จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 36

แน่นอนว่ากู่เสี่ยวเล่อผู้ซึ่งหมกมุ่นอยู่กับการเคลื่อนไหวด้านล่าง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการเปลี่ยนแปลงทางจิตใจที่ซับซ้อนของหญิงสาวในอ้อมแขนของเขา
จู่ๆ เขาก็รู้สึกได้ว่าหนิงเล่ยที่มีชีวิตชีวาและสะบัดตัวไปมาเหมือนปลาสดขึ้นมาจากน้ำก็หยุดเคลื่อนไหว ไม่ใช่ว่าเขาไม่ได้ทำอย่างระมัดระวัง ทำให้เธอหมดลมหายใจใช่ไหม?

กู่เสี่ยวเล่อมองลงไป แต่พบว่าดวงตาที่สวยงามของหนิงเล่ยปิดแน่น ขนตายาวของเธอยังคงสั่นไหวและใบหน้าเล็ก ๆ ที่น่ารักของเธอบิดเบี้ยวเล็กน้อยเนื่องจากความตึงเครียด

 

สำหรับส่วนล่างของร่างกายท่อนบนเป็นเพราะความกลัวที่ทำขึ้น ๆ ลง ๆ ซึ่งทำให้กู่เสี่ยวเล่อโง่เง่าเล็กน้อย!

 

ในตอนนี้เขาตระหนักอย่างลึกซึ้งว่าสิ่งที่เรียกว่าคุณค่าของรูปลักษณ์คือความยุติธรรม!
แม้ว่าหญิงสาวตัวเหม็นคนนี้จะมีนิสัยเสียเอาใจและไม่ดี มีแต่ข้อบกพร่อง ยังเยาะเย้ยตัวเองเป็นครั้งคราวสักสองสามคำ แต่เมื่อต้องเผชิญกับความงามอ่อนนุ่มตามธรรมชาติ เช่นตุ๊กตาที่ประดิษฐ์ขึ้นมาอย่างสมบูรณ์แบบ ผู้คนก็อดไม่ได้ที่จะอยากเข้าใกล้
ถ้าไม่ใช่เพราะวิกฤตฉลามขาวใต้แพ กู่เสี่ยวเล่อก็อดไม่ได้ที่จะจูบเธอ
ทันใดนั้นแพของพวกเขาก็กระตุก!
“โอเค! เจ้าหมอนั่นกัดเบ็ด!” หนิงเล่ยซึ่งเดิมคิดว่าเธอกำลังรอให้กู่เสี่ยวเล่อย่ำยีทำลายดอกไม้ ดูเหมือนจะรับรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติหลังจากลืมตาขึ้น
กู่เสี่ยวเล่อก็จ้องมองไปที่น้ำอย่างตั้งใจและเธอก็ทำตาม แน่นอนว่าฉลามขาวที่มีความยาวมากกว่า 3 เมตรอยู่ใต้ผิวน้ำกัดขาหมูป่าที่กู่เสี่ยวเล่อวางล่อไว้ เริ่มฉีกกัดมันอย่างแรง!
” โอ้ พระเจ้า! หนีกันเถอะ!” หนิงเล่ยตกใจมากจนใบหน้าเปลี่ยนเป็นซีดขาว เธอเคยเห็นเจ้าตัวใหญ่แบบนี้ในกล่องกระจกขนาดใหญ่ในตู้ปลาของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเท่านั้น และไม่มีฉลามตัวใหญ่ขนาดนี้! ตอนนี้มันอยู่ใกล้เธอมากแล้ว เธอรู้สึกว่าขนบนตัวของเธอกำลังจะลุกขึ้นยืน

 

ถ้าจะบอกว่าเธอยังคงกังวลเกี่ยวกับการถูกละเมิดโดยกู่เสี่ยวเล่อคนนี้ แต่ในตอนนี้เธอยินยอมที่จะถูกละเมิดและไม่ต้องการอยู่ที่นี่ร่วมกินอาหารกับฉลามตัวใหญ่บนแพนี้อีกต่อไป!
“อย่าขยับ!” กู่เสี่ยวเล่อโบกมือ ส่งสัญญาณให้หนิงเล่ยไม่พูด

 

ในเวลานี้แพเล็ก ๆ ที่พวกเขานั่งถูกฉลามขาวดึงออกไปและมันเริ่มแกว่งไปทางซ้ายและขวาไม่หยุด กำลังตกอยู่ในอันตรายที่จะพลิกคว่ำได้ทุกเมื่อ

 

แต่กู่เสี่ยวเล่อยังคงยึดเถาวัลย์ไว้ในมือของเขา ในเนื้อขาหมูป่านั้น เขาสอดตะขอขนาดใหญ่ที่ทำจากเศษโลหะ ราวกับว่ามันเป็นตะขอสำหรับตกปลาฉลามในครั้งนี้ แม้ว่าเขาไม่รู้ว่ามันใช้ได้หรือไม่ แต่ถ้าโลหะที่แหลมคมเช่นนี้ถูกฉลามขาวกลืนเข้าไป มันก็เพียงพอแล้ว!

 

แน่นอนว่าฉลามกำลังกัดขาหมูและทันใดนั้นมันก็ดูเหมือนจะติดอะไรสักอย่าง!

 

ฉลามขาวยักษ์สะบัดอย่างรุนแรงเพื่อให้หลุดจากโลหะที่ติดอยู่ในปากของมัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ฉลามเป็นปลาที่มีสติปัญญาน้อย เห็นได้ชัดว่ายิ่งตะขอนี้แข็งเท่าไหร่ก็ยิ่งเกี่ยวเข้าไปในเนื้อได้ลึกเท่านั้น!

 

ไม่เพียงแต่ไม่สามารถกำจัดตะขอได้ แต่ทันใดนั้นปลายโลหะแหลมคมก็แทงทะลุปากของมัน และทันใดนั้นฉลามขาวที่เจ็บปวดก็บ้าคลั่ง!
มันล่าสัตว์ในทะเลแห่งนี้มาหลายปีแล้วและไม่เคยได้รับความสูญเสียเช่นนี้มาก่อน!
ด้วยความโกรธ ฉลามขาวเริ่มลากเถาวัลย์ที่ผูกติดกับขาหมูป่าแล้วว่ายลึกลงไปในน้ำอย่างดุเดือด!
กู่เสี่ยวเล่อและหนิงเล่ยที่กำลังดึงเถาวัลย์อยู่นั้นโชคไม่ดี แพธรรมดา ๆ ที่ทำจากท่อนไม้ห้าท่อนถูกฉลามดึงลากไปเหมือนเรือลำเล็กท่ามกลางกระแสคลื่นลมที่รุนแรง ทั้งสองคนที่อยู่บนแพที่ถูกลากดึงออกไปตกใจ พิงแพแน่นไม่กล้าขยับ
“กู่เสี่ยวเล่อ คุณต้องคิดหาทาง! หากเป็นอย่างนี้ต่อไปเราทุกคนต้องจบลงแน่ๆ!” หนิงเล่ยตะโกนด้วยความตกใจ
กู่เสี่ยวเล่อไม่ได้พูด แต่เขารู้ดีว่านี่เป็นเหตุการ์ณที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับพวกเขาในการตกปลาฉลาม! แม้ว่าเขาจะไม่เคยตกปลาฉลามมาก่อน แต่เขาก็ไม่พลาดการตกปลา
ในแม่น้ำและลำห้วยเล็ก ๆ

 

กู่เสี่ยวเล่อรู้ดีว่าการตกปลาฉลามเพียงอย่างเดียว นั่นคือการตกปลาตัวใหญ่มากกว่า 5 ตัว ที่ขาดไม่ได้คือปลา! ที่เรียกว่าการตกปลาคือหลังจากที่ปลากัดเบ็ด เนื่องจากปลามีกำลังมากเกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เบ็ดยืดตรงหรือคันเบ็ดถูกดึงหักออก จะไม่สามารถใช้แรงขัดขืนได้ ขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของมนุษย์ ในน้ำเหมือนว่าวบินกระตุกและผ่อนสายเชือกอย่างต่อเนื่อง ใช้สิ่งนี้เพื่อผลาญความแข็งแรงทางกายภาพของปลาตัวใหญ่ ทำให้หมดแรงในที่สุด เพื่อที่จะสามารถดึงขึ้นได้อย่างง่ายดาย
กู่เสี่ยวเล่อจำได้อย่างชัดเจนว่ามีผู้เชี่ยวชาญด้านการตกปลาในหมู่บ้านของเขา คุณปู่หวัง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยจับปลาเฉาขนาดใหญ่น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัมในอ่างเก็บน้ำ!
ครั้งนั้นชายชราและเพื่อนนักตกปลาสามคนที่กำลังตกปลาด้วยกัน แอบจับปลาตัวใหญ่บนฝั่งเป็นเวลาเกือบสองชั่วโมง ก่อนที่จะพาตัวใหญ่ขึ้นฝั่ง
แต่ตอนนี้ ฉลามขาวตัวนี้ อย่าพูดว่าหนัก 100 จิน (1จิน = น้ำหนัก 0.5 กก) กลัวว่ามันมากกว่า 200 จิน! คราวนี้พวกเขาต้องชักขะเย่อจับฉลามบนแพเล็ก ๆ นานแค่ไหน เขายังตรวจสอบอะไรไม่ได้เลย! โชคดีที่ปากฉลามขาวเป็นแผล รู้แค่ว่าต้องรีบและสะบัดไปมาอย่างแรง! มันไม่ได้ลากพวกเขาไปยังส่วนลึกของมหาสมุทรโดยสุ่มสี่สุ่มห้า แต่เพียงแค่ว่ายไปรอบ ๆ น่านน้ำใกล้เกาะร้าง
มิฉะนั้น กู่เสี่ยวเล่อจะกังวลมากว่าฉลามตัวนี้จะลากพวกเขาเข้าไปในความลึกของมหาสมุทรและไม่สามารถจะกลับมาได้อีก! แต่ถึงอย่างนั้น มันก็น่ากลัวพอ แพเล็ก ๆ ดังเอี๊ยดด้วยแรงฉีกขนาดใหญ่และดูเหมือนว่าเสียงจะขาดออกจากกันได้ทุกเมื่อ

 

จากที่กล่าวไปในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ หนิงเล่ยใบหน้าได้ซีดขาวแล้ว และแม้แต่กู่เสี่ยวเล่อก็ได้กลิ่นของความเศร้าโศก จริงๆ แล้วกลิ่นนี้ค่อนข้างคุ้นเคยกับเขา เพราะคืนนั้นที่เขาอยู่บนเปลญวนและอาศัยการปัสสาวะของหนิงเล่ยกระตุ้นให้ไฮยีน่าที่อยู่รอบ ๆ เปลี่ยนไปและวิ่งหนีเข้าป่า !
“หญิงสาวคนนี้กลัวจนฉี่แตก! ฮิฮิ … ฮิฮิ” แม้ว่าเขาจะหัวเราะเยาะคนอื่นในใจ กู่เสี่ยวเล่อก็อดไม่ได้ที่จะเริ่มกระดิกขา
ท้ายที่สุดแล้ว หากแพถูกฉีกเป็นชิ้น ๆโดยสัตว์ร้ายนี้ในทะเล หนิงเล่ยจะรอดพ้นจากการโจมตีที่บ้าคลั่งของฉลามขาวได้ยาก หากเขาและหนิงเล่ยตกลงไปในน้ำ!
โชคดีที่แม้ว่าแพเล็ก ๆ นี้จะไม่ใหญ่นัก แต่กู่เสี่ยวเล่อก็ค่อนข้างแข็งแรงและแม้ว่าฉลามในน้ำจะสะบัดขึ้นลงและลากดึงไปมา แต่แพก็ไม่แตกกระจัดกระจายไปในทันที มันลากไปสักพักแล้ววิ่งไปทางทิศตะวันออกเกือบ 50 เมตร จากนั้นลากไปทางใต้เป็นระยะทาง 100 เมตร
ฉลามยังต้องการที่จะว่ายน้ำเข้าไปลึกในทะเล แต่ท้ายที่สุดแล้ว การลอยตัวของแพของฝ่ายกู่เสี่ยวเล่อยังคงมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ฉลามขาวพยายามอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สามารถลากพวกเขาเข้าไปในน้ำลึก.
ด้วยวิธีนี้ ฉลามขาวตัวใหญ่ สองคนบวกกับแพเล็ก หลังจากดิ้นรนไปมาในน่านน้ำนี้เกือบครึ่งชั่วโมง ฉลามขาวก็เริ่มเหนื่อยเล็กน้อย และแรงสะบัดดิ้นไปมายังต่ำกว่าตอนเริ่มต้นอย่างเห็นได้ชัด แพที่กู่เสี่ยวเล่อและหนิงเล่ยก็ไม่ได้แกว่งไปมาจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง
กู่เสี่ยวเล่อพยายามทรงตัวและยืดตัวขึ้น ดึงเถาวัลย์ที่ผูกติดกับแพกลับมาอย่างแรง
โดยไม่คาดคิด สิ่งนี้ทำให้ฉลามโกรธขึ้นมาอีกครั้ง มันอาจจะต้องการพักผ่อนในน้ำสักพัก แต่ทันใดนั้นมันก็พุ่งออกไปอย่างควบคุมไม่ได้อีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม ภายใต้ความโกรธนั้น มันรู้สึกสับสนเล็กน้อยและคราวนี้มันกำลังวิ่งเข้าหาแนวปะการังใกล้เกาะ

เมื่อกู่เสี่ยวเล่อลงไปในน้ำเป็นครั้งแรกก่อนหน้านี้ เขาพบว่าการเติบโตของปะการังที่นี่ช่างอุดมสมบูรณ์มาก นี่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลขนาดเล็กจำนวนมากที่นี่ แต่สภาพแวดล้อมที่นี่ไม่เป็นมิตรกับปลาขนาดใหญ่เช่นฉลามขาว

แนวปะการังที่แหลมคมสามารถบาดผิวหนังของปลาตัวใหญ่เหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย แต่ฉลามขาวตัวใหญ่ลืมสิ่งเหล่านี้ไปแล้วในเวลานี้และพุ่งตรงเข้าไป!

ในเวลาเดียวกันบนเกาะร้าง แคมป์ของพวกเขา หลินเจียวและหลินรุ่ยกำลังมองไปที่ทะเลในระยะไกล
“ พี่สาว ทางกัปตันเสี่ยวไม่ได้กลับมาหลังจากออกไปนานแล้ว พวกเขาจะไม่ตกอยู่ในอันตรายหรือ?” หลินเจียวถามอย่างเป็นห่วง
หลินรุ่ยก็ดูกังวลเช่นกัน แต่เธออายุมากกว่าน้องสาวของเธอหลายปี และบุคลิกของเธอก็สงบลง
“พี่คิดว่ากู่เสี่ยวเล่อเตรียมพร้อมในครั้งนี้ ไม่น่าจะมีอันตรายร้ายแรงอะไรใช่มั้ย?”

 

ไม่ค่อยแน่ใจนักเมื่อได้ยินน้ำเสียงของพี่สาว หลินเจียวผู้ซึ่งเป็นปีศาจตัวน้อยพูดติดตลกอีกครั้ง : “ฉันว่านะพี่สาว วันแรกที่พี่กับฉันมาถึงเกาะ เราบอกว่าเราจะจัดการกับกู่เสี่ยวเล่อ แต่หลังจาก 2 วันผ่านไปแล้ว ไม่เห็นว่าพี่ประสบความสำเร็จ? พี่สาว สิ่งที่พี่มักจะคุยโวกับฉัน พวกนั้นมันคือการคุยโม้? ! ” เมื่อเห็นพี่สาวของเธออายตัวเอง

 

หลินรุ่ยไม่ได้โกรธ เพียงแต่ตอบอย่างไม่กระตือรือร้น : “กู่เสี่ยวเล่อเป็นคนตลกมาก แม้ว่าจะดูผิวเผินเหมือนไม่จริงจังสักหน่อย แต่ฉันรู้สึกเสมอว่าเขายังคงเคารพเราผู้หญิงจากก้นบึ้งของหัวใจ ไม่เหมือนผู้ชายที่เป็นเหมือนสัตว์เดรัจฉานเหล่านั้น พวกเขาคิดโดยใช้แต่ร่างกายส่วนล่างของพวกเขา และต้องการที่จะกระโดดขึ้นคร่อมเมื่อใดก็ตามที่พวกเขามีโอกาส มันก็ไม่ต่างจากสุนัขตัวผู้ที่ร้อนรน.! “

 

หลินเจียวเอียงศีรษะและคิดหลังจากฟัง : ” ฉันไม่เคยคิดว่าการประเมินของพี่ที่มีต่อกู่เสี่ยวเล่อจะค่อนข้างสูง! อัยยะ! ไม่นะ! จู่ๆ ฉันก็นึกได้อย่างหนึ่ง! “

 

เมื่อเห็นใบหน้าของปีศาจตัวน้อยเปลี่ยนไป หลินรุ่ยถามอย่างรวดเร็ว: ” มีอะไรเหรอ? ยังไง? “
” พี่สาว พี่ไม่ได้ไปทะเลกับฝ่ายกัปตันเสี่ยวในครั้งนี้ มันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่! บางทีกัปตันเสี่ยวเล่อและพี่สาวเสี่ยวเล่ยที่อยู่ในทะเลอันกว้างใหญ่ อยู่ใกล้ชิดกันบนแพเล็ก ๆ ในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ ชายหญิงที่ต่างโสดและโดดเดี่ยว ฟืนจะต้องลุกเป็นไฟ ลองคิดดูสิ … ผลที่ตามมามันแย่มาก! ” หลินเจียวจงใจส่ายหัวและกล่าว

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset