จอมบงการเทพยุทธ์ – บทที่ 159 การฟื้นคืนของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อ!

บทที่ 159 การฟื้นคืนของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อ!

โลงศพโบราณของจอมจักรพรรดิสั่นสะท้านมุมหนึ่งของโลงเปิดออกเองและมีร่างที่ปกคลุมไปด้วยหมอกค่อยๆชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ!

การเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันนี้สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งสิบทิศทางสิ่งมีชีวิตที่อยู่ด้านบนของแท่นหยกอันสูงใหญ่อดไม่ได้ที่จะถอยกลับ”เป็นสิ่งมีชีวิตสูงสุดของเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนเมื่อหลายล้านปีก่อนจอมจักรพรรดิมิมรณะจะปรากฏตัวขึ้นงั้นรึ?”สิ่งมีชีวิตหมื่นเซียนตัวสั่นแม้แต่ลูกหลานของจอมจักรพรรดิหมื่นเซียนหลายคนรวมถึงจอมจักรพรรดิหยวนต่างก็เคร่งขรึมกระแสพลังที่ออกมาจากโลงศพโบราณนั้นสุดยอดและไร้เทียมทานพวกเขาไม่เคยสัมผัสมันได้จากร่างกายของพ่อตัวเองเลยแม้แต่น้อย

ประกอบกับเรื่องราวโดยละเอียดที่อยู่บนอนุสรณ์โบราณ พวกเขาเชื่อมากขึ้นเรื่อยๆอย่างอดไม่ได้

อาจมีตัวตนเช่นนั้นในเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนเมื่อหลายล้านปีก่อน ซึ่งกําราบสวรรค์ทั้งเก้าและสร้างยุคแห่งนิรันดร์และที่แห่งนี้เป็นสถานที่ฝังศพของสิ่งมีชีวิตสูงสุดนี้!

“ข้าเห็นว่ามีจอมจักรพรรดิที่ไม่มีใครเทียบได้ฝังอยู่ในโลงศพ! เป็นจอมจักรพรรดิมิมรณะใช่หรือไม่?”

ราชันบรรพบุรุษหมื่นเซียนใช้พลังเหนือธรรมชาติมองเข้าไปในโลงศพ

มีเพียงมุมหนึ่งของโลงศพโบราณที่เปิดออก ภายในโลงศพเปี่ยมไปด้วยกระแสพลังอันศักดิ์สิทธิ์และความโกลาหลไม่รู้จบ

แต่ในชั่วพริบตานั้น ราชันบรรพบุรุษหมื่นเซียนก็เห็นฉากในโลงศพ

ดูเหมือนว่าจะมีร่างของจอมจักรพรรดิที่ไม่มีผู้ใดเทียบได้นอนอยู่ในโลงศพโบราณเปี่ยมไปด้วยพลังอันไร้ที่สิ้นสุดและไม่สามารถคาดเดาได๋!แต่ทว่าเขาเห็นฉากนี้เพียงครู่เดียวเท่านั้น

ช่วงเวลาต่อมา ร่างของจอมจักรพรรดิมิมรณะที่น่าสงสัยก็ถูกปกคลุมไปด้วยแสงนิรันดร์และความโกลาหลไม่รู้จบ และมันก็ยากที่จะมองเห็น
โลงศพโบราณกําลังสั่นไหว ความโกลาหลกําลังคลี่คลายและร่างที่โอบล้อมไปด้วยพลังอันก็แข็งแกร่งก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆราวกับข้ามผ่านห้วงกาลเวลาหลายล้านปี

และเมื่อร่างนั้นชัดเจน ความว่างเปล่าก็สั่นสะเทือน และหมื่นวิธีก็สั่นไหว จากนั้นก็มีภาพมายาโบราณปรากฏขึ้น!

มันเป็นฉากบันทึกต่างๆ จากล้านปีที่ผ่านมาเป็นประวัติความเป็นมาของจอมยุทธ์ระดับสูงสุดของเผ่าพันธุ์หมื่นเซียน!

ในฉากนั้น มีกระแสพลังอันศักดิ์สิทธิ์เก่าสีอยู่รอบตัวเขาด้วยความยิ่งใหญ่ไม่รู้จบยืนอยู่ในจักรวาลทุกสรรพชีวิตทั้งหมดต่างก้มลงโค้งคํานับเขาและบูชาพลังอันศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของเขา!

ทั่วโลกต่างบูชาทุกสรรพชีวิตทั้งหมดต่างเคารพนับถือ!

เขาคือจอมจักรพรรดิมิมรณะ ตัวตนที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์เผ่าพันธุ์หมื่นเซียน!

ภาพปรากฏขึ้นทีละภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปีอันรุ่งโรจน์และประวัติศาสตร์การครองจักรวาลของจอมจักรพรรดิมิมรณะทําให้เลือดในกายของสิ่งมีชีวิตหมื่นเซียนที่เฝ้าดูตอนจบนี้เดือดพล่าน อย่างห้ามมิได้

“นั่นไง ข้าว่าแล้ว! มนุษย์เป็นผู้ให้กําเนิดสิ่งมีชีวิตอย่างเช่นจอมจักรพรรดิสวรรค์แห่งเผ่าพันธุ์มนุษย์แล้วเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนของข้าจะด้อยกว่าเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้อย่างไร?

จอมจักรพรรดิมิมรณะจอมจักรพรรดิสูงสุดแห่งเผ่าพันธุ์หมื่นเซียน!”

เมื่อสิ่งมีชีวิตของเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนที่ได้เห็นฉากภาพโบราณ ดวงตาของพวกเขาเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้นและความตื่นเต้นแม้แต่เหล่าลูกๆของจอมจักรพรรดิหมื่นเซียนก็อดไม่ได้ที่จะเงียบและแสดงท่าทางแปลกๆพวกเขาต้องยอมรับว่าจากเนื้อหาของภาพโบราณเหล่านั้นจอมจักรพรรดิมิมรณะที่ดํารงอยู่เมื่อหลายล้านปีก่อนนั้นเหนือกว่าพ่อและจอมจักรพรรดิของพวกเขาอยู่บ้าง และก็เป็นตัวตนสูงสุดของเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนเมื่อหลายล้านปีก่อน!
ตรงกันข้ามกับสิ่งมีชีวิตในเผ่าพันธุ์หมื่นเซียน สิ่งมีชีวิตหลายคนของเผ่าพันธุ์มนุษย์เมื่อพวกเขาได้เห็นฉากภาพนี้พวกเขาดูเงียบลงและดูหดหู่เล็กน้อยท้ายที่สุดแล้ว ตัวตนสูงสุดนั้นไม่ได้เป็นของเผ่าพันธุ์มนุษย์แต่เป็นของเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนประวัติศาสตร์อันรุ่งโรจน์นั้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเผ่าพันธุ์มนุษย์เช่นกันแม้แต่ผู้ฝึกยุทธ์เผ่ามนุษย์บางคนที่มีเจตจํานงไม่มั่นคงพอในใจของพวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะสั่นคลอน

จอมจักรพรรดิสวรรค์แห่งเผ่าพันธุ์มนุษย์จอมจักรพรรดิผู้เหี้ยมหาญหรือจอมจักรพรรดิอู๋จื่อเมื่อเทียบกับจอมจักรพรรดิมิมรณะผู้นี้แล้วจะมีผู้ใดแข็งแกร่งกว่าเขาหรือไม่?

หากยังไม่แข็งแกร่งพอความเชื่อมั่นที่เผ่าพันธุ์มนุษย์เพิ่งสร้างขึ้น มันจะเป็นการระเบิดครั้งใหญ่ที่ไม่สามารถอธิบายได้อย่างแน่นอน!

ฉากต่างๆ หายไปอย่างกระทันหัน และร่างที่พร่ามัวก็ชัดเจนขึ้นจนถึงที่สุดเหมือนการกลับมาของจอมจักรพรรดิสวรรค์เมื่อล้านปีก่อนปรากฏขึ้นอีกครั้งในโลก!”ทุกสรรพชีวิตร่วมกันเคารพ ทอดสายตาเหนือสวรรค์ ข้าคือจอมจักรพรรดิมิมรณะ…”

สัมผัสวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่ยิ่งใหญ่และงดงาม ศักดิ์สิทธิ์และสงบสุขเล็ดลอดออกมาจากร่างนั้นทําให้วิถีทั้งหมดสั่นไหวและเปล่งเสียงออกมา

และสิ่งมีชีวิตของเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนที่มาถึงที่นี่ต่างก็คุกเข่าลงและมองขึ้นไปที่พลังอันศักดิ์สิทธิ์ของจอมจักรพรรดิ!

แม้แต่เหล่าลูกๆของจอมจักรพรรดิหมื่นเซียนก็อดไม่ได้ที่ก้มศีรษะลง

เมื่อเผชิญกับสิ่งมีชีวิตสูงสุดเช่นนี้ แม้ว่าพวกเขาจะได้รับการยกย่องว่าเป็นลูกของจอมจักรพรรดิหมื่นเซียน แต่พวกเขาก็ต้องเคารพและชื่นชมในเวลานี้!

และเผ่าพันธุ์มนุษย์ทุกคนก็มีใบหน้าที่เครียดเขม็ง

แม้ว่าพวกเขาจะไม่อยากก้มศีรษะให้สิ่งมีชีวิตสูงสุดของเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนนี้

แต่แรงกดดันสูงสุดที่เล็ดลอดออกมาก็ทําให้พวกเขาต่อต้านได้ยาก

“เผ่าพันธุ์มนุษย์ พวกเจ้ากําลังดิ้นรนและลังเลอะไรอยู่?ตัวตนสูงสุดของทุกเผ่าพันธุ์คือจอมจักรพรรดิมิมรณะที่อยู่ที่นี่พวกเจ้ายังไม่ก้มลงอีก!”

“ใช่แล้ว นี่คือตัวตนสูงสุดที่ครองพิภพเมื่อหลายล้านปีก่อนที่แท้จริง! จอมจักรพรรดิแห่งเผ่าพันธุ์มนุษย์จอมจักรพรรดิอู๋จื่อและจอมจักรพรรดิผู้เหี้ยมหาญก็ยังไม่พอเทียบได้!”

สิ่งมีชีวิตในเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนกล่าวอย่างภาคภูมิใจ

“โอ๋! จอมจักรพรรดิมิมรณะคู่ควรที่จะเป็นศัตรูของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อด้วยงั้นรึ?ถ้าหากจอมจักรพรรดิอยู่ที่นี่มันจะถูกกําราบได้ในระหว่างการทําลายล้าง!”จักรพรรดิดจ้องไปที่สิ่งมีชีวิตหมื่นเซียนที่คุกเข่าลงคํานับแล้วโต้กลับอย่างตื่นเต้นในความคิดของเขาจอมจักรพรรดิอู๋จื่อคือตัวตนสูงสุดที่แท้จริง

ไม่ใช่จอมจักรพรรดิหมื่นเซียนหรือยอดยุทธ์สูงสุดโบราณไม่มีผู้ใดที่จะเป็นคู่ต่อสู้ได้

แน่นอนว่าจอมจักรพรรดิมิมรณะก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น!

“เจ้าปีศาจสุนัขน้อย กล้าดูหมิ่นอํานาจอันศักดิ์สิทธิ์ของจอมจักรพรรดิ!สังหารมัน!แล้วถ้าเผ่าพันธุ์มนุษย์คนใดไม่ก้มหัวลงก็ให้สังหารด้วย!”

ราชันบรรพบุรุษหมื่นเซียนโกรธจัดเขากําลังจะลงมือสังหารจักรพรรดิด่าและทําให้เผ่าพันธุ์มนุษย์คนอื่นๆอีกจํานวนมากยอมจํานนและก้มศีรษะให้กับจอมจักรพรรดิมิมรณะ

แต่ทว่า ในขณะที่เขากําลังจะโจมตี

ในทันใดนั้น ก็เกิดแรงกดดันที่ไม่มีผู้ใดเทียบได้ ลึกล้ำกว่าท้องฟ้าที่เปี่ยมไปด้วยดวงดารากว้างใหญ่กว่าจักรวาลทั้งหมดและแม้แต่กําราบความยิ่งใหญ่ของจอมจักรพรรดิมิมรณะ!

และร่างของจอมจักรพรรดิมิมรณะก็เคลื่อนไหวทันทีเขาเงยหน้าขึ้นมองสัมผัสวิญญาณศักดิ์สิทธิ์สั่นคลอนและสัมผัสวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่ยิ่งใหญ่และงดงามนั้นไม่ได้ประเสริฐและศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไปแต่เปี่ยมไปด้วยความโกรธ!

“ข้าคือจอมจักรพรรดิมิมรณะ! อู๋จื่อ เจ้ากล้า…”

PS: ต่อไปผมจะตั้งเวลาไว้ที่ 18:00 น.นะจะได้ไม่ต้องมาไล่คลิกว่ามาหรือยัง

จอมบงการเทพยุทธ์

จอมบงการเทพยุทธ์

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง จอมบงการเทพยุทธ์‘ระบบจอมบงการเปิดใช้งานแล้ว❗️’ “ในที่สุดระบบนี้ก็ถูกเปิดใช้งาน” เสียงที่ดังในหัวของฉินมู่ช่างไพเราะเหลือเกินในตอนนี้ เกือบครึ่งเดือนแล้วนับตั้งแต่เขาเดินทางมายังโลกแฟนตาซีในตำนานแห่งนี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset