชะตาครานี้และรีบมุ่งหน้ามาที่นี่ทันที โชคดีที่ตอนนี้พวกมันก็มาถึงได้ทันเวลา

“มารยา เจ้าได้รับมรดกตกทอดจากราชินีเหมันต์แล้วหรือ ?”

ซิวหันไปมองอสูรทั้งสองชั่วครู่หนึ่งก่อนหันกลับไปต่อสู้กับมังกรกระดูกดำอย่างดุเดือดต่อไป

มารยาก็เพียงพยักศีรษะตอบรับเบา ๆ ขณะเปลี่ยนมือเปล่าของตนเองให้กลายเป็นกระบี่น้ำแข็งและจ้วงแทงตรงไปที่หงส์ฟ้า

ความแข็งแกร่งของอสูรสาวในตอนนี้พัฒนาขึ้นมาก ฉินอวี้โม่สัมผัสได้อย่างชัดเจนว่าอย่างน้อยที่สุดพลังของมารยาก็บรรลุถึงระดับเทพยุทธ์สี่ดาราและอาจเหนือกว่านั้นด้วยซ้ำ

“ราชินีเหมันต์ล่มสลายไปแล้วมิใช่รึ ?!”

เสียอวิ๋นขมวดคิ้วมุ่นและไม่เข้าใจแม้แต่น้อยว่าเหตุใดราชินีเหมันต์จึงยังฟื้นคืนกลับมาได้

ในสงครามโบราณครานั้น ราชินีเหมันต์ผู้ทรงพลังได้ล้มตายไปแล้วและไม่มีทางที่จะฟื้นคืนชีพกลับมาได้อีก

อย่างไรก็ตาม สตรีที่ปรากฏกายอย่างกะทันหันแผ่กลิ่นอายที่เหมือนกับราชินีเหมันต์ไม่มีผิดเพี้ยนและมีความแข็งแกร่งที่เหนือชั้นยิ่งกว่าราชินีเหมันต์ในอดีตเสียอีก

“ฮ่า ๆ ๆ จริงอยู่ที่ว่านางล่มสลายไปแล้ว ทว่ามันก็ไม่ได้หมายความว่าพลังศักดิ์สิทธิ์ของราชินีเหมันต์จะสูญหายไปตลอดกาล !”

มารยาหัวเราะเยาะและกลิ่นอายที่แผ่ออกมาก็เยือกเย็นยิ่งกว่าเดิม

แรกเริ่มเดิมที แม้ว่ามันจะเป็นเพียงผลึกน้ำแข็งในปราสาทของราชินีเหมันต์ ทว่าตอนนี้มันก็ได้สืบทอดพลังศักดิ์สิทธิ์ของราชินีเหมันต์มาแล้วและกลายเป็นราชินีเหมันต์คนใหม่

ราชินีเหมันต์เกิดมาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมพลังน้ำแข็งที่ทรงพลัง ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของมารยา นอกเหนือจากหานโม่ฉือและเสียอวิ๋น ภายในสมรภูมิรบแห่งนี้ก็ไม่มีผู้ใดที่จะเอาชนะมันได้อย่างแน่นอน

“เหอะ ต่อให้เจ้าจะได้รับสืบทอดพลังของราชินีเหมันต์แล้วอย่างไรกัน ?! วันนี้พวกเจ้าทั้งหมดจะต้องตายอยู่ดี !”

เสียอวิ๋นแค่นเสียงเย็นชาแม้จะตระหนักว่าตัวแปรในสงครามชี้ชะตาครานี้ซับซ้อนกว่าที่เขาคาดคิดไว้มาก

หานโม่ฉือผู้ทรงพลัง ราชินีเหมันต์ที่ฟื้นคืนมาใหม่และฉินอวี้โม่ที่มีไพ่ตายซ่อนไว้มากมายล้วนเป็นปัจจัยที่เหนือความคาดหมายของเสียอวิ๋นไปมากนัก

หากมิใช่เพราะบุรุษลึกลับผู้ทรงพลังจากโลกปีศาจ เกรงว่าคงจะมีความคิดในการล่าถอยผุดขึ้นมาในหัวของเสียอวิ๋น อย่างไรก็ตาม ในเมื่อมีบุรุษผู้นั้นอยู่ที่นี่ด้วย เชื่อว่าจอมยุทธ์ปีศาจของเขาจะไม่มีทางพ่ายแพ้ไป !

สงครามยังคงดำเนินต่อไปอย่างดุเดือด เวลานี้มารยาก็ยังไม่ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ให้ฉินอวี้โม่และคนอื่น ๆ ได้ทราบ เพียงแต่รีบเข้าร่วมการต่อสู้เท่านั้น

เมื่อมีมารยาร่วมด้วย หงส์ฟ้าที่เดิมทียังรับมือกับบรรดาอสูรได้และอยู่ในสภาวะชะงักงันก่อนหน้านี้ก็ค่อย ๆ ตกกลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบในที่สุด

บรรดาอสูรมากมายไม่จำเป็นต้องลงมืออะไรด้วยซ้ำ เพราะตอนนี้มารยาเพียงผู้เดียวก็เกินกว่าที่หงส์ฟ้าจะต้านทานได้แล้ว

“หงส์ฟ้า อย่าดิ้นรนขัดขืนไปอีกเลย เจ้ามิใช่คู่มือของข้าหรอก”

มารยากล่าววาจาเย็นชาและกลิ่นอายเยือกเย็นแผ่ปกคลุมหงส์ฟ้าจนมันแทบกลายเป็นน้ำแข็ง

“ต่อให้เป็นราชินีเหมันต์แล้วอย่างไรกัน !”

หงส์ฟ้ากัดฟันกรอดทันที มันฝึกฝนบ่มเพาะวิชามาเนิ่นนานและไม่เคยถูกกดข่มเช่นนี้มาก่อน แม้แต่ฮวาฟางเฟยผู้เป็นนายก็ยังด้อยกว่ามันมาตลอด

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มารยากลับบีบไล่ต้อนจนมันไม่มีพลังตอบโต้ได้เลย หงส์ฟ้าตระหนักได้แล้วว่าวันนี้อาจเป็นวันตายของมัน…

“ถ้าเช่นนั้นก็ลงนรกไปเสียเถอะ !”

สีหน้าของมารยาเรียบเฉยและเย็นชามากขึ้นเรื่อย ๆ ขณะโบกมือและแช่แข็งอากาศทั่วบริเวณทันที ในเวลานี้เท้าของหงส์ฟ้าก็แข็งทื่อและขยับเขยื้อนไม่ได้อีกต่อไป จากนั้นทั้งร่างของมันก็ค่อย ๆ เปลี่ยนกลายเป็นรูปปั้นน้ำแข็งโดยที่สูญเสียพลังในการต่อสู้ไปอย่างสมบูรณ์

“หงส์ฟ้า !”

ใบหน้าของฮวาฟางเฟยซีดเผือดทันทีและรู้สึกได้ว่าการเชื่อมต่อระหว่างตนและอสูรประจำตัวถูกตัดขาดไป ตอนนี้นางไม่สามารถสื่อสารกับหงส์ฟ้าได้เลย หากหงส์ฟ้าซึ่งเป็นอสูรแห่งโชคชะตาของนางตายไป ความแข็งแกร่งของฮวาฟางเฟยจะได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง

“มารยา อย่ารีบร้อนฆ่ามัน มิเช่นนั้นมันคงจะน่าเบื่อแย่”

จู่ ๆ ฉินอวี้โม่ก็กล่าวออกไปเพื่อให้มารยาไว้ชีวิตหงส์ฟ้าต่อไปก่อน

เพราะเมื่อใดที่หงส์ฟ้าตายไป ฮวาฟางเฟยจะได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน เมื่อถึงตอนนั้น ฮวาฟางเฟยก็จะมิใช่คู่มือของนางแม้แต่น้อยซึ่งมันจะไม่สนุกสำหรับนางอีกต่อไป

นางต้องการใช้ฮวาฟางเฟยในการทดสอบพลังของข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพที่พัฒนาขึ้นใหม่และไม่ต้องการเอาชนะอีกฝ่ายอย่างรวดเร็วเกินไปนัก

“ฮวาฟางเฟย คราก่อนเจ้าหนีไปจากข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพของข้าได้ แต่ครานี้ข้าจะให้โอกาสเจ้าอีกครา หากเจ้าเอาตัวรอดจากข่ายอาคมของข้าได้ ข้าจะปล่อยให้เจ้ามีชีวิตอยู่ต่อไป”

นางมองตรงไปที่ฮวาฟางเฟยและยกยิ้มมุมปาก

ฮวาฟางเฟยลังเลเล็กน้อย ทว่าสถานการณ์ในตอนนี้ก็เห็นได้ชัดว่านางไม่สามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้แน่ ทันทีที่หงส์ฟ้าตายไปและมารยาเข้ามาสมทบ ไม่ว่าอย่างไรนางก็ไม่มีทางต้านทานอีกฝ่ายได้เลย

ในเมื่อเป็นเช่นนั้น การรับข้อเสนอของอีกฝ่ายจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

“ฉินอวี้โม่ หากข้าต้านทานหรือแม้กระทั่งทำลายข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพของเจ้าได้ เจ้าต้องปล่อยหงส์ฟ้าไป หากเจ้ารับปาก ข้าก็จะตอบรับข้อเสนอของเจ้า”

นางกล่าวเสนอเงื่อนไขของตนเองออกไปเช่นกัน หงส์ฟ้าอยู่เคียงข้างนางมานานหลายปี ไม่จำเป็นต้องกล่าวถึงความแข็งแกร่งของมันที่มีส่วนช่วยต่อนางมาก ทว่าหลังจากการอยู่ด้วยกันมาเนิ่นนาน ฮวาฟางเฟยก็ไม่อาจทนมองเห็นมันต้องตายไปต่อหน้าต่อตาได้

“ไม่มีปัญหา ตราบใดที่เจ้าเอาตัวรอดจากข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพของข้าได้”

ฉินอวี้โม่พยักศีรษะด้วยความมั่นใจทันที แม้ฮวาฟางเฟยจะมากฝีมือ นางก็ไม่มีทางทำลายข่ายอาคมอันทรงพลังนี้อย่างแน่นอน

หากตกอยู่ในวงล้อมของข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพในปัจจุบันนี้ ต่อให้เป็นเสียอวิ๋น ฉินอวี้โม่ก็มั่นใจว่าจะควบคุมเขาได้ในระยะหนึ่ง นับประสาอะไรกับฮวาฟางเฟยที่อ่อนแอกว่าผู้นำของจอมยุทธ์ปีศาจมากนัก

“จัดวางข่ายอาคมเร็วเข้าเถอะ”

ฮวาฟางเฟยถอยหลังไปเล็กน้อยและหยุดการเคลื่อนไหวทั้งหมดขณะรอให้ฉินอวี้โม่วางข่ายอาคม

ฉินอวี้โม่ไม่ลังเลและเริ่มดำเนินการอย่างรวดเร็ว

มารยาและบรรดาอสูรอื่น ๆ ก็หยุดการโจมตีและเพียงออกไปยืนรับชมอยู่ด้านข้าง ไม่ว่าฮวาฟางเฟยจะกล้าหาญเพียงใด นางก็ไม่กล้าโจมตีฉินอวี้โม่อย่างแน่นอน เพราะเหตุนั้นสถานการณ์จึงปลอดภัยดี

หลังจากผ่านไปหนึ่งก้านธูป ข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพก็ถูกวางอย่างเสร็จสมบูรณ์

“เข้าไปได้”

ฉินอวี้โม่กล่าวพร้อมผายมือให้ฮวาฟางเฟยเข้าไป

“เหอะ !”

ฮวาฟางเฟยแสดงสีหน้าบูดบึ้งและแค่นเสียงเย็นชา ทว่านางก็ก้าวเข้าไปในข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพแต่โดยดี

ทันทีที่ก้าวเข้าไป กลไกการทำงานของข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพก็ถูกกระตุ้นขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ทุกคนสัมผัสได้ถึงพลังมายาแกร่งกล้าที่หลั่งไหลเข้าไปรวมกันในจุดที่ข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพวางอยู่และเป็นพลังมหาศาลที่สามารถถล่มฟ้าทลายดินได้ ซึ่งทำให้ทุกคนรู้สึกอึดอัดไปตาม ๆ กัน

โร่ววว !

ด้วยเสียงคำรามดังสนั่น มังกรเก้าตัวที่ก่อตัวจากพลังมายาก็ปรากฏตรงหน้าทุกคน พวกมันล้อมรอบฮวาฟางเฟยและปลดปล่อยการโจมตีเข้าไปในจุดเดียว

ทุกคนหยุดการเคลื่อนไหวของตนโดยไม่รู้ตัวและต้องการเห็นด้วยตาตัวเองว่าฮวาฟางเฟยจะต้านทานพลังของข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพได้หรือไม่ และที่สำคัญคือพวกเขาต้องการเห็นว่าพลังที่แท้จริงของข่ายอาคมเก้ามังกรทลายพิภพจะน่าสะพรึงกลัวมากเพียงใด…

คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด

คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด

คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด
Status: Ongoing
เธอ คือนักฆ่าสาวผู้โหดเหี้ยมและเด็ดเดี่ยวแห่งศตรวรรษที่ 21 ความพลาดพลั้งเพียงน้อยนิดปลิดชีวิตของนักฆ่าให้ดับสูญ ทว่าโชคชะตากลับพลิกผันนำพาดวงวิญญาณเข้ามาสิงสถิตในร่างของคุณหนูผู้ไร้ค่าที่ถูกทั่วหล้าเย้ยหยัน –เมื่อกายาอันศักดิ์สิทธิ์ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากการหลับใหล! ความงดงามอันที่ไร้ที่ติจึงมิอาจซ่อนเร้นอำพราง — ….อสูรมายา การหล่อหลอมอุปกรณ์ ความงดงามจากภายในช่วงชิงหัวใจชายรูปงาม …. ….ในชีวิตนี้ ผู้ใดก็ตามที่หยามเกียรติข้า มันผู้นั้นจะต้องชดใช้คืนมาเป็นพันเท่า!!!!….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset