ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 324 การตอบโต้ที่บ้าบิ่นของเธอ

บทที่ 324 การตอบโต้ที่บ้าบิ่นของเธอ

แต่ตลอดหกปีที่ผ่านมา จี้หซีกลับไม่เห็นเธออยู่ในสายตาเลยสักครั้ง จี้หซีไม่เคยแม้แต่จับมือเธอ ไม่แม้แต่แตะเนื้อต้องตัวเธอเลย

ตอนแรก เธอก็อยากจะรักษาตนให้บริสุทธิ์ดั่งหยก แต่เขาไม่ต้องการเธอ อีกอย่างเธอเองก็อายุสามสิบปีแล้ว เธอก็มีความต้องการอย่างเช่นผู้หญิงทั่วไป ฉะนั้นปกติเธอจึงไปหาเศษหาเลยกับชายหนุ่มพวกนั้นเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง แน่นอนว่าเรื่องพวกนี้เธอแอบทำ

เป็นเพราะใกล้ถึงวันแต่งงานของเธอกับจี้หซีแล้ว เมื่อสองวันก่อนเธอจึงไปผ่าตัดรีแพร์กระชับช่องคลอด

หยางชิงชิงคิดว่าเรื่องพวกนี้เธอจัดการอย่างแนบเนียน ไม่มีทางที่คนอื่นจะรู้ได้ แต่กลับคิดไม่ถึงว่าเห่อถงถงจะพูดเรื่องระหว่างเธอกับประธานหลี่ต่อหน้าผู้คนอย่างนี้

โชคดีที่เรื่องประธานหลี่ที่เห่อถงถงพูดขึ้นมา ครั้งนั้นก็มีเรื่องเจรจาสัญญาเกิดขึ้นจริง ๆ

“เจรจาเรื่องสัญญาเหรอ?” เห้อถงถงหัวคิ้วขมวดเป็นปมเล็กน้อย “ประธานหลี่มีภรรยาอยู่แล้ว เรื่องที่คุณหยางเจรจากับประธานหลี่กินนอนด้วยกันถึงสามวันสามคืน ไม่รู้ว่าภรรยาของประธานหลี่รู้เรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า?”

“เธอพูดบ้าอะไรของเธอ? พวกเราเจรจาเรื่องสัญญากัน ตระกูลหยางของฉันกับประธานหลี่ทำธุรกิจร่วมกันมานาน ก็เจรจาหาความร่วมมือกันตามปกติ เธอไม่เข้าใจก็อย่ามาพูดมั่ว ๆ” หยางชิงชิงไม่ยอมรับ และดีที่ตระกูลหยางกับประธานหลี่มีความร่วมมือกันจริง ๆ จึงถือเป็นข้ออ้างได้อย่างดี

“จริงเหรอ? ที่จริงรายละเอียดที่พวกเธอเจรจากันถึงสามวันสามคืน ฉันก็ไม่อยากรู้หรอกนะ คุณหยางไม่จำเป็นต้องอธิบายกับฉันมากมายนักหรอก” เห่อถงถงมองไปที่เธอ แล้วยิ้มออกมาอย่างยียวน

หยางชิงชิงเพิ่งรู้ตัวว่าเมื่อสักครู่เธอแสดงออกมากไป พูดมากเกินไป ที่จริงเธอไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอธิบายเรื่องพวกนี้กับเห่อถงถง เธอควรจะไม่สนใจเห่อถงถงด้วยซ้ำ ไม่ว่าเห่อถงถงจะพูดอะไรเธอก็ไม่ต้องไปสนใจ

เห่อถงถงเห็นสีหน้าหยางชิงชิงเปลี่ยนไป ก็เดาความคิดของหยางชิงชิงได้ไม่ยาก เธอรู้จักกับฉิงฉิงมานาน จึงเรียนรู้วิธีสังเกตคนมาพอสมควร

ในแววตาของเห้อถงถงดูมีรอยยิ้มแฝงอยู่ เรื่องสนุกรออยู่หลังจากนี้ล่ะ

เมื่อเห็นหยางชิงชิงถอนหายใจออกมา ริมฝีปากแดงของเห่อถงถงก็ยกขึ้น แล้วพูดช้า ๆ ออกมาทีละคำ : “แต่ฉันรู้มาว่าเมื่อสองวันก่อน คุณหยางเข้ารับการผ่าตัดเล็กน้อย ส่วนเป็นการผ่าตัดอะไรนั้น คุณหยางน่าจะยังไม่ลืมนะ?”

ในตอนนี้ คำพูดของเห่อถงถงเนิบช้า แต่น้ำเสียงไม่ได้เบาลงเลย ทำให้ผู้คนที่อยู่รอบตัวได้ยินกันทั่วถึง

หยางชิงชิงตัวแข็งทื่อจิตใจล่องลอย ราวกับถูกฟ้าผ่าลงมากลางตัวเธอ ไม่กระดิกตัวเลยสักนิด เธอตาโตจ้องมองไปยังเห่อถงถง มีท่าทีหวาดกลัวอย่างมาก

เห่อถงถงรู้เรื่องที่เธอไปผ่าตัดได้ยังไงกัน?

อีกทั้งตอนนี้สิ่งที่ทำให้หยางชิงชิงกลัวมากขึ้นไปอีกก็คือ เธอไม่แน่ใจว่าเห่อถงถงยังรู้เรื่องอะไรของเธออีกบ้าง?

ถ้าหากจี้หซีรู้เรื่องที่เธอทำรีแพร์ผ่าตัดกระชับช่องคลอด รู้เรื่องที่ทำสิ่งเหล่านั้น เธอคง…

ทันใดนั้น หยางชิงชิงก็อยากจะหนีไปจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด เธอกลัวว่าเห่อถงถงจะพูดเรื่องที่น่าตกใจกว่านี้ออกมา และเธอก็กลัวว่าจี้หซีจะรู้เรื่องเข้า

“คุณหยางผ่าตัดอะไรเหรอ?” แต่ว่า หยางชิงชิงยังไม่ทันจะหลบหนีไป เสียงของจี้หซีก็ลอยเข้ามาทันที

หยางชิงชิงตัวสั่นไปทั้งตัว จากนั้นก็ค่อย ๆ หันสายตา มองไปยังต้นเสียง เมื่อเห็นจี้หซีที่กำลังเดินเข้ามานั้น เธอก็สูดลมหายใจเข้าเฮือกหนึ่ง

จี้หซีได้ยินแล้ว!

“อาจี้ คุณมาแล้วเหรอ พรุ่งนี้พวกเราต้องไปลองชุดแต่งงานกันนะ ป้าบอกว่าจะไปกับพวกเราด้วย…” หยางชิงชิงถือว่ายังฉลาดอยู่บ้าง เธอรู้ดีว่าสถานการณ์อย่างนี้ ต้องไม่พูดถึงเรื่องเมื่อกี้เด็ดขาด ฉะนั้น เธอจึงหาเรื่องที่เหมาะสมพูดขึ้นมาปกปิดเรื่องเมื่อกี้ อีกทั้งไม่ลืมที่จะเอาคุณหญิงจี้มาเป็นข้ออ้าง

“คุณหยางเพิ่งผ่าตัดไป ถ้าออกแรงมากไปคงไม่ดีเท่าไหร่” แต่หจี้ซีไม่ใช่คนโง่ ถึงจะได้ถูกเธอกลบเกลื่อนเรื่องนั้นไปได้ง่าย ๆ เมื่อหยางชิงชิงมีสีหน้าเปลี่ยนไป ก็ทำให้เขารู้ได้ทันที ว่าการผ่าตัดนั้นคงเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่นอน

ในตอนนี้ สิ่งที่จี้หซีคิดก็คือผ่าตัดทำแท้ง

เมื่อหยางชิงชิงได้ยินที่จี้หซีพูด สีหน้าเธอก็ดูแย่ขึ้นทันที

จี้หซียิ้มอย่างเย็นชาออกมา จากนั้นก็หันไปทางคนที่อยู่ด้านข้าง : “ไปเช็กดูหน่อยว่าเมื่อสองวันก่อนคุณหยางเข้ารับการผ่าตัดอะไร…”

“อาจี้ ที่จริงไม่ได้ผ่าตัดอะไรสักหน่อย วันนี้ฉันเผอิญเจอคุณเห่อเข้าพอดี เดิมทีก็เพียงอยากทักทายเธอเท่านั้น ฉันก็ไม่เข้าใจว่าคุณเห่อทำไมถึงได้พูดเรื่องอะไรพวกนี้ออกมา และก็ไม่รู้ว่าคุณเห่อไปได้ยินเรื่องพวกนี้มาจากที่ไหน?” หยางชิงชิงตกใจหน้าซีด เมื่อก่อนเรื่องพวกนั้นที่เธอทำล้วนแต่ปิดบังจี้หซีไว้ได้ เพราะจี้หซีไม่เคยสนใจว่าเธอจะทำอะไรทั้งนั้น

แต่ถ้าจี้หซีไปตรวจเช็กขึ้นมา ยังไงก็ต้องรู้เรื่องแน่นอน

“อาจี้ ถ้าหากคุณไม่อยากแต่งงานแล้วจริง ๆ ฉันสามารถพูดกับป้าได้นะ คุณก็รู้ ฉันไม่อยากทำให้คุณลำบากใจ” หยางชิงชิงเสแสร้งทำเป็นเห็นอกเห็นใจ

“คุณก็รู้ หลายปีที่ผ่านมาฉันรักคุณมาก ฉะนั้น เพื่อคุณ ฉันยอมทนได้ทุกอย่าง ยอมเสียสละได้ทุกสิ่ง ยอมแม้กระทั่ง…” หยางชิงชิงมองไปที่จี้หซี เสแสร้งแสดงสีหน้าท่าทางน่าสงสารออกมา

จี้หซีมองท่าทางของเธอ ก็รู้สึกขยะแขยง เมื่อกี้ที่เห่อถงถงพูดเรื่องหยางชิงชิงกับประธานหลี่เขาก็ได้ยินหมดแล้ว ยิ่งเมื่อเห็นปฏิกิริยาของหยางชิงชิงเมื่อสักครู่ เขาไม่ต้องสืบก็รู้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น

เรื่องผ่าตัดก็มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นว่าไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอน

ยอมเธอจริง ๆ เลยที่ยังกล้าพูดอะไรแบบนี้ออกมา

“เธอนี่เป็นอัมพาตตั้งแต่คอขึ้นไปแล้วใช่ไหม?” แต่ไหนแต่ไรมาจี้หซีเป็นคนปากจัดอยู่แล้ว ไม่เคยไว้หน้าใคร

จี้หซีด่าคนโดยไม่ใช้คำหยาบ อีกทั้งยังมีสกิลการด่าที่สุดยอดมาก คนปกติทั่วไปจึงฟังไม่ค่อยเข้าใจ

“ห๊ะ? หมายความว่ายังไง?” หยางชิงชิงตะลึงงัน งงงวย ไม่เข้าใจในสิ่งที่จี้หซีพูด

แต่จี้หซีไม่ได้สนใจเธอ แล้วเขาก็โอบกอดเห่อถงถงเดินจากไป

เขาวางแผนทั้งหมดเป็นอย่างดีแล้ว เขาต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เขาจึงไม่มีเวลามาพูดไร้สาระกับหยางชิงชิงอยู่ที่นี่

ไม่ว่าหยางชิงชิงเคยทำอะไรมาก็ตาม สำหรับเขามันไม่มีความหมายอะไรเลย

“เขาหมายความว่าเธอสมองพิการน่ะ” มีหญิงสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ใจดีช่วยอธิบายให้หยางชิงชิงฟัง

ที่จริงผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นก็ไม่เข้าใจในคำพูดของจี้หซีเมื่อสักครู่นี้ แต่เมื่อหญิงสาวคนนี้อธิบาย ผู้คนก็ต่างพากันหัวเราะออกมา

“โอ้ ตกลงใครเป็นเมียน้อยกันแน่เนี่ย ละครรักเรื่องนี้ดูท่าจะพลิกล็อก”

“ผู้ชายก็มีรักที่ลึกซึ้ง ส่วนผู้หญิงก็เป็นคนนุ่มนวล ดูก็รู้แล้วว่าเป็นคู่กัน ยัยคนที่สมองพิการนั่นมาแสดงตลกให้ดู”

“ชอบผู้ชายคนนั้นจังเลย หล่อมาก ถ้าหากมีผู้ชายปกป้องฉันแบบนั้น ต่อให้ฉันตกเป็นเมียน้อยฉันก็เต็มใจ”

“ดูจากท่าทีของผู้ชายคนนั้นเมื่อสักครู่นี้ เธอคิดว่าเขาจะยอมให้ผู้หญิงที่เขาชอบกลายเป็นเมียน้อยเหรอ? ยัยสมองพิการนั่นที่จริงไม่ได้เป็นอะไรกับเขาทั้งนั้น ไม่ได้หมั้นหมาย ไม่ได้แต่งงาน แม้แต่สถานะแฟนก็ไม่ได้เป็น ผู้หญิงคนนั้นต่างหากที่เป็นตัวจริง”

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset