ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 381 ใบหย่าที่พึ่งออกมาจากเตาสดๆ ร้อนๆ

บทที่ 381 ใบหย่าที่พึ่งออกมาจากเตาสดๆ ร้อนๆ

“แล้วท่านประธานล่ะ? ทำไมโทรศัพท์ของท่านประธานถึงปิดเครื่อง?” เลขาหลิวอึ้งไปสักพัก ตามถามไปอีกประโยคหนึ่ง สถานการณ์ที่ท่านประธานปิดเครื่องมีความน่าสงสัยเล็กน้อยจริงๆ

“อาจจะเพราะว่าแบตเตอรี่หมดมั้ง หัวหน้ากำลังเจรจากับคนทางนู้นอยู่ ขณะนี้ฉันก็ไม่สะดวกที่จะเข้าไป เดี๋ยวฉันบอกหัวหน้าให้” การพูดเท็จของเสี่ยวลิ่วจื่อนี่ไม่เลวจริงๆ ไม่มีข้อผิดพลาดอะไร เลขาหลิวไม่ได้ฟังออกถึงความผิดปกติ จากนั้นก็วางสายไปเลย

หลังจากที่วางสายแล้ว เสี่ยวลิ่วจื่อสูดหายใจไปหนึ่งที การพูดเท็จไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยจริงๆ

เมื่อกี้ตอนที่หัวหน้ากำลังจะโทรศัพท์ ก็มีคนกลุ่มหนึ่งพุ่งออกมากะทันหัน คือผู้คนที่โหดๆ กลุ่มหนึ่งในพื้นที่ เพราะว่าตอนนั้นพวกเขาปรากฏตัวได้กะทันหันเกินไป หัวหน้ากำลังคุยโทรศัพท์พอดี อีกอย่างไม่รู้ว่าตอนนั้นหัวหน้าคิดอะไรอยู่ มีความกังวลเล็กน้อย ฉะนั้นไม่ได้ป้องกันตัว ถูกฝ่ายตรงข้ามได้เปรียบไป

คนพวกนี้ต่างก็เป็นคนที่ไม่สนชีวิต พวกเขาก็คือคนที่กลัวว่าโลกจะไม่วุ่นวาย ฉะนั้นทันใดนั้นสถานการณ์ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น

พวกเขาจับหัวหน้าไป บอกว่าพวกเขาต้องจ่ายเงินซื้อคน แน่นอนว่าจะต้องซื้อหัวหน้า จำนวนเงินก็ต้องไม่น้อยแน่ๆ

ฉะนั้น เขาไม่ได้ถูกจับ แต่กลับถูกสั่งให้ไปหาเงิน

ที่จริงแล้ว หัวหน้าจัดการวางแผนไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ฉะนั้นคนพวกนั้นจับหัวหน้าไปไม่มีทางที่จะได้ประโยชน์ไปแม้แต่ครึ่งแน่นอน ตอนจบของพวกเขาต้องแย่มากแน่ๆ

หัวหน้าก็ไม่มีทางมีอันตรายใดๆ แน่นอน ฉะนั้นบนจุดนี้ เสี่ยวลิ่วจื่อไม่ต้องเป็นห่วงเลย

พวกเขาดูถูกความสามารถของหัวหน้าเกินไปแล้ว และดูถูกผลกระทบที่หัวหน้าอยู่ในประเทศCเกินไปแล้ว ฉะนั้นคนที่ควรจะกังวลคือฝ่ายตรงข้าม

เลขาหลิวในขณะนี้มีความหดหู่เล็กน้อย และมีความรู้สึกล้มเหลว ที่จริงเมื่อกี้เขาได้โทรหาท่านประธานแล้ว ท่านประธานพูดได้ชัดเจนมาก ท่านประธานเห็นด้วยที่จะหย่า ยังพูดว่าคุณหญิงอยากได้อะไรก็ให้อะไร ฉะนั้นเขาโทรหาท่านประธานตอนนี้จะมีประโยชน์อะไร?

สิ่งที่ท่านประธานตัดสินใจแล้วนั้น ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงได้

เลขาหลิวถอนหายใจไปอีกคำ ถึงแม้ว่าขณะนี้คุณหญิงจะไม่ยอม แต่ว่าเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าการหย่าคือสิ่งที่ตัดสินใจแล้ว ความยุ่งเกี่ยวมากเกินไปของเขา ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตอนจบได้ เกรงว่าพอถึงเวลาอาจจะทำให้คุณหญิงดูแย่กว่าเดิม

“ไปเถอะ รีบจัดการเอกสารเรื่องการหย่า คุณหญิงยังรออยู่เลย” เลขาหลิวรู้สึกว่า ถ้าหากตอนนี้คุณหญิงยิ้มด้วยความฝืน จบเรื่องนี้เร็วๆ คุณหญิงก็สามารถปล่อยวางได้เร็ว

และสามารถเดินออกมาจากความเจ็บปวดได้เร็ว

“โอเค” ครั้งนี้ทนายหมิงไม่ได้พูดอะไรมากมายอีก

เปอร์เซ็นต์ของผลที่บริษัทตระกูลเย่กรุ้ปจัดการนั้นสูงมาก ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง เลขาหลิวก็กลับมาแล้ว ครั้งนี้ทนายหมิงไม่ได้มาด้วย

“คุณหญิง เอกสารจัดการเรียบร้อยแล้วครับ นี่คือของคุณ” เลขาหลิวได้นำใบหย่าที่พึ่งออกมาจากเตาสดๆ ร้อนๆ ยื่นไปยังข้างหน้าของเวินลั่วฉิง

“โอเค ขอบคุณมาก” เวินลั่วฉิงรับมา ยิ้มไปทางเขา การกระทำเร็วมาก ไม่ทำให้การบินของเธอล่าช้า เธอสามารถกลับไปเยี่ยมลูกน้อยสองคนได้แล้ว ดีจริงๆ

เผชิญกับใบหน้าที่ยิ้มแย้มของเวินลั่วฉิง เลขาหลิวอึ้งไปเลย คุณหญิงกำลังยิ้มด้วยความฝืนจริงๆ หรอ?

มีจุดหนึ่งเขาไม่สามารถไม่ยอมรับได้เลยว่า ท่านประธานยอดเยี่ยมมากจริงๆ ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนที่คบกับท่านประธาน จะต้องตกหลุมรักท่านประธานแน่นอน คุณหญิงก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ฉะนั้นคุณหญิงในตอนนี้คงจะเสียใจมากสินะ!

คุณหญิงรู้สึกเศร้าใจมากแท้ๆ แต่กลับต้องฝืนยิ้มต่อหน้าเขา ในใจจะรู้สึกแย่ขนาดไหนเนี่ย?

“คุณหญิง โทรศัพท์ของท่านประธานไม่มีแบตเตอรี่แล้ว หากว่าคุณมีเรื่องอะไร สามารถโทรหาผมได้” เลขาหลิวกำลังคิดอยู่ว่า เอกสารการหย่าจัดการได้รีบเร่งเกินไป เรื่องราวก็เร่งรีบเกินไป แน่นอนว่าต้องมีจุดที่ไม่รอบคอบ โทรศัพท์ของท่านประธานก็ปิดเครื่องแล้ว ถ้าหากคุณหญิงมีเรื่องอะไรต้องติดต่อท่านประธานไม่ได้แน่ๆ ฉะนั้นเลขาหลิวจึงนำเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองให้เวินลั่วฉิง

“ได้เลย” เวินลั่วฉิงรู้สึกว่ายังไงก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว แต่ว่าดูท่าของเลขาหลิวแล้ว ก็ยื่นมือไปรับ เพราะว่าเมื่อกี้เธอสังเกตเห็นถึงความยืนหยัดของเลขาหลิวแล้ว ฉะนั้นเธอไม่อยากเสียเวลากับเลขาหลิวต่อ

แต่ว่าได้ยินเลขาหลิวพูดว่าโทรศัพท์ของเย่ซือเฉินไม่มีแบตเตอรี่แล้ว คิ้วของเธอก็ขมวดเล็กน้อย เมื่อกี้เย่ซือเฉินโทรหาเธอ ดังไปสองเสียง เธอยังไม่ทันได้รับ เขาก็วางไปแล้ว เป็นไปได้ที่จะไม่มีแบตเตอรี่แล้ว

ตอนแรกเธอยังคิดอยู่ว่าหลังจากที่เอกสารเรื่องการหย่าจัดการเรียบร้อยแล้ว เธอจะโทรหาเย่ซือเฉิน ไม่ว่ายังไงแล้วพวกเขาก็เป็นสามีภรรยากันไปสามเดือน พูดกล่าวบอกลาก็เป็นสิ่งที่ควร แต่ว่าในเมื่อโทรศัพท์ของเย่ซือเฉินไม่มีแบตเตอรี่แล้ว งั้นการที่จะโทรไปบอกลาก็ไม่สามารถทำได้แล้ว

เวินลั่วฉิงจับใบหย่า ในใจมีความเศร้าเล็กน้อย เมื่อกี้ยังเป็นสีแดงอยู่เลย นี่พึ่งผ่านไปไม่นานก็เปลี่ยนสีแล้ว

โลกใบนี้ไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ!

เวินลั่วฉิงนำใบหย่าใส่เข้ามาในกระเป๋าของตัวเอง หยิบโมเดลรถนั่นขึ้นมา แล้วจากไป

“คุณหญิง ผมส่งคุณเถอะครับ” อารมณ์ในขณะนี้ของเลขาหลิวต้องหนักแน่นมากกว่าเวินลั่วฉิงหลายเท่าแน่นอน

“ไม่ต้องแล้ว” เวินลั่วฉิงเห็นท่าทีที่หนักแน่นของเลขาหลิวแล้วก็อดไม่ได้ที่อยากจะหัวเราะ “แล้วก็ ฉันหย่ากับท่านประธานของพวกนายแล้ว ต่อจากนี้นายก็ไม่ต้องเรียกฉันว่าคุณหญิงแล้ว”

เลขาหลิวอึ้งไปเลย ขณะนั้นไม่รู้ว่าจะพูดอะไร เขารู้สึกว่าการที่คุณหญิงพูดแบบนี้ เป็นเพราะไม่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเธอเสียใจแน่นอน

ในเมื่อเป็นแบบนี้ เขาพูดน้อยๆ หน่อยละกัน

หลังจากที่เวินลั่วฉิงออกจากบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปแล้วก็นั่งรถแท็กซี่ไปที่สนามบินเลย

เวลาในตอนนี้มียังเหลือเฟือ แต่ว่าไม่ว่ายังไงเธอก็ไม่มีเรื่องอื่นแล้ว รีบไปรอเถอะ พอนึกได้ว่าในไม่ช้าก็จะได้เจอกับลูก ในใจของเธอก็อดไม่ได้ที่จะตื้นตัน

ในตอนที่เวินลั่วฉิงถึงสนามบินพึ่งสี่โมงกว่าๆ ยังเช้ามาก แต่ว่า เธอรออยู่ที่สนามบินตลอดเวลา รอถึงห้าโมงกว่า หลังจากนั้นเรื่องที่น่าเศร้าก็เกิดขึ้น เครื่องบินดีเลย์แล้ว ฉะนั้น เธอยังต้องรอต่อ อีกอย่างยังไม่รู้ว่าต้องรอถึงกี่โมง

ณ ประเทศC ขณะนี้เย่ซือเฉินอยู่ที่สถานที่ของฝ่ายตรงข้าม นั่งอยู่ห้อง ไม่มีอะไรจะพูด สีหน้าเย็นชาดั่งน้ำแข็ง ดวงตาคู่หนึ่งเต็มไปด้วยความหมายที่จะฆ่าคน

ดี ดีมาก คิดไม่ถึงเลยว่าจะตัดสายการโทรของเขาและภรรยาของเขา ความแค้นนี้ใหญ่หลวงมาก

“Yama พวกเราแค่ต้องการเงิน พอได้รับเงิน ก็จะปล่อยนายไป ไม่มีทางทำร้ายนายแน่นอน” ขณะนี้คนที่ยืนอยู่ข้างๆ เย่ซือเฉินคือหัวหน้าของอีกฝ่ายพอดี คนคนนั้นเห็นสีหน้าของเย่ซือเฉินแล้วก็อดไม่ได้ที่จะตกใจ

อยู่ในประเทศC ชื่อของเย่ซือเฉินคือ Yama

พวกเขาก็รู้ว่า Yamaไม่ได้เล่นด้วยง่ายๆ แต่ว่าพวกเขาต้องการแค่เงิน ไม่ทำร้ายคน ตอนนี้พวกเขาขาดแคลนเงินมากที่สุด และใครๆ ก็รู้ว่า Yamaนั้นเงินเยอะที่สุด

ที่จริงแล้ว พวกเขาไม่กล้าที่จะใช้ Yamaเป็นเหยื่อเลย แต่ว่าวันนี้เป็นโอกาสที่หาได้ยากมากๆ พวกเขาได้ข่าวว่า Yamaมีความขัดแย้งระหว่างอำนาจบางอย่าง จึงพุ่งเข้าไป อยากจะหาโอกาสทำประโยชน์เล็กน้อย

คิดไม่ถึงว่า จะจับYamaมาแล้ว

ที่จริงไม่มีใครรู้Yamaที่ระมัดระวังเป็นอย่างสูงในตอนนั้น? กลับไม่ป้องกันตัวใดๆ ถูกพวกเขาจับมาแบบนี้แล้ว

เย่ซือเฉินก็ยังคงไม่พูดอะไร แค่มองพวกเขาด้วยแววตาที่เย็นชา “เอาโทรศัพท์ให้ฉัน”

เขาจะโทรโทรศัพท์!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset