ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ – ตอนที่ 661 วิญญาณกระบี่ที่สุดแสนจะเกรี้ยวกราด

หลี่ว์ซู่เพิ่งคิดออกว่าตัวเองสามารถใช้พวกฟรานเชสโก้เป็นแหล่งปั๊มแต้มอารมณ์อย่างนับไม่ถ้วนได้ตอนกำลังรอให้กระบี่แสงปรากฏออกมา  

 

 

เขาขยับตัวจากกระบี่แสงของเขาไม่ได้เหมือนกัน หลังจากที่ปล่อยสายฟ้าออกไปแล้วพวกเขาก็ทำได้แค่แยกออกจากกันช้าๆ หลี่ว์ซู่ไม่สามารถควบคุมให้น้ำปกป้องไม่ให้เขาโดนไฟฟ้าดูดได้  

 

 

ถึงเขาอยากจะปล่อยดาบแสงไปเพื่อปกป้องตัวเองก็ตาม แต่เขาจะทำได้ก็ต่อเมื่อเขาหายจากอาการชาแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ฟรานเชสโก้ก็ซวยแล้วล่ะ  

 

 

ปกติแล้วฟรานเชสโก้สามารถกลั้นหายใจในน้ำได้มากกว่าสามสิบนาที แต่เมื่ออยู่ในการต่อสู้แล้ว มันกลับต่างออกไป มีปัจจัยต่างๆ ทำให้เวลาที่เขาสามารถกลั้นหายใจได้น้อยลงไป อาการตื่นกลัวเองก็ใช่ อีกอย่างเขาไม่รู้ด้วยว่าหลี่ว์ซู่จะปล่อยกระบี่แสงออกมาอีกกี่รอบ เขาไม่รู้ว่าจะต้องอยู่ในน้ำนานอีกแค่ไหน  

 

 

ถ้ามีถังออกซิเจนให้พวกเขา ชัยชนะก็คงตกมาอยู่ที่พวกเขา  

 

 

แต่จนป่านนี้ฟรานเชสโก้ก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ ฮาเวิร์ดเป็นผู้มีพลังสายธาตุไฟไม่ใช่เหรอ! แปลกจริง! ทั้งพลังธาตุไฟและธาตุสายฟ้าเป็นสุดยอดพลังธาตุที่สร้างความเสียหายรุนแรงเลยนี่ ฮาเวิร์ดโชคดีขนาดมีพลังน่าทึ่งแบบนี้จริงๆ งั้นเหรอ  

 

 

เดี๋ยวก่อนนะ!  

 

 

ฟรานเชสโก้คิดว่าถ้าฮาเวิร์ดเป็นผู้พลังธาตุสายฟ้าด้วยแล้วทำไมเขาถึงโดนสายฟ้าโจมตีเข้าให้ล่ะ ถ้าให้เดาแล้วละก็ เขาต้องใช้อาวุธวิเศษแน่นอน!  

 

 

คลื่นน้ำซัดพวกเขาทั้งหกคนไปด้วยกัน ฟรานเชสโก้เริ่มคิดอย่างหนักเมื่อเขาเห็นขาของหลี่ว์ซู่ลอยมาอยู่ตรงหน้าอีกแล้ว…  

 

 

หลี่ว์ซู่วิ่งมาสามชั่วโมง แล้วเพราะเขาวิ่งด้วยความเร็วขนาดนั้น รองเท้าของเขาจึงขาดวิ่นในเวลาไม่นาน ถึงเขาจะเอารองเท้าสิบคู่ไปไหนต่อไหนด้วย แต่เขาก็ยังไม่พอใจอยู่ดี น่าเศร้ามากที่ต้องเสียเงินไปกับการซื้อรองเท้าแบบนี้  

 

 

ฟรานเชสโก้สังเกตเห็นนิ้วโป้งเท้าของหลี่ว์ซู่โผล่ออกมา รวมถึงเห็นฝุ่นที่ติดรองเท้ามาด้วย  

 

 

ตูม! หลี่ว์ซู่เตะหน้าฟรานเชสโก้ไปอีกรอบด้วยแรงที่ส่งมา ฟรานเชสโก้อึ้งไปเลย เขาเกือบระเบิดออกมาด้วยความโกรธ นี่น้ำก็โจมตีเขาด้วยงั้นเหรอ!  

 

 

[ได้แต้มอารมณ์จากฟรานเชสโก้ รุสโซ่ +999!]  

 

 

ฟรานเชสโก้โกรธจนตัวสั่น ถ้าเขาหายชาเมื่อไหร่ละก็ เขาขอลองดูหน่อยว่าหลี่ว์ซู่จะทนไปได้สักกี่น้ำ  

 

 

เขาอยากเห็นด้วยว่าหลี่ว์ซู่จะใช้อาวุธวิเศษสายฟ้าไปได้อีกนานเท่าไหร่ การดูดจากสายฟ้าครั้งนี้ไม่ได้แรงเท่าครั้งก่อนด้วย  

 

 

ฟรานเชสโก้คิดว่าในเมื่อฮาเวิร์ดไม่ได้เป็นผู้มีพลังสายธาตุน้ำ เขาก็คงกลั้นหายใจในน้ำไม่ได้นานหรอก เขาน่าจะกลั้นหายใจได้น้อยว่าคนอื่นๆ ด้วยซ้ำเพราะเขากระโดดลงมาก่อนแล้ว และร่างกายของเขาก็ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนคนอื่นๆ ด้วย  

 

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป คลื่นน้ำก็ซัดทุกคนกระจัดกระจายไปหมด เมื่อพวกเขาหายชากันแล้วก็เร่งว่ายน้ำเข้าไปหาหลี่ว์ซู่อีกครั้ง พวกเขาอยู่ห่างออกไปห้าเมตรจากจุดที่หลี่ว์ซู่อยู่  

 

 

ครั้งนี้พวกเขาเตรียมตัวโดนสายฟ้ากันอีกรอบ แต่เท่าที่ผ่านมาแล้วพวกเขาก็ไม่ได้รับความเสียหายจากสายฟ้ามากเท่าไหร่ พวกเขายังมีเวลาอีกนิดหน่อยก่อนจะกลั้นหายใจต่อไปไม่ไหว จากนั้นหลี่ว์ซู่ก็ต้องโดนดูดด้วยเหมือนกัน  

 

 

แล้วทุกคนก็เริ่มฮึกเหิมขึ้นมา พวกเขาใกล้จะตายแล้วแต่ไม่รู้ตัวเท่านั้นแหละ  

 

 

ถ้าพวกเขาช้ากว่านี้ไปอีกหน่อย หลี่ว์ซู่ก็คงหายจากการชาและใช้พลังน้ำไปแล้ว จากนั้นคนห้าคนพวกนี้ก็จะต้องเป็นแพะให้เขาตักตวงผลประโยชน์ไป  

 

 

แต่บังเอิญที่ร่างกายของพวกฟรานเชสโก้นั้นแข็งแรงกว่าหลี่ว์ซู่ และหลี่ว์ซู่เองก็ยังใช้พลังน้ำไม่ได้  

 

 

แต่ตอนนี้หลี่ว์ซู่ตั้งใจจะฆ่าพวกเขาให้หมด ถึงจะต้องใช้กระบี่แสงจนหมด เขาก็อาจจะยังมีชีวิตรอดอยู่เพราะเขาได้เปรียบใต้น้ำ เขาอาจจะฆ่าอีกฝ่ายได้สักสองคนก็ได้  

 

 

เมื่อฟรานเชสโก้และคนอื่นๆ เห็นหลี่ว์ซู่เอากระบี่แสงออกมา พวกเขาก็ไม่สนใจ อ้อ มาอีกแล้วงั้นสิ  

 

 

ครั้งนี้พวกเขาไม่ได้หนีไปไหนและทำท่าสบายๆ ขณะรออีกไม่กี่นาทีเท่านั้น  

 

 

และฟรานเชสโก้ก็ยิ่งกว่านั้นอีก เขาได้เข้าไปอยู่ประจำตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว เขาใช้แขนทั้งสองข้างกวนน้ำเพื่อสร้างการเคลื่อนไหวขณะที่เขาขยับขาเพื่อเอียงตัวทำให้เขาไปหาหลี่ว์ซู่ได้เร็วขึ้น  

 

 

ฟรานเชสโก้ยกขาขึ้นไปเพื่อจะเตะคืนหลี่ว์ซู่เมื่อกี้ด้วย…  

 

 

ทุกคนรู้ว่าหลี่ว์ซู่คงจะมีแผนสำรองมาอีก แต่ที่สุดแล้วหลี่ว์ซู่ก็คงใช้กลเม็ดที่มีอยู่ไปหมดมุกแล้ว ทุกคนก็เลยรอให้ความชาหายไปและจะมีโอกาสฆ่าหลี่ว์ซู่สักที  

 

 

พวกเขากำลังบีบให้หลี่ว์ซู่เผยไต๋ออกมาอยู่!  

 

 

แต่ฟรานเชสโก้และคนอื่นๆ คงไม่คิดว่าหลี่ว์ซู่นั้นสามารถปล่อยกระบี่อื่นๆ อย่างกระบี่ซือโก่วออกมาได้นอกจากกระบี่แสงได้อีก  

 

 

ตอนนี้หลี่ว์ซู่ควบคุมกระบี่โดยใช้พลังน้ำไม่ได้แล้ว เขาเกือบจะจนปัญญาแล้ว แต่แล้วเขาก็นึกถึงกระบี่ซือโก่ว มันสามารถใช้ประโยชน์อื่นๆ นอกจากฆ่าคนได้…  

 

 

หลังจากที่กระบี่ซือโก่วออกมาจากแผนภูมิดารา มันก็ไม่ได้พุ่งออกไปสังหารคนอื่น แต่กลับหยุดลงอยู่ตรงหน้าอกของหลี่ว์ซู่ บริเวณเสื้อของเขาแทน กระบี่ซือโก่วสูญเสียการควบคุมไปเมื่อโดนสายฟ้าฟาดใส่  

 

 

ทันใดนั้นฟรานเชสโก้ก็ใช้พุ่งไปเพื่อจะเตะอัดหน้าหลี่ว์ซู่ ทว่าเขากลับเห็นอะไรบางอย่างสีขาวๆ ในกระเป๋าของหลี่ว์ซู่ ร่างนั้นว่องไวมาก และรูปร่างดูเหมือนมนุษย์ด้วยแต่เขามองหน้ามันไม่ชัด  

 

 

ฟรานเชสโก้คิดว่าเขาตกอยู่ในอันตรายหรือเปล่าเนี่ย แล้วร่างนั้นคืออะไรกันล่ะ เกิดอะไรขึ้นกันนะ ฮาเวิร์ดเลี้ยงดูร่างนั้นไว้เหรอ  

 

 

จากนั้นทุกคนก็เริ่มมีลางสังหรณ์ไม่ดีเมื่อคนเดียวที่ขยับตัวได้ในตอนนี้ก็คือวิญญาณกระบี่!  

 

 

พวกเขาไม่รู้หรอกว่าวิญญาณกระบี่นี้เป็นอะไร แต่พวกเขารู้ว่าจะต้องมีอะไรน่ากลัวๆ เกิดขึ้นแน่!  

 

 

ก่อนที่ฟรานเชสโก้จะเตะหน้าหลี่ว์ซู่ เขาก็เห็นวิญญาณกระบี่ว่ายน้ำไปมาอย่างร่าเริง จากนั้นมันก็มาปรากฏตัวหน้าฟรานเชสโก้แล้วก็…  

 

 

เพียะ!  

 

 

“อะไรวะ!” ฟรานเชสโก้ตัวสั่น วิญญาณกระบี่ทำเขาหมุนอย่างเร็วในน้ำ และหน้าของเขาก็มีรอบตบสีแดงปรากฏขึ้นมา  

 

 

[ได้แต้มอารมณ์จากฟรานเชสโก้ รุสโซ่ +999!]  

 

 

ฟรานเชสโก้พยายามควบคุมความโกรธไว้ แต่ตบเมื่อกี้นั้นทำเขาระเบิดออกมาด้วยความโกรธ เขาโกรธจัดมากๆ เลยตอนนี้!  

 

 

และวิญญาณกระบี่ก็ว่ายน้ำอย่างร่าเริงไปหาคนอื่นๆ พวกเขาไม่สามารถบรรยายความกลัวออกมาได้เลย ทำไมมันถึงแข็งแกร่งแบบนี้เนี่ย!  

 

 

เพียะ! ไปหนึ่ง  

 

 

แล้วก็ เพียะ! ไปอีกหนึ่ง  

 

 

จากนั้นทุกคนก็หมุนอย่างบ้าคลั่ง ถ้าสายฟ้าไม่ได้ทำให้พวกเขาชาแล้วหน้าก็คงแสบร้อนด้วยความเจ็บปวดไปแล้ว  

 

 

การต่อสู้นี้มันอะไรกันเนี่ย ตั้งแต่หลี่ว์ซู่พยายามจะเตะฝุ่นให้ฟุ้งแล้วนะ ไม่มีใครรู้เลยว่าการต่อสู้นั้นจะดำเนินอย่างไรต่อไป  

 

 

ตอนนี้หลี่ว์ซู่แอบเสียดายเล็กน้อยที่วิญญาณกระบี่ไม่ฟังคำสั่งเขา ถ้าวิญญาณกระบี่ออกไปฆ่าได้ งั้นพวกฟรานเชสโก้ก็คงจะตายไปเรียบร้อยแล้วตอนที่พวกเขายังขยับกันไม่ได้นี่แหละ  

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

หลี่ว์ซู่ เป็นเด็กกำพร้าที่หาเลี้ยงตัวเองมาโดยตลอด และก็คงจะหาเลี้ยงตัวเองเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเขาไม่ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเข้าเสียก่อน… แต่เฮ้ย! เขาไม่เป็นอะไรเลยนี่ ไม่เจ็บ ไม่ปวด และไม่ตาย แถมวิญญาณไม่ได้หลุดออกจากร่างด้วย! จะมีก็แต่สัญลักษณ์รูปต้นไม้ที่จู่ๆ ก็ปรากฏขึ้นมาบนฝ่ามือและพลังพิเศษในตัวที่ตื่นขึ้นมาเท่านั้น! ทว่าเขาไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับพลังพิเศษนี้มา เพราะคนอื่นๆ เองก็เริ่มกลายเป็นผู้มีพลังแล้วเหมือนกัน นี่มันเรื่องบ้าอะไร เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้กันแน่ นี่เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคของผู้มีพลังพิเศษกันแล้วงั้นเหรอ หลี่ว์ซู่ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย ว่าแต่พลังที่ได้มานี่มันฝึกยังไงกันล่ะ เอ๊ะ ต้องสะสมแต้มอารมณ์ด้านลบงั้นเหรอ แค่กวนโมโหคนอื่นก็เพิ่มพลังได้แล้วงั้นเหรอ แบบนี้ก็เข้าทางหลี่ว์ซู่สุดๆ ไปเลยน่ะสิ!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset