จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 31

สองเงื่อนไข? ผู้นำระดับสูงของบริษัทต้าถัง เน็ตเวิร์ค หลายคนมองกันไปมองกันมา คุณมองฉันฉันก็มองคุณ ในที่สุดพวกเขาก็มองไปที่กู่เสี่ยวเล่อด้วยความสงสัย
ในใจบอกว่าตอนนี้ร่างกายเราแทบไม่มีอะไรเลย คุณขอเงื่อนไขอะไรจากเราอีก?
กู่เสี่ยวเล่อเข้าใจว่าพวกเขาหมายถึงอะไร ยิ้มและพูดว่า :
“อันที่จริงเงื่อนไขนี้ไม่ยากที่จะบรรลุ ข้อแรก ฉันขอให้คุณบอกฉันว่าพื้นที่ตรงจุดไหนของคุณที่เรือชูชีพจมอยู่นอกเกาะ? ข้อที่สอง ฉันขอให้คุณหลังจากกินสิ่งเหล่านี้ออกไปที่ชายหาดแห่งนี้ทันที อันที่จริงเกาะขนาดใหญ่ ไม่ว่าคุณจะวนต่อไปตามแนวชายฝั่ง หรือตรงเข้าไปในใจกลางป่าภูเขาของเกาะ มีพื้นที่ว่างขนาดใหญ่ มันดีกว่าที่จะมาอัดแน่นรวมกลุ่มกัน และทำให้เราหาอาหารได้ยาก! บีบพื้นที่ใช้สอยของกันและกัน! เงื่อนไขทั้งสองนี้ คุณเห็นด้วยหรือไม่? ” กู่เสี่ยวเล่อพูดในขณะที่เขย่าใบตองพร้อมด้วยอาหารในมือของเขา เพื่อให้คนอย่างพวกเขามองเห็นได้ชัดเจนขึ้น
หลังจากที่ผู้นำของบริษัทดั้งเดิมของกู่เสี่ยวเล่อมองหน้ากันและกระซิบบอกกันสองสามคำ ในที่สุด หญิงวัยกลางคนที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลกล่าวด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าว่า :

 

“เงื่อนไขทั้งสองที่คุณกล่าวถึง ฉันไม่คิดว่ามันจะมากเกินไป ความจริงแล้วตำแหน่งที่จมของเรือชูชีพนั้นหาได้ง่าย คือตำแหน่ง 10 นาฬิกาทางด้านซ้ายของจุดที่เราอยู่ตอนนี้ถ้าคุณมีความสามารถว่ายน้ำได้ดี คุณสามารถมองเห็นมันได้ตราบเท่าที่คุณว่ายน้ำออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร สำหรับเงื่อนไขที่สองที่คุณกล่าวถึง ไม่ต้องกังวลเราจะออกไปทันทีที่เรามีแรงที่จะกินสิ่งเหล่านี้! ท้ายที่สุดแล้วชายหาดแห่งนี้มีขนาดเล็กมากไม่สามารถให้พวกเราหลายคนอยู่ด้วยกันได้! “
เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายเห็นด้วย กู่เสี่ยวเล่อก็รักษาสัญญาและยื่นใบตองที่ห่ออาหารให้ พวกเขาหลายคนมีความสุขมาก พวกเขาวิ่งไปที่ด้านข้างของทรายและนั่งลงบนพื้นและกิน   ในขณะที่ผู้บริหารบริษัทเหล่านี้ที่มักจะใส่ใจกับมารยาทและพฤติกรรม ไม่สามารถคิดถึงเรื่องนั้นได้อีกต่อไป แต่ละคนคว้าอาหารยัดเข้าไปในปาก …… แน่นอนว่ากู่เสี่ยวเล่อที่ด้านข้างไม่มีเวลาดูการแสดงของพวกเขา และพวกเขาทั้งสี่ก็กลับไปที่แคมป์และ  เริ่มรับประทานอาหาร

 

“ กัปตัน คุณไม่ได้ตั้งใจจะหาเรือชูชีพที่จมลงไปใช่ไหม? ” ขณะรับประทานอาหาร  หลินเจียวซึ่งเป็นคนที่อยากรู้อยากเห็นที่สุดถามก่อน

 

” แน่นอน ไม่เช่นนั้นทำไมผมต้องให้อาหาร ไม่ใช่ว่าคุณไม่ได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูด  ไม่ใช่แค่กล่องเครื่องมือเท่านั้น แต่ยังมีกล่องยาในเรือชูชีพ ชุดยาล้ำค่ามาก ถ้าพวกเราทั้งสี่คนอยากอยู่บนเกาะนี้นาน ๆ เราต้องได้สิ่งเหล่านี้มา! ” หลังจากที่กู่เสี่ยวเล่อพูดจบเขาก็กลืนหอยนางรมสดย่างเข้าท้อง
“ฉันขอบอกนะกัปตัน คุณเคยคิดบ้างไหม คนพวกนี้พูดความจริงกับคุณจริง ๆ หรือ? ฉันมักจะรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ” หลินรุ่ยเงียบไปชั่วขณะและถามขึ้นในทันใด
“อืม สิ่งที่คุณพูดไม่ใช่เรื่องไร้เหตุผล แต่ในกรณีนี้ ผมคิดว่ามันไม่ดีสำหรับพวกเขาที่จะโกหก ท้ายที่สุด มีผู้รอดชีวิตเพียงสองกลุ่มบนเกาะนี้ พวกเขาทำให้เราขุ่นเคืองใจ จะไม่ยากไปกว่านี้ไหมเพียงแค่พึ่งพาพวกเขาไม่กี่คนที่จะตั้งหลัก! และสำหรับเรา ตราบใดที่พวกเขาไม่ได้บอกความจริง ผมต้องตรวจสอบเป็นการส่วนตัวอีกครั้ง วัสดุเหล่านี้สำคัญเกินไปสำหรับเรา!” กู่เสี่ยวเล่อกล่าว เขาแงะหอยนางรมอีกตัวออกแล้วกลืนเนื้อสีขาวเข้าไปในท้องของเขาทันที
“ฉันขอพูดนะกัปตัน ฉันได้ยินมาว่าหอยนางรมเป็นที่รู้จักกันในชื่อปั๊มน้ำมันของผู้ชายและร้านเสริมสวยของผู้หญิงด้วย กินแบบนี้ คุณไม่กลัวที่จะมีปฎิกิริยาตอบสนองสักพักหรือ?” หลินเจียวปีศาจร้ายตัวน้อยมองไปที่กู่เสี่ยวเล่อที่กำลังกินหอยนางรม ถามพร้อมกับยิ้มเยาะ
แต่ทันทีที่เธอพูดคำพูดของเธอ เธอก็ถูกพี่สาวของเธอ หลินรุ่ยและหนิงเล่ยจ้องมองมา
ความหมายของดวงตาเหล่านั้นอธิบายได้ในตัวเองและกล่าวว่า : ‘เด็กสาวคนนี้ไปโรงเรียนมัธยมได้อย่างไร? จะรู้เรื่องเหล่านี้ดีกว่าใครได้ยังไง!’

 

หลินเจียวที่เหมือนหมูที่ตายแล้วไม่กลัวน้ำเดือด ยืดคอและพูดว่า : “คิดอะไรกัน? เพื่อนร่วมชั้นหญิงของเรามักจะนั่งคุยด้วยกันและพูดคุยเรื่องนี้? ซ้ำพวกเขาเปรียบเทียบคำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับแฟนของพวกเขา … “
“หยุดเถอะ หยุด หยุด! ” คราวนี้เป็นกู่เสี่ยวเล่อที่เรียกให้หยุด เขาที่รู้สึกร้อนจากหอยที่เขากินอยู่ เขาได้ยินหญิงสาวหลายคนเมื่อพูดถึงเรื่องแบบนี้ เขารู้สึกหงุดหงิดจนแทบจะทำอะไรไม่ถูก พ่นเลือดกำเดาออกมา กู่เสี่ยวเล่อยื่นมือออกมาเพื่อขัดจังหวะการสนทนาของพวกเธอและพูดว่า :
“ขอพูดสักนิด เลิกคุยเรื่องนี้กันดีกว่าไหม? ตอนบ่าย รอให้คนเหล่านั้นจากไป ผมจะไปดำน้ำที่บริเวณซากเรืออัปปางที่พวกเขาบอก จะหากล่องเครื่องมือและชุดยาข้างใน
แต่ผมกังวลเล็กน้อยว่าคนเหล่านี้จะแอบกลับมาหาสาว ๆ หลังจากที่ผมจากไป ดังนั้นคุณคิดว่าจะป้องกันกับพวกเขาอย่างไร! “
” คุณกลัวอะไรเหรอ ไม่ใช่แค่ลุงวัยกลางคนสองคนที่มีพุงใหญ่และโปรแกรมเมอร์ที่ผอมเหมือนลิง? ฉันไม่กลัวพวกเขา! ” หลินเจียวกล่าวอย่างไม่สนใจ
อย่างไรก็ตาม หลินรุ่ยพี่สาวของเธอมีความคิดที่ดีขึ้น “ก่อนที่คุณจะออกไปสักครู่ ทิ้งมีดพับสวิสไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม มันจะไม่ใช้ในน้ำ เอามาอยู่ในค่ายเพื่อปกป้องเรา!”
กู่เสี่ยวเล่อพยักหน้า จากนั้นมองไปที่ หนิงเล่ยที่เงียบและถามว่า :
“คุณหนูเอาแต่ใจของผม เมื่อเราสองคนอยู่ด้วยกันบนเกาะ คุณยังคงคุยโวเกี่ยวกับเทคนิคการต่อต้านหมาป่าและโยคะของผู้หญิงของคุณกับผม คราวนี้ถึงเวลาแสดงพลังการต่อสู้ของคุณแล้ว สองสาวพี่น้องจะได้รับการปกป้องจากคุณ! “

หนิงเล่ยรู้ว่ากู่เสี่ยวเล่อโกรธเธอ แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะหักล้าง หลังจากนั้นความน่าสะพรึงกลัวของเธอก็ถูกระเบิดออก
แคมป์ของกู่เสี่ยวเล่อกำลังวางแผนปฏิบัติการในช่วงบ่ายและ ทีมงานจากบริษัท ต้าถัง เน็ตเวิร์ค ที่นั่นก็ไม่อยู่เฉย หลายคนที่กินอาหารที่กู่เสี่ยวเล่อให้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่อิ่มก็ตาม แต่ก็ยังมีอาหารอยู่ในท้องของพวกเขา และความมั่นใจในการพูดก็แข็งแกร่งกว่าเมื่อก่อนมาก
“ให้ตายเถอะเด็กคนนี้ กู่เสี่ยวเล่อช่างไร้ยางอายจริงๆ! กล้ามาหักหน้าหัวหน้าเว่ยของ
เราได้ยังไง! ฉันต้องหาโอกาสจัดการเขาให้ได้!” ฉินเหว่ยผู้กระตือรือร้นที่จะแสดงตัวต่อหน้าเจ้านายหลายคนกล่าวอย่างกราดเกรี้ยว .
“เฮ้ พูดเบาๆ ไม่กังวลว่าพวกเขาจะได้ยินเหรอ!” หัวหน้าเว่ยส่ายหัวและพูด
“ถ้าได้ยินแล้วยังไง? ตอนนี้ฉันไม่มีอะไรอยู่ในท้อง อ่อนแอนิดหน่อย และ
อาหารการกินเกือบจะเหมือนกัน ฉันไม่กลัวเขา! นอกจากนี้เรามีเจ้านายสี่คนและฉันจะต้องกลัวเขาไหม! ” ฉินเหว่ยกล่าวอย่างดูถูก
“เสี่ยวฉิน คุณไม่สามารถพูดแบบนั้นได้ แม้ว่าเราจะมีจำนวนคนที่เหนือกว่า แต่เราทุกคนล้วนเป็นผู้นำในบริษัทใหญ่ ไม่ใช่นักสู้และอันธพาล แต่ดูที่กู่เสี่ยวเล่อ เส้นเอ็นของเด็กคนนั้น ฉันยังได้ยินมาว่าเด็กคนนี้เติบโตมาบนภูเขาตั้งแต่เด็ก คุณคิดว่าพวกเราไม่กี่คนจะล้มเขาได้แน่เหรอ? ” หัวหน้าเว่ยเหลือบมองไปที่กู่เสี่ยวเล่อในค่ายที่อยู่ไกล ๆ เขาหยุดคำถามของฉินเหว่ยทันทีที่เขาพูด
ใช่ ด้วยร่างกายที่เล็กขนาดนี้ คาดว่าทั้งสามคนไม่เพียงพอสำหรับกู่เสี่ยวเล่อที่จะเกา
แม้จะมีหัวหน้าเว่ยและหัวหน้าชางที่มีพุงโต แต่ก็คาดว่าโอกาสที่จะชนะนั้นไม่สูงนัก
“ถ้าอย่างนั้นเราก็ลืมมันไปเถอะ? ฉันมักจะรู้สึกไม่เต็มใจเลยสักนิด! ทำไมถึงสร้างเขาเด็กที่น่ารังเกียจจากหุบเขาที่ต้องมาเผชิญกับพวกเราที่เรียกว่าชนชั้นสูง และตอนนี้เราต้องฟังเขา ปล่อยชายหาดนี้ไป?” คำพูดของฉินเหว่ยที่ออกมา

 

คนที่ไม่ได้พูดตลอดเวลาอย่างหัวหน้าชางก็ยิ้มออกมาและกล่าวอย่างลึกลับ : “ใครบอกว่าเราต้องฟังเขา? มันเป็นเพียงแค่ว่าเราไม่ต้องใช้กำลังเพื่อกำจัดเขา นั่นเป็นการกระทำของคนบ้าบิ่น พวกเราต่างก็เป็นคนมีวัฒนธรรม ไม่มีทางฆ่าเขาได้หรือ?”

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset