จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 80

มีถ้ำเหรอเยี่ยม! มันยังอยู่บนภูเขา!” กู่เสี่ยวเล่อมีความสุขมาก ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะที่สุดในความคิดของเขา
ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างบ้านที่ค่อนข้างแข็งแรงกลางแจ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากพวกเขายังขาดเครื่องมือและวัสดุที่จำเป็นจำนวนมากในเวลานี้ มันจะเหมาะอย่างยิ่งที่จะหาถ้ำที่สามารถหลบลมและฝนได้
ถ้ำนี้ดูไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็เหมาะสำหรับพวกเขาทั้งสี่คนที่อาศัยอยู่ แต่แค่ไม่รู้ว่าสัตว์เล็กหรือแม้แต่สัตว์ใหญ่บางตัวได้จับจองเอาเป็นบ้านอาศัยไปแล้วหรือยัง

ดังนั้น กู่เสี่ยวเล่อจึงกระชับมีดในมือของเขา และสั่งหนิงเล่ยที่อยู่ข้างหลัง : ” ซ่อนข้างหลังผมอย่าส่งเสียงดัง!”
เขาเดินเข้าไปในถ้ำอย่างระมัดระวังทีละน้อย ถ้ำอยู่บนเนินเขาเพียงครึ่งทาง ทางเข้าของถ้ำมีขนาดประมาณ 3 หรือ 4 ประตูธรรมดา เนื่องจากเป็นเวลากลางวันและแสงสว่างภายในค่อนข้างมืด กู่เสี่ยวเล่อและคนอื่น ๆ สามารถมองเห็นได้จากทางเข้าของ ถ้ำที่ไม่ลึกเข้าไปข้างใน พบเพียงหินก้อนใหญ่แบน ๆ และไม่มีอะไรอื่น
กู่เสี่ยวเล่อจับจมูกของเขาและสูดดมอย่างระมัดระวังที่ทางเข้าของถ้ำ โชคดีที่ความชื้นภายในไม่สูงมาก และไม่มีกลิ่นเหม็นอับที่รุนแรงโดยเฉพาะ
กู่เสี่ยวเล่อนำมัดไม้วอร์มวูดที่นำมาล่วงหน้าออกจากตัว แล้วจุดไฟด้วยไฟแช็กและควันสีขาวหนาทึบก็ลอยขึ้นมา กู่เสี่ยวเล่อไม่ได้เข้าไปในถ้ำ และโยนมัดไม้ติดไฟเข้าไป
ในไม่ช้าก็มีควันโขมงบริเวณทางเข้าถ้ำ ซึ่งทำให้ผู้คนไม่สามารถลืมตาได้
“ปรากฎว่าไม้วอร์มวูดที่คุณเตรียมมานั้นถูกใช้สำหรับสิ่งนี้?” หนิงเล่ยชื่นชมกัปตันที่ดูเหมือนไม่เหมาะสมคนนี้มาก และประสบการณ์การเอาชีวิตรอดนอกบ้านของกู่เสี่ยวเล่อที่ดูเหมือนจะไม่มีเหตุผลจริงๆ
กู่เสี่ยวเล่อโบกมืออย่างสุภาพ บ่งบอกว่าลิงน้อยจินและหนิงเล่ยยืนอยู่ห่างจากทางเข้าถ้ำเล็กน้อย
“จริงๆ แล้วพวกนี้ไม่ได้เป็นอะไรเลย ตอนผมยังเด็กผมไปกับลุงคนที่สอง ไปล่าสัตว์บนภูเขา เขามักจะพกไม้วอร์มวูดติดกายเมื่อเขาเจอถ้ำที่เขาไม่แน่ใจว่ามีสัตว์ใหญ่หรืองู, แมลง,หนูและมดข้างใน ผมจะจุดไฟแล้วโยนมันเข้าไปข้างใน ถ้ามีหมีซ่อนอยู่ข้างในต้องสำลักควันและออกมา! ”

 

คำพูดของกู่เสี่ยวเล่อทำให้หนิงเล่ยตกใจ : ” หมีเหรอ คุณบอกว่าจะมีหมีอยู่ในถ้ำนี้ ? “
กู่เสี่ยวเล่อยิ้ม : ” ถ้ำแบบนี้ไม่น่าจะมีสัตว์ร้ายตัวใหญ่ขนาดนั้น ท้ายที่สุดแล้ว ที่นี่มีระยะห่างจากป่าอยู่พอสมควรและมันก็ไม่สะดวกสำหรับพวกมันที่จะล่าเหยื่อ แต่ต้องมีสัตว์ตัวเล็ก ๆ อยู่ในถ้ำนี้ และอีกไม่นานคุณจะได้เห็นมัน! “
พวกเขากำลังคุยกันอยู่นอกถ้ำ และทันใดนั้น พวกเขาก็ได้ยินเสียงกระพือปีกในถ้ำ จากนั้นค้างคาวสีดำกลุ่มใหญ่ก็บินออกมาจากข้างใน ร่างของค้างคาวเหล่านี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ บางตัวมีความยาวมากกว่าหนึ่งเมตรหลังจากกางปีก! ดูเหมือนว่าเป็นปีศาจในศาสนาตะวันตกด้วยซ้ำ

 

หนิงเล่ยตกใจรีบซ่อนตัวอยู่หลังกู่เสี่ยวเล่อ จับแขนกว้างของกู่เสี่ยวเล่อแน่น ใบหน้าของเธอติดอยู่ที่ด้านหลังของเขาไม่เงยหน้าขึ้น แม้แต่จะลืมตาก็ไม่กล้า แต่ยังคงพึมพำในปากของเธอไม่หยุดเพื่อให้พระเจ้าช่วยปกป้องเธอ หลังจากนั้นไม่นาน ฝูงค้างคาวน่าจะบินออกไปหมด และไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ในถ้ำ

 

“เอาล่ะ เอาล่ะ คุณผู้หญิงของผม ไม่มีค้างคาวอยู่ในถ้ำอีกต่อไป คุณไม่ต้องสวดมนต์!” กู่เสี่ยวเล่อดึงมือของหนิงเล่ยที่กำไหล่ของเขาแน่น

 

“หายไปจริงๆ เหรอ ? เมื่อกี้ค้างคาวเหรอ ? ตัวใหญ่เกินไปหรือไม่ ?  พวกมันจะไม่ใช่ค้างคาวแวมไพร์ในตำนานใช่มั้ย?” หนิงเล่ยมองไปรอบ ๆ ด้วยความกลัวสักพักก่อนจะค่อยๆ ปล่อยมือและถามด้วยความกังวล

 

“ ค้างคาวแวมไพร์เหรอ ? อย่ามาตลก ค้างคาวแวมไพร์มีขนาดเล็กมาก ลักษณะแบบนี้เป็นค้างคาวผลไม้ที่มีลักษณะเฉพาะของเขตร้อน ไม่ต้องกังวล พวกมันกินแต่ผลไม้ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์! “
 

หนิงเล่ยถามอย่างกังวลเล็กน้อย : ” คุณแน่ใจหรือ? ตัวใหญ่ ๆ เช่นนั้นกินแต่ผลไม้เหรอ?”

 

“แน่นอนว่าโดยพื้นฐานแล้ว ค้างคาวในป่าเขตร้อนที่นี่ไม่เป็นอันตราย แม้แต่คนในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็กินพวกมัน? ว่ากันว่าการใช้มันในการทำซุปนั้นช่วยบำรุงร่างกายได้มาก อย่างไรก็ตาม สำหรับนักชิมอย่างคุณ คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เคยกินซุปค้างคาวใช่มั้ย? “
คำพูดของกู่เสี่ยวเล่อทำให้หนิงเล่ยขนลุกไปทั่วร่างกาย และเธอโบกมืออีกครั้งแล้วพูดว่า ” อย่าพูดเลย มันน่ารังเกียจสำหรับฉัน! ฉันไม่กินของอย่างนั้น! กู่เสี่ยวเล่อ คุณคิดว่าจะไม่มีสัตว์อื่นในถ้ำนี้หรือ? “
กู่เสี่ยวเล่อมองไปที่ถ้ำที่เต็มไปด้วยควันอีกครั้งและส่ายหัว :  ” มันไม่ควร ผมไม่รู้จริงๆว่ามีสัตว์ตัวไหนที่สามารถอยู่ได้ในควันหนาทึบ โอเค ควันที่อยู่ข้างในก็ใกล้จะหมดแล้ว ไปกันเถอะ เข้าไปดูว่าข้างในเป็นอย่างไรบ้าง? “

 

ในขณะที่พูด กู่เสี่ยวเล่อเอื้อมมือโค้งออก และแสดงท่าทางที่น่าพอใจ แต่หนิงเล่ยโบกมืออย่างรวดเร็วเพื่อให้เขาเข้าไป จินลิงตัวน้อยก็ส่งเสียงร้อง ราวกับว่ามันไม่กล้าที่จะเข้าไปอย่างรีบร้อน

 

กู่เสี่ยวเล่อยิ้ม ในใจบอกว่าหนึ่งคนหนึ่งลิงต่างก็กลัวผี! เขาจึงไม่ปฏิเสธถือมีดไว้ในมือและเดินเข้าไปในถ้ำอย่างระมัดระวัง แต่ทันทีที่เข้าไปในถ้ำ เขาก็รู้สึกได้ถึงความเหนียวหนึบใต้ฝ่าเท้าของพวกเขา ,
“โอ้ นี่มันอะไรกัน? น่าขยะแขยง! ” หนิงเล่ยที่เดินตามมาตะโกน
” น่าจะเป็นมูลของค้างคาวผลไม้ เจ้าพวกนี้อยู่ในถ้ำนี้มานานเท่าไหร่แล้ว มีมูลอยู่ที่พื้น มันไม่ปกติเหรอ?” กู่เสี่ยวเล่อหลีกเลี่ยงการขับถ่ายของค้างคาวบนพื้นอย่างระมัดระวัง และสังเกตถ้ำทั้งหมด

 

เมื่อพวกเขาเข้าไปในถ้ำครั้งแรก แสงภายในและภายนอกถ้ำมีความแตกต่างกันมากและบางส่วนไม่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน พอชินแล้วก็ค่อยๆ ดีขึ้น

 

นี่คือถ้ำค้างคาวแคชเมียร์ทั่วไป พื้นที่ของถ้ำประมาณมากกว่า 100 ตารางเมตร ผนังหินรอบ ๆ ถ้ำมีความเรียบเนียนมาก รู้สึกเย็นสบายเมื่อสัมผัส และพื้นที่เหนือศีรษะยังมีขนาดใหญ่มากเช่นกัน  พื้นที่ยกสูงอย่างน้อยสี่หรือห้าเมตร และไม่มีเศษขยะอื่น ๆ ในถ้ำยกเว้นมูลค้างคาวที่น่ารำคาญ ดูเหมือนว่าเหมาะมากสำหรับพวกเขาที่จะใช้เป็นที่พักชั่วคราว
กู่เสี่ยวเล่อตรวจสอบอย่างรอบคอบและไม่พบปัญหาอื่น ๆ พยักหน้าด้วยความพึงพอใจและกล่าวว่า “ดูเหมือนว่า ตราบใดที่คุณทำความสะอาดมูลค้างคาวพวกนี้ คุณก็สามารถอยู่ที่นี่ได้!”
หนิงเล่ยยังคงปิดจมูกของเธอต่อไป เดินเขย่งตามกู่เสี่ยวเล่ออย่างระมัดระวังติดตามอย่างใกล้ชิด และชี้ไปที่สิ่งนี้ เมื่อได้ยินทันทีและกล่าวว่า :  “ทำความสะอาดมูลค้างคาว ?ใครทำความสะอาด? คุณไม่ได้วางแผนที่จะให้เราสองคนทำความสะอาดใช่ไหม? มูลค้างคาวที่พื้นหนาเกือบสามนิ้ว เราจะทำความสะอาดโดยไม่ใช้น้ำได้อย่างไร?”

กู่เสี่ยวเล่อฟังแล้วไม่พูดอะไร แม้ว่าหนิงเล่ยจะเป็นคนที่มีอารมณ์หยิ่งผยอง แต่คำพูดของเธอก็ไม่ได้ไร้เหตุผล หากมูลค้างคาวหนา ๆ บนพื้นไม่ได้ถูกชะล้างด้วยน้ำ เกรงว่าจะทำความสะอาดไม่เสร็จสักสองสามวัน
ในขณะนี้ ลิงน้อยจินที่ตื่นเต้นกระโดดขึ้นลงทันทีที่มันเข้าไปในถ้ำ ทันใดนั้นก็มาหาพวกเขาทั้งสองคนและส่งเสียงบอกอะไรบางอย่าง ส่งเสียงดังเจี๊ยกๆ

 

แม้ว่ากู่เสี่ยวเล่อจะไม่เข้าใจภาษาลิง แต่เขาก็เดาได้คร่าวๆ ว่าเจ้าหนูตัวนี้จะต้องค้นพบอะไร ดังนั้นตามลิงน้อยก็มาถึงเสาหินย้อยที่ไม่เด่นในถ้ำ ลิงน้อยหยุดและแสดงท่าทางชี้ไปที่เสาหิน
“นี่ … ” กู่เสี่ยวเล่อรู้สึกถึงเสาหินด้วยความสงสัยและประหลาดใจ เมื่อพบว่าเสาหินนั้นเปียกจริง ๆ และไม่เพียงแต่เปียกเท่านั้น เขายังพบว่ามีธารน้ำใสไหลจากตรงกลางจากยอดด้านบนของเสาหิน มีธารน้ำใสไหลลงมาตามเสาหินอย่างช้าๆ
“นี่คือตาน้ำพุ” เขาเอานิ้วจุ่มน้ำใส่ปากแล้วดูด
เป็นน้ำจืดจริงๆ! กู่เสี่ยวเล่อกระโดดขึ้นอย่างมีความสุข ในฐานะผู้รอดชีวิตในป่า สิ่งที่ยากที่สุดในการจัดหาแหล่งน้ำจืดที่มั่นคงและสะอาด ในความเป็นจริง สาเหตุหลักที่พวกเขาย้ายในครั้งนี้เป็นเพราะสถานการณ์เดิมมันยากเกินไปที่จะรับน้ำจืดที่ชายหาด!
ตอนนี้ได้พบตาน้ำพุในถ้ำนี้ ไม่น้อยไปกว่าของขวัญที่ดีที่สุดที่พระเจ้ามอบให้พวกเขา!ด้วยสถานที่แห่งนี้เป็นฐานทัพของพวกเขาทั้งสี่ จะไม่มีปัญหาใหญ่แม้ว่าพวกเขาจะอาศัยอยู่บนเกาะนี้เป็นเวลานานก็ตาม
“แม้ว่าหนิงเล่ยจะมีความสุขมาก แต่เธอก็ยังแสดงสีหน้าหดหู่เล็กน้อย ไม่มีอะไรอื่นเช่นเดียวกับที่ปากอีกาของเธอที่ยื่นออกมา มีตาน้ำพุอยู่ในหลุมนี้และมีมูลค้างคาวชั้นหนาอยู่ที่พื้น ดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องทำความสะอาด
เมื่อเห็นการแสดงออกที่น่าอึดอัดใจของหนิงเล่ย กู่เสี่ยวเล่อยิ้มเล็กน้อย : “ผมขอบอกนะคุณหนิง คุณไม่ต้องกังวลมากนัก คราวนี้เราแค่มาตรวจสอบฐานใหม่ ส่วนการทำความสะอาด เราสามารถรอสองพี่น้องหลินรุ่ยและหลินเจียว สามารถทำมันร่วมกันได้เมื่อพวกเรากลับมา อันที่จริง มูลค้างคาวนี้ดูน่าขยะแขยง จริงๆ แล้วมันไม่มีกลิ่น ไม่เชื่อลองเอามือแตะไปดมดูสิ! “
ในขณะที่พูด โดยไม่ต้องรอความยินยอมจากหนิงเล่ย จู่ๆ กู่เสี่ยวเล่อก็ดึงมือเล็ก ๆ ของเธอที่ปิดจมูกของเธอ กลิ่นเปรี้ยวแรงตรงเข้ารูจมูกของหนิงเล่ย และเธอรู้สึกกระตุกในกระเพาะอาหารของเธอ “ อ่ะ … ”

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset