จอมนักรบทรงเกียรติยศ – ตอนที่ 165 ความโกรธของจางเจียวเจียว

ขณะที่เสียงลดลง ก็มีเสียงเคาะประตู“ปังปังปัง”ดังมาจากข้างนอกบ้าน

ไม่ นี่ไม่ใช่เสียงเคาะประตู นี่เป็นเสียงทุบประตู แทบจะทุบประตูของตระกูลเย่ให้พัง

จางเจียวเจียวกับเย่ชิงหยู่ต่างก็มองออกไปที่นอกประตูด้วยความมึนงง เสียงที่บันดาลโทสะนั้นก็ดังต่อไป: “เย่ชิงหยู่ แกไสหัวออกมา ไสหัวออกมาเดี๋ยวนี้”

จางเจียวเจียวกับเย่ชิงหยู่ก็ละสายตากลับมาพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย สบตากันแวบหนึ่ง เป็นเสียงของจางซื่อตง ก็คือเป็นพ่อของจางไห่เฟิง

“เป็นลุงใหญ่ของลูก รีบไปเปิดประตู” จางเจียวเจียวลุกขึ้นมา และเดินออกไปที่ประตู

เมื่อได้ยินเสียงที่บันดาลโทสะของจางซื่อตง ก็ไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น

รอหลังจากที่จางเจียวเจียวเปิดประตูแล้ว ก็เห็นจางซื่อตงกับภรรยาของเขายืนอยู่ที่หน้าประตู จางซื่อตงโกรธมาก และภรรยาของเขามีน้ำตาอยู่บนใบหน้า ท่าทางดูโศกเศร้า

เมื่อจางซื่อตงเห็นจางเจียวเจียว ถามอย่างโกรธเคืองว่า: “เย่ชิงหยู่ล่ะ?”

“เกิดอะไรขึ้น? พี่ใหญ่!” จางเจียวเจียวถามอย่างไม่เข้าใจ

จางซื่อตงพูดอย่างหน้าเขียวว่า: “เกิดอะไรขึ้นเหรอ? แกยังมีหน้ามาถามฉันว่าเกิดอะไรขึ้นเหรอ? แกไปถามลูกสาวสุดที่รักของแกดูก็รู้แล้วไม่ใช่เหรอ?”

ภรรยาของจางซื่อตงพูดอย่างเห็นด้วย: “จางเจียวเจียว ฉันคิดไม่ถึงจริงๆว่าพวกแกสองแม่ลูกจะเป็นคนแบบนี้ กับคนในครอบครัวตัวเองก็ทำลงคอได้ ใจดำอำมหิตจริงๆ ใจดำอำมหิต”

จางเจียวเจียวถามอย่างมึนงง:“พี่ใหญ่ พี่สะใภ้ พวกพี่กำลังพูดถึงอะไรกันแน่?”

จางซื่อตงส่งเสียงเย็นชา ผลักจางเจียวเจียวออกไปทันที ต่อจากนั้นก็ก้าวเดินเข้าไปในบ้าน สายตาของเขาก็มองหาเย่ชิงหยู่เจออย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ตะโกนด้วยใบหน้าที่เผยให้เห็นความอาฆาตดุดัน: “เย่ชิงหยู่!”

เขากัดฟัน ราวกับว่ากำลังกัดขยี้คำเหล่านั้นอย่างกะทันหัน

ขณะที่เขากำลังพูดอยู่นั้น เขายังต้องการก้าวหน้าไปตบเย่ชิงหยู่ การกระทำนี้ทำให้เย่ชิงหยู่ตกใจจนไม่รู้จะทำอย่างไร โชคดีที่จางเจียวเจียวเดินไปโอบกอดจางซื่อตงไว้ทันที แล้วถามว่า: “พี่ใหญ่ ตกลงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?”

ภรรยาของจางซื่อตงเขม็งตาทั้งสองข้างมองไปที่จางเจียวเจียว แสยะยิ้มแล้วพูดว่า: “เธอเสแสร้งเหรอ? เสแสร้งต่อไป?”

จางเจียวเจียวถามอย่างไม่เข้าใจ: “ฉันเสแสร้งยังไง? พวกพี่ทำอะไรฉันก็ไม่รู้เลยด้วยซ้ำ”

เธอพยักหน้าครั้งแล้วครั้งเล่า ชี้ไปที่เย่ชิงหยู่แล้วพูดว่า: “ถามลูกสาวของแกดู ลูกสาวของแกรู้เรื่องนี้ดีที่สุด ทำไมแกยังมีหน้ามาถามพวกเราว่าเรื่องอะไร? พวกแกสองคนแม่ลูกทำเกินไปแล้ว”

จางเจียวเจียวมองไปที่เย่ชิงหยู่ แล้วถามว่า: “เกิดอะไรขึ้น? ชิงหยู่!”

เย่ชิงหยู่สับสนอย่างสิ้นเชิง เธอส่ายหัวและพูดว่า:“หนูไม่รู้ค่ะ แม่”

จางซื่อตงพยักหน้าครั้งแล้วครั้งเล่าแล้วพูดว่า: “ไม่รู้ แกไม่รู้เหรอ? เสแสร้ง! พวกแกสองคนแม่ลูกโหดเหี้ยมจริงๆ ถึงขนาดนี้แล้วยังเสแสร้งอีก วันนี้ถ้าฉันไม่ได้การยอมรับจากตัวของแกเอง ฉันก็ไม่ใช่จางซื่อตง”

จางซื่อตงเดินไปที่เย่ชิงหยู่อย่างดุดัน จางเจียวเจียวรีบขวางเขาไว้ เรียกว่า: “พี่ใหญ่ พี่จะทำอะไร? พี่กำลังพูดอะไรพวกเราไม่เข้าใจ พี่ก็พูดมาไม่ได้เหรอ?”

“ไม่ได้!” ภรรยาของเขาที่อยู่ข้างๆพูดด้วยความโกรธ: “วันนี้เย่ชิงหยู่ไม่ยอมรับพวกเราไม่มีทางเอ่ยปากพูด”

มาโวยวายก็ต้องมีเหตุผล พวกเขาก็เป็นแบบนี้มารังแกแม่ลูกคู่นี้ถึงที่โดยไม่มีเหตุผลสักนิด

“พี่ใหญ่!” จางเจียวเจียวโอบกอดจางซื่อตงไว้ แล้วพูดว่า: “ไม่ว่าจะพูดยังไงชิงหยู่ก็เป็นหลานสาวของพี่นะ ไม่ว่าจะพูดยังไงฉันก็เป็นน้องสาวของพี่ ว่ากันจนถึงแก่นแท้แล้ว พวกเราก็เป็นครอบครัวเดียวกัน มีเรื่องอะไรก็พูดออกมาไม่ได้เหรอ?”

“แกไสหัวออกไปซะ!” จางซื่อตงผลักจางเจียวเจียวออกไปอย่างรุนแรง

ด้วยการผลักนี้ ร่างกายของจางเจียวเจียวถอยหลังไปอย่างต่อเนื่อง และนั่งลงไปที่บนพื้นทันที ท้ายที่สุดแล้วเธอก็เป็นแค่ผู้หญิง จะสามารถต่อสู้กับชายที่สูงใหญ่แข็งแกร่งได้อย่างไร

จางซื่อตงไม่ได้มองไปที่จางเจียวเจียว เพียงแค่เดินไปที่เย่ชิงหยู่ทีละก้าว

ในที่สุด เขามาถึงตรงหน้าเย่ชิงหยู่ ยกมือขึ้นชี้ไปที่เย่ชิงหยู่แล้วตะโกนว่า:“แกพูดมา แกไปทำเรื่องดีอะไรมากันแน่? ถ้าหากแกยอมรับ วิธีการของเราจะเหมาะสมกว่าบ้าง แต่ถ้าหากแกไม่ยอมรับ ฉันก็จะตบจนกว่าแกจะยอมรับ”

เย่ชิงหยู่ตกใจกับการกระทำนี้ และพูดอ้ำๆอึ้งๆว่า : “หนูไม่รู้ลุงกำลังพูดถึงอะไรคะลุงใหญ่”

จางซื่อตงพยักหน้าครั้งแล้วครั้งเล่าแล้วพูดว่า:“ได้ แกไม่รู้ใช่มั้ย? ถ้าอย่างนั้นฉันก็จะตบจนกว่าแกจะจำได้!”

“พอได้แล้ว!” เสียงตะคอกของผู้หญิงคนหนึ่งดังขึ้นมา ผมของจางเจียวเจียวยุ่งเหยิงไปเล็กน้อย และกระจายไปทั่วใบหน้า เธอค่อยๆลุกขึ้นมาจากพื้น ดวงตาแดงก่ำทั้งสองมองไปที่จางซื่อตง แล้วพูดว่า: “พี่ใหญ่ ฉันเคารพพี่เพราะเป็นพี่ชายของฉัน ฉันถึงได้เรียกพี่ว่าพี่ใหญ่ แต่พี่ล่ะ? พี่ถามจิตใต้สำนึกของตัวเองดู พี่คิดว่าตัวเองมีสิทธิ์เป็นพี่ใหญ่ของฉันมั้ย?”

จางซื่อตงมึนงงกับการกระทำที่ไม่มีปี่มีขลุ่ยของจางเจียวเจียว เขาหยุดการเคลื่อนไหวในมือลงมา และมองดูจางเจียวเจียว

จางเจียวเจียวพูดต่อไปว่า: “ตอนที่ฉันจางเจียวเจียวยังเป็นคุณนายของตระกูลเย่ พวกพี่ปฏิบัติกับฉันยังไง? เวลานั้นพวกพี่เดินไปถึงไหนก็จะพูดคุยโวโอ้อวดว่าเป็นพี่ชายของฉันใช่มั้ย? ในเวลานั้นพวกพี่คงจะภูมิใจมากสินะ? แล้วฉันล่ะ? ฉันปฏิบัติกับพวกพี่ยังไง? หือ? พวกพี่ต้องการอะไร ฉันก็จะให้ในสิ่งที่พวกพี่ต้องการ เพื่อให้พวกพี่สุขสบาย ฉันให้เย่เทียนมอบตงข่ายกรุ๊ปให้พวกพี่หนึ่งแห่ง เพราะฉันคิดว่าพวกพี่เป็นครอบครัวของฉัน”

“แต่พวกพี่ล่ะ? หลังจากที่ตระกูลเย่เกิดเรื่อง พวกพี่ทำอะไรอีก? แล้วให้ชิงหยู่ทำอะไรอีก? ชิงหยู่เป็นลูกสาวของฉัน ก็เป็นลูกหลานของพวกพี่ พวกพี่กลับซ้ำเติม มุ่งเป้ามาที่ชิงหยู่หลากหลายอย่าง ทั้งๆรู้ว่าเธอเป็นคุณหนู กลับให้เธอไปทำงานที่ลำบากที่สุด เป็นพนักงานระดับที่ต่ำที่สุดอยู่ในบริษัท พี่ใหญ่ ฉันเชื่อฟังพ่อ พ่อบอกว่าตอนนี้ตระกูลเย่แตกต่างจากในอดีตที่ผ่านมา ชิงหยู่จะเป็นคุณหนูไม่ได้อีกแล้ว ต้องฝึกที่จะเผชิญหน้ากับการใช้ชีวิต ต้องฝึกสิ่งที่ยืนหยัดอยู่ต่อไปได้ สิ่งเหล่านี้พวกเราก็ทนแล้ว เพราะคนอยู่ใต้ชายคาบ้านคนอื่นจำเป็นต้องก้มหัว ฉันเข้าใจความจริงข้อนี้ดี”

“แต่ว่าพวกพี่ก็ไม่ควรเรียกร้องมากขึ้นโดยมารังแกพวกเราแม่ม่ายลูกกำพร้าพ่อนะ? ตงข่ายกรุ๊ปนี้พวกเราก็มอบให้พวกพี่ ตระกูลจางสามารถมีทุกวันนี้ได้ก็อาศัยพวกเรา ตอนนี้ชิงหยู่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท พวกพี่ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น สนใจเพียงแค่เอาแต่เงินก็พอแล้ว พวกพี่ยังจะมาตบตีคนถึงที่ ชิงหยู่เป็นลูกสาวของฉัน หรือว่าก็ไม่ใช่ลูกหลานของพี่เหรอ?”

แก้มของจางซื่อตงกระตุกอย่างรุนแรง เขาก็คาดไม่ถึงว่าจางเจียวเจียวจะพูดคำพูดแบบนี้ออกมา

แต่ภรรยาของเขากลับเตือนอย่างรวดเร็วว่า: “พูดจาไร้สาระกับเธอทำไม สภาพตอนนี้ของพวกเราก็ไม่ได้แย่ไปกว่าเธอ”

สีหน้าของจางซื่อตงไม่พอใจ แล้วพูดว่า: “เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับทุกอย่างที่แกพูดมา พวกเราเพียงแค่ต้องการให้เย่ชิงหยู่ยอมรับเรื่องเดียวเท่านั้นเอง หนึ่ง หากเธอไม่ยอมรับในวันนี้ ฉันยังต้องตบตีจนกว่าเธอจะยอมรับ!”

ขณะที่พูด จางซื่อตงก็ถามอย่างบีบคั้น: “ตกลงว่าแกจะพูดหรือไม่พูด?”

เย่ชิงหยู่ไม่รู้ว่าเขาหมายถึงอะไร ส่ายหน้าพูดว่า: “ลุงใหญ่ หนูไม่ว่าลุงกำลังพูดอะไรอยู่”

“ได้!” จางซื่อตงยกมือขึ้นก็จะสะบัดลงไปอย่างรุนแรง

แต่ตอนที่มือของเขาใกล้จะสะบัดโดนบนหน้าใบหน้าของเย่ชิงหยู่ ไม่ว่าอย่างไรกลับสะบัดลงไปไม่ได้ เพราะมีมือใหญ่ข้างหนึ่งจับข้อมือของเขาไว้ ทำให้แรงของเขาไม่สามารถที่จะลงไปได้

จางซื่อตงเงยหน้าขึ้นมามอง คือฟางเหยียน!

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

จอมนักรบทรงเกียรติยศ

เทพแห่งสงครามกลับเยือนบ้าน เห็นภรรยาตกที่นั่งลำบากถูกคนเย้ยหยัน ความโกรธแผ่ซ่านไปทั่วเมือง! คนที่คิดจะกระตุกหนวดเสือ มันต้องไม่ตายดีแน่! กล้าทำให้เทพแห่งสงครามมีน้ำโห เตรียมเผชิญกับสงครามนองเลือดไว้ได้เลย!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset