ตำนานเทพยุทธ์ – ตอนที่ 7

เพียงประตูของหอประมูลที่เปิดกว้าง ชายร่างใหญ่lองคนเดินย่ำเข้ามาหาเป่าฮู่ ด้วยเสียงที่แหบพร่า กล่าวถามถึงจุดประสงค์ที่มาในวันนี้ ด้วยความปกติและตามหน้าที่ของคนทั้งสอง

“คาราวะคุณชาย เชิญท่านเข้าด้านใน”

ผู้จัดการร้านที่มองจากที่ไกลมาพร้อมกระซิบผ่านอุปกรณ์ประดิษฐ์ของทางร้านประมูล ถึงการเชิญแขกคนนี้ขึ้นมาด้านบน ด้วยความสนใจที่ได้เห็นแต่แรกพบ

ชายหนุ่มที่ดูองอาจ ต่างจากคุณชายตระกูลใหญ่ทั่วไป แต่ใต้อาภรณ์นั้น กลับทำให้เถ้าแก่หนุ่ม เต้าอิงเฉิง ผู้นี้สนใจ ด้วยพรสวรรค์ที่ได้รับมาตั้งแต่กำเนิด ดวงตาพลังธาตุ

แม้จะเป็นคุณสมบัติที่พิเศษ แต่การเป็นลูกของคนใหญ่คนโตที่มากความสามารถ แต่กลับไม่อาจเปิดเผยความสามารถนั้นออกมาได้ จึงไม่ได้รับความสนใจมากเท่าไหร่ ยิ่งช่วงนี้ถูกบิดาส่งมาฝึกงานที่เมืองหู่ทำให้ตัวเต้าอิงเฉิง ต้องปกปิดตัวตนเองไว้

“คาราวะคุณชาย”

คำกล่าวเชื้อเชิญที่ดังออกมาจาก เต้าอิงเฉิง เป่าฮู่ก็รับฟังและคาราวะตอบ ด้วยมารยาทที่ดี

“ไม่ต้องเกรงใจข้ามากหรอก เถ้าแก่ ข้าต่างหากที่ต้องคาราวะท่าน ด้วยวันนี้มีเรื่องจำเป็นต้องมาพึ่ง หอประมูลของท่าน เอ่อ….”

เป่าฮู่แสร้งทำเป็นลังเลใจทั้งที่ ตัวของมันเตรียมใจมาพร้อมแล้ว แต่เพื่อให้แนบเนียนจึงพยายามเล่นละครฉากหนึ่งออกไป แต่ทางด้านเต้าอิงเฉิงก็ไม่ธรรมดาเพียงดวงตานั้นจ้องลึกลงไปก็พอจะเห็นกลิ่นอายลางๆได้

“อื่มเชิญคุณชายกล่าวออกมาถึงสิ่งที่คุณชายกำลังเป็นกังวล หากทางเราช่วยได้นั่นย่อมต้องช่วยอยู่แล้ว เพราะอย่างไรเสียการที่คนๆหนึ่งมาที่นี่ ไม่ซื่อก็ขายคุณชายท่านมาด้วยประสงค์ใด?”

บัดนี้เป่าฮู่ เจอมวยถูกคู่เสียแล้ว การที่ถูกคนอื่นจับได้ไล่ทันนี้เป็นอะไรที่ไม่สนุกเอาเสียเลย และเพียงไม่นาน เป่าฮู่ก็นำเอาก้อนผลึกอสูรสีฟ้าก้อนหนึ่งออกมา

“เอ่อ ทางหอประมูลพอจะช่วยนำสิ่งนี้ไปขึ้นรางวัลที่จวนเจ้าเมืองแทนข้าได้หรือไม่?”

เมื่อได้ยินสิ่งที่ลูกค้าคนแรกของวันกล่าวแบบนี้ เต้าอิงเฉิงก็ไปไม่เป็น เพราะชายคนนี้ไม่ได้มาซื่อหรือขาย แต่กลับมาจ้างวาน หอประมูลให้ออกหน้าให้

ข่าวที่ลือกันจนหนาหูในเมืองหู่ นั่นย่อมหนีไมพ้นหูตาของเต้าอิงเฉิง แต่กับคนบ้าประเภทใดกันที่มาจ้างหอประมูลศักดิ์สิทธิ์ทำเรื่องแบบนี้

แต่เต้าอิงเฉิงกับคิดเรื่องสนุกขึ้นมา เพราะก้อนผลึกอสูรก้อนนี้สมบูรณ์มากและยังเป็น อสูรเสือดาวเวหาที่น่าเกรงขามของภูเขาเมืองหู่

หากเต้าอิงเฉิงไม่ได้ต้องกามันคงคิดที่จะนำไปขึ้นรางวันเช่นกัน เมื่อคิดจนถี่ถ้วน เต้าอิงเฉิงเองก็ต้องการหาก้อนอสูรระดับนี้อยู่พอดี

เพื่อน้องสาวของตัวเต้าอิงเฉิงเองที่ใฝ่ฝันจะได้อสูรประเภทนี้ไว้สักตัว ด้วยนางเองก็ยังอายุไม่มากนัก เพียงเท่านั้นเต้าอิงเฉิงก็กล่าวว่า

“คุณชายคงกลัวสถานะที่มีรั่วไหล ได้ดังนั้น ในเมื่อให้ข้าเป็นคนกลาง เอาแบบนี้ ข้าจะขอเสนอซื้อก้อนผลึกอสูรนี้ไว้เอง โดยราคาจะอยู่ที่ เม็ดโอสถทะลวงใจระดับ 8 และกล่องปริศนา 1 กล่อง”

เมื่อคำกล่าวที่แปลกพิสดารออกไป ในยุคสมัย 100 ปีก่อนยังไม่มีคำกล่าวเรื่องกล่องปริศนา ทำให้สีหน้าของเป่าฮู่เปลี่ยนไป โดยเป่าฮู่แสร้งทำเป็นเก็บอาการไว้ แต่นั่นก็ไม่พ้นสายตาพลังธาตุของเต้าอิงเฉิง

“ตัวโอสถท่านคงไม่มีสิ่งใดขัดข้อง แต่ว่ากล่องปริศนานั้นเป็นของที่ พวกเราแดนศักดิ์จัดทำขึ้นโดยความตั้งใจแก่ศิษย์และเหล่าชาวยุทธ์ในยุทธภพ

ตั้งแต่ 100 ปีก่อนหน้า อันเป็นยุคแรกเริ่ม ด้วยการกำราบนิกายเสวียนอู่ลงและนำตำราให้ตำรานั้นออกมาบรรจุลงในกล่องปริศนา เพื่อให้เหล่าชาวยุทธ์ที่มีวาสนาได้ศึกษากัน แต่ว่าก็ต้องขึ้นอยู่กับวาสนาหรือโชคชะตาจริงๆ”

เพียงกล่าวถึงสิ่งนี้ ในใจของเป่าฮู่ลุกโชนไปด้วยเพลิงที่เผาไหม้ จนเต่าอักขระต้องใช้พลังของมันอำพรางสิ่งเหล่านั้นไว้เพราะทั้งสองเชื่อมวิญญาณต่อกัน

แต่ภายใต้ความสงสัยของเต้าอิงเฉิงกลับคิดว่าชายหนุ่มอาจไม่พอใจที่จะได้ของมาเพียงเท่านี้ เพราะในกล่องปริศนามีทั้งของดีและไม่ดี แต่ว่าเมื่อจิตใจของเป่าฮู่สงบลง เต้าอิงเฉิงก็กล่าวขึ้นมาทันที

“เอ่อ หากข้าทำให้คุณชายไม่พอใจ ข้ายินดีเพิ่มจำนวนกล่องปริศนาให้แก่ท่าน เป็นจำนวน 2 กล่อง จากเดิม 1 กล่องหวังวาคุณชายคงพอใจ”

หลังจากประมวลความคิดสำเร็จและระงับโทสะลงได้ เป้าหมายของเป่าฮู่กลับเพิ่มขึ้นมาอีก 1 อย่างนั่นคือ ตามหากล่องปริศนา และนำตำราทั้งหลายกลับมาให้ได้มากที่สุด

“เอ่อ. เถ้าแก่ กล่องปริศนานี้ หากจะขอซื้อนั้นราคาตกอยู่ที่จำนวนเท่าไหร่ต่อกล่อง?”

นี่เป็นสิ่งที่เต้าอิงเฉิงสนใจเช่นกัน ชายหนุ่มที่เงียบขึมกลับสนใจเสี่ยโชคแบบนี้

“เรียนคุณชายตามตรง กล่องปริศนา ราคานั้นไม่มาก แต่ก็ไม่น้อยเกินไป 1 กล่องตกอยู่ที่ 10 ก้อนผลึกลมปราณระดับสูง”

เมื่อได้ฟังทำให้เป่าฮู่ตกใจเช่นกันเงินจำนวนมากนั้น ยิ่งคิดก็ยิ่งเห็นภาพว่ากำไรที่แดนศักดิ์สิทธิ์นำเอามรดกตกทอดนับ 100 ปีมาขายทิ้งในราคาเท่านี้นับว่าความผิดนี้ไม่น่าให้อภัย

“ข้าขอบใจเถ้าแก่มากที่ช่วยชี้แจงข้า เอาหละข้ายินดีแลกเปลี่ยน และนี่คือก้อนผลึกอสูรของท่าน”

ตำนานเทพยุทธ์

ตำนานเทพยุทธ์

ตำนานเทพยุทธ์
Status: Ongoing
อ่านนิยายตำนานเทพยุทธ์ “ข้าจะกลับไปแก้แค้นพวกเจ้าทุกคน” ชายหนุ่มที่มีวัย เพียง 18 ปี ผู้เป็นศิษย์ที่มีพรแสวงมากที่สุด จากจำนวนศิษย์ภายใน สำนักกว่า 200 คน นามของเขาก็คือ เป่าฮู่ ชายผู้เกิดมาพร้อมชะตาที่อาภัพ บิดามารดาทั้งสองตกตายไปอย่างอนาถ ทิ้งชายหนุ่มหาเลี้ยงตนเองตลอดระยะเวลาหลายปี โรคระบาดคร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย ดังนั้นบิดามารดาจึงได้ล้มตายจากไปอย่างมีเงื่อนงำ แต่เป่าฮู่ก็ไม่อับจนโชคชะตาซะทีเดียว สวรรค์มิได้รังแกเขามากนัก เด็กชายวัยเยาว์จึงถูกชุบเลี้ยงโดยอาวุโสระดับสูงของนิกายนักยุทธ์นาม เสวียนอู่ อันเป็นนิกายอันดับหนึ่งแห่งแดนเหนือ การพบเจอด้วยความบังเอิญ จึงได้รับตัวเข้ามาเป็นศิษย์ชุบเลี้ยงอย่างเอ็นดูรักใคร่ดั่งบุตรในสายตระกูล

Comment

Options

not work with dark mode
Reset