จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 104

จ้าวแห่งเกาะ ตอนที่ 104 – อาบน้ํา

 

โรงแรมเจ็ตส่วนตัว? ชื่อนี้สร้างความสับสนให้กับสาว ๆ ทั้งสามในครั้งเดียว?

 

” กัปตันเสี่ยวเล่อ? คุณหมายถึงอะไร?” หลินเจียวถามอย่างสงสัย หลังจากดูซากเครื่องบิน

 

โดยไม่ต้องรอคําตอบของกู่เสี่ยวเล่อ หนิงเล่ยพูดก่อน : “คุณไม่ได้วางแผนที่จะใช้ตัวเครื่องบินส่วนหลังลํานี้เป็นที่ตั้งแคมป์ใหม่ของเราใช่ไหม?”

 

กู่เสี่ยวเล่อยิ้มเล็กน้อย : “ทําไมจะไม่หละ? อย่างแรก มันถูกล้อมกรอบไว้กลางอากาศ งู,แมลง,หนูและมดที่อยู่บนพื้นจะไม่มารบกวนเรา! อย่างที่สอง มันเป็นที่กําบังลมและฝน กว้างขวางและโปร่งสบาย การซ่อมแซมเพียงเล็กน้อยก็อัพเกรดเป็นบ้านต้นไม้เปลญวนดั้งเดิมของเรา”

 

เมื่อเขาพูดอย่างนั้น ดวงตาของหญิงสาวหลายคนก็สว่างขึ้น

 

ในความเป็นจริง ดังที่เสี่ยวเล่อกล่าว แม้ว่าจะอยู่ในอากาศมานานหลายทศวรรษ แต่เครื่องบินทหารที่ผลิตในสหรัฐอเมริกานี้มีความแข็งแกร่งมาก ไม่มีวี่แววว่าจะเอนตัวหรือหลุดออกจาก กัน และห้องโดยสารค่อนข้างกว้างขวาง มีที่นั่งโต๊ะเตียงสําหรับตั้งแคมป์และเฟอร์นิเจอร์ที่จําเปี นอื่น ๆ

 

นอกเหนือจากความจําเป็นในการทําความสะอาดแล้ว ตอนนี้ก็ยังเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบขอ งพวกเขาอีกด้วย

 

สาว ๆ ลุกขึ้นมาทันที และเริ่มตรวจสอบโรงแรมเครื่องบินแห่งใหม่ล่าสุดของพวกเขา

 

แต่ถึงอย่างนั้น ได้ยินหลินรุ่ยตะโกนดัง : “โอ้ แม่เจ้า! มีคนตายอยู่ที่นี่!”

 

ผู้หญิงที่เหลืออีกสองคนรีบวิ่งไปและที่ด้านหลังของห้องโดยสาร ศพมัมมี่สองศพอยู่ด้วยกัน

 

เด็กสาวทั้งสามตกใจพร้อมกัน หลินเจียวอยากจะขึ้นลงบันไดเชือกทันที โดยบอกว่าเธอไม่ต้องการอยู่กับคนตาย

 

กู่เสี่ยวเล่อยิ้มอย่างเย็นชากับสิ่งนี้ : “ ผมขอบอกนะคุณผู้หญิงทั้งหลาย ตอนนี้พวกเราอยู่ใน ระหว่างการหลบหนี! คุณคิดว่าคุณพักอยู่ในโรงแรมบนเกาะจริงๆ หรือ? นี่คือเครื่องบินที่ตกลงมา และเมื่อมีการตก ย่อมมีคนตาย มีอะไรแปลก! เครื่องบินทิ้งระเบิด B25 ลํานี้มีลูกเรือ 17 คน ขณะนี้พบเพียง 4 ศพซึ่งไม่มากเกินไป! ไม่ต้องห่วงศพ ผมจะจัดการที่หลัง คุณควรทําความสะอาดสุขอนามัยในห้องโดยสารก่อน แล้วเราจะย้ายที่พักกันใหม่! ”

 

ครั้งนี้กเสี่ยวเล่อไม่ได้ใช้น้ําเสียงในการเจรจาพูดคุยกับพวกเธอเลย เขารู้สึกว่าบางครั้งเขาก็ เคารพความคิดเห็นของผู้หญิงเหล่านี้มากเกินไปและไม่สามารถทําสิ่งต่างๆได้ดี คราวนี้เขาไม่ได้ วางแผนที่จะพูดคุยกับพวกเธอเกี่ยวกับการย้ายอีกต่อไป

 

ผู้หญิงทั้งสามคน ต่างคนต่างมองมาที่ฉันและฉันก็มองไปที่คุณ พวกเธอก็อึ้งไปพักหนึ่ง คาดไม่ ถึงว่ากัปตันของพวกเธอจะเด็ดเดี่ยวและไม่เห็นอกเห็นใจ …

 

ในท้ายที่สุด หลินรุ่ยที่อาวุโสที่สุดก็เดินไปที่ด้านข้างของเสี่ยวเล่ออย่างเงียบ ๆ และพูดว่า : “ถ้า ถ้าอย่างนั้น คุณสามารถดูว่าเราสามารถลงไปก่อนได้ไหม หลังจากที่คุณจัดการกับศพทั้งสองแล้ว เราสามารถทําความสะอาดอีกครั้งได้ใช่ไหม?”

 

‘เสี่ยวเล่อพยักหน้าและหญิงสาวทั้งสามก็ปีนลงบันไดเชือกด้วยความโล่งใจ’

 

เมื่อมาถึงพื้น หนิงเล่ยกล่าวอย่างค่อนข้างไม่มั่นใจ : “อะไรกันเนี่ย ดูหมิ่นความคิดเห็นของผู้หญิงเรา! แม้ว่ากู่เสี่ยวเล่อจะเป็นหัวหน้าทีม แต่เขาก็ไม่สามารถไร้เหตุผลได้! “

 

หลินเจียวที่ด้านข้างยังกว่างเสริมว่า : “ใช่ นั่นคือคนตายสองคน นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็นศพ เมื่อฉันโตขึ้น และมันเป็นมัมมี่ที่ตายมาหลายปีแล้ว! ลูกตาหายไปหมดแล้วกระดูกเนื้อตามร่างกายก็หายไปหมดแล้ว เส้นผมก็มองเห็นได้ชัดเจน …”

 

” หยุดหยุด … “ หลินรุ่ยโบกมืออย่างรวดเร็วเพื่อส่งสัญญาณไม่ให้เธอพูด!

 

“ ฉันไม่กล้าแม้แต่จะมองใกล้ ๆ เธอยังบอกพี่อย่างละเอียด! บอกว่าจะไม่อยู่ในซากเครื่องบิน ลํานั้นในอนาคต!”

 

สาว ๆ คุยกันเมื่อเห็นกู่เสี่ยวเล่อโผล่หัวของเขาออกจากเครื่องบินและตะโกนว่า : “คนข้างล่า งระวังนะ ผมจะโยนศพลงไป ระวังอย่าให้โดน!”

 

โอ้พระเจ้า! เมื่อสาวทั้งสามได้ยินเช่นนั้น พวกเธอก็ตกใจมากจนแยกย้ายกันไป

 

แน่นอนว่าทันทีที่เสียงตะโกนของกู่เสี่ยวเล่อลดลง ศพทั้งสองก็ถูกโยนลงมาจากเครื่องบินทันที่ …

 

สาวๆ ทั้งสามคนปิดตาและไม่กล้ามองอีก เพราะกลัวว่าจะเห็นภาพที่น่ากลัวของศพที่ร่วงหล่นเป็นชิ้น ๆ …. อย่างไรก็ตาม หลังจากรอเป็นเวลานานก็ไม่มีเสียง นี่เป็นเรื่องแปลกเป็นไปได้อย่างไรที่ร่างสองร่างขนาดนี้ตกลงพื้นและไม่มีการเคลื่อนไหว?

 

หลินเจียวลืมตาขึ้นและพบว่าศพทั้งสองถูกมัดด้วยเชือกเถาวัลย์ของเสี่ยวเล่อ ดังนั้นช่วงเวลาที่ตกลงสู่พื้นดิน มันก็หยุดกลางอากาศ

 

ในขณะนี้ เห็นกู่เสี่ยวเล่อค่อยๆ ปีนลงบันไดเชือก ปลดศพมัมมี่ทั้งสอง ยกพวกเขาขึ้นแล้วทิ้งอ อกไป!

 

“ กัปตันเสี่ยวเล่อ คุณจะทําอย่างไรกับศพเหล่านี้” หลินรุ่ยถามด้วยความกังวล

 

กู่เสี่ยวเล่อได้ยินก็เผยรอยยิ้ม : “อืม … แก่เกินไปถ้าจะตุ้น ถ้านึ่ฝล่ะความคิดเห็นของคุณว่า …

 

เมื่อได้ยินเช่นนี้ สาวทั้งสามก็พากันจึงต้นไม้และอาเจียนออกมา …

 

‘เสี่ยวเล่อยิ้มและแบกศพอายุ 90 ปีสองคนทีละข้าง แล้วเดินตรงไปที่ส่วนหัวของเครื่องบิน’

 

ท้ายที่สุดแล้ว คนเหล่านี้ก็เป็นทหารผ่านศึกในสนามรบของสงครามโลกครั้งที่สองแม้ว่าพวก เขาจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับพวกเขา แต่ในที่สุดก็ควรได้รับการดูแลเอาใจใส่เล็กน้อย

 

กู่เสี่ยวเล่อวางแผนที่จะฝังพวกเขาพร้อมกับร่างของนักบินทั้งสองในห้องนักบินที่พบก่อนหน้านี้ เมื่อเทียบกับศพทั้งสองแล้ว นักบินทั้งสองคนในห้องนักบินนั้นโชคร้ายอย่างเห็นได้ชัด เห็นได้ชัด ว่าพวกเขาต้องถูกสัตว์ป่ากัดมากกว่าหนึ่งครั้งในป่า หลังจากที่พวกเขาตาย ดังนั้นในท้ายที่สุด ก็เหลือเพียงกระดูกคู่หนึ่งบนร่างกายยกเว้นชุดทหารที่ขาด

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ยังช่วยลดภาระงานของคู่เสี่ยวเล่อลงได้มาก และในไม่ช้าเขาก็ขุดหลุมฝังศพออกมาสี่หลุมลึกหนึ่งเมตรคูณสองเมตร ศพทั้งสี่ที่ไม่มีชื่อและนามสกุลถูกวางไว้ในนั้นเช่นเดียวกับศพที่เสียชีวิตบนชายหาด กู่เสี่ยวเล่อได้สอดไม้กางเขนที่ทําจากลําต้นของต้นไม้เข้าไปในหลุมฝังศพแต่ละแห่ง เพื่อเป็นหลุมฝังศพและเครื่องหมาย

 

คราวนี้เขาไม่กังวลอีกต่อไปว่าซากศพเหล่านี้จะถูกสัตว์ป่าเช่นไฮยีน่านําไป ตอนนี้แทบไม่มีกลิ่นเลือดติดอยู่เลย ยุ่งกับเรื่องนี้แล้ว ‘เสี่ยวเล่อตบมือของเขาและกลับไปที่ซากเครื่องบิน’

 

พบว่าหญิงสาวทั้งสามกลับไปที่โรงแรมบนเครื่องบินของพวกเขา และพวกเธอก็เริ่มทําความ สะอาดอย่างยิ่งใหญ่

 

เสี่ยวเล่อก็ไม่อยู่เฉยเช่นกัน เอาลิงน้อยจินกลับไปที่แคมป์ที่เขาอยู่ตอนนี้ และย้ายเสบียงที่เหลือทั้งหมดไปไว้ใต้เครื่องบิน จากนั้นเขาก็เรียกหลินเจียวจากด้านบนและขอให้เธอดึงมันขึ้นมาเหมือนบันไดเชือก .

 

ด้วยวิธีนี้คนสี่คนและลิงหนึ่งตัวกําลังยุ่งอยู่ และในที่สุด ในตอนเที่ยงเครื่องบินทิ้งระเบิด B25 จาก 90 ปีก่อนก็ถูกเปลี่ยนเป็นบ้านต้นไม้เหล็กที่สามารถพักอาศัยอยู่ได้

 

แน่นอนว่าเนื่องจากหลายส่วนของเครื่องบินแตกเมื่อเครื่องบินตก เสี่ยวเล่อจึงสามารถเคาะ และตีได้ดี อย่างไรก็ตาม การแตกร้าวขนาดใหญ่ที่ด้านหน้าของห้องโดยสารยังไม่สามารถแก้ไขได้ แต่กู่เสี่ยวเล่อจะรวบรวมเถาวัลย์และพืชอื่น ๆ จํานวนมากนําไปเป็นม่านประตูเพื่อปิดกั้นที่นั่น

 

ท้ายที่สุดแล้ว นี่คือป่าเขตร้อน นอกจากงู,แมลง,หนูและมดจํานวนมากบนพื้นดินแล้วยังมียุงดูดเลือดและแมลงวันอีกมากมายซึ่งสร้างความรําคาญอย่างมาก

 

หลังจากที่ทุกอย่างเสร็จสิ้น กู่เสี่ยวเล่อก็มองไปที่บ้านใหม่ของพวกเขาด้วยความพึงพอใจ จากนั้นก็มองไปที่สาวงามทั้งสามที่สกปรกเพราะการทําความสะอาด เขาอดไม่ได้ที่จะหัวเราะ

 

การแสดงออกของเขาทําให้หนิงเลยโกรธขึ้นมาทันทีแทบลุกเป็นไฟ!

 

“ฉันขอบอกนะ’เสี่ยวเล่อ เราทํางานมานานแล้ว และพวกเราก็สกปรกมาก! ในฐานะกัปตัน คุณไม่สนใจพวกเราและคุณยังหัวเราะเยาะ มีใครเหมือนคุณบ้างไหม?”

 

“ผมอยากจะบอกนะคุณหนิง หัวเราะของผมไม่ใช่การเยาะเย้ย ผมหัวเราะเพราะผมมีความสุขมากที่ได้เห็นพวกคุณทํางานที่นี่เหมือนภรรยาตัวน้อยในชนบท! อย่าเข้าใจผมผิดเป็นอย่างอื่น! “กู่เสี่ยวเล่อเม้มปากของเขาและพูดด้วยรอยยิ้ม

 

“ฉันเป็นลูกสะใภ้ตัวน้อยของคุณอะไร คุณต้องเข้าใจว่าเราเป็นเพียงสมาชิกในทีมเท่านั้นและ เราเชื่อมโยงกันเพราะเรืออับปาง! ฉันแนะนําให้คุณอย่าหลงใหล ฉากระหว่างเรามีไม่มาก! “

 

เป็นการดีกว่าที่เสี่ยวเล่อจะไม่ตอบ แต่คําพูดนี้ได้ดึงพลังอันเย่อหยิ่งของนางสาวหนิงออกมา อีกครั้ง และพูดด้วยความไม่พอใจ

 

“โอ้ใช่ ผมยังคิดว่าเราทุกคนมีความรู้สึกที่ลึกซึ้งของการลงมือร่วมกันนานมาแล้ว? เนื่องจากเป็นเช่นนี้ แต่เดิมผมอยากจะบอกคุณเกี่ยวกับน้ําตกเล็ก ๆ บนเนินเขาด้านหลัง! ใช้อาบน้ําและเล่นน้ําคงสวยงามไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว เพราะคุณเป็นคนไม่น่ารักขนาดนี้ ก็ลืมไปเลย …”

 

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset