จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Up – ตอนที่ 113

จอมยุทธ์ระบบเลเวล ตอนที่ 113

 

หยางซานตายแล้ว หยางฮงตายแล้ว หยางเปียวและหยางคุนก็ตายแล้ว

 

ตระกูลหยางนับว่าถูกทําลายลงโดยสมบูรณ์

 

เป็นเวลาไม่ถึงสองเดือนนับตั้งแต่ราชวงศ์เทียนหยา(ขอบนภา)ถูกก่อตั้งขึ้นมา และมันก็ล่มสลายลงอย่างน่าสลดจนราวกับเป็นเรื่องตลก

 

ที่ราชวงศ์ต้าหลี่มีความสุขที่สุดก็คือการที่ตระกูลหยางเกิดความโกลาหลและต้องสูญเสียบรรพชนไปนี้ พวกเขาไม่แม้แต่จะต้องเคลื่อนทัพ เรื่องนี้จบลงอย่างเหนือความคาดหมายของหลี่กงอย่างมาก

 

นั่งอยู่บนภูดูเสือกัดกัน เป็นการแสดงที่น่าดูชมจริงๆ

 

หลี่กงทั้งตื่นเต้นและยินดี ด้วยการตายของหยางซานในครั้งนี้ หินก้อนใหญ่ที่กดทับอยู่ในใจก็เป็นอันว่ายกวางลงได้แล้ว เมื่อเสาหลักตายไป ตระกูลหยางก็ไม่เป็นภัยคุกคามใดๆอีก การจะยึดคืนเอาดินแดนที่ถูกชิงไปก็กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายยิ่ง

 

“ไปเถอะ พวกเราควรไปพบกับวีรบุรุษของราชวงศ์ต้าหลี่กันเสียหน่อย” หลี่กงหัวเราะอย่างเบิกบานใจ จากนั้นจึงกระโดดไปบนฟ้าอย่างรวดเร็ว

 

หลูตงไห่และจ้าวฉางชิงหันไปแลกเปลี่ยนสายตากันคราหนึ่งพลางยิ้มออกมา จากนั้นจึงกระโดดขึ้นฟ้า มุ่งหน้าไปทางเมืองขอบนภา

 

“ท่านน้า เกิดอะไรขึ้นกับอนม่าน?” ฉินเทียนขวดคิ้วอย่างกังวล เขาไม่ค่อยรู้เรื่องพลังไปสือซานซิ่นดีนัก แต่เขาทราบถึงความร้ายกาจของหยางซานแน่นอน อวิ๋นม่านสามารถสู้กับหยางซานที่อยู่ในระดับสามขั้นสวรรค์หรือไม่? เรื่องนี้เขาไม่ทราบ

 

เฉินเหลียนใช้กลีบบัวศักดิ์สิทธิ์รักษาให้อวิ่นม่านสามครั้ง จากนั้นจึงถอนหายใจออกมา ”สมควรรักษาชีวิตของนางไว้ได้แล้ว”

 

ฉินเทียนระบายลมหายใจอย่างโล่งอก

 

อย่างน้อยที่สุดก็ยังรักษาชีวิตของนางไว้ได้ ขอเพียงนางยังมีชีวิตอยู่ ทุกสิ่งย่อมสามารถแก้ไข

 

อวิ๋นม่านหน้าขาวซีด บาดแผลเกลื่อนกล่นทั่วร่าง เห็นแบบนี้ฉินเทียนก็อดกังวลไม่ได้ กลีบบัวศักดิ์สิทธิ์เยียวยาของฉินเหลียนเป็นทักษะอันยอดเยี่ยม หากแต่ใบหน้าของอวิ่นม่านก็ยังขาวซีดอยู่ แม้จะเยียวยาไปแล้วสามครั้งแต่ก็เหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

“เกรงว่านางคงยากจะตื่นขึ้นมาแล้ว”

 

ฉินเหลียนหันไปมองฉินเทียนพลางลังเลอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะกล่าวออกมา

 

พลังไปสือซานซินทรงพลังเกินไป อวิ่นม่านไม่อาจควบคุมมัน การปะทุพลังของมันทําให้เส้นชีพจรของนางแบกรับแรงกดดันอย่างหนักหน่วง สําหรับการจะรักษานางนั้น หากได้ผู้เชี่ยวชาญขั้นจักรวาลมารักษาให้ บางทีนางอาจจะฟื้นขึ้นมาได้

 

มิเช่นนั้นชั่วชีวิตของนางก็จะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไป

 

ฉินเทียนตกตะลึง เขาหันไปมองฉินเหลียนก่อนจะกล่าวออกมา “นางต้องนอนเป็นผักไปเช่นนี้หรือ?”

 

“ท่านน้า นางจะไม่ตื่นขึ้นมาอีกจริงๆ? ไม่มีวิธีเลยหรือ?” ฉินเทียนไม่ยอมแพ้ หากไม่ได้นาง ตัวเขาก็คงตายไปแล้ว

 

“ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีวิธีเลย”

 

“ต้องพึ่งพาผู้บ่มเพาะขั้นจักรวาลกรุยเส้นลมปราณให้นาง นางอาจจะฟื้นขึ้น”

 

เสียงฝีเท้าของคนสามคนดังขึ้น เมื่อได้พบฉินเทียนหลูตงไห่ก็ตื่นเต้นขึ้นมา บนใบหน้าเผยรอยยิ้มใจดี

 

ฉินเทียนตกตะลึง เขากวาดตามองคนทั้งสามคราหนึ่งก่อนจะพบว่าชื่อของสามคนนี้เป็นสีขาว เขาจึงวางใจได้ในที่สุด แต่ความแข็งแกร่งของบุคคลทั้งสามก็ทําให้เขาตกตะลึงจริงๆ มีสองคนที่อยู่ในขั้นสวรรค์ ขณะที่อีกคนอยู่ระดับสุดยอดของขั้นกลั่นวิญญาณ

 

เป็นกลุ่มผู้แข็งแกร่ง

 

มองดูเครื่องแต่งกายของพวกเขา ฉินเทียนก็ประหลาดใจ เขามองไปที่หลี่กงก่อนจะแสดงความเคารพ

 

หลี่กงยิ้มบางพลางบอกใบ้ว่าไม่ต้องมากพิธี จากนั้นจึงหันไปมองฉินเหลียนก่อนจะกล่าวชื่นชมออกมา “เป็นนางเซียนที่งดงามจริงๆ”

 

หลูตงไห่เดินเข้ามาวางมือบนไหล่ของฉินเทียน “สหายน้อย เจ้าทําให้พวกเราประหลาดใจจริงๆ ระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณสังหารระดับสุดยอดขั้นกลั่นวิญญาณ ไม่เคยได้ยินได้ฟังมาก่อนจริงๆ”

 

หลงไห่กล่าวอย่างเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกถึงความสนิทสนม

 

ฉินเทียนฝืนหัวเราะอย่างขมขึ้น “ผู้เยาว์ไม่คู่ควรกับคําชมของผู้อาวุโสหรอกขอรับ”

 

“ฮ่าๆ” หลูตงไห่หัวเราะ

 

“ทําตัวตามสบายเถอะ หากเจ้าเต็มใจ เจ้าสามารถเรียกข้าพี่ใหญ่หลู”

 

ถ้อยคํานี้ทําให้ฉินเทียนประหลาดใจ

 

หลูตงไห่กําลังปกป้องเขาอยู่ หลี่กงย่อมเป็นจักรพรรดิอย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งยังทรงพลัง ขณะที่ชายชราอีกคนก็เป็นผู้บ่มเพาะขั้นสวรรค์ ในเมื่อฉินเทียนสามารถสังหารหยางฮงได้ตั้งแต่อยู่ระดับห้าขั้นกลั่นวิญญาณ ภัยคุกคามของเขาต่ออาณาจักรต้าหลี่ก็คงไม่น้อยไปกว่าตระกูลหยางเลย

 

หากบุคคลทั้งสองร่วมมือกัน การฆ่าเขาก็คงเป็นเรื่องที่ง่ายดายยิ่ง

 

กระนั้นการกระทําของหลูตงไห่กลับสกัดขัดขวางจิตสังหารของหลี่กง

 

ฉินเทียนเข้าใจเรื่องนี้และรีบเรียกหาหลูตงไห้ด้วยความเคารพ ” พี่ใหญ่หลู”

 

“ฮ่าๆ ดี ดี ดี” หลูตงไห่ยิ้มก่อนจะนําเอาเม็ดยาออกมา “พี่ชายไม่มีของมีค่าอะไรนัก รับโอสถเปยหยวนนี้ไป ถือเป็นของขวัญแรกพบของพวกเรา”

 

“โอสถเปยหยวน?!” ฉินเทียนตกตะลึงและสํานึกขอบคุณ โอสถเปยหยวนเป็นโอสถระดับแปดที่กลั่นจากแก่นจํานวนนับไม่ถ้วน เป็นโอสถที่ยากจะได้ครอบครอง ถือเป็นสมบัติที่ล้ําค่าอย่างยิ่ง

 

หลี่กงและจ้าวฉางชิงเองก็ตกตะลึงเช่นกัน พวกเขาย่อมทราบกระจ่างถึงความล้ําค่าโอสถชนิดนี้ดีกว่าใครทั้งหมด คิดไม่ถึงว่าหลูตงไห่จะนําออกมาง่ายๆเช่นนี้

 

ก่อนที่ฉินเทียนจะทําอะไร หลูตงไห่ก็ยัดเม็ดยาลงในมือของฉินเทียน จากนั้นสายตาจึงหันไปมองอวิ๋นม่าน ” หากต้องการช่วยนางให้ตื่นขึ้นมา มีแต่ต้องให้ผู้บ่มเพาะขั้นจักรวาลช่วยเหลือ มิเช่นนั้นนางคงต้องตกอยู่ในสภาพนี้ไปชั่วชีวิต…”

 

ฉินเทียนรู้สึกขอบคุณหลูตงไห่จากใจ

 

“ขั้นจักรวาล นี่เป็นตัวตนที่เป็นดั่งเทพเจ้าสําหรับพวกเรา”

 

ขันจักรวาล ตัวตนที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของโลกแห่งการฝึกตน เป็นตัวตนที่ยากจะพบพาน และขณะเดียวกันก็ถูกมองว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่หยิ่งผยอง แล้วตัวตนเช่นนี้จะยินดีช่วยผู้อื่นหรือ?

 

ตัวตนที่สูงส่งเช่นนั้นจะยินยอมช่วยเหลือจริงๆหรือ?

 

ในทางกลับกันหากว่าต้องการบ่มเพาะไปจนถึงขั้นจักรวาล เขาก็ไม่แน่ใจนักว่าต้องใช้เวลายาวนานเพียงใด และเมื่อเขาไปถึงเขตขั้นนั้นได้แล้ว อวิ๋นม่านจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่? หากเส้นชีพจรของนางตกอยู่ในสภาพนี้นานเกินไป กระทั่งขั้นจักรวาลก็หมดหนทางเยียวยาให้

 

ฉินเทียนนิ่งเงียบอย่างใช้ความคิด

 

ฉินเหลียนรู้สึกปวดใจเมื่อเห็นเขาเป็นเช่นนี้ นางกัดริมฝีปากแน่นก่อนจะกล่าวว่า “เทียนน้อย ข้าจะกลับไปที่นิกายเพื่อขอให้ท่านประมุขช่วยดูให้ นางจะต้องช่วยอวิ๋นม่านได้แน่ๆ”

 

หลี่กงและจ้าวฉางชิงได้ฟังดังนั้นก็ประหลาดใจ ดูท่าเบื้องหลังของฉินเหลียนจะไม่ธรรมดาอย่างที่คิด โชคดีที่พวกเขาไม่ได้ล่วงเกินนาง มิเช่นนั้นหากไปตอแยตัวตนขั้นจักรวาลเข้าจริงๆ อาณาจักรต้าหลี่ก็คงไม่แคล้วถูกถล่มราบเป็นหน้ากลอง

 

” ท่านน้า!” ฉินเทียนดีอกดีใจ ก่อนจะพบว่าสีหน้าของฉินเหลียนดูไม่ดีนัก ในใจก็พลันรู้สึกเกลียดตัวเองขึ้นมา

 

ที่ต้องการที่สุดก็คือความแข็งแกร่ง เมื่อแข็งแกร่งพอ ไม่ว่าสิ่งใดก็ล้วนกระทําได้ ไม่จําเป็นต้อ งหยิบยืมความช่วยเหลือจากผู้อื่น

 

ในโลกนี้ผู้ที่ดีต่อเขามากที่สุดก็คือ ฉินเหลียน

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการไปขอร้องความช่วยเหลือจาผู้บ่มเพาะขั้นจักรวาลนั้นยากเย็นเพียงใด กระทั่งว่าอาจจบลงด้วยชีวิต ฉินเทียนย่อมเข้าใจในเรื่องนี้ ฉินเหลียนเต็มใจจะทําทุกอย่างเพื่อเขากระทั่งถึงขั้นเสียสละตัวเอง ฉันเรียนรู้สึกเกลียดชังตัวเองจนแทบยากจะทุบตีตัวเองให้หนัก ในใจสาบานว่าจะต้องแข็งแกร่งยิ่งกว่านี้

 

บรรยากาศเปลี่ยนเป็นหนักอึ้ง

 

ฉินเทียนขมวดคิ้วมั่น ในใจรู้สึกเจ็บปวดอย่างที่สุด

 

แต่มันก็ไม่มีหนทางใดอีก ตัวเขาย่อมไม่รู้จักผู้บ่มเพาะขั้นจักรวาล ยิ่งไม่ต้องกล่าวถึงเรื่องที่จะเชิญมาช่วยกรุยเส้นลมปราณให้กับอวิ่นม่าน

 

“เทียนน้อย เจ้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับข้า นิกายจิงซินเป็นนิกายที่มีหลักเมตตาธรรม ฝึกฝนในเคล็ดของพุทธะ ท่านประมุขจะต้องยอมช่วยเหลือแน่”

 

ฉินเหลียนย่อมทราบเกี่ยวกับนิกายจิงซินดีที่สุด ยามที่นางกลับไปก็คงไม่พ้นถูกลงโทษ และการจะขอให้ประมุขนิกายช่วยเหลือก็ยิ่งยากอย่างที่สุด แต่ในเมื่อไม่เหลือหนทางใดแล้ว นางก็ต้องกลับไป ใครก็ตามที่ฉินเทียนห่วงใย นางก็จะห่วงใยด้วยเช่นกัน

 

เพื่อฉินเทียนแล้วนางเต็มใจกระทําทุกอย่าง ไม่ว่าจะยากลําบากเพียงใดก็ตาม

 

Invincible Level Up จอมยุทธ์ระบบเลเวล

Invincible Level Up จอมยุทธ์ระบบเลเวล

Invincible Upgrade, 无敌升级
Score 7.2
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2012 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จอมยุทธ์ระบบเลเวล Invincible Level Upฉินเทียน ชายหนุ่มผู้จับผลัดจับผลูถูกย้ายวิญญาณมายังร่างที่อมโรคในอีกโลกหนึ่ง เขากลายเป็นเจ้าของร่างที่จุดตันเถียนไม่อาจใช้การได้ ทำให้เขาไร้ซึ่งพลังลมปราณ กระนั้นสวรรค์ก็ยังไม่ทอดทิ้งเขา พระเจ้าได้มอบระบบเลเวลมาให้ด้วย! ชายผู้ไร้ค่างั้นเหรอ? นั่นมันเจ้าของร่างคนก่อนต่างหาก ต้องก้มหน้าก้มตาฝึกฝนพลังลมปราณงั้นเหรอ? เหอะ เขาสามารถเพิ่มเลเวลผ่านการฆ่าสัตว์อสูรได้ กระจอกน่า! เลเวลจะเพิ่มขึ้นเมื่อเขาฆ่าสัตว์อสูร ฆ่าผู้คน ถล่มตระกูลที่ทุกคนบอกว่าแข็งแกร่ง บอกเลยว่าข้านี่ล่ะบอสใหญ่! ด้วยระบบเลเวลนี้ เขาจะไม่ต้องเผชิญกับปัญหาคอขวดด้านการฝึกปรือดังเช่นอัจฉริยะคนอื่นๆ ทั้งหมดที่เขาต้องทำก็เพียงแค่ ฆ่า! เพื่อชีวิตที่ดีกว่า! ฝ่าฟันมุ่งหน้าเพื่อกลายเป็นจ้าวยุทธ์! วะฮะฮ่า!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset