จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 17

คำพูดของหนิงเล่ยทำให้กู่เสี่ยวเล่อประหลาดใจ! อะไร? มีเรือมาหรือ? ไม่ใช่เพราะพวกเขามีความหวังที่จะออกไป? แต่เขาเอามือบังเงาสะท้อนและมองออกไปที่ทะเล เรืออยู่ที่ไหน? สิ่งที่ได้มาไม่มีอะไรมากไปกว่าเรือคายัคลำเล็กที่ไม่สามารถเล็กลงไปกว่านี้ได้อีก และกำลังล่องลอยมายังเกาะของพวกเขาตามกระแสน้ำในมหาสมุทร

 

ไม่ว่าในกรณีใด นี่เป็นการค้นพบครั้งสำคัญ กู่เสี่ยวเล่อลุกขึ้นแล้วเหวี่ยงหอกออกไป ถอดเสื้อออก เพียงสวมใส่กางเกงตัวใหญ่เท่านั้น เขารีบวิ่งลงไปในน้ำและเข้าหาเรือคายัคลำเล็กอย่างรวดเร็ว เมื่อเข้าไปใกล้ ก็พบว่ายังมีคนอยู่ในเรือคายัคนี้! แต่อาจเป็นเพราะไม่มีที่บังแดด เพื่อประโยชน์ในการล่องลอยในทะเลเป็นเวลาหลายวัน คนสองคนที่อยู่ข้างในก็หน้ามืดแล้ว

 

กู่เสี่ยวเล่อไม่สามารถคิดเรื่องอื่นได้ ดึงเรือคายัคลำเล็กขึ้นฝั่ง ในเวลานี้ ในที่สุดหนิงเล่ยคุณหนูผู้เอาแต่ใจก็ปีนลงมาจากต้นไม้ วิ่งลงไปในน้ำเพื่อช่วยกู่เสี่ยวเล่อ ทั้งสองคนทำงานหนักด้วยกัน ในที่สุดก็ดึงเรือคายัคลำน้อยมาที่ชายหาด

 

ในเวลานี้ กู่เสี่ยวเล่อมุ่งความสนใจไปที่คนทั้งสองในเรือ สิ่งที่ทำให้เขาประหลาดใจคือมีหญิงสาวคู่หนึ่งนั่งอยู่ข้างใน! คนโตดูอายุเพียงยี่สิบหกหรือยี่สิบเจ็ดปี มีผมยาวเหมือนผ้าคลุมไหล่ คนน้องดูเหมือนจะอายุน้อยกว่าหนิงเล่ย ใบหน้าเด็กอายุไม่เกินยี่สิบปี

ทั้งคู่สวมเสื้อชูชีพสีส้ม แต่อาจเป็นเพราะไม่ได้ดื่มน้ำเป็นเวลานาน ร่างกายขาดน้ำอย่างมาก แม้แต่การมองตาของผู้คนก็ดูพล่าเบลออย่างที่สุด

 

กู่เสี่ยวเล่อไม่ลังเล นำมะพร้าวสองลูกที่เหลือออกแล้วเปิดออก เขาและหนิงเล่ยจับริมฝีปากของหญิงสาวทั้งคู่ สัญชาตญาณการเอาตัวรอดของมนุษย์ทำให้หญิงสาวสองคนนี้ตื่นขึ้นทันทีที่ได้สัมผัสน้ำมะพร้าวหอมหวานที่ริมฝีปาก พวกเธอยังคงอยู่ในสภาพกึ่งรู้สึกตัว ดื่มมะพร้าวทั้งสองลูกอย่างรวดเร็ว

 

ถ้าจะบอกว่าน้ำมะพร้าวนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้รอดชีวิตในป่า ไม่เพียงแค่เติมความชุ่มชื้นเท่านั้น น้ำตาลในนั้นสามารถเปลี่ยนอิเล็กโทรไลต์ที่ร่างกายมนุษย์ต้องการอย่างเร่งด่วนได้อย่างรวดเร็ว

 

สองสาวดื่มมะพร้าวในเวลาเกือบไม่ถึง 10 นาที ดวงตาที่หม่นแสงก็สว่างขึ้นในทันที แม้ว่าจะยังอ่อนแออยู่บ้างก็ตาม แต่แล้วมีความเข้มแข็งที่จะพูด.

 

คนโตมีความสง่างามในการสนทนาค่อนข้างมากทีเดียว และคนน้องก็มีชีวิตชีวาและน่ารักส่งเสียงเจื้อยแจ้ว แม้ว่าการปรากฏตัวรอบแรกจะไม่ดีเท่าหนิงเล่ย แต่ล้วนเป็นความงามระดับเฟิร์สคลาส

 

“ขอบคุณทุกคน,ขอบคุณทุกคน!” หญิงสาวคนโตขอบคุณ ในขณะที่สังเกตทั้งสองคน กู่เสี่ยวเล่อและหนิงเล่ยอย่างระมัดระวัง

 

“คุณเป็นนักท่องเที่ยวบนเรือสำราญ Chia ที่อับปางด้วยหรือเปล่า?” กู่เสี่ยวเล่อถาม

 

“ใช่ เราสองคนเหมือนกัน เราเป็นพี่น้องสองคน ฉันชื่อหลินเจียว นี่คือพี่สาวของฉัน หลินรุ่ย! ” คราวนี้เป็นหญิงสาวที่อายุน้อยกว่ารีบพูด แต่หญิงสาวที่ชื่อหลินรุ่ยที่อยู่ข้างๆ ดูเหมือนจะคิดว่าน้องสาวของเธอพูดมากเกินไป เธอใช้สายตาเพื่อบอกเป็นนัยว่าเธอพูดน้อยลงก่อน

 

“โอ้ ผมชื่อกู่เสี่ยวเล่อ เธอชื่อหนิงเล่ย เราสองคนอยู่บนเกาะนี้มาสองวันแล้ว ” กู่เสี่ยวเล่อไม่ได้ซ่อนอะไร แต่แนะนำตัวเองอย่างตรงไปตรงมา

 

“ โธ่ พี่เสี่ยวเล่อ คุณกับหนิงเล่ยพี่สาวคนสวยคนนี้ต้องเป็นคู่กันใช่มั้ย? ” เห็นได้ชัดว่า หลินเจียวมีบางอย่างเกี่ยวข้องกับเธอ ถามจริงตรงนี้ ดังคำกล่าวที่ว่าผู้พูดไม่มีเจตนาแต่ผู้ฟังตั้งใจ

 

ไม่สำคัญว่าเธอจะถามแบบสบาย ๆ ทันใดนั้น หนิงเล่ยก็หน้าแดง ตอบทันที :  “ไม่ ไม่ ไม่มีอะไร! เราสองคนได้พบกันโดยบังเอิญบนเกาะ! เราไม่รู้จักกันมาก่อน”

 

โดยปกติ สิ่งที่หนิงเล่ยพูดคือข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่ไม่รู้ว่าทำไมความรู้สึกสูญเสียที่เกิดขึ้นในใจของกู่เสี่ยวเล่อ ดูเหมือนว่าการใช้เวลาสองวันเต็มบนเกาะกับผู้หญิงสวยคนนี้ ในสายตาของคนอื่น เขายังคงเป็นเหมือนคนแปลกหน้า กู่เสี่ยวเล่อส่ายหัวอย่างไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง

 

พี่สาวหลินรุ่ยนั้นสังเกตเห็นการแสดงออกที่ละเอียดอ่อนของเขา แทงศอกตัวเองไปที่หลินเจียวน้องสาวที่ยังคงถามคำถามและพูดว่า : “ ดีใจมากที่ได้พบพวกคุณ เราสองคนล่องลอยอยู่ในทะเลเกือบ 3 หรือ 4 วัน ไม่มีอะไรจะกินหรือดื่มเลย ไม่ทราบว่าตอนนี้ทานอาหารหรือยัง? ” เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ พี่สาวหลินรุ่ยคนนี้มองไปที่กู่เสี่ยวเล่อด้วยรูปลักษณ์ที่ดูคลุมเครือเล็กน้อย

 

“อะไร? สาวใหม่คนนี้อยากทำอะไร? ” กู่เสี่ยวเล่องงงวย แต่เขาเข้าใจทันที

 

ตอนนี้พวกเขาอยู่บนเกาะที่โดดเดี่ยว วัสดุการอยู่รอดทั้งหมดจำเป็นต้องได้รับจากการพึ่งพาตนเอง ในเรื่องนี้ ผู้ชายมีความสามารถในการอยู่รอดมากกว่าผู้หญิงอย่างไม่ต้องสงสัย พี่สาวหลินรุ่ยคนนี้ซึ่งมีประสบการณ์ในสังคมมาก เห็นได้ชัดว่าเขาคิดว่าตัวเองเป็นผู้สนับสนุนเพื่อความอยู่รอดบนเกาะ

 

เมื่อคิดได้เช่นนี้ อารมณ์ของกู่เสี่ยวเล่อที่หดหู่เพราะคำพูดของหนิงเล่ยเหลือเพียงเล็กน้อย “ ยัยหล่อนเป็นหญิงสาวเจ้ากี้เจ้าการไม่เข้าใจคนอย่างเราที่เอาจริงเอาจัง มันคงจะไม่สำคัญ ตามความเป็นจริง ด้วยหญิงสาวสวยคนอื่นๆ สำหรับตัวเราค่อนข้างหายาก ใช่ไม่ใช่? ” เมื่อนึกได้เช่นนี้ กู่เสี่ยวเล่อยิ้มเล็กน้อย :

 

“ แต่เดิมเรายังมีปลาเค็มตากแห้ง น่าเสียดายที่เมื่อคืนที่ผ่านมามันถูกกินโดยกลุ่มไฮยีน่า แต่ไม่เป็นไร บริเวณแนวปะการังใต้น้ำรอบเกาะนี้มีปลามากมาย ผมจะลงน้ำเพื่อไปจับปลาสักสองสามตัว “

 

“อะไรนะ มีไฮยีน่าบนเกาะนี้?” เมื่อได้ยินเช่นนี้ การแสดงออกของสองพี่น้อง หลินรุ่ยและหลินเจียวก็เปลี่ยนไป เดิมทีพวกเธอกังวลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย คราวนี้มันยิ่งกว่าความตกตะลึงเพียงเล็กน้อย

 

“ อย่ากลัว พวกนั้นปีนต้นไม้ไม่ได้ ตราบใดที่เราปีนขึ้นไปนอนบนเปลญวนบนต้นไม้ในตอนกลางคืน จะไม่มีอันตราย! ” ครั้งนี้หนิงเล่ยคุณหนูผู้เอาแต่ใจเป็นผู้ริเริ่มที่จะปลอบโยนพวกเธอและกล่าวว่า

 

“ใช่ ถ้ามันไม่ได้ผล เพียงแค่ให้ฉี่รดลงไป รับประกันได้พวกมันจะหนีไปอย่างไร้ร่องรอย! ถ้าคุณไม่เชื่อก็ถามหนิงเล่ย เธอมีประสบการณ์ในด้านนี้ ” กู่เสี่ยวเล่อซึ่งสวมอุปกรณ์ดำน้ำอยู่แล้วกล่าวด้วยรอยยิ้ม

 

“พูดน้อยๆ ไม่มีใครถือว่าคุณเป็นใบ้!” หนิงเล่ยจ้องมองเขาอย่างดุดัน

 

กู่เสี่ยวเล่อไม่มีเวลาทะเลาะกับเธอ วางตีนกบแล้วเดินถอยหลังลงทะเล เขาพุ่งลงไปพร้อมกับเสียงจ๋อม

 

แต่เขาเอาหัวขึ้นจากน้ำทันทีและพูดกับหนิงเล่ยว่า : “ คุณผู้หญิงอย่าอยู่เฉยๆ นะ คุณพาพวกเขาไปที่ป่าและตัดเถาวัลย์กลับมา ผมคิดว่าเปลญวนบนต้นไม้ของเราต้องขยายใหญ่ขึ้น! “

 

“เปลญวน?” “ เถาวัลย์?” หลินเจียว หลินรุ่ย สองพี่น้อง มองไปที่หนิงเล่ยอย่างอยากรู้อยากเห็น

 

“ เออ นั่นสิ เพื่อป้องกันการโจมตีของไฮยีน่าในเวลากลางคืน พวกเขาทั้งหมดนอนบนเปลญวนที่สร้างขึ้นบนต้นไม้ข้างๆ แคมป์ไฟ! แต่ตอนนี้คุณอยู่ที่นี่ เปลญวนเดิมจะไม่สามารถใช้นอนหลับได้อีกต่อไป จำเป็นต้องตัดเถาวัลย์บางส่วนอีกครั้ง แต่ไม่ต้องกังวล เพียงแค่หยุดพักและนำมันกลับมาในภายหลัง ” หลังจากที่หนิงเล่ยอธิบายเสร็จ เธอก็หยิบฟืนขึ้นมาแล้วโยนเข้าไปในกองไฟ

 

หลินเจียวมองไปที่พี่สาวที่อยู่ข้างๆ เธอ ทันใดนั้น หลินเจียวผู้ฉลาดล้ำหัวเราะเบาๆ และกล่าวด้วยรอยยิ้ม :  “ พี่สาวหนิงเล่ย ปกติคุณสะดวกที่ไหน? ฉันและพี่สาวต้องการเข้าห้องน้ำเพื่อความสะดวก “

 

เมื่อพูดถึงความสะดวกในการเข้าห้องน้ำ ใบหน้าของหนิงเล่ยแดงระเรื่อเล็กน้อย เธอชี้ไปที่หญ้าหนาทึบที่อยู่ไม่ไกลนัก กล่าวว่า :  “ ฉันมักจะแก้ไขในที่ที่มีหญ้าค่อนข้างสูงพวกคุณทั้งสองสามารถไปที่นั่นได้ กู่เสี่ยวเล่อไม่อยู่ที่นี่ตอนนี้ คุณแค่ไปที่ห้องน้ำเพื่อที่เขาจะไม่เห็น “

 

“ ยังไง? พี่ชายกู่คนนั้นยังชอบแอบมองหรือ? ” น้องหลินเจียวถามอย่างงงงวย

 

“ถ้ำมองงั้นเหรอ? ใช่ อย่างไรก็ตามไอ้ชั่วนั้นก็ระยำอยู่ดี! คุณควรระวังให้มากขึ้น เกรงว่าคุณจะต้องทนทุกข์ทรมาน! ” หนิงเล่ยกล่าวพร้อมกัดฟันเล็กน้อยอาจนึกถึงฉากก่อนหน้านี้ที่กู่เสี่ยวเล่อใช้ประโยชน์จากมัน

 

ขอให้เข้าใจสถานการณ์ สองพี่น้องหลินเดินไปที่พื้นหญ้าและนั่งยองๆ แต่จู่ๆ พี่สาวหลินรุ่ยของเธอก็พูดว่า : “ น้องพี่ เราคิดว่าด้วยการปรากฏตัวของพี่ เราแน่ใจได้อย่างไรว่าสามารถรับมือกู่เสี่ยวเล่อได้? “

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset