ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี – ตอนที่ 236 เทพเจ้าแห่งความร่ำรวย

ตอนที่236 เทพเจ้าแห่งความร่ำรวย

หลังจากครุ่นคิดอยู่นาน หวานเจียงก็ดูลังเลคล้ายว่าตัดสินใจไม่ได้ เธออยากจะฟังและทำตามคำกล่าวของจ้าวเฉียนเพื่อระงับความร่วมมือกับเฟยอวี่เช่นกัน แต่เธอกังวลว่า หากทำเช่นนี้จะกระตุ้นให้อาการของพ่อแย่ลงจนส่งผลเสียต่อการผ่าตัด

หลังจากที่จ้าวเฉียนกลับบ้านไป เขาก็พยายามหาวิธีคิดแผนดันหุ้นฮวาหยินกรุ๊ปให้พุ่งสูงขึ้นโดยเร็วที่สุด ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดคือ การปล่อยข่าวดีออกไปเพื่อกระตุ้นตลาดรอง และให้เม่าน้อยทั้งหลายแล่ช่วยกันดันราคาขึ้นไป

แต่ปัจจุบัน หวานหยินกรุ๊ปมีแต่ข่าวเสียๆ หายๆ จำต้องพึ่งให้จ้าวเฉียนต้องสร้างข่าวดีขึ้นมาเอง

หลังจากครุ่นคิดอยู่นาน จ้าวเฉียนก็นึกถึงข่าวหนึ่ง ซึ่งข่าวนี้จะช่วยกระตุ้นให้หุ้นเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน แถมยังช่วยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างวงการสื่อและวงการเกมให้กระชับสัมพันธ์ได้อีกก้าวหนึ่งอีกด้วย อย่างการสร้างเกมที่มาจากหนังดัง

เบื้องหลังภาพฉากอันสวยงามตรงหน้าจำต้องใช้เส้นสายไม่น้อยเช่นกัน หากต้องการจะสร้างเกมจากหนังดัง ซึ่งโชคยังดีที่จ้าวเฉียนมีซิงหยวนอยู่ในมือ ตราบใดที่ฮวาหยินกรุ๊ปและซิงหยวนร่วมมือกันสร้างผลงามเกมระดับAAA [1] ขึ้นมาได้ ไม่เพียงราคาหุ้นของฮวาหยินกรุ๊ปที่พุ่งทะยาน แม้แต่หุ้นของซิงหยวนเองก็จะได้รับผลพลอยได้ไปด้วย

พอนึกขึ้นได้ก็ลงมือทำทันที เช้าวันรุ่งขึ้น จ้าวเฉียนเดินทางไปที่ซิงหยวนโดยตรง

กัวต้าหมิงรีบออกมาทักทายอย่าเชิญเขาเข้าไปในห้องทำงานส่วนตัวก่อนทันที พร้อมเอ่ยถามอย่างสุภาพขึ้นว่า

“คุณชายจ้าว ดื่มอะไรดีครับ?”

จ้าวเฉียนส่ายหน้าตอบไปว่า

“ไม่ต้องสุภาพขนาดนั้นก็ได้ ฉันมาคุยเรื่องธุรกิจน่ะ”

กัวต้าหมิงรีบพยักหน้าตอบ

“เข้าใจแล้วครับ แล้วคุณชายอยากปรึกษาอะไรครับเนี่ย?”

จ้าวเฉียนเข้าเรื่องทันที

“ฉันต้องการให้ซิงหยวน, ฮวาหยินกรุ๊ปและเฉียนเก๋อร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์น่ะ สร้างเกมขึ้นมาจากหนังและนิยายชื่อดัง นายคิดเห็นยังไงบ้างกับเรื่องนี้ พูดมาตรงๆ ได้เลย”

แน่นอนว่าโอกาสดีๆ แบบนี้ กัวต้าหมิงย่อมเห็นดีเห็นงามด้วยอยู่แล้ว อีกอย่างนี่เป็นโปรเจคที่คุณชายจ้าวเสนอออกมาจากปากเอง มีหรือที่เขาจะกล้าปฏิเสธ?

อย่างไรก็ตามแต่ ในฐานะประธานบริษัทซิงหยวน กัวต้าหมิงก็ต้องทนรับความกดดันด้านประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์เกมที่ออกมาเช่นกัน ทั้งยังขึ้นชื่อว่า การร่วมมือเชิงกลยุทธ์ สิ่งสำคัญคือเรื่องส่วนแบ่งที่ควรหารือกันให้ชัดเจนก่อน

ดังนั้นกัวต้าหมิงจึงเอ่ยตอบไปว่า

“นี่เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ ผมยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว แต่ยังไงคุณชายจ้าวก็โปรดเข้าใจด้วยนะครับว่า พนักงานทุกคนในบริษัทเองก็ต้องได้รับความเป็นธรรม ขอให้คุณชายจ้าวพิจารณาเรื่องส่วนแบ่งด้วยความเท่าเทียม ตราบใดที่ซิงหยวนได้รับสัดส่วนที่เป็นธรรมพอ ผมย่อมให้ความร่วมมือกับคุณชายจ้าวอย่างไม่มีเงื่อนไขเลยครับ”

ท้ายที่สุดแล้ว กัวต้าหมิงจำเป็นต้องรับผิดชอบปากท้องของพนักงานทุกคนในซิงหยวนเช่นกัน และจ้าวเฉียนก็รู้สึกชื่นชมในแง่ความจงรักภักดีและซื่อสัตย์ของเขาที่มีต่อบริษัทเป็นอย่างมาก

“เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ตัวเกมต้องยกเครดิตให้ซิงหยวนเป็นหลัก ดังนั้นโปรเจคนี้ฉันให้ซิงหยวน50% ส่วนฮวาหยินกรุ๊ปกับเฉียนเก๋อจะแบ่งคนละ25% นายคิดว่ายุติธรรมดีไหม?”

กัวต้าหมิงคลี่ยิ้มกว้างออกมาในทันใดและพยักหน้าตอบว่า

“แน่นอนครับ คุณชายจ้าวมักตัดสินใจได้ยุติธรรมกับพวกเราเสมอ ผมไม่มีคำค้านเลยครับ ถ้าเอกสารสัญญาเสร็จเมื่อไหร่ คุณชายจ้าวแจ้งให้ผมมาเซ็นได้ทุกเมื่อเลยครับ”

จ้าวเฉียนพยักหน้าแล้วถามกลับไปว่า

“แล้วนายรู้ข่าวเรื่องฟางนี่รึยัง?”

กัวต้าหมิงยิ้มแห้งเอ่ยตอบไปว่า

“พวกเราเองก็ติดตามข่าวสารของทางนั้นอยู่เป็นระยะครับ ผมได้ยินมาว่า พวกเขาเพิ่งเซ็นสัญญาความร่วมมือกับหัวโหย้วและเหล่ยอู่หมาดๆ เองครับ แถมยังมีข่าวลืออีกว่าบริษัทอสังหาริมทรัพย์หวังก็เตรียมเข้ามาอัดฉีดเงินทุนเช่นกัน ทั้งยังมีบริษัทวอลล์สตรีทคอยหนุนหลัง ถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ผมว่า…บริษัทเกมฟางนี่อาจไล่ตามเราได้ในอีกไม่ช้าครับ…”

“แล้วนายมีมาตรการรับมือไหม? ถ้าปล่อยแบบนี้ต่อไป มีหวังฟางนี่ได้เข้ามาแทนที่ซิงหยวนในอุตสาหกรรมเกมแน่นอน”

กัวต้าหมิงได้แต่ยิ้มแห้งจริงๆ กับสถานการณ์ในตอนนี้ เขาทราบดีอยู่แก่ใจว่า ฟางนี่กำลังไล่ตามซิงหยวนมาทันแล้ว หากซิงหยวนไม่รีบเค้นหามาตรการที่มีประสิทธิภาพพอมารับมือ ในไม่ช้า ฟางนี่จะต้องเข้ามาเสียบแทนที่ซิงหยวนในฐานะผู้นำด้านอุตสาหกรรมเกมแน่นอน

แต่ตอนนี้ มีหลายบริษัทใหญ่เข้ามาสนับสนุนฟางนี่อย่างพร้อมเพรียง ลำพังซิงหยวนไม่สามารถหยุดยั้งอีกฝ่ายได้ไหว เว้นเสียแต่จนตรอกจริงๆ จนต้องหยิบใช้วิธีสกปรกออกมา แต่ด้วยนิสัยของกัวต้าหมิงที่เป็นคนตรงไปตรงมา เขาไม่มีทางหยิบใช้วิธีพรรคนั้นแน่นอน

กัวต้าหมิงถอนหายใจเฮือกใหญ่และเอ่ยตอบไปว่า

“ผมละอายใจจริงๆ ครับที่ต้องบอกคุณชายไปตามตรงว่า ผมพยายามคิดหาวิธิอยู่นานแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถหาแผนรับมือที่มีประสิทธิภาพพอมารับมือได้ เราควรทำอย่างไรดีครับ?”

จ้าวเฉียนยิ้มตอบกลับไปว่า

“อืม…เดี๋ยวฉันขอกลับไปคิดแผนรับมืออีกทีละกัน”

“ต้องขอโทษคุณชายจ้าวจริงๆ นะครับที่ต้องทำให้ลำบากแบบนี้ ผมหวังว่าคุณชายจ้าวจะช่วยรักษาตำแหน่งผู้นำอุตสาหกรรมเกมของซิงหยวนไม่ให้สั่นคลอนได้นะครับ”

กัวต้าหมิงรีบลุกขึ้นและโค้งศีรษะคำนับขอร้องจ้าวเฉียนด้วยความละอายใจอย่างมาก

“ฮ่าฮ่า…ไม่ต้องคิดมาก ฉันจะคิดหาวิธีจัดการบริษัทฟางนี่เอง ส่วนนายก็ตั้งใจทำงานของนายไปเถอะ”

หลังจากพูดจบจ้าวเฉียนก็ลุกขึ้นและเดินจากไป ส่วนทางด้านกัวหมิงต้าก็รีบเดินออกไปส่งเขา

พอขับรถออกจากซิงหยวน จ้าวเฉียนก๊ต่อสายโทรหาหวานเจียงและกล่าวกับเธอว่า

“ฉันคุยกับทางซิงหยวนเรียบร้อย ซิงหยวน,ฮวาหยินและเฉียนเก๋อ นับแต่นี้ได้กลายมาเป็นพันธมิตรกันแล้ว พวกเราทั้งสามฝ่ายจะร่วมมือพัฒนาโปรเจคเกมฟอร์มยักษ์ที่สร้างมาจากนิยายดัง ทันทีที่ปล่อยข่าวนี้ออกไป ราคาหุ้นฮวาหยินกรุ๊ปจะต้องรีบาวด์กลับมาในเร็วๆ นี้แน่นอน”

หวานเจียงยิ้มกว้างอย่างสุขอกสุขใจทันทีที่ได้ยินและกล่าวตอบไปว่า

“เยี่ยม! แล้วจะเซ็นสัญญาเมื่อไหร่?”

“เมื่อไหร่ก็ได้ที่เธอพร้อมนั่นแหละ ฉันจะได้ไปแจ้งกับซิงหยวนอีกที”

“ได้เลย ฉันจะรีบสั่งเลขาให้เตรียมตัวทันที อย่างเร็วสุดน่าจะได้เซ็นพรุ่งนี้”

น้ำเสียงของหวานเจียงฟังดูตื่นเต้นอย่างมาก

“อืม แค่นี้นะ ฉันกำลังขับรถอยู่”

จ้าวเฉียนวางสายทันทีที่กล่าวจบ และขับรถไปที่ฟู่ไห่ทันที

เมื่อเห็นจ้าวเฉียนกลับเข้ามาในออฟฟิศ บรรดาเพื่อนร่วมงานทุกคนก็รีบแห่เข้าไปล้อมวงเพื่อพูดคุยด้วยทันที

“จ้าวเฉียน บอกพวกเรามาเถอะ นายรู้จักคนใหญ่คนโตในสำนักงานใหญ่ใช่ไหม?”

“ใช่แล้ว! ไม่อย่างนั้นทางบริษัทคงไม่อนุมัติเงินกู้สี่พันล้านหยวนให้นายเล่นๆ แบบนี้แน่นอนจริงไหม?”

“ช่วยเล่าเรื่องพวกเราให้ทางสำนักงานใหญ่ฟังหน่อยได้ไหม พวกเราอุทิศตัวเพื่อฟู่ไห่จริงๆ นะนายก็เห็น?”

“ใช่ๆ ช่วยแนะนำพวกเราไปด้วยนะ”

…………

จ้าวเฉียนคลี่ยิ้มแห้งกล่าวปัดโบกมือให้ทุกคนเงียบลงก่อน พร้อมอธิบายให้ฟังว่า

“เอ่อ…ผมว่าทุกคนกำลังเข้าใจผิดอยู่นะครับ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทางสำนักใหญ่เลย เหตุผลที่ทางฟู่ไห่ยินดีให้ผมกู้เพราะ ตัวผมเองได้ใช้บริษัทตัวเองสำหรับจำนองน่ะครับ”

เมื่อทุกคนได้ยินดังนั้นก็ยิ่งมึนงงเข้าไปใหญ่

พวกเขาเป็นนักวิเคราะห์มากประสบการณ์ย่อมทราบดี มูลค่าสุทธิของบริษัทจ้าวเฉียนจะต้องมหาศาลเพียงใด ถึงสามารถยื่นจำนองเพื่อกู้เงินสี่พันล้านออกมาใช้ได้? และในเมื่อจ้าวเฉียนเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่โตขนาดนั้น ทำไมไม่คอยนั่งเซ็นเอกสารดีๆ อยู่บนโต๊ะ ทำไมต้องลงมาทำงานหนักแบบนี้ด้วย?

จ้าวเฉียนยิ้มเล็กน้อยและอธิบายให้ทุกคนฟังต่อไปว่า

“ทางฟู่ไห่ใจดีกับผมมาก! เขาให้โอกาสเพราะเห็นศักยภาพในตัวผมและบริษัทของผม และอีกอย่างเขาเห็นว่าผมเองก็เป็นหนึ่งในพนักงานคนสำคัญจึงอยากมอบโอกาสดังกล่าวใก ถ้าผมไม่ได้ทำงานที่นี่ คิดหรือไม่ทางฟู่ไห่จะให้โอกาสแบบนี้?”

ทุกคนพยักหน้าให้พลางคิดไปว่าสิ่งที่จ้าวเฉียนพูดไปพอมีเหตุผล แต่ก็ยังมีคำถามหนึ่งที่ยังคาใจอยู่ดี บริษัทที่จ้าวเฉียนเป็นเจ้าของคือบริษัทอะไร? ต้องมีศักยภาพแค่ไหนทางฟู่ไห่ถึงเล็งเห็นและยอมให้โอกาสถึงเพียงนี้?

ในเวลานั้นเอง เพื่อนร่วมมงานคนหนึ่งก็อดถามไม่ได้ว่า

“จ้าวเฉียน บริษัทของนายคือ?”

พอเรื่องมาถึงขนาดนี้ก็ไม่อาจเก็บซ่อนต่อได้แล้วเช่นกัน จ้าวเฉียนจึงจำใจต้องตอบไปตามตรงว่า

“พวกคุณรู้จักซีรีย์เรื่อง ‘ล้ำฟ้าย่ำสวรรค์’ ไหม? บริษัทผมเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์เอง”

“ห่ะ?! บริษัทเฉียนเก๋อคือของนายงั้นเหรอ!?”

“ถ้าเป็นแบบนี้ นั้นหมายความว่า…มหาเศรษฐีปริศนาที่ใช้นามแฝงว่า พี่เฉียนคนนั้นก็คือนาย?”

“พระเจ้า! นาย..ไม่สิ…คุณจ้าว คุณต้องเบื่อกับชีวิตขนาดไหนถึงลดตัวลงมาเป็นพนักงานแบบนี้! นี่มันเกินความคาดหมายมาก!”

“แค่คุณจ้าวนี่ก็ตาถึงจริงๆ นะครับ ถึงกล้าทุ่มเงินขนาดนั้นเพื่อซื้อลิขสิทธิ์นิยายมา แล้วปรากฏว่านิยายเรื่องนี้ก็ดังแบบถล่มทลาย!”

………..

จ้าวเฉียนส่งสัญญาให้ทุกคนเงียบลงอีกครั้งและตอบคราวๆ ว่า

“เอ่อ…ทุกคนไม่ต้องสุภาพกับผมขนาดนั้นหรอกครับ เรียกผมอย่างที่เคยเรียกดีกว่า เหตุผลที่ตอนนั้นผมทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อสนับสนุนนิยายเรื่องนี้ให้ขึ้นแท่นติดเว็บนิยายอันดับหนึ่งก็เพราะเห็นถึงศักยภาพของนิยายเรื่องนี้แหละครับ เลยตัดสินใจทุ่มเงินกว่าสิบล้านภายในเสี้ยวอึดใจอย่างที่ทราบกันแหละครับ”

“ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมทางฟู่ไห่ถึงให้ความสำคัญกับคุณมากขนาดนี้”

“นั้นสิ ถึงทุนการเข้าซื้อฮวาหยินกรุ๊ปจะแพงไปหน่อย แต่เชื่อเถอะระดับคุณแล้ว ไม่ต้องคิดมากเลย อีกสักพักราคาหุ้นฮวาหยินกรุ๊ปเตรียมพุ่งแน่นอน!”

“คุณจ้าว ถ้าเมื่อไหร่บริษัทเฉียนเก๋อจะมีโปรเจคอะไรขึ้นมาอีก รบกวนบอกกันหน่อยนะครับ ผมจะได้ซื้อหุ้นเฉียนเก๋อเก็งกำไรเอาไว้ก่อน”

“ใช่ครับ! งั้นตอนนี้พวกเขาขออนุฐาตช้อนซื้อหุ้นฮวาหยินกรุ๊ปนิดๆ หน่อยๆ ก่อนนะครับ แล้วคุณจ้าววางแผนจะดันราคาไปถึงเท่าไหร่ครับเนี่ย?”

……..

ทุกคนต่างจับจ้องจ้าวเฉียนด้วยแววตาเปี่ยมล้นไปด้วยความหวัง เพราะปัจจุบันเขาคือเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยของทุกคนไปแล้ว

[1] เกรดเกมที่ใช้ทุนสร้างมหาศาลและคุณภาพระดับสูง

ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี

ฉันนี่แหละ ทายาทเศรษฐี

Status: Ongoing
เนื้อเรื่องย่อ จ้าวเฉียน อายุ23ปี พนักงานกินเงินเดือนธรรมดา รายได้เดือนละแค่5,000หยวน ทุกคนในบริษัทต่างดูถูกดูแคลนเขา เพราะเจ้านี่ขี้เหนียวเหลือเกิน แม้แต่แฟนเก่ายังทนเขาไม่ไหว และหันมาแอบคบชู้กับผู้จัดการของเขาแทน จนเวลาผ่านไปเขาเพิ่งมารู้ความจริง อย่างไรก็ตาม ความจริงที่ชวนน่าตกตะลึงกว่าคือ ตัวตนที่ที่แท้จริงของเขาคือทายาทมหาเศรษฐี บุตรชายของจ้าวฝู บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก แต่เมื่อห้าปีก่อน หลังจากที่ฉลองปาร์ตี้ที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ เขาก็ขับรถกลับทั้งๆที่อยู่ในอาการเมา จนแล้วจนรอด บังเอิญไปเฉี่ยวชนเข้ากับสาวน้อยคนหนึ่ง จนเธอได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้เนื่องจากฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ ขาดสติหนัก เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้น ตะโกนโหวกเหวกโวยวายสร้างปัญหาไปทั่วสถานีตำรวจ ระหว่างนั้นเองก็มีมือดีที่ไหนไทม่ทราบแอบถ่ายคลิปเก็บไว้ได้ทัน พร้อมถูกอัปโหลดลงโซเชียลออนไลน์ ก่อให้เกิดเป็นประเด็นข้อฉกเถียงยกใหญ่ของผู้คนในเวลานั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็กระทบไปถึงชื่อเสียงขงอตระกูล จ้าวฝูไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากใช้อำนาจเงินตรา เพื่อไล่ลบคลิปวีดีโอเหล่านี้จนหมด ไม่ให้สืบสาวไปถึงตัวลูกชายของเขา คนเป็นพ่อใช้ไม้แข็งตัดขาดจ้าวเฉียน ไล่ไสส่งออกจากตระกูลจ้าว และให้จ้าวเฉียนหาเงินมาชดใช้ค่ารักษาสาวน้อยคนนั้นเป็นจำนวน 200,000หยวน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนี้ ถึงจะกลับเข้ามาในตระกูลอีกครั้งได้ ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา จ้าวเฉียนจำต้องทนกับความอัปยศนานาชนิด ทั้งยังต้องใช้ชีวิตอย่างประหยัด จนในที่สุดเขาก็จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลจนควบตามที่กำหนดไว้ เขาได้ทุกอย่างคืนกลับมาอีกครั้ง และสิ่งแรกที่เขาต้องการคือ การแก้แค้นพวกที่เคยดูถูกเขา! “ประธานฟาง ฉันยินดีร่วมหุ้นกับบริษัทของคุณเป็นจำนวนเงิน3ล้านหยวน โดยมีเงื่อนไขว่า คุณไม่ได้รับอนญาตให้เปิดเผยสถานะที่แท้จริงของผม ไม่อย่างนั้นผมจะถอนทุนทั้งหมดออกทันที” “เข้าใจแล้วค่ะคุณจ้าว” “ฮิฮิ….ตราบใดที่เข้าใจแล้ว ก็ทำให้ได้ แล้วคุณรู้ไหมว่า ผู้จัดการหวัง เจ้านั้นมันต้องการขับไล่ผมออกจากบริษัท คิดว่าผมควรทำยังไงดี?” “ง่ายมากค่ะ! ฉันจะไล่เขาออกเดี๋ยวนี้!” “ไม่ ไม่… ผมยังเล่นกับเขาไม่จุใจเลย จะไล่ออกไปง่ายๆได้ยังไง?”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset