ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง – ตอนที่ 40 หรงหมัวมัวในเวอร์ชั่นความจริง

หลินชิงเวยลูบศีรษะของนาง “วางใจเถิด ยังไม่ตายหรอก”

ซินหรูกะพริบตา ใบหน้าที่ลดบวมลงอย่างมิง่ายดายกลับบวมเป่งขึ้นมาอีกครั้ง สภาพของหลินชิงเวยเองก็มิได้ดีกว่ากันเท่าใดนัก คนทั้งสองมีสภาพอเนจอนาถยิ่งยวด น้ำตาของซินหรูหยดลงแหมะๆ ลงบนหลังมือของหลินชิงเวย ความอุ่นร้อนนั้นทำให้นางหดมือกลับมา ซินหรูกล่าวว่า “เมื่อก่อน แม้แต่ในความฝันข้าก็ปรารถนาที่จะหนีออกมาจากสถานที่แห่งนั้น แต่คิดไม่ถึงว่าเมื่อก้าวออกมาจากสถานที่แห่งนั้นได้ในที่สุด ข้างนอกกลับโหดร้ายทารุณและอันตรายยิ่งกว่าข้างในเสียอีก…เมื่อ…เมื่อสักครู่…ข้าคิดว่าข้าเกือบจะต้องถูกโบยจนตายแล้ว…”

เวลานี้คิดขึ้นมา ซินหรูเองก็ยังรู้สึกประหวั่นพรั่นพรึงยิ่งยวด

โลกข้างนอกใบนี้ช่างน่ากลัวเหลือเกิน

หลินชิงเวยคิดขึ้นมาแล้วก็ยังรู้สึกหวาดผวาเช่นกัน หากคิดจะยืนหยัดอยู่ในวังหลวงได้อย่างมั่นคง เส้นทางข้างหน้าเต็มไปด้วยอุปสรรคและความยากลำบาก ทว่านางไม่อาจถอยหลังหรือขลาดกลัวได้ นางเป็นคนพาซินหรูออกมานางย่อมมีหน้าที่รับผิดชอบปกป้องคุ้มครองซินหรู

หลินชิงเวยเพียงโอบซินหรูเอาไว้และลูบศีรษะของนางเพื่อปลอบนาง

ชาติที่แล้ว หลินชิงเวยยังไม่เคยต้องตกอยู่ในสภาพอเนจอนาถเช่นนี้ หลินชิงเวยหัวเราะ พลางคิดว่านางอายุปูนนี้แล้ว หรือนางต้องมีชีวิตแย่ลงเรื่อยๆ?

ทันใดนั้น ประตูของเรือนหลังเล็กอันมืดมิดก็เกิดเสียงจากการเคลื่อนไหวขึ้นครั้งหนึ่ง หลินชิงเวยเงยหน้าขึ้นตามสัญชาตญาณมองไปยังจุดที่บังเกิดเสียง กลับเห็นแสงสว่างสายหนึ่งลอดเข้ามาจากภายนอก จากนั้นค่อยๆ สว่างขึ้น ลำดับแรกที่เห็นก็คือริ้วรอยยับย่นบนใบหน้าของหมัวมัวตำหนักเชียนเหอ และรอยยิ้มประหลาดที่ปรากฏบนใบหน้านั้น

หมัวมัวถือตะเกียงดวงหนึ่งเดินเข้ามา นางนำตะเกียงไปวางบนมุมโต๊ะที่ผ้าปูเต็มไปด้วยฝุ่นละอองหนาเขรอะ

ซินหรูพลันรับรู้ได้ถึงเจตนาอันไม่ประสงค์ดีของหมัวมัว จึงพยายามขดกายเข้าไปในอ้อมกอดของหลินชิงเวย

หมัวมัวเป็นฝ่ายเอ่ยปากขึ้นก่อน “สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ไทเฮานำมาใช้จัดการสั่งสอนคนที่ไม่เชื่อฟังคำสั่งในวังหลวงโดยเฉพาะ เวลานี้เว้นว่างมาเนิ่นนาน เหนียงๆ แต่ละท่านในวังต่างอยู่อย่างสงบเสงี่ยมเจียมตน เป็นเวลานานมากแล้วที่ไม่มีใครถูกส่งตัวมาที่นี่ หลินเฟยเหนียงเหนียงกลับดียิ่งนักเพิ่เข้าวังมาระยะเวลาสั้นๆ เพียงไม่กี่วันก็ก่อความวุ่นวายในตำหนักใน ครั้งที่แล้วไทเฮาใจกว้างเมตตาไว้ชีวิตเจ้าแล้วครั้งหนึ่ง คิดไม่ถึงว่าเวลานี้กลับหลบหนีออกมาจากตำหนักเย็น ยังผลักจ้าวกุ้ยเหรินตกน้ำ เจ้าคงต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินแล้วจริงๆ เจ้ารู้หรือไม่ว่าจ้าวกุ้ยเหรินเป็นใคร นั่นเป็นคนที่เจ้าแตะต้องได้หรือ? นางเป็นถึงหลานสาวห่างๆ ของไทเฮาเหนียงเหนียง! ไทเฮาสั่งให้ข้ามาสั่งสอนให้เจ้าสำนึกผิดอยู่ที่นี่ให้ดี ภายในตำหนักในแห่งนี้ไม่อาจยอมรับเหนียงๆ ที่ประพฤตินอกลู่นอกทางและไม่ซื่อสัตย์จงรักภักดีเด็ดขาด ในเมื่อเวลานี้เจ้าออกมาจากตำหนักเย็นแล้วเช่นนั้นก็อย่าได้กล่าวโทษไทเฮาและตัวข้าว่าใจคอโหดเหี้ยม!”

พูดแล้วหมัวมัวนางนั้นก็ดึงแส้ออกมาจากข้างหลังเส้นหนึ่ง

นาง…นี่นางกำลังพบกับหรงหมัวมัว[1]ในเวอร์ชั่นของความจริงหรือ

ความเหี้ยมโหดของหมัวมัวนางนั้นปรากฏชัดเจนบนใบหน้าของนาง นางถือแส้ค่อยๆ เดินเข้ามาหาคนทั้งสอง นางตวัดแส้ไปกระทบกับฝาผนังที่เยียบเย็นนั้น เสียงของแส้ที่กระทบกับผนังทั้งสี่ด้านราวกับส่งเสียงสะท้อนกลับมา เสียงตวัดแส้สั่นสะท้านเต็มโสตประสาท ทำให้รู้สึกขนลุกเกรียว หากถูกตีด้วยแส้นี้ด้วยเรี่ยวแรงและพละกำลังของหมัวมัวผู้โหดร้ายนางนี้ ผิวหนังไม่ปริแตกเปิดออกคงเป็นเรื่องแปลก

สมองของหลินชิงเวยรีบคิดหาวิธีรับมืออย่างรวดเร็ว แต่เวลานี้กำแพงทั้งสี่ด้านล้วนไร้ซึ่งสถานที่ให้นางจะหลบซ่อนตัวได้ หมัวมัวผู้นี้ใช้แส้เป็นอาวุธ ทำให้นางไม่มีโอกาสเข้าประชิดตัวหมัวมัว

ทันใดนั้นหลินชิงเวยถามขึ้นเมื่อได้สติ “ท่านคือหรงหมัวมัวใช่หรือไม่?”

นัยน์ตาของหมัวมัวถลนออกมา “เจ้ารู้ได้อย่างไรว่าข้าแซ่หรง?”

หลินชิงเวย “…เพราะรอยยับบนใบหน้าของท่านเขียนตัวอักษรคำว่า “หรง” ไว้ตัวใหญ่มาก”

หมัวมัวโกรธเกรี้ยวยิ่งยวด “เจ้าคนต่ำช้า ปากสุนัขเช่นเจ้าไม่มีทางคายงาช้าออกมาได้ วันนี้ดูซิว่าข้าจะตีเจ้าให้ตายหรือไม่!” พูดแล้วก็ตวัดแส้ในมือออกมาอย่างไร้ปราณี

เดิมทีหลินชิงเวยคิดจะเจรจากับแม่ชีเฒ่านางนี้ดีๆ แต่จนใจที่แม่ชีเฒ่านางนี้ไม่ให้โอกาส

[1] หรงหมัวมัว คือ แม่นมของไทเฮา ในซีรี่ส์เรื่อง องค์หญิงกำมะลอ ใช้แส้เป็นอาวุธในการลงทัณฑ์ข้าหลวงในวังเช่นกัน

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋องเพราะไม่อยากแต่งไปเป็นนางสนมที่ถูกลืม “หลินเสวี่ยหรง” จึงได้วางยา “หลินชิงเวย” พี่สาวของตนให้ขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวแทน ทั้งยังตามมาวางยากำหนัดนางอีกถึงในวัง เพื่อใส่ร้ายว่านางคบชู้ ทำให้ ‘หลินชิงเวย’ หญิงสาวยุคปัจจุบันที่ทะลุมิติเข้าร่างมาต้องตกกระไดพลอยโจรไปมีอะไรกับหนุ่มนิรนามที่มาช่วยนางไว้ จนถูกจับได้ว่าคบชู้สู่ชาย ทำให้นางโดนเนรเทศไปอยู่ตำหนักเย็น แม้นางจะทำใจ ยอมอยู่อย่างสงบในตำหนักเย็น ทว่าโลกใบนี้ ไม่ปล่อยให้นางมีความสุขง่ายๆ เช่นนั้น นางจึงต้องใช้ปัญญาและความสามารถทางแพทย์ปกป้องตัวเอง ผนวกกับการได้พบกับชายผู้ยิ่งใหญ่เย็นชาปากไม่ตรงกับใจอย่าง “เซ่อเจิ้งอ๋อง” การได้พบกับเขาทำให้นางค่อยๆ พบความหวัง ที่จะได้กลับมามีอิสรภาพอีกครั้ง! หลินชิงเวย: ท่านอ๋อง ท่านมองลำคออันขาวผ่องของข้าด้วยดวงตาที่เบิกกว้างเช่นนั้น นี่ข้ากำลังปลุกอารมณ์ของท่านหรือ ? เซ่อเจิ้งอ๋อง: คงไม่มีผู้ใดคาดคิดว่าเจ้าจะเป็นสตรีที่ไร้ยางอายเช่นนี้ !

Comment

Options

not work with dark mode
Reset