ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย – ตอนที่ 203 ซูเหิง… / ตอนที่ 204 พวกนายสกุลซูมีวันนี้ได้ก็เพราะฉัน เฉินฝานซิง

ตอนที่ 203 ซูเหิง…

 

 

เฉินฝานซิงชะงักไปครู่หนึ่ง จากนั้นก็หัวเราะออกมาเบาๆ “นายเป็นคนปล่อยงั้นเหรอ”

 

 

ซูเหิงพยักหน้า “ฉันไม่รู้ว่าจะชดใช้ให้เธอยังไง ฉันให้เธอได้แค่นี้แหละ…ฝานซิง เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ เป็นความผิดของฉันคนเดียวจริงๆ ฉันขอโทษ…”

 

 

เม็ดฝนละเอียดค่อยๆ โปรยปรายลงมาจากท้องฟ้า เฉินฝานซิงจ้องมองซูเหิงอยู่นาน ดวงตาคู่นั้นอ้างว้างและเงียบงันลมที่พัดแทรกเข้ามาระหว่างสายฝนปรอยๆ ดูเหมือนจะแรงขึ้นกว่าเดิม มันพัดพาให้เสื้อเชิ้ตและเส้นผมพลิ้วไหว ยิ่งทำให้เห็นรูปร่างเพรียวบางของเธอได้ชัดเจนกว่าเดิม

 

 

เธอยืนตัวตรงอยู่ตรงนั้น ในมือกำโทรศัพท์ไว้ ใบหน้าที่สวยสง่าเต็มไปด้วยความดื้อรั้นและไม่แยแส

 

 

เขามองเธออยู่เงียบๆ เธอมีผิวที่ขาวละเอียด โครงหน้าที่ประณีตได้รูป ใบหน้างดงาม ทั้งยังมีรูปร่างที่เพรียวบาง ท่าทางที่ดูมีสง่าราศีอย่างเป็นธรรมชาติ เธอที่เป็นแบบนี้ช่างสวยงามจริงๆ

 

 

เขาถูกเฉินฝานซิงจ้องเขม็งจนเริ่มเกร็งไปทั้งตัว มือที่กำเช็คเอาไว้ขยับช้าๆ

 

 

“ซูเหิง…”

 

 

เสียงแหบพร่าและเยือกเย็นดังขึ้นช้าๆ เสียงเบาจนถูกลมพัดจางหายไปอย่างรวดเร็ว

 

 

“นายเลิกเตือนฉันครั้งแล้วครั้งเล่าว่าที่ผ่านมาฉันโง่เง่าแค่ไหนสักทีจะได้ไหม”

 

 

ซูเหิงตะลึงงัน

 

 

เฉินฝานซิงกระตุกมุมปากเบาๆ ยกมือขึ้นมาเลื่อนรูปพวกนั้นให้ดูทีละรูป

 

 

“ภาพนี้ ประธานโจวบริษัทอสังหาฯ เหิงต๋า ขึ้นชื่อเรื่องหื่นกาม ฉันไปคุยงานเป็นเพื่อนนาย แล้วก็ถูกเขามอมด้วยอู่เหลียงเย่ [1] สองขวดเต็มๆ …

 

 

ภาพนี้ ประธานฉี บริษัทวัสดุก่อสร้างฮาม่าน มีภรรยาและมีบ้านเล็ก จะคุยธุรกิจกับเขา ฝ่ายตรงข้ามเป็นผู้หญิงจะดีที่สุด ตอนนั้นฉันไปคนเดียว ถูกเขามอมจนเมาไม่ได้สติ สุดท้าย ผู้ช่วยนายเป็นคนไปรับฉัน…

 

 

ภาพนี้ ประธานเฉียน ผู้ลงทุนของหัวหลิน เถ้าแก่เหมืองถ่านหิน พวกเศรษฐีใหม่ที่ร่ำรวยกะทันหัน หลังจากได้รับการลงทุนจากเขา วันถัดมาฉันถูกภรรยาของเขาตามมาตบถึงที่บ้าน แต่ท้ายที่สุดฉันก็ไม่กล้าตอบโต้เลยสักนิด…ประธานเฉียนรู้สึกผิด วันต่อมาเลยเพิ่มเงินลงทุนเป็นสามเท่า…

 

 

ภาพนี้ ประธานจ่งจากเครือหรงเฉิง ยังจำได้ไหม ในห้องนั้น พวกเขาแต่ละคนต่างก็โอบผู้หญิงหนึ่งคนไว้ในอ้อมแขน บางคนถึงกับกระชากเสื้อผ้าของผู้หญิงออกจนหมดตรงนั้นเลยด้วยซ้ำ!

 

 

ตอนนั้นนายก็อยู่ด้วย แต่ว่าจู่ๆ นายก็กลับไปโดยไม่บอกกล่าวอะไรเลยกลางคัน เพื่อปกป้องตัวเอง ฉันถูกพวกเขาบังคับให้ดื่มเหล้าครั้งแล้วครั้งเล่า ถ้าหากสุดท้ายไม่ใช่เป็นเพราะดื่มจนเลือดออกในกระเพาะจนต้องโทรเรียกรถฉุกเฉิน นายน่าจะจินตนาการได้นะว่าคืนนั้นฉันจะต้องลงเอยแบบไหน”

 

 

เฉินฝานซิงเค้นเสียงหัวเราะขมขื่นจากในลำคอ

 

 

“อ้อ จริงสิ ฉันเองก็เพิ่งรู้เมื่อวานนี้เอง ว่าวันนั้นเป็นวันเดียวกันกับในภาพที่นายส่งเฉินเชียนโหรวกลับบ้านแล้วคลอเคลียกันอยู่หน้าบ้านสกุลเฉินพอดี…”

 

 

ดวงตาของซูเหิงสั่นสะท้าน ภายในใจราวกับถูกมือล่องหนกำลังบีบคั้นหัวใจดวงนั้นของเขาอยู่ เจ็บจนแทบหยุดหายใจ

 

 

“ฉัน…ในตอนนั้นฉันก็รู้สึกนึกกลัวภายหลังอยู่เหมือนกัน…” เสียงของเขาแหบเครือจนแตกพร่า

 

 

เฉินฝานซิงกลับหัวเราะออกมา “นายนึกกลัวภายหลังงั้นเหรอ แน่นอนว่านายต้องนึกกลัวภายหลังสิ นายกลัวว่านายทิ้งฉันเอาไว้เพื่อไปหาเฉินเชียนโหรว แล้วถ้าหากเกิดเรื่องอะไรขึ้นกับฉัน นายจะต้องรู้สึกผิดและต้องรับผิดชอบฉัน ไม่มีทางสลัดฉันทิ้งได้ไปชั่วชีวิต นายก็จะไม่มีทางได้ครองคู่กันกับน้องเชียนโหรวของนายแล้วยังไงล่ะ…”

 

 

ซูเหิงปฏิเสธ “ไม่ใช่นะ ฝานซิง…”

 

 

ฝานซิงเก็บโทรศัพท์ไว้ แล้วมองเขาด้วยความเฉยชา “ภาพพวกนี้ไม่มีเรื่องโกหกเลยสักนิด ฉันถูกพวกเขาจับมือถือแขน ลูบขา ประคองพวกเขาที่เมาจนหมดสภาพ ยอมทนมือปลาหมึกที่เกาะแกะไม่หยุดของพวกเขา…ทั้งหมดนี้…เพื่ออะไรกันล่ะ”

 

 

“…” ซูเหิงหน้าซีดเผือด

 

 

“ฉันยอมทำเพื่อสกุลซูของนายอย่างไม่คิดชีวิต อดทนอะไรตั้งมากมายขนาดนั้น นายที่เป็นคนของสกุลซูแท้ๆ กลับวิ่งไปพลอดรักกะหนุงกะหนิงกับน้องสาวต่างแม่ของฉัน! ซูเหิง ตอนนั้นนายไม่รู้สึกผิดต่อฉันบ้างเลยหรือยังไง”

 

 

เฉินฝานซิงแผดเสียงเล็กแหลมออกมากะทันหัน ก่อนจะง้างฝ่ามือฟาดลงไปบนใบหน้าของซูเหิงอย่างเต็มแรงหนึ่งที!

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 204 พวกนายสกุลซูมีวันนี้ได้ก็เพราะฉัน เฉินฝานซิง

 

 

เพียะ  ซูเหิงโดนตบหน้าเข้าอย่างแรง

 

 

“ขอโทษ…ฝานซิง…”

 

 

“ฉันไม่ได้ติดค้างอะไรกับสกุลซูของนาย แต่กลับถูกพวกคนกสุลซูใช้งานเยี่ยงทาสมากว่าสามปี ถูกพวกนายสวมเขา ในสายตาของพวกนาย ฉันมันก็แค่ยัยโง่คนหนึ่งใช่ไหม”

 

 

ซูเหิงยังคงปฏิเสธ “ฉันไม่เคย…”

 

 

เพียะ  เสียงดังสนั่นขึ้นอีกครั้ง ใบหน้าของซูเหิงถูกฟาดด้วยฝ่ามือเข้าอย่างจังอีกหนึ่งที

 

 

“นายมาที่นี่เพื่อจะมาสารภาพว่าภาพพวกนั้นนายเป็นคนปล่อยงั้นเหรอ นี่ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ฉันทนแบกรับเพื่อสกุลซูของพวกนายทั้งนั้น นายเอาภาพพวกนี้มาแบล็กเมล์ฉันเพื่อปกป้องเฉินเชียนโหรวอย่างนั้นเหรอ ซูเหิง นายทำให้อดีตที่ไม่ได้มีอะไรน่าละอายใจเลยของฉันกลายเป็นเรื่องตลกของคนอื่นไปโดยสิ้นเชิง แล้วก็ทำให้ตัวนายเองกลายเป็นตัวตลกไปด้วย”

 

 

เฉินฝานซิงโกรธจนหน้าไร้เลือดฝาด เธอพูดขึ้นด้วยยิ้มเหยียดหยัน

 

 

“นายยังทำให้ฉันเชื่อด้วยว่านายรักเฉินเชียนโหรวมากจริงๆ จริงๆ นะ ฉันเชื่อสนิทใจ นายรักเธอจนยอมโดนตราหน้าว่ามีชู้ แม้แต่ศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชายที่ไม่ควรจะขาดตกบกพร่องมากที่สุดนายกลับทำลายมันจนหมดสิ้น รักแท้ชนะทุกอย่าง น่าซาบซึ้งใจอะไรขนาดนี้”

 

 

หลังจากได้ฟังคำของเธอ ซูเหิงก็หน้าถอดสีในทันที

 

 

ส่วนเฉินฝานซิงยังคงไม่คลายความโกรธ ไม่สนใจสีหน้าที่เปลี่ยนไปของเขา ก้มหน้าลงมองเช็คที่ยังวางอยู่ตรงหน้าตัวเองปราดหนึ่ง

 

 

ทันใดนั้นเอง เธอยื่นมือออกไปแย่งมันมาแล้วฉีกมันจนไม่เหลือชิ้นดี ก่อนจะขว้างมันใส่หน้าซูเหิง

 

 

เศษกระดาษลอยอยู่กลางอากาศก่อนจะค่อยๆ ร่วงหล่นลงมาบนพื้น ถูกฝนสาดจนเปียก

 

 

“ห้าล้าน? นายใช้เงินพวกนี้มาชดใช้ให้ฉันอย่างนั้นเหรอ ฉันจะบอกนายให้นะซูเหิง สกุลซูของพวกนายมีวันนี้ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกคนสกุลซูกำลังเสวยสุขกันอยู่ ที่พวกคนสกุลซูทั้งบ้านกินใช้สวมใส่อยู่นั้น ล้วนแต่มาจากน้ำพักน้ำแรงของฉัน เฉินฝานซิงทั้งนั้น ไม่มีฉัน สกุลซูก็ไม่มีอะไรดีเลย”

 

 

ซูเหิงเหลือบตาขึ้นจ้องมองเฉินฝานซิงด้วยแววตาแข็งกร้าว

 

 

“อย่ามองฉันแบบนั้น ถ้านายไม่เชื่อ นายจะลองดูก็ได้”

 

 

ในขณะที่พูด นิ้วเรียวยาวชี้ไปยังตำแหน่งตรงหัวใจของตัวเอง พลางพูดด้วยน้ำเสียงที่ทั้งอำมหิตและเยือกเย็น

 

 

“ฉัน เฉินฝานซิง มีปัญญาช่วยให้บริษัทที่กำลังจะล้มบริษัทหนึ่งค่อยๆ กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง ก็มีปัญญาทำให้มันค่อยๆ พังลงไปทีละนิด ทีละนิด ได้เหมือนกัน”

 

 

“ซูเหิง นายทำลายความอดทนฉันครั้งแล้วครั้งเล่า ฉันทนมามากพอแล้ว”

 

 

เฉินฝานซิงพูดจบก็ชายตามองเขาอย่างเย็นชาแวบหนึ่ง แล้วย่างขาก้าวเดินเข้าอาคารไป

 

 

รังสีความน่าเกรงขามจากเธอ ทำให้ซูเหิงสติหลุดลอยอยู่พักใหญ่

 

 

จวบจนกระทั่งเงาของเธอหายลับไปจากระยะสายตาของเขาแล้ว เขาถึงละสายตาออกมาได้

 

 

คำพูดเมื่อสักครู่ของเฉินฝานซิงยังคงวนเวียนอยู่ข้างหู ถึงแม้จะไม่เชื่อว่าเธอจะทำให้ซูซื่อล้มลงได้จริงๆ แต่ท่าทางมั่นอกมั่นใจและความตั้งใจแน่วแน่ของเธอกลับทำให้เขาอดสั่นผวาไม่ได้

 

 

แต่ว่า ซูซื่อในตอนนี้ ไม่ใช่บริษัทที่ใครจะมาล้มลงได้ง่ายๆ

 

 

ถึงแม้สถานการณ์จะไม่สู้ดีมากนัก แต่อูฐที่ผ่ายผอมก็ยังตัวใหญ่กว่าม้า  [2]  ขอแค่นำผลิตภัณฑ์ขึ้นห้างเครือป๋อซื่อได้ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลอีกแล้ว

 

 

แล้วเขาก็รู้ว่าฝานซิงเพียงแค่พูดไปด้วยอารมณ์ก็เท่านั้น

 

 

แต่ไหนแต่ไรมา เธอไม่ใช้คนใจไม้ไส้ระกำอยู่แล้ว…

 

 

เมื่อเฉินฝานซิงเดินเข้าไปในอาคาร สวี่ชิงจือก็เดินออกมาจากด้านข้างทันที ก่อนจะคล้องแขนเธอเอาไว้พลางพูดด้วยท่าทางจริงจัง

 

 

“เมื่อกี้เด็ดขาดสุดๆ ไปเลย ฝานซิง ฉันไม่ได้ล้อเล่นจริงๆ นะ ฉันจะแต่งงานกับเธอ”

 

 

“…”

 

 

“จริงๆ นะ เชื่อฉันสิ รอฉันกลับไปถึงบ้านแล้วจะฉันลองศึกษาดู”

 

 

เฉินฝานซิงนวดฝ่ามือที่ยังคงรู้สึกชาๆ อยู่ พลางเอ่ยถามขึ้นหนึ่งประโยค “ศึกษาเรื่องอะไร”

 

 

“ศึกษาว่าจะให้ความ “สุข” กับเธอได้ยังไงไงล่ะ”

 

 

“…”

 

 

 

 

——

 

 

[1] เหล้าข้าวชนิดหนึ่งของประเทศจีน

 

 

[2] อูฐที่ผ่ายผอมก็ยังตัวใหญ่กว่าม้า สำนวนจีน อุปมาผู้ที่มีความสามารถโดดเด่นในด้านหนึ่ง ถึงแม้จะตกอยู่ในสถาการณ์ลำบาก แต่ก็ยังแข็งแกร่งกว่ามือใหม่ที่เพิ่งฝึกฝนอยู่ดี

ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย

ช้าก่อนคุณป๋อ! ครั้งนี้ขอเป็นรักสุดท้าย

หลังจากแม่ของเธอจากไป เฉินฝานซิง ก็ถูกพ่อและย่าแท้ๆ ของตัวเองขับไสไล่ส่งไปตายเอาดาบหน้าในประเทศต่างแดนอันแสนทุรกันดาร ทว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงเคี้ยวง่ายอย่างที่คิด ด้วยสมองและสองมือ ในที่สุดเฉินฝานซิงก็หนีกลับมาจากนรกขุมนั้นได้ เธอตัดสินใจแยกตัวออกมาจากครอบครัวสารพัดพิษและใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง คอยทุ่มเทพัฒนาบริษัทของคู่หมั้นที่เกือบจะต้องปิดตัวลงและบริษัทเล็กๆ ที่แม่ของเธอทิ้งไว้ กระนั้นความสัมพันธ์รักแปดปีกลับได้มาแค่ความเชื่อใจที่แสนเปราะบาง เพราะคู่หมั้นกลับไปหลงเชื่อคำโกหกของน้องสาวต่างแม่ที่ชอบตีสองหน้าของเธอเสียได้ ในขณะที่แผลใจจากคนรักเก่ายังไม่ทันหายดี ศรัทธาที่มีในชีวิตคู่ก็เริ่มถดถอย เธอเลือกหันหลังให้กับความรักโดยการขดตัวเป็นตัวเม่นและใช้หนามแหลมๆ นั้นปฏิเสธทุกคนที่เข้าหา ทว่าอยู่มาวันหนึ่ง ป๋อจิ่งชวน ผู้ชายจอมเผด็จการคนนั้นก็ก้าวเข้ามาพร้อมหยิบยื่นความรักครั้งใหม่ให้กับเธอโดยไม่เปิดโอกาสให้เธอได้ปฏิเสธมันเลยสักนิด! “การตัดสินใจจีบคุณคือเรื่องของผม สุดท้ายแล้วคุณจะปฏิเสธหรือไม่นั่นก็เรื่องของคุณ แต่ผมจะปฏิเสธคำปฏิเสธของคุณ!”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset